เดือน มิถุนายน ถึง กันยายน เป็นช่วงหน้าฝน แม้บางพื้นที่จะมีฝนตกมากน้อยแตกต่างกันก็ตาม เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายน่านอนจนหลายๆ คนไม่อยากทำอะไร แต่ก็นอนอย่างสบายใจไม่ได้ เพราะหน้าฝนทีไร ปัญหาก็หลั่งไหลเข้ามาไม่หยุด ไม่ว่าจะน้ำรั่ว หลังคาซึม ของพัง น้ำท่วม บ้านไหนที่มี... อ่านต่อ

แม่แรง แบบตั้งพื้นที่เหมาะสมจะทำให้คุณสามารถใช้งานได้เป็นเวลาหลายปี แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาที่เหมาะสมด้วยนั่นเอง การบำรุงรักษาแม่แรงทำได้ง่าย และจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที 2-3 ครั้งต่อปี เพื่อช่วยให้คุณระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและปฏิบัติตามขั้นตอนการบำรุงรักษาตามปกติ การตรวจสอบปก... อ่านต่อ

หลากหลายคนเก็บ เครื่องมือช่าง ไว้มากมายใน บ้าน ห้องเก็บของ หรือแม้แต่ในรถยนต์เองก็ตาม ตั้งแต่เครื่องมือช่างขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ไปจนถึงเครื่องมือไฟฟ้า ช่างมืออาชีพ หรือผู้ใช้งานทั่วไป โดยสังเกตการใช้งานเครื่องมือช่างอย่างปลอดภัย การบาดเจ็บและความเสียหายต่ออุปกรณ์จะลดลงอย่างมาก หากคุณมีความรู้เพียงพอเ... อ่านต่อ

เวอร์เนียคาลิปเปอร์คือเครื่องมือที่มีขา หรือขากรรไกรที่ปรับได้สองขาเพื่อการวัดขนาดของวัตถุได้อย่างแม่นยำ เป็นเครื่องมือทางวิศวกรรมเครื่องกลซึ่งมักเกี่ยวข้องกับงานโลหะ แต่ยังใช้ในการใช้งานต่างๆ เช่น การกลึงไม้ และงานไม้ เป็นต้น ซึ่งหมายความว่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์มีหลายประเภทที่แตกต่างกันซึ่งทั้งหมดได้... อ่านต่อ

เมื่อคุณกำลังทำงานชิ้นหนึ่ง และต้องการทำให้มันตรง และมั่นคง ปากกาจับชิ้นงาน สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณได้อย่างรวดเร็ว ปากกาจับชิ้นงานยึดติดกับโต๊ะทำงาน และยึดวัสดุต่างๆ อย่างแน่นหนา เช่น ไม้หรือโลหะ เพื่อใช้ขัด ตะไบ ตอก เลื่อย และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คุณต้องเลือกอย่างระมัดระวัง เนื่องจากปากกา... อ่านต่อ

ประแจเลื่อน ถือว่าเป็นเครื่องมือช่างที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ประแจเลื่อนมีฟังก์ชั่นการทำงาน ใช้ยึดกับหัวน็อตหรือโบลท์ และให้ผู้ใช้งานขัน และคลายออกได้ตามที่คุณต้องการ ประแจเลื่อนทำวัสดุสเตนเลส หรือเหล็ก มีความยืดหยุ่นในการใช้งานค่อนข้างสูงซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดความกว้างของช่องเปิดเฉพาะเพ... อ่านต่อ

มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาอย่างเมื่อคุณจะเลือกซื้อตลับเมตรที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ การเลือกตลับเมตรที่ดีที่สุดจะไม่เป็นงานยาก แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ก็ตาม มีคุณสมบัติของตลับเมตร ที่คุณต้องรู้ เช่น ความยาวของใบมีด การวัดหน่วย วัสดุ ตะขอ คุณสมบัติพิเศษ ฯลฯ  ในบทความนี้เราจะบอกคุณสมบัติของต... อ่านต่อ

เมื่อคุณมีงานปรับปรุงบ้าน หรืองานก่อสร้าง คุณจะต้องใช้ อุปกรณ์ตอก ในการตอกตะปูอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เนื่องจากเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีมาตรฐานมากที่สุด คุณควรเลือกที่ถูกที่สุด? หนักสุด? ยี่ห้อที่ดีหรือไม่? ค้อนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การใช้ค้อนสามารถสร้างความแตกต่างในการตอกตะปู คุณเคยใช้เครื่องมือรา... อ่านต่อ

ประแจคอม้า หรือ ประแจท่อ เป็นประแจแบบปรับได้ ส่วนใหญ่มักจะใช้ประแจคอม้า กับท่อเกลียว ซึ่งมักจะเป็นเหล็กชุบสังกะสี เหล็กดำ หรือท่อโลหะที่คล้ายกัน เพื่อให้จับได้ง่ายสำหรับทำข้อต่อระหว่างท่อ ประแจคอม้าได้รับการออกแบบในลักษณะที่ขากรรไกรแบบปรับได้ล็อคเข้ากับท่อได้อย่างง่ายดาย เมื่อการยึดแน่นในบริเวณที่ต้... อ่านต่อ

ในปัจจุบันมีประแจมากมายตามท้องตลาด แล้วประแจแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานของคุณ ในบทความนี้เราจะแนะนำ 9 ประแจที่จะเหมาะสมสำหรับงานของคุณ มีประแจตัวผู้และตัวเมีย ประแจตัวผู้ถูกสอดเข้าไปเหมือนกับหัวไขควง ประแจตัวเมียซึ่งโดยทั่วไปคิดว่าเป็นประเภทประแจทั่วไป มีซ็อกเก็ตที่กำลังหมุนหรืออยู่รอบๆ โดยทั่วไป... อ่านต่อ

ไขควงเป็นเครื่องมือช่างประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับใส่และถอดสกรู ไขควงมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับตัวขับสกรูที่ถูกต้อง ตัวขับหรือหัวสกรูมีช่องรูปทรงและส่วนที่ยื่นออกมาซึ่งพอดีกับปลายไขควง แรงหมุนที่เรียกว่าแรงบิดสามารถใช้ได้ทั้งในทิศทางตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา  ไขควงเป็นห... อ่านต่อ

การปรับปรุงพื้นหรือกระเบื้องบุผนังในบ้านของคุณอาจทำให้มีรูปลักษณ์ใหม่ แต่การทำให้พื้นที่ของคุณดูตรงตามที่คุณจินตนาการต้องใช้เวลาและเครื่องมือที่เหมาะสม เป็นการดีที่สุดที่จะเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้งานของคุณดูเหมือนโครงการ DIY อย่างแท้จริง แทนที่จะเป็นงานมืออาชีพ แน่นอน ... อ่านต่อ