สิ่งที่ต้องพิจารณา ก่อนซื้อปากกาจับชิ้นงาน

Customers Also Purchased

เมื่อคุณกำลังทำงานชิ้นหนึ่ง และต้องการทำให้มันตรง และมั่นคง ปากกาจับชิ้นงาน สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณได้อย่างรวดเร็ว ปากกาจับชิ้นงานยึดติดกับโต๊ะทำงาน และยึดวัสดุต่างๆ อย่างแน่นหนา เช่น ไม้หรือโลหะ เพื่อใช้ขัด ตะไบ ตอก เลื่อย และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คุณต้องเลือกอย่างระมัดระวัง เนื่องจากปากกาจับชิ้นงานบางตัวมีความแข็งแรง และทนทานกว่าแบบอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติหลักบางอย่างที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ เช่น ขนาดของขากรรไกร ความลึกของลำคอ เพื่อหาแผ่นรองนั่งที่เหมาะกับคุณ

ปากกาจับชิ้นงานคืออะไร - เป็นอุปกรณ์เครื่องจักรกลที่ใช้ในการยึดวัตถุให้เข้าที่ พร้อมที่จะทำงานต่อ ปากกาจับชิ้นงานสร้างขึ้นด้วยปากคีบคู่ขนานที่ล็อคชิ้นไม้ หรือแผ่นโลหะ ดังนั้นจึงไม่สามารถขยับได้ คุณมักจะพบอุปกรณ์เหล่านี้ในโรงงานของช่างไม้ หรือโรงรถทั่วไป

ต้องการปากกาจับชิ้นงานแบบไหน - ปากกาจับชิ้นงานมีหลายแบบสำหรับสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ช่างประปาจะใช้ปากกาจับชิ้นงานยึดท่อที่มีขากรรไกรที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อยึดท่อ ใช้ได้กับโซ่หรือแอก นอกจากนี้ยังมีปากกาจับชิ้นงานบสำหรับงานโลหะและงานไม้ (โดยปกติสำหรับงานหนัก หรืองานปานกลาง) ที่มีการใช้งานเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเฉพาะเหล่านั้น แม้ว่าปากกาจับชิ้นงานไม้บางประเภทก็สามารถใช้ในงานโลหะได้เช่นกัน

ความกว้างของกราม/การเปิด -  จะเป็นตัวกำหนดขนาดของชิ้นงานที่คุณสามารถใช้งานได้ ความกว้างของกรามมักจะอยู่ระหว่าง 2” ถึง 8” โดยกราม 6” นั้นเป็นแบบที่ใช้กันทั่วไปในบ้านมากที่สุด การเปิดกรามสามารถอยู่ในช่วงตั้งแต่ 4” ถึง 12” ขึ้นอยู่กับรุ่นแต่ละรุ่น และความยาวของสไลด์ ปากกาจับชิ้นงานจะจับชิ้นงานที่วัดได้กว้างกว่าความกว้างของก้ามปู แต่การทำงานไกลจากบริเวณที่จับยึดมากเกินไปจะทำให้เกิดการโก่งตัว ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคง

มุมการหมุน - ปากกาจับชิ้นงานบางรุ่นจะช่วยให้คุณสามารถหมุนปากจับตามฐานได้ ทำให้เครื่องมือมีความยืดหยุ่น และใช้งานได้จริงมากขึ้น เนื่องจากคุณสามารถทำงานในมุมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อย่างที่คุณคาดไว้ ปากกาจับชิ้นงานทั้งหมดมีข้อ จำกัด สำหรับมุมการหมุนนี้ ปากกาจับชิ้นงานบางอันอาจมีมุมการหมุนสูงสุด 240 องศาหรือ 300 องศา ในขณะที่บางอันไม่มีความสามารถในการหมุนด้วยซ้ำ ดังนั้น คุณควรซื้อปากกาจับชิ้นงานตามความต้องการในการทำงานของคุณนั่นเอง

น้ำหนัก - การได้รับปากกาจับชิ้นงานที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอยู่เสมอ ปากกาจับชิ้นงานที่มีน้ำหนักมากมีความเสถียร แต่โต๊ะทำงานไม่สามารถรับน้ำหนักที่มากของเครื่องมือนี้ได้ ปากกาจับชิ้นงานน้ำหนักเบาไม่เหมาะสำหรับทุกงาน ดังนั้น เลือกปากกาจับชิ้นงานที่โต๊ะทำงานของคุณสามารถรับได้

ความทนทาน & สร้างคุณภาพ - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปากกาจับชิ้นงานที่คุณกำลังซื้อมีความทนทาน เนื่องจากคุณกำลังทำงานกับเครื่องมือไฟฟ้า และปากกาจับชิ้นงานนี้อาจได้รับความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรมองหาปากกาจับชิ้นงานที่มาพร้อมกับโครงสร้างเหล็กหล่อที่แข็งแรง บางรุ่นมีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานโดยไม่มีปัญหา ในขณะที่ตัวเลือกบางตัวมีทั่งในตัวสำหรับการตอกวัตถุ หากจำเป็น

ราคา - หนึ่งต้องเข้าถึงอัตราส่วนราคาต่อคุณภาพในขณะที่เลือกอุปกรณ์ใดๆ โดยทั่วไปแล้ว สินค้าราคาแพงอาจมาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ควบคู่ไปกับโครงสร้างวัสดุที่มีคุณภาพ แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป ดังนั้น คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่จำเป็นและมองข้ามส่วนเสริมบางอย่างได้ ในกรณีที่สภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณมีความชื้นสูง ให้เลือกใช้ตัวจับยึดแบบตั้งโต๊ะกลางแจ้งที่เคลือบด้วยสีฝุ่นเพื่อป้องกันการเกิดสนิม


ปากกาจับชิ้นงานทำอะไรได้บ้าง?

- การเลื่อย/การตัด ปากกาจับชิ้นงานจะช่วยให้คุณตัดผ่านวัสดุ (ทั้งโลหะหรือไม้) ได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เมื่อวัสดุเข้าที่อย่างแน่นหนาโดยไม่ขยับ คุณสามารถใช้เลื่อยเพื่อตัดวัสดุด้วยกำลังที่มากขึ้น

- การเจาะ งานบางอย่างเช่นการเจาะต้องการความแม่นยำและความเสถียร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ทำงานผ่านการทำเครื่องหมาย หรือการวัดเฉพาะ ปากกาจับชิ้นงานจะยึดวัสดุให้มั่นคงในที่ และปล่อยให้งานของคุณทำได้ง่ายโดยไม่เลอะเทอะ

- ขัด/อุด  โดยทั่วไป โปรเจ็กต์นี้ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ด้วยการใช้คีมจับแบบตั้งโต๊ะ คุณสามารถทำให้มันง่ายและรวดเร็วขึ้น มันให้ความมั่นคงในขณะที่คุณกำลังออกแรงกด และด้วยเหตุนี้จึงช่วยลดโอกาสของความเสียหายจากอุบัติเหตุ นี้จะช่วยให้คุณดำเนินการโครงการขัดได้อย่างราบรื่น

- ติดกาว ปากกาจับชิ้น มีประโยชน์มากในขณะที่ติดวัสดุ คุณสามารถใช้กาวกับวัสดุในพื้นที่เฉพาะได้อย่างง่ายดายเมื่อยึดเข้าที่ เสร็จสิ้นทั้งโครงการหลังจากที่พื้นที่แห้งสนิทแล้ว


ปากกาจับชิ้นงาน ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีใช้สำหรับจับ ยึดชิ้นงานให้แน่น