วิธีการปรับความดันบนตัวควบคุมปั๊มอัตโนมัติ" มีความสำคัญต่อการทำงานของระบบปั๊มน้ำ การปรับตั้งแรงดันมีผลต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยของระบบ ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการปรับตั้งแรงดันอย่างถูกต้อง ตั้งแต่การตรวจสอบคู่มือจากผู้ผลิต การใช้เกจวัดแรงดัน จน... อ่านต่อ

      หากคุณเป็นช่างประปาหรือมีงานซ่อมแซมในบ้าน คุณอาจกำลังมองหาเครื่องมือที่ดีที่อเนกประสงค์และมีประสิทธิภาพพอที่จะช่วยให้งานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและมีรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้เราจะพูดถึง "Knipex Cobra คีมปั๊มน้ำไฮเทค" ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เรียกได้ว่าต้องมีไว... อ่านต่อ

เมื่อเกิดเหตุการไฟฟ้าดับ เครื่องปั่นไฟ สามารถช่วยคุณได้ การมีพลังงานสำรองเมื่อไฟดับถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ห่างไกล และในปัจจุบันนี้มี เครื่องปั่นไฟ ให้เลือกมากมาย แล้วแบบไหน? คือสิงที่คุณต้องการ? คุณคงไม่อยากจ่ายไฟเกินความจำเป็น และคุณยังต้องการหลีกเลี่ยง เครื่องปั่นไฟ ที่ไม่สา... อ่านต่อ

ปั๊มน้ำ เป็นเครื่องอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับในการใช้น้ำในการทำงานและในชีวิตประจำวัน หลายคนที่ใช้งานอยู่มานานก็มักจะเจอกับปัญหาในส่วนของการทำงานของปั๊มน้ำ และอาจ... อ่านต่อ

ในปัจจุบัน เครื่องเชื่อม ได้กลายเป็นงานอดิเรกที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สำหรับผู้ชื่นชอบงาน DIY ไม่ว่าจะเป็น การยึดโลหะเข้าด้วยกัน การสร้างงานศิลปะต่างๆ คุณก็สามารถทำได้หากมีความรู้ และการฝึกฝน รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ถูกต้อง คุณก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ และด้วยตัวอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาแล... อ่านต่อ

      ปัญหาผิดปกติของ ปั๊มลม นั้นเกิดขึ้นได้เมื่อใช้งานปั๊มไปได้ซักระยะเวลาหนึ่ง ชิ้นส่วนต่างๆของปั๊มลมมักจะเกิดการสึกหรอหรือการเสื่อมสภาพของชิ้นส่วนนั้นๆของปั๊มลมเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติมากใน ปั๊มลมที่ถูกใช้งานเป็นประจำ หรือในทุกๆ... อ่านต่อ

การเลือกปั๊มน้ำสำหรับสระว่ายน้ำขึ้นอยู่กับขนาดของสระและความต้องการในการไหลของน้ำ โดยทั่วไปแล้ว ปั๊มน้ำสำหรับสระว่ายน้ำควรมีความสามารถในการไหลน้ำให้เพียงพอสำหรับการกระจายน้ำไปทั่วสระ ควรเลือกปั๊มที่มีกำลังสูงพอที่จะทำงานได้อย่างเหมาะสมกับขนาดของสระของคุ... อ่านต่อ

เหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป การบำรุงรักษา เครื่องปั่นไฟ จะช่วยป้องกันไม่ให้เครื่องพัง หรือต้องซ่อมแซมก่อนเวลา ยิ่งถ้าหากคุณใช้งาน เครื่องปั่นไฟ ที่ใช้น้ำมัน จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบอยู่เสมอ เวลาใช้งานอย่าลืมเช็ค เครื่องปั่นไฟ ด้วยสายตาก่อนการใช้ง... อ่านต่อ

ปั๊มน้ำ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งน้ำ หรือของเหลวที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจพื้นฐานของการออกแบบพื้นฐานของ ปั๊มน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วไป ปั๊มน้ำ จะประกอบด้วยสามส่วนหลักๆก็คือ ตัวเรือน ใบพัด และมอเตอร์ ตัวเรือนเป็นเม... อ่านต่อ

หลายๆคนคงรู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าการทำเกษตรต่างๆ มันจะต้องใช้น้ำจำนวนมาก เพราะต้องใช้น้ำรดพืชพันธุ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเลี้ยงสัตว์ ยิ่งถ้าหากคุณปลูกพืชในพื้นที่กว้าง ๆ แล้วล่ะก็ มันก็ยิ่งต้องใช้น้ำในปริมาณที่เยอะ และไหนจะต้องส่งน้ำระยะทางไกล ๆ อีก ปั๊มน้ำ ถือว่ามีส่วนสำคัญกับงานเหล่านี้พอสม... อ่านต่อ

การบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ เป็นกระบวนการที่ทำให้ ปั๊มน้ำ ของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่ดี และสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของความเสียหายของ ปั๊มน้ำ ก็คือ การรั่วไหล รอยซึมจาก Sealant หรือที่หลายๆคนเรียกว่าซิลิโคน ที่มีการใช้งานที่ไม่เหมาะสม และเกิดการกัดกร่อนได้นั่นเอง วิธีการตรวจสอบก่อนที่ ปั๊มน้ำ ทำงาน กา... อ่านต่อ

เครื่องเชื่อม MIG เป็นวิธีการเชื่อมที่มีประสิทธิภาพ และอเนกประสงค์ ซึ่งต้องมีการเตรียมการ ด้านความปลอดภัย และการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม ก่อนและหลังใช้งานอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจถึงระดับความปลอดภัยเวลาใช้งาน เครื่องเชื่อม MIG ในตัวของบทความนี้ ผมจะพามาสำรวจขั้นตอนสำคัญที่จำเป็นสำหรับการเตรียมการเชื่... อ่านต่อ