เลเซอร์สีเขียวให้การมองเห็นที่ดีกว่าเลเซอร์สีแดงถึง 4 เท่า ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแสงจ้า เทคโนโลยีเลเซอร์สีเขียวจาก Bosch Power Tools ให้การมองเห็นที่ดีกว่าเลเซอร์สีแดงถึง 4 เท่า ข้อดีของเทคโนโลยีเลเซอร์สีเขียว ดวงตาของมนุษย์สามารถมองเห็นแสงได้ในช่วงความยาวคลื่น 3... อ่านต่อ

หากคุณใช้งานสว่านไร้สายมาแล้วหลายปี และเริ่มสังเหตุเห็นว่า คุณไม่สามารถใช้ทำงานเจาะหรืองานขันได้แม่นยำเหมือนเดิม นั่นอาจจะหมายความว่า ‘หัวจับดอกสว่าน’ ของสว่านไร้สายของคุณกำลังหลวม และถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว ในบทความนี้จะบอกคุณว่า คุณต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมืออะไรบ้าง และทำอย่าง... อ่านต่อ

ตัวเลขและสัญลักษณ์บน สว่านไร้สาย Bosch ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนมาใช้สว่านไร้สายอย่างนั้นเหรอครับ? หากจะให้ผมตอบ ก็คงจะเป็นเรื่องของความคล่องตัวในการใช้งาน การที่เครื่องมือไร้สาย ตอนทำงาน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสายตึง สายพันกัน หรือแม้แต่ตัวเราเองที่เดินไปสะดุดสาย และเกิดอุบัติเหตุตามมา อีกอย่างนึงคือ ไ... อ่านต่อ

ปฎิเสธไม่ได้ครับว่า สว่านไร้สาย เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มผู้ใช้งานหลายคนในปัจจุบัน เนื่องจาก เป็นเครื่องมีที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมากหากเทียบกับหลายสิบปีก่อน ยิ่งไปกว่านั้น บางรุ่นสามารถเอาไปเทียบกับสว่านมีสายเลยทีเดียว เช่น สว่านไร้สาย Bosch ... อ่านต่อ

คงจะดีนะครับ ถ้าคุณสามารถมีสว่านไร้สายสักตัวที่ช่วยให้การทำงานของคุณในสถานการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น หากคุณยังนึกภาพไม่ออกล่ะก็ ผมว่าคุณน่าจะเคยเห็นมาบ้างแล้วล่ะครับ กับ สว่านไร้สาย Bosch รุ่น GSR 12V-35 FC และ GSR 18V-60 FC โดยสองรุ่นนี้เป็นสว่าน-ไขควงไร้สายธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มาพร้อมกับฟังก์ชันการ... อ่านต่อ

เมื่อปี 1984 Bosch ได้เปิดตัวสว่านกระแทกไร้สายตัวแรกของโลก และได้สร้างความเปลี่ยนแปลงขึ้นในวงการช่าง จนมาถึงปี 2021 Bosch ก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง โดยการเปิดตัวสว่านไร้สายและสว่านกระแทกไร้สายที่ทรงพลังเทียบเท่ากับเครื่องมือมีสาย นั่นก็คือ รุ่น GSR 18V-150 C และ GSB 18V-150 C โดยเบื... อ่านต่อ

ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างมืออาชีพหรอกครับ หากคุณจะซื้อสว่านไร้สายดีๆ สักตัว คุณอาจจะแค่ต้องการแขวนรูปสักรูปบนผนัง ประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ หรือแค่ซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน การลงทุนซื้อสว่านไร้สายดีๆ ไม่ใช่แค่ทำให้งานเหล่านั้นง่ายขึ้น แต่ยังหมายถึง อายุการใช้งานของเครื่องมือที่ยาวนานด้วย... อ่านต่อ

ในความรู้สึกของใครหลายๆ คน สว่านไร้สาย คงเป็นเหมือนเครื่องมือสมัยใหม่ที่เพิ่งมีให้เห็นในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา แต่จริงๆแล้ว ประวัติความเป็นมาของมันยาวนานกว่านั้นมาก ตั้งแต่ที่ Black กับ Decker ได้สร้างสว่านไร้สายตัวแรกของโลกในปี 1961 แม้ Bosch จะไม่ใช่แบรนด์แรกที่คิดค้นและผลิตสว่านไร้สายออกสู่ต... อ่านต่อ

ไม่ใช่เรื่องง่ายใช่ไหมครับ? ในการมองหาสว่านไร้สายดีๆสักตัวหนึ่ง หากคุณคือคนที่ไม่เคยจับสว่านมาก่อนหรือมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นทำงาน DIY เมื่อคุณไปที่ร้านค้าหรือเลือกซื้อเครื่องมือบนเว็บไซต์ สิ่งที่คุณจะเจอคือ เครื่องมือที่หน้าตาคล้ายกันไปหมด ชื่อรุ่นที่ชวนให้สับสน แล้วอย่างนี้ คุณจะเลือกเครื่องมืออย่... อ่านต่อ

ในยุคปัจจุบันเราต่างก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีของเครื่องมือไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้าน ซ่อมแซมสิ่งของ หรือแม้กระทั่งงาน DIY ทั่วไป ที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้คุณในเรื่องการทำงาน การแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่สามารถจะทำให้มันออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง&nbs... อ่านต่อ

ฝุ่น PM 2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือฝุ่นละออง ส่วน 2.5 คือขนาดของฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หากถามว่า 2.5 ไมครอนนี้เล็กแค่ไหน เรียกได้ว่าเล็กจนขนาดขนจมูกของเรา ที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นนั้น ไม่สามารถดักจับฝุ่นเหล่านี้ได้เลย แต่ฝุ่น PM2.5 ไม่ได้เพิ่งเกิดเมื่อไม่กี่ปีนี้นะคะ แต่ปัญหาฝุ่นนี้มีมานานพ... อ่านต่อ

การสร้างบ้าน หรืองานช่างแต่ละอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงาน DIY งานซ่อมแซม ต่างต้องใช้อุปกรณ์ และเครื่องมือมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือช่าง หรืออะไหล่ และของเหล่านี้ต่าง ผู้ที่เป็นช่างต่างก็รู้ดีว่าเครื่องมือบางชนิดก็เป็นสินค้าที่ราคาสูง และด้วยความที่ปัจจุบันนี้เครื่องมือส่วนใหญ่จะเป็นแบบไร้ส... อ่านต่อ