ระบบจัดการฝุ่นของ BOSCH

Customers Also Purchased

ฝุ่น PM 2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือฝุ่นละออง ส่วน 2.5 คือขนาดของฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หากถามว่า 2.5 ไมครอนนี้เล็กแค่ไหน เรียกได้ว่าเล็กจนขนาดขนจมูกของเรา ที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นนั้น ไม่สามารถดักจับฝุ่นเหล่านี้ได้เลย แต่ฝุ่น PM2.5 ไม่ได้เพิ่งเกิดเมื่อไม่กี่ปีนี้นะคะ แต่ปัญหาฝุ่นนี้มีมานานพอสมควรแล้ว แต่ฝุ่นในตอนนั้นก็มีปริมาณไม่มาก จึงทำให้ไม่ทันสังเกตเห็น จนกระทั่งเมื่อ 1 – 2 ปีมานี้ ปัญหาฝุ่นกลับรุนแรงขึ้น ปกคลุมหนาไปทั่วทุกพื้นที่ จนสังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยจะเห็นเป็นลักษณะเหมือนหมอกปกคลุม และปัญหานี้ยังได้ส่งผลกระทบด้านสุขภาพ เลยทำให้หันมาตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้นั่นเองค่ะ แล้วเรื่องของ ฝุ่น ในปัจจุบันนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่มีใครสามารถหาทางออกได้ โดยปัญหานี้ก็มีสาเหตุอยู่หลายข้อไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเผาป่าเพื่อหาของป่าในภาคเหนือ ฝุ่นควันที่มาจากท่อไอเสียรถยนต์และอีกมากมาย  ซึ่ง 1 ในนั้นก็ มาจากอุตสาหกรรมการก่อสร้างด้วยเช่นกัน จากสถิติที่ผ่านมา จะเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีค่าเฉลี่ยเรื่องนี้เป็นอันดับ ต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ 

ซึ่งเรียกได้ว่าอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทยนั้น ก็เกิดขึ้นทุกวันอยู่แล้ว ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่การสร้างเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงการถูกทำลายลงของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ด้วยเช่น การสกัดทุบทำลายเพื่อรีโนเวท การสกัดเพื่อสร้างถนน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตึกแบบใหญ่โต หรือว่าเป็นการสร้างชิ้นงานต่างๆ หลายคนอาจจะมองว่าปัญหานี้มันคือส่วนหนึ่งของการทำงานอยู่แล้วแต่อาจจะลืมคำนึกถึงผลกระทบที่จะตามมา โดยในระยะยาว ฝุ่น ตัวนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ใช้งานที่เป็นช่างอย่างแน่นอนเพราะเป็นคนกลุ่มแรกที่ต้องสัมผัสโดยตรง 

จะดีกว่าไหมถ้าหากว่าเครื่องมือช่างของคุณนั้นสามารถเก็บฝุ่นได้ทันที ระหว่างที่ทำงานเลย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการเกิดปัญหา ด้วยกระบวนการคิดของ Bosch ที่ผลิตสินค้า เพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้งานอย่างตรงจุด มีเครื่องดูดฝุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของช่าง และอุปกรณ์เสริมที่สามารถสวมเข้าไปที่เครื่องสกัด เครื่องเจียร  เเละสว่าน  เพื่อที่จะสามารถดักจับไม่ให้ฝุ่นกระจายตัว โดยอุปกรณ์เหล่านี้ เป็นอุปกรณ์ที่เสียบปลั๊กกับเครื่องดูดฝุ่นโดยตรง หรือถ้าหากว่าเป็นเครื่องมือไร้สาย ก็สามารถใช้งานได้เลย BOSCH แล้วสามารถใช้งานได้เลยทันทีไม่ต้องกังวลเรื่องสายไฟระโยงระยาง 

ท่อดักฝุ่น BOSCH 1600A00D6H Dust Cup work without vacuum เป็นอุปกรณ์ที่ต่อเข้ากับสว่านโรตารี่ หรือสว่านไร้สายทั่วไป เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการกักเก็บฝุ่น โดยที่อะแดปเตอร์ตัวนี้นั้นไม่จำเป็นต้องต่อเข้ากับเครื่องดุดฝุ่น แค่สวมไปทึ่หัวสว่านก็สามารถใช้งานได้เลย โดยการที่ใส่อุปกรณ์เสริมตัวนี้เข้าไปนั้นยังสามารถช่วยให้การทำงานแบบมุมเสยได้ดีอีกด้วยเพราะเราไม่ต้องกังวงลเรื่องฝุ่นที่จะเข้าตา โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะเหมาะกับงาน DIY เพราะเก็บฝุ่นได้จำกัด

เครื่องเก็บฝุ่น BOSCH รุ่น GDE 16 Plus System Accessory ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ที่เสริมที่ใช่กับสว่านเช่นกัน แต่ว่าจะต้องต่อเข้ากับเครื่องดูดฝุ่น ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องในระยะยาว เพราะสามารถเก็บฝุ่นได้เยอะกว่าตัวท่อดักฝุ่น เหมาะกับงานที่ไม่ใช่งาน DIY 

การ์ดเก็บฝุ่น BOSCH รุ่น GDE 68 และ 162 ystem Accessory อุปกรณ์ตัวนี้มี 2 ขนาด สามารถใช้ได้กับเครื่องมือประเภทงานเจาะทุกชนิดยกเว้นการสกัด แค่ต่อการ์ดตัวนี้เข้ากับปลายท่อเครื่องดูดฝุ่น เเล้ววางหรือแปะไว้กับผนังได้เลยโดยที่ไม่ต้องใช้กาวยืดโดยวิธียึดตัวเองไว้เหมือนกับตีนตุ๊กแตที่เรารู้จัก ในตำแหน่งที่ต้องการเจาะ และไม่ต้องต่ออุปกรณ์เข้ากับเครื่องมือช่าง เรียกได้ว่าแค่คนเดียวก็สามารถทำงานได้ ไม่ต้องมีคนมาประคองไว้ ในส่วนนี้เราคิดว่าเป็๋นการลดกำลังคนทำงานและลดการเกิดอุบัติเหตุขนาดทำงานได้ด้วย 

ตัวเก็บฝุ่น BOSCH รุ่น GDE Hex System Accessory อุปกรณ์ตัวนี้จะใช้กับงานสกัด โดยการใช้งานคือ จะต้องต่อเข้ากับเครื่องดูดฝุ่น และเครื่องมือ แต่เนื่องจากเป็นงานสกัด อาจจะทำให้ดูดได้แค่ฝุ่นและเศษที่มีขนาดเล็กเท่านั้น จะไม่สามารถดูดเศษปูนที่มีขนาดใหญ่ได้ดีเท่าไหร่ 

ตัวกรองฝุ่น BOSCH รุ่น GDE 230 FC-T System Accessory และ GDE 115/125 FC-T System Accessory อุปกรณ์ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับเครื่องเจียร จะต่อเข้ากับเครื่องดูฝุ่น และเครื่องเจียง จะต้องถอดบังใบออกก่อนและสวมตัวนี้เข้าไปแทน เหมาะกับงานไม้และงานคอนกรีต

ดูสินค้าเพิ่มเติมของ BOSCH