คู่มือการใช้งาน เวอร์เนียร์ คาลิปเปอร์ ฉบับย่อจาก MITUTOYO เวอร์เนีย คาลิเปอร์ เครื่องมือวัดละเอียดชั้นนำโดย MITUTOYO ผู้ผลิตเครื่องมือมาตรวิทยา มาตรฐานสากลแห่งหนึ่งในโลก เวอร์เนียร์คาลิปเปอร์ เป็นเครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำสูงมาก ซึ่งมักจะใช้ในการวัดขนาดของวัตถุ หรือชิ้นงานต่างๆ ประกอบด้วยสเกลห... อ่านต่อ

MITUTOYO เครื่องมือวัดคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน วันนี้เราจะมาพูดถึง เครื่องมือวัด หรือ (Dimension) ที่มีความสามารถทำการวัดได้อย่างละเอียดและมีความแม่นยำสูง ผู้ผลิตรายแรก ๆ ที่เรานึกถึงคือ แบรนด์ MITUTOYO ซึ่งมี ประวัติความเป็นมา และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ ด้านการผลิตและพัฒนาเครื่อ... อ่านต่อ

ความเป็นมาของ MITUTOYO เครื่องมือวัดละเอียดชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น MITUTOYO เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การวัดทุกรูปแบบ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมากกว่า 5,500 รายการ กลุ่มสินค้าของ MITUTOYO มีความสามารถในการแก้ปัญหาความท้าทายด้านมาตรวิทยาในเชิงการใช้งานในอุตสาหกรรม การผลิต ดังนั้นจึงสามารถ วัดช... อ่านต่อ

ระดับน้ำ เป็นหนึ่งในเครื่องมือช่างที่มีประโยชน์ที่สุดในการปรับระดับและยืดโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่ใช้ในการวัดพื้นผิวว่าได้ระดับหรือไม่ และโดยทั่วไปแล้วระดับน้ำที่คุ้นเคยกันจะมีของเหลวสีเขียวๆที่มีฟองอากาศอยู่ภายในหลอดแก้ว ที่ติดอยู่ทั้งในแนวนอน แนวตั้ง และแนวทะแยง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของระด... อ่านต่อ

เวอร์เนียคาลิปเปอร์คือเครื่องมือที่มีขา หรือขากรรไกรที่ปรับได้สองขาเพื่อการวัดขนาดของวัตถุได้อย่างแม่นยำ เป็นเครื่องมือทางวิศวกรรมเครื่องกลซึ่งมักเกี่ยวข้องกับงานโลหะ แต่ยังใช้ในการใช้งานต่างๆ เช่น การกลึงไม้ และงานไม้ เป็นต้น ซึ่งหมายความว่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์มีหลายประเภทที่แตกต่างกันซึ่งทั้งหมดได้... อ่านต่อ

ไมโครมิเตอร์เป็นเครื่องมือวัดความเที่ยงตรงที่ให้โอกาสคุณวัดค่าความละเอียดได้ 0.00005″ (0.001 มม.) ดังที่กล่าวไปแล้ว มันให้ความละเอียดที่ดีกว่าการใช้คาลิปเปอร์ที่มีความละเอียด 0.001 ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเวอร์เนียร์ ไดอัล หรือคาลิปเปอร์ดิจิตอล นอกจากข้อดีแล้ว ไมโครมิเตอร์ยังมีความแม่นยำมากกว่าคาลิ... อ่านต่อ

มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาอย่างเมื่อคุณจะเลือกซื้อตลับเมตรที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ การเลือกตลับเมตรที่ดีที่สุดจะไม่เป็นงานยาก แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ก็ตาม มีคุณสมบัติของตลับเมตร ที่คุณต้องรู้ เช่น ความยาวของใบมีด การวัดหน่วย วัสดุ ตะขอ คุณสมบัติพิเศษ ฯลฯ  ในบทความนี้เราจะบอกคุณสมบัติของต... อ่านต่อ

ตลับเมตร คือเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการวัดขนาดเเละระยะต่างๆ โดยตลับเมตรที่ได้รับความนิยมของหมู่งานช่างมีหลายยี่ห้อมากมาย วันนี้เราจะมาคัดสรรตลับเมตร 5 ยี่ห้อชั้นนำที่ดีที่สุดว่ามีอะไรบ้าง ไปวัดกันเลย... ตลับเมตร milwaukee จากอเมริกา ฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นเลิศ มีความทนทานมากที่สุดไม่ว่าจะตก... อ่านต่อ

ครั้งนี้ คือ การทดสอบ สุดยอดตลับเมตร ที่เรียกได้ว่าเป็นการทรมานที่เเสนโหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการตลับเมตรโลกเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกตึก ผนึกกับการปากำเเพง เเรงกว่านั้นเอารถเหยียบเเมร่งเลย!!! ตลับเมตรของค่ายใดจะเป็นผู้ชนะในที่สุด รู้กันที่นี่ที่เดียว กับ itoolmart  ก่อนอื่... อ่านต่อ

                                                    FLUKE Corporation ก่อตั้งขึ้นในรัฐวอชิงตัน โดย John Fluke เมื่อ วันที่ 7 ตุลาคม 1957    โดย fluke ขณะนั้นผลิ... อ่านต่อ