ความเป็นมาของ MITUTOYO เครื่องมือวัดละเอียดชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น

Customers Also Purchased

ความเป็นมาของ MITUTOYO เครื่องมือวัดละเอียดชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น

MITUTOYO เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การวัดทุกรูปแบบ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมากกว่า 5,500 รายการ กลุ่มสินค้าของ MITUTOYO มีความสามารถในการแก้ปัญหาความท้าทายด้านมาตรวิทยาในเชิงการใช้งานในอุตสาหกรรม การผลิต ดังนั้นจึงสามารถ วัดชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ได้อย่างแม่ยำจนได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการทั่วโลก ในทุก ๆ การผลิตเช่น 

การบินและอวกาศ ที่ซับซ้อน ต้องการการควบคุมคุณภาพที่รวดเร็วและแม่นยำสูงของทุกๆชิ้นส่วน อุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ต้องตรวจสอบและทำให้ผู้ผลิตสามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่อง อุตสาหกรรมด้านการทหาร ให้สามารถปฏิบัติตามมาตรฐาน ISO 9001, AS9100 และข้อตกลง ITAR ตามกรอบความปลอดภัยด้านความมั่นคงได้ การทำการวัดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเล็กและซับซ้อนมากๆ หรือแม้กระทั่งการใช้งานเครื่องมือวัดในทางการแพทย์ MITUTOYO สร้างระบบโซลูชั่นเพื่อให้สามารถวัดได้ครอบคลุมการวัดรูปทรงเรขาคณิตที่มีความซับซ้อนได้อย่างแม่นยำ มาตรฐานของเครื่องมือวัดของ MITUTOYO มีประวัติการพัฒนามาอย่างยาวนานและถูกยอมรับอย่างเป็นวงกว้าง 

เริ่มต้นประวัติความเป็นมาโดยในปี 1934 ดร. Yehan Numata ได้ทำการก่อตั้ง Mitutoyo ขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไมโครมิเตอร์ ตั้งแต่เริ่มต้นของภารกิจของ ดร. Numata คือวิสัยทัศน์ในการสร้างไมโครมิเตอร์เชิงกลที่ดีที่สุดในโลก ในราคาที่ไม่แพงและพร้อมสำหรับการจัดจำหน่ายสำหรับผู้ผลิตในทุกรายในอุตสาหกรรมการผลิต นับตั้งแต่นั้นมา ดร.Yehan Numata เกิดที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2440 และแม้ว่าเขาจะเกิดในครอบครัว วัดโจโดชิน ดร. Numata ได้ทำการสร้างเครื่องมือวัดที่ดีที่สุดในโลก เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงได้ 
Mitutoyo ยังคงสานต่อแนวคิดนี้ตลอดหลายทศวรรษต่อมาโดยนำเสนอเครื่องมือมากขึ้นโดยเน้นไปในทางการผลิต เครื่องวัดเชิงกล และวิจัยพัฒนาการสร้าง ไมโครมิเตอร์ คาลิปเปอร์ อินดิเคเตอร์ และเครื่องมือวัดอื่น ๆ ที่มีความทันสมัยที่สุดในโลก

และต่อมาในปี 1970 Mitutoyo ได้นำเอาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาใช้กับสายการผลิตทั้งในอุปกรณ์การวัดขนาดต่างๆ เพื่อทำการสร้างเครื่องมือวัดแบบดิจิตอลหรืออิเล็กทรอนิกส์ ในช่วงเวลานี้ Mitutoyo ยังได้พัฒนาเครื่องมือวัดที่มีความซับซ้อนและมีความละเอียดอ่อนมากขึ้น รวมไปถึง เครื่องเทียบแสง อุปกรณ์วัดรูปทรง เครื่องวัดพิกัด ผ่านการควบคุมกระบวนการทางสถิติ (ซอฟต์แวร์ SPC) Mitutoyo เป็นผู้นำของโลกในการพัฒนาเกจเอาต์พุต อินเทอร์เฟซ ตัวรวบรวมข้อมูล และซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ เพื่อใช้ประโยชน์จากศาสตร์มาตรวิทยาแบบใหม่นี้

ต่อมาเมื่อคอมพิวเตอร์เข้าสู่วงการการวัด Mitutoyo ได้ทำการปรับปรุงวิสัยทัศน์อีกครั้งเพื่อรวมเทคโนโลยีเอาไว้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และผลักดันความแม่นยำในการวัดให้สามารถวัดให้อยู่ในช่วงของ หน่วยไมครอน ได้ จนกระทั่ง Mitutoyo ได้ทำการนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 5,500 รายการโดยระบบมาตรวิทยาแบบบูรณาการบนคอมพิวเตอร์ที่สามารถสร้างเครือข่ายการวัดแบบเต็มประสิทธิภาพ ในฐานะบริษัทด้านมาตรวิทยาชั้นนำระดับโลก Mitutoyo มุ่งมั่นที่จะทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยกับเครื่องมือการวัดขนาด เครื่องมือ และระบบต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ และครอบคลุมในทุกวงการการผลิตอุตสาหกรรม

เป้าหมายที่ชัดเจนและแน่วแน่ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด

และสามารถเข้าถึงได้ทุกสถานประกอบการหรือโรงงานอุตสาหกรรม จากจุดเริ่มต้นในปี 1934 กลายมาเป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์มาตรวิทยาชั้นนำของโลก รวมถึงการพัฒนา การผลิต การขาย บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ ในส่วนของโรงงานหลักในญี่ปุ่นได้ดำเนินการพัฒนาและโรงงานผลิตอีกหลายแห่งทั่วโลก 

ในระดับสากลกลุ่มบริษัท Mitutoyo มีฐานการดำเนินงานหลักในเกือบ 40 ประเทศมีสำนักงานสาขาและเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศมากกว่า 80 แห่ง ศูนย์โซลูชั่น 65 แห่ง โรงงานผลิต 17 แห่ง ห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนา 6 แห่ง สถาบันมาตรวัดวิทยา 12 แห่ง และห้องปฏิบัติการสอบเทียบ 20 แห่ง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนของ Mitutoyo ในอีกประมาณ 60 ประเทศ 

โครงสร้างพื้นฐานที่ทางบริษัทได้จัดตั้งไว้ครอบคลุมทั่วโลก

นี้หมายความว่าลูกค้าของ Mitutoyo จะได้รับการสนับสนุนในพื้นที่และคำแนะนำทางเทคนิคทั่วโลกและการสำรองข้อมูลด้านลอจิสติกส์เพื่อให้อุปกรณ์การวัดที่สำคัญทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและยังให้ผลกำไรได้ นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท Mitutoyo ในปี 2477 ได้นำเสนอ เครื่องมือวัด เช่น ไมโครมิเตอร์และคาลิปเปอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องมือระบบ เช่น เครื่องมือวัดพิกัด เครื่องมือวัดรูปแบบ และเครื่องมือวัดทางแสง สู่ตลาดทั่วโลกภายใต้คำขวัญว่า “Quality First” และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์ ของบริษัทก็เป็นที่ต้องการและใช้งานโดยลูกค้าและผู้ประกอบการหล่ายแห่ง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการพัฒนานาโนเทคโนโลยี และทำการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของอุตสาหกรรมและร่วมมือในการส่งเสริม IoT และเทคโนโลยีอันโตมัติ ด้วยเทคโนโลยีการวัดผลที่เราสั่งสมมาเป็นเวลาหลายปี และยังคงนำเสนอโซลูชั่นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้งานอย่างจริงจัง

เป้าหมายของ Mitutoyo คือการออกแบบโซลูชั่นที่จะช่วยให้คุณได้เข้าถึงศักยภาพสูงสุดของสินค้าและบริการของทาง Mitutoyo โดนกระบวนการทำงานที่ละเอียดและออกแบบโซลูชั่นมาเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะของคุณโดยที่จะให้้คุณสามารถออกแบบและปรับแต่งในแอพลิเคชั่นเฉพาะได้ด้วยเพื่อการที่จะสามารถติดตามผลการทำงานของเครื่องมือได้อย่างเต็มที่ 

CSR กิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของสังคม

Mitutoyo ได้สนับสนุนความยั่งยืนของระบบจัดการด้านสิ่งแวดล้อม เช่นข้อตกลงความพยายามที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน, ความคิดริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมโดยการทำให้คาร์บอนเป็นกลางให้ได้ภายในปี 2050 เพื่อเป็นการรับผิดชอบในฐานะบริษัทในการจัดการกับปัญหา การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยการจัดทำไฟฟ้าพลังน้ำใช้ในโรงงานส่วนผลิต โดยตั้งเป้าการลดการปล่อยคาร์บอนลง 50 % เมื่อเทียบกับปี 2561 จนถึงปี 2573 ปัจจุบัน Mitutoyo เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์วัดชั้นนำของโลกสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีชีวิตชีวาให้กับพนักงาน Mitutoyo เชื่อว่าการบรรลุเป้าหมายของบริษัท การเติบโต และผลกำไรนั้นเชื่อมโยงกับความสุขของพนักงานของเรา และเรากำลังส่งเสริมความคิดริเริ่มที่มุ่งเพิ่มความสุขสูงสุดให้กับพนักงานแต่ละคนและทุกคน

สินค้าที่อยู่ในเครือการผลิตเครื่องวัดในงานอุตสาหกรรมเช่น
- Vernier caliper
- Micrometer
- Height gauge
- Holetest
- Bore gauge Indicators
- Thickness gauge
- Caliper gauge
- Radius gauge
- Pitch gauge
- Feeler gauge
- Dial gauge 
- Magnetic stand 
ในอุตสาหกรรมหรืองานช่างทั่วไปในไทยที่จะสามารถพบเห็นการใช้งานได้บ่อยๆมีหลายประเภทเครื่องมีวัดละเอียด สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายประเภทเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลาย บางเครื่องวัดสามารถใช้แทนกันได้ในบางกรณี หากว่ามีลักษณะการใช้งานที่คล้าย ๆ กัน เช่น การใช้ คาลิเปอร์ แทนไมโครมิเตอร์ได้ การเลือกเครื่องมือการวัดที่เหมาะสมจะช่วยให้งานของคุณออกมาผิดพลาดน้อยและได้ประสิทธิภาพสูงสุด
 
สินค้าเพิ่มเติมจาก Mitutoyo - เครื่องมือวัด