งานช่างเหล็กเป็นงานฝีมือที่มีการพัฒนามานานหลายศตวรรษ และแม้ว่าเทคนิคอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่ เครื่องมือช่าง พื้นฐานของการทำงานยังคงมีความสำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างตีเหล็กมือใหม่หรือช่างตีเหล็กผู้มีประสบการณ์ การมีเครื่องมือที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกา... อ่านต่อ

      เครื่องมือช่างมีเยอะมาก แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรมีอะไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ เราได้จัดจำแนกเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับงานช่างสายต่างๆ เอาไว้แล้ว ซึ่งช่างแต่ละสายมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือแตกต่างกันไป บางอย่างก็มีทั้งเครื่องมือช่างธรรมดา (Hand Tools) และ เครื่อง... อ่านต่อ

      เดือน มิถุนายน ถึง กันยายน เป็นช่วงหน้าฝน แม้บางพื้นที่จะมีฝนตกมากน้อยแตกต่างกันก็ตาม เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายน่านอนจนหลายๆ คนไม่อยากทำอะไร แต่ก็นอนอย่างสบายใจไม่ได้ เพราะหน้าฝนทีไร ปัญหาก็หลั่งไหลเข้ามาไม่หยุด ไม่ว่าจะน้ำรั่ว หลังคาซึม ของพัง น้ำท่วม บ้านไหนที่มี... อ่านต่อ

ดูเหมือนการเลือก เครื่องมือช่าง ให้เหมาะกับงานควรเป็นเรื่องง่าย หากคุณเป็นผู้รับเหมาคุณจะรู้ดีว่าเครื่องมือช่างที่ดีจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างไร แต่ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ล่ะ? ด้วยตัวเลือกทั้งหมดที่มีในปัจจุบันนี้มันไม่ง่ายเสมอไปที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และเครื่องมือช่างอาจมีราคาแพง ดังนั้นคุณจึงไม่... อ่านต่อ

เครื่องมือช่าง (Tools for Mechanics) เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการซ่อมแซมหรือปรับปรุงเครื่องจักรและเครื่องมือต่างๆ ในการทำงานช่าง เครื่องมือช่างจะต้องมีความทนทานและคงทนต่อการใช้งานในระยะยาว รวมถึงมีความสามารถในการใช้งานที่หลากหลายในการซ่อมแซมเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่างๆ บางเครื่องมือช่างที่ใช้กันอ... อ่านต่อ

การจัดเตรียมเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ที่จำเป็นช่วยให้ช่างไฟฟ้าสามารถทำงานได้อย่างง่ายดาย มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ผมจะพาคุณมาดูเครื่องมือช่างที่สำคัญสำหรับช่างไฟฟ้าทุกคน มาดูเครื่องมือเฉพาะสำหรับช่างไฟฟ้าที่คุณต้องมีในกล่องเครื่องมือกัน ทำไมเราถึงต้องการเครื่องมือช่างไฟฟ้า? เครื่องมือช่างไฟฟ้าเป... อ่านต่อ

หากคุณมีเครื่องมือช่าง แล้วล่ะก็สิ่งที่คุณจะต้องมีอีกอย่างก็คือ กล่องเครื่องมือช่าง นั่นเอง ที่จะช่วยให้คุณค้นหา เครื่องมือช่าง ได้อย่างรวดเร็วเมื่อคุณต้องการใช้งาน การเลือกกล่องเครื่องมือช่าง อาจดูยุ่งยากไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี เพราะมีความหลากหลาย ในบทความนี้ผมจะพามาดูกันว่าปัจจัยไหนบ้างที่ควรพิจารณา... อ่านต่อ

งานไฟฟ้าไม่สามารถทำได้หากไม่มี เครื่องมือช่าง ที่เหมาะสม เนื่องจาก เครื่องมือช่างพื้นฐาน ได้รับการปรับปรุงตลอดหลายปีที่ผ่านมาและมีการพัฒนา เครื่องมือช่าง เฉพาะงาน ช่างไฟฟ้าทุกคนต้องการเครื่องมือช่างพื้นฐานในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในปัจจุบันนี้เครื่องมือช่างให้ความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากกว่าสมัย... อ่านต่อ

ในทุกวันนี้ผู้คนส่วนมากต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำงาน ทุกคนต้องการเวลาที่มากขึ้นเพื่อเอาไว้ใช้ในกิจกรรมที่ต่างกันออกไป เช่นเดียวกันครับ การทำงานก่อสร้าง เวลาก็เป็นสิ่งสำคัญ หากคุณเป็นช่าง หรือ ผู้รับเหมา ย่อมต้องการทำงานให้เร็วเพื่อที่จะประหยัดต้นทุนแรงงาน หรือค่าใช้จ่าย... อ่านต่อ

ตะไบ ถือว่าเป็นเครื่องมือทั่วไปของช่างไม้เลยก็ว่าได้ เป็นเครื่องมือที่ทำมาจากเหล็กกล้าคาร์บอน ที่ใช้สำหรับการขัดแต่งผิว หรือปาดหน้าชิ้นงานที่คุณต้องการได้ เพื่อปรับแต่งชิ้นงานให้เรียบร้อยตามความต้องการ แต่เครื่องมือเหล่านี้อาจทำให้คุณสับสนเหมือนกันถ้าหากคุณยังเป็นมือใหม่ และยังไม่คุ้นเคยกับตะไบ ก... อ่านต่อ

ระดับน้ำ เป็นหนึ่งในเครื่องมือช่างที่มีประโยชน์ที่สุดในการปรับระดับและยืดโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่ใช้ในการวัดพื้นผิวว่าได้ระดับหรือไม่ และโดยทั่วไปแล้วระดับน้ำที่คุ้นเคยกันจะมีของเหลวสีเขียวๆที่มีฟองอากาศอยู่ภายในหลอดแก้ว ที่ติดอยู่ทั้งในแนวนอน แนวตั้ง และแนวทะแยง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของระด... อ่านต่อ

หลากหลายคนเก็บ เครื่องมือช่าง ไว้มากมายใน บ้าน ห้องเก็บของ หรือแม้แต่ในรถยนต์เองก็ตาม ตั้งแต่เครื่องมือช่างขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ไปจนถึงเครื่องมือไฟฟ้า ช่างมืออาชีพ หรือผู้ใช้งานทั่วไป โดยสังเกตการใช้งานเครื่องมือช่างอย่างปลอดภัย การบาดเจ็บและความเสียหายต่ออุปกรณ์จะลดลงอย่างมาก หากคุณมีความรู้เพียงพอเ... อ่านต่อ