คีมมักแยกเป็นหมวดย่อยต่างๆ มากมาย ตามลักษณะและประสิทธิภาพการใช้งาน การแยกคีมเฉพาะอย่างจะช่วยให้ช่างทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และยืดอายุการใช้งานของคีม เนื่องจากไม่ต้องฝืนใช้ในงานที่ไม่ถูกประเภท       คีมตัดเองก็เช่นกัน มันถูกแยกออกเป็... อ่านต่อ

คีมตัด คืออะไร?       ก่อนอื่นมารู้จักลักษณะทั่วไปของ คีมตัด กันก่อน คีมตัด เป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ในการตัดวัสดุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล็กแผ่น ลวดเหล็ก ลวดสลิง สายเคเบิ้ล หรือสายไฟฟ้า วัสดุที่หล่อคีมจะมีค่าความแข็ง (HRC, HB, HV, HS) แตกต่างกัน มีด้ามจับหุ้มยางหรือพลาสต... อ่านต่อ

คีมตัด คีมตัดสายไฟ คีมตัดลวด เครื่องมือ multipurpose ที่ทุกช่างควรมีไว้       หากคุณต้องทำงานช่าง DIY งานซ่อม หรืองานสร้างต่าง ๆ สิ่งที่จะทำให้งานของคุณดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือ capability ที่ดีนั้น นอกจากสกิลและประสบการณ์แล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่จะช่ว... อ่านต่อ

เมื่อมีคนพูดถึง คีมตัด ผมรู้เลยว่าคุณต้องนึกถึง คีมตัดข้าง มาก่อนอย่างแน่นอน แต่คุณรู้หรือเปล่า?ว่า คีมตัด เนี่ยมันมีหลายแบบให้เลือกใช้งาน ในบทความนี้ ผมจะแสดงรายชื่อ คีมตัด ที่นิยมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงการใช้งานต่างๆ เพื่อให้คุณรู้จัก คีมตัด วิธีนี้จะช่วยให้คุณเลือกคีมตัดที่เหมาะสมที... อ่านต่อ