ไขควง เป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในชุดเครื่องมือช่าง เนื่องจากใช้งานง่าย และค่อนข้างปลอดภัยกว่าเครื่องมืออื่นๆ หากพูดถึงประสิทธิภาพของ ไขควง แล้วล่ะก็ มันก็จะขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการทำ ไขควง ขึ้นมา และในบทความนี้จะพาคุณไปสำรวจวัสดุต่างๆ ที่ใช้สำหรับ ไขควง เจาะลึกคุณสมบัติ การใช้งาน หากพร้อมแล้วไปอ... อ่านต่อ

ในปัจจุบัน ไขควง มีจำหน่ายในขนาด รูปร่าง ที่แตกต่างกันไป และไขควงที่นิยมใช้กันทั่วไป ก็จะเป็น ไขควงปากแฉก และ ไขควงปากแบน ก่อนอื่นเลยผมจะมาอธิบายถึงกา... อ่านต่อ

      ไขควง มีเยอะมาก และต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ดังนั้น แม้การเลือก ไขควง จะดูเป็นเรื่องง่ายแต่จริงๆ แล้วมันค่อนข้างตัดสินใจลำบากเลยทีเดียว        มีคนที่ค่อยๆ ซื้อ ไขควง ทีละตัวตอนที่อันเดิมหายหรือพัง เพราะใช้งานเฉพาะด้าน และแทบไม... อ่านต่อ

ไขควงเป็นเครื่องมือช่างประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับใส่และถอดสกรู ไขควงมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับตัวขับสกรูที่ถูกต้อง ตัวขับหรือหัวสกรูมีช่องรูปทรงและส่วนที่ยื่นออกมาซึ่งพอดีกับปลายไขควง แรงหมุนที่เรียกว่าแรงบิดสามารถใช้ได้ทั้งในทิศทางตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา  ไขควงเป็นห... อ่านต่อ

เมื่อพูดถึงไขควง สำหรับช่างทั่วไปหรือช่างอาชีพ ต่างก็มีไขควงที่ช่างต้องใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะไขควงถือว่าเป็นเครื่องมือพื้นฐาน ในกลุ่มเครื่องมือช่าง และไขควงที่ช่างต่างๆเลลือกใช้นั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นไขควงที่เกี่ยวกับสายงานของช่างแต่ละคน ช่างไฟก็ต้องมีไขควงวัดไฟ ช่างซ่อมไขควงที่ใช้คงเป็นไขควงปากแ... อ่านต่อ

สวัสดีครับพบกันอีกแล้วนะครับกับ iTOOLMART สำหรับประเด็นในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ เครื่องไม้เครื่องมือ ยอดนิยมตลอดกาล หรือจะเรียกว่าอมตะเลยก็ได้ ฮ่าๆๆ เชื่อว่าบางท่านคงจะรู้จักเครื่องมือบางชนิดมาแล้ว เพราะเครื่องมือที่นำมาให้ชมวันนี้เป็นเครื่องมือช่าง ที่จะเดินไปไหนก็พบอยู่รอบตัวแน่นอนแ... อ่านต่อ