ขั้นตอนสอบเทียบ เวอร์เนีย คาลิปเปอร์ อาจจะกล่าวว่าการที่จะสอบเทียบ เวอร์เนีย คาลิปเปอร์ แบบดิจิตอลของคุณมีความสำคัญอย่างมาก เพราะมันจะทำให้มีความถูกต้องแม่นยำให้การใช้งานการวัดค่าแบบละเอียดได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องทำงานได้อย่างถูกต้องและไม่มีปัญหาในการใช้งานการวัดวัตถุหรือชิ้นงาน... อ่านต่อ

อ่านค่า เวอร์เนียร์ 0.02 mm อย่างไรให้แม่นยำถูกต้อง เวอร์เนียร์ นั้นเป็นเครื่องมือการวัดแบบอาศัยขีดมาตรวัดที่สามารถปรับเลื่อนได้ ใช้สำหรับการวัดแบบละเอียดมากกว่าการใช้ไม้บันทัดวัดแบบธรรมดา มาตรวัดสามารถระบุได้ทั้งระบบเมตริกและแบบอังกฤษ สามารถอ่านค่าได้ทันทีหลังการวัดชิ้นงาน การออกแบบเวอร์เนียร์มี... อ่านต่อ

เวอร์เนีย ถือว่าเป็นเครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำเป็นอย่างมาก ที่มีความยืดหยุ่นที่ดีในการวัดต่างๆ เช่น ความหนา เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก เส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ความยาว ความกว้าง และความลึกของวัตถุต่างๆ ในเครื่องมือชิ้นเดียว เป็นเครื่องมือมือวัดที่สมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้  เวอร์เนีย มักทำมาจากเหล็ก... อ่านต่อ

เวอร์เนียคาลิปเปอร์คือเครื่องมือที่มีขา หรือขากรรไกรที่ปรับได้สองขาเพื่อการวัดขนาดของวัตถุได้อย่างแม่นยำ เป็นเครื่องมือทางวิศวกรรมเครื่องกลซึ่งมักเกี่ยวข้องกับงานโลหะ แต่ยังใช้ในการใช้งานต่างๆ เช่น การกลึงไม้ และงานไม้ เป็นต้น ซึ่งหมายความว่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์มีหลายประเภทที่แตกต่างกันซึ่งทั้งหมดได้... อ่านต่อ