ดอกสว่าน ( ภาษาอังกฤษ : Drill Bits) มีไว้เพื่อเจาะยึดหรือเจาะนำในงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานไม้ งานปูน งานเหล็ก หรืองานกระเบื้อง เนื่องจากวัสดุต่างๆ มีคุณสมบัติต่างกันทั้งธาตุประกอบ ความแข็งอ่อน การแตกและกระจายตัว ดังนั้น ดอกสว่าน ที่ใช้ในงานแต่ละประเภทจึงออกแบบมาต่า... อ่านต่อ

รวมวิธีเลือก ดอกสว่าน ให้เหมาะกับงานที่ใช้ ดอกสว่าน หรือ (Drill bit) เป็นอุปกรณ์พ่วงที่ใช้งานกับสว่านซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวเจาะวัสดุต่างๆให้สามารถมีช่องว่างสำหรับการสร้างหรือใช้งานอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ดอกสว่าน จริง ๆ แล้วมีอยู่หลากหลายรูปแบบเพื่อให้สามารถใช้งานเจาะวัสดุที่ก็มีพื้นผิวและเนื้อวัสดุ... อ่านต่อ

หากคุณเป็นชอบทำงานเกี่ยวกับไม้ การเจาะรูบนแผ่นไม้ในประเภทต่างๆมักจะต้องการ ดอกสว่านเจาะไม้ ประเภทต่างๆที่มีรูปทรงและขนาดต่างๆ เพราะฉะนั้น ดอกสว่านเจาะไม้ ที่คุณใช้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณเป็นมือใหม่แล้วล่ะก็ ไม่รูัว่าจะต้องซื้ออันไหนก่อน ให้พิจารณาประเภทต่างๆของดอกสว่านเจาะไม้ ว่าคุณสามารถใ... อ่านต่อ

พวกเราส่วนใหญ่ มักจะมีความผิดพลาดในการใช้เครื่องมือที่ไม่ถูกต้องสำหรับงาน เพราะความจำเป็นหรือความขี้เกียจก็ตามแต่ การใช้เครื่องมือที่เหมาะสมจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ยิ่งหากคุณกำลังทำงานเจาะในงานไม้ อุปกรณ์เสริมถือว่ามีความสำคัญมากกว่าเครื่องมือที่คุณเลือก การรู้จัก ดอกสว่านเจาะไม้ ประเภทต่างๆ... อ่านต่อ

ดอกสว่านกับงานมืออาชีพ         ดอกสว่าน ที่เราทราบๆกันก็มีอยู่หลายประเภท หลายลักษณะการใช้งานของงานนั้นๆ วัสดุที่ต้องการเจาะก็ออกเเตกต่างกันออกไปด้วยต้องเลือกดอกสว่านให้ถูกต้องเหมาะสมกับงานนั้นด้วยถือเป็นวัสดุอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่สำคัญของเครื่องมือช่างด... อ่านต่อ