ค้อนแบบ Mallet หรือว่า ตะลุมพุก คือ เครื่องมือที่มีตัวตอกขนาดใหญ่ และมักจะทำด้วยยาง หรือไม้ โดยตัวตอกส่วนมากจะเป็นทรงกระบอก ความแตกต่างระหว่างค้อนที่ฝรั่งเรียกว่า Hammer กับ Mallet คือ Hammer จะมีหัวเป็นเหล็กและรูปทรงเพื่อใช้ในงานต่างๆ แต่ในบทความนี้เราจะมาดู Mallet ที่ล้ำสมัยซึ่งสามารถเป... อ่านต่อ

ค้อน ถือว่าเป็นเครื่องมือช่าง ที่นิยมใช้กันทั่วโลก และทุกบ้านมีอย่างแน่นอนคือ ค้อนหงอนอย่างน้อยหนึ่งตัวอย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะครับ และในบางกรณี ค้อน อาจจะถูกนำไปใช้งานที่ผิดวิธี และใช้งานในทางที่ผิดบ่อยครั้ง แต่ถ้าคุณย้อนเวลากลับไปและพิจารณาประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของค้อน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่น่าทึ่... อ่านต่อ

เครื่องมือช่าง ที่ทุกบ้านต้องมีอย่างแน่นอนคือ ค้อน อย่างแน่นอน คนส่วนใหญ่ใช้งาน ค้อน ในการบำรุงรักษา ซ่อมแซมต่างๆ ที่ช่างมืออาชีพหรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานทั่วไปต้องศึกษาเอาไว้ เพราะการใช้งานที่ถูกวิธีนั้นจะส่งผลกับตัวผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องความปลอดภัยรวมไปถึงสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณไ... อ่านต่อ

เมื่อคุณมีงานปรับปรุงบ้าน หรืองานก่อสร้าง คุณจะต้องใช้ อุปกรณ์ตอก ในการตอกตะปูอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เนื่องจากเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีมาตรฐานมากที่สุด คุณควรเลือกที่ถูกที่สุด? หนักสุด? ยี่ห้อที่ดีหรือไม่? ค้อนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การใช้ค้อนสามารถสร้างความแตกต่างในการตอกตะปู คุณเคยใช้เครื่องมือรา... อ่านต่อ

เครื่องมือช่าง สำหรับหลายๆคนมีระดับความแม่นยำ การควบคุม และประสบการณ์ในงานไม้อย่างแท้จริง และมีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างการใช้งาน และทักษะของคุณเองเพื่อกำหนดงานไม้ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการรู้สึกถึงพื้นผิวของไม้ เนื้อสัมผัส และรูปร่าง ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องมือช่างพื้นฐานสำหรับงานไม้ เพื่อก่อร... อ่านต่อ