Knipex Cobra เป็น คีมคอม้า ดีที่สุดจริงไหม?

Customers Also Purchased

Knipex เป็นบริษัทสัญชาติเยอรมัน ที่ตั้งอยู่ในเมืองวุพเพอร์ทาล ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ คีม ทุกประเภท และในปัจจุบัน คีม Knipex มีให้เลือกมากมายในหลายๆด้าน ให้ตรงกับการใช้งาน ตรงตามข้อกำหนดต่างๆ ในบทความนี้ผมจะนำเสนอ Knipex Cobra ที่เป็น คีมคอม้า ยอดนิยมของ Knipex ที่เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการหมุนหรือขันวัสดุ ที่มีทรงกลม กระบอก เหมาะสำหรับใช้ในงานหมุนท่อ ไม่ว่าจะเป็น ท่อเหล็ก ท่อพีวีซี ข้อต่อ เป็นต้น


คีม Knipex ดีไหม

ความประทับใจแรก ที่คุณจะได้รับเมื่อใช้งาน คีม สักคู่หนึ่ง มันจะบอกถึงคุณภาพของตัว คีม ได้เป็นอย่างดี ข้อต่อทำงานได้อย่างราบรื่นและไม่มีสะดุด ที่จับของ คีม เปิดออกเล็กน้อย แต่จะไม่หลุดออกจากกันในทันที การสร้างข้อต่อที่ทรงพลัง จะทำใช้งานได้ยาวนานเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่เรียกร้องสูง เนื่องจากการผลิตที่แม่นยำนั้น ต้องการเทคโนโลยีและกระบวนการล่าสุด Knipex ทุ่มเทความคิดสร้างสรรค์และความสามารถทั้งหมดให้กับทั้งคู่

พื้นผิวจับหรือคมตัดของ คีม Knipex ได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำในทุกรายละเอียด เพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งาน พื้นผิวจับได้รับการออกแบบในลักษณะที่สามารถจับชิ้นงานได้อย่างปลอดภัย สำหรับการใช้งานบางอย่าง จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า พื้นผิวที่บอบบางไม่ได้รับความเสียหาย คมตัดผลิตขึ้นโดยมีมุมตัด การจัดตำแหน่งและคุณภาพพื้นผิว ไม่เกินหนึ่งในร้อยของมิลลิเมตร เมื่อใช้ร่วมกับการเลือกวัสดุที่เหมาะสม ทำให้สามารถตัดวัสดุได้หลากหลายอย่างแม่นยำและง่ายดายนั่นเอง 

การผลิตอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด และวัสดุชั้นหนึ่งที่คัดสรรมาอย่างดี สำหรับการใช้งานนั้นทำให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานที่โดดเด่นของ คีม คุณภาพสูง คมตัดและพื้นผิวจับต้องรับภาระสูงเป็นพิเศษ นี่คือสาเหตุที่จุดแอคทีฟเหล่านี้ได้รับการชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำ โดยใช้กระแสไฟความถี่สูง นี่คือวิธีที่ Knipex บรรลุความสามารถในการรับน้ำหนักตามที่ตั้งใจไว้ มีการรับประกันอายุการใช้งานที่ยาวนาน ความสมดุลเป็นสิ่งสำคัญ หากส่วนที่ใช้งานอ่อนเกินไป ก็จะสึกหรออย่างรวดเร็วนั่นเอง แต่ถ้าหากแข็งเกินไปก็จะเปราะและแตกออก สัดส่วนที่เหมาะสมสามารถพบได้เช่นเดียวกับที่ Knipex โดยการผสมผสานความรู้ด้านวิศวกรรมและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

การทำงานกับ คีม Knipex นั้นง่ายกว่า เนื่องจาก Knipex ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการสร้างข้อต่อ มีการตัดสินใจที่นี่ว่าต้องใช้แรงเท่าไหร่ ในการจัดการกับชิ้นงาน ตำแหน่งที่ถูกต้องของจุดหมุนและความเป็นไปได้ในการใช้แรงงัดขนาดใหญ่ แม้จะมีการออกแบบที่กะทัดรัด จุดเด่นของข้อต่อคีมที่มีประสิทธิภาพสูง ในกรณีของหัวกัดแนวทแยงที่มีการออกแบบพิเศษ แรงแบบแมนนวลที่จำเป็นสามารถลดลงได้มากกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายทั่วไป ที่ความยาวเท่ากัน

► จุดเริ่มต้นและเรื่องราวความสำเร็จของ KNIPEX

คีม Knipex นั้นมีความเบา คุณจึงสามารถพกพาเครื่องมือติดตัวไปได้อย่างสะดวกสบาย น้ำหนักที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ที่จับคู่กับความยืดหยุ่นสูงสุดทำให้ความเหนื่อยล้าในการทำงานในแต่ละวันลดลงอย่างมาก ด้วยรูปร่างของด้ามจับที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ คีม Knipex จึงประกอบเป็นหนึ่งเดียวด้วยมือของคุณ ความกว้างของด้าม คีม ตลอดจนรูปร่างและวัสดุของ คีม ได้รับการปรับให้เหมาะกับลักษณะการจับของมือ การแปลที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งของแรงมือและความยืดหยุ่น ที่กำหนดของมือจับช่วยปกป้องกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นของคุณ คีม Knipex มีด้ามและความยาวหลายรุ่นให้เลือก วิธีนี้ทำให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเลือกคีมที่ตรงตามความต้องการ และความชอบเฉพาะของตัวเองได้

เกณฑ์คุณภาพ เหล็กกล้าที่ใช้เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับคีมที่ทนทานและใช้งานได้อย่างปลอดภัย คีม ต้องได้รับการออกแบบสำหรับความต้องการที่แตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับประเภท ซึ่งเป็นเหตุผลที่ Knipex ใช้โลหะผสมเหล็กที่คัดเลือกและประกอบเป็นพิเศษ ซึ่งหลอมและรีดในโรงงานโลหะวิทยาในเยอรมนีหรือในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ผลลัพธ์ที่ได้ การคงคมตัดแม้กับสายไฟที่แข็งมาก ความแข็งแรงแตกหักแม้ใช้แรงสูง

คุณภาพที่เชื่อถือได้ เพื่อให้ได้คุณภาพที่โดดเด่นและสม่ำเสมอ ความใส่ใจและความแม่นยำในการผลิตเป็นสิ่งสำคัญ ขั้นตอนการทดสอบที่แน่นอนซึ่งมาพร้อมกับกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ที่ Knipex ได้อธิบายไว้ในระบบการจัดการคุณภาพที่ผ่านการรับรอง ผลการทดสอบได้รับการบันทึกและประเมินผลทางสถิติอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ช่วยให้พนักงานที่มีประสบการณ์ ได้รับการฝึกฝนและมีแรงจูงใจสูงเป็นเวลาหลายปีของเราสามารถบรรลุค่าความคลาดเคลื่อน ที่ต้องการและคุณสมบัติของคีมจากรุ่นหนึ่งไปอีกรุ่นหนึ่งกับทุกๆคู่

มาทำความรู้จัก คีม ประเภทต่างๆของ KNIPEX กัน


ความประทับใจเกี่ยวกับ คีมคอม้า Knipex 

Knipex Cobra Plier เป็นคีมแบบปรับได้ที่ออกแบบมาเพื่อการจับและจับยึดในรูปทรงและขนาดที่หลากหลาย คีมมีกลไกการปรับปุ่มกดที่ไม่เหมือนใครซึ่งช่วยให้สามารถปรับได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือเพิ่มเติม

ปากคีมแบบปรับได้ของ Knipex Cobra Plier สามารถล็อกเข้าที่เพื่อให้ยึดจับวัสดุได้หลากหลาย รวมถึงท่อ น็อต และโบลต์ได้อย่างมั่นคง คีมได้รับการออกแบบให้มีกลไกการล็อคในตัว ซึ่งป้องกันการลื่นไถลและช่วยให้จับได้อย่างมั่นคง

Knipex Cobra Plier มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ความยาว 5 นิ้ว ถึง 16 นิ้ว ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เช่น เหล็กกล้าโครมวาเนเดียม ซึ่งให้ความทนทานและแข็งแรง

โดยรวมแล้ว Knipex Cobra Plier เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์และเชื่อถือได้ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยมืออาชีพในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ประปา การซ่อมรถยนต์ และการก่อสร้าง ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบ DIY ที่ต้องการเครื่องมือช่างคุณภาพสูงสำหรับโครงการของตน

ต้องยอมรับนะครับว่า ผมไม่ได้คาดหวังสักเท่าไหร่ แต่พอได้ลองจับต้องยอมรับเลยนะครับ ผมกับรู้สึกประทับใจนะ คีมคอม้า ► Knipex Cobra  มันมีขนาดเล็ก เหมาะมือดี แถมยังมีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีจากจุดยืนของ EDC ที่จับมีด้ามจับยางที่สะดวกสบาย การปรับปุ่มกดที่ได้รับการจดสิทธิบัตร มันทำให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น เลยทำให้การเปลี่ยนช่องว่างของ คีมคอม้า ทำได้ง่ายและรวดเร็วนั่นเอง คุณสามารถทำได้ด้วยมือเดียว หากจำเป็นด้วยการกดนิ้วหัวแม่มือและสะบัดข้อมือ

คีมคอม้า Knipex มีความสามารถในการล็อคเข้ากับตัวยึดเช่น ท่อ ข้อต่อ ไม่ให้หลุดมือ ไม่เหมือนกับคีมอื่นๆในท้องตลาด คีมคอม้า Knipex ไม่จำเป็นต้องบีบเข้าหากันตลอดเวลา เมื่อคุณหนีบแล้วจะไม่คลายและล็อค ช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่การถอดข้อต่อและไม่ต้องบีบคีมนั่นเอง

มีประสิทธิภาพมากในการล็อคท่อเพื่อพิสูจน์ เพียงแค่หนีบ คีมคอม้า Knipex ให้แน่น ก็สามารถเอนตัวเข้าหาพวกมันด้วยน้ำหนัก จากนั้นเราก็ยืนอยู่บนที่จับ และสร้างสมดุลของน้ำหนักทั้งหมด ส่วนที่ยังคงยึดไว้แน่น ไม่หลุด ไม่บิด ไม่ปล่อย หากต้องการนำออกในภายหลัง ให้ใช้นิ้วเดียวยกที่จับด้านบนขึ้น แล้วปล่อยทันทีเท่านั่นเอง 

มันก็จะเหมือนกับเครื่องมืออื่นๆ คีมคอม้า Knipex Cobra ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน แม้ว่าฟันที่ชุบแข็งมาอย่างดีเยี่ยมในการเจาะและไม่ปล่อยให้หลุดออก แต่ฟันซี่เดียวกันนี้จะทำให้พื้นผิวของตัวยึดเสียหายอย่างรวดเร็ว นี่อาจเป็นปัญหาใหญ่เมื่อต้องจัดการกับทองเหลือง พลาสติก โครเมียม หรือแม้แต่อุปกรณ์ลม


สิ่งที่ทำให้ คีมคอม้า Knipex ยอดเยี่ยม

► ก้าม / ด้ามจับ

คีมคอม้า Knipex นี้มีด้ามจับที่แข็งแรง ผมรู้สึกประหลาดใจ ที่เครื่องมือขนาดเล็กสามารถหนีบด้วยแรงขนาดนั้นได้ แต่ คีมคอม้า knipex Cobra ได้รับการออกแบบมาให้ล็อคเข้าที่โดยผู้ใช้ออกแรงเพียงเล็กน้อย ในความเป็นจริงคุณไม่จำเป็นต้องบีบเลยเพื่อให้จับถนัดมือ โบกมือลาแผลพุพองไปได้เลย การกำหนดค่า V-jaw แบบออฟเซ็ตสำหรับสิ่งนั้น ก้ามของ คีมคอม้า knipex Cobra ออกแบบมาให้ปากคีบขนานกันเสมอไม่ว่าคุณจะเปิดคีมกว้างแค่ไหนก็ตาม ซึ่งช่วยให้จับวัตถุทรงกลม สี่เหลี่ยม และหกเหลี่ยมได้อย่างง่ายดายพอๆ กัน และไม่มีการลื่นไถลหรือทำให้วัตถุมีปัญหาหลุดลอก ฟันของคีมเหล่านี้มีความคมและเฉียบคมซึ่งช่วยได้เช่นกัน

► ปุ่มล็อค

หนึ่งในจุดขายหลักของ คีมคอม้า Knipex  คือการปรับปุ่มกดที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เป็นการออกแบบที่แปลกใหม่ และในทางปฏิบัติแล้ว ระบบทำงานได้ทุกอย่างตามที่ฉันหวังไว้ คุณเพียงแค่วางขากรรไกรบนกับวัตถุที่คุณต้องการจับ กดปุ่ม ปรับช่องเปิดให้มีความกว้างที่เหมาะสม ปล่อยปุ่ม และปิดขากรรไกรล่าง มันสร้างด้ามจับขนาดพอเหมาะและแม่นยำทุกครั้ง และด้วยการฝึกฝนเล็กน้อย คุณก็สามารถทำได้ด้วยมือเดียวอย่างง่ายดาย ฉันไม่ได้มีคีมเหล่านี้นานพอที่จะพูดถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานของกลไกปุ่ม แต่หลังจากใช้งานหนักไปสองสามสัปดาห์ ก็ไม่แสดงสัญญาณของการลดลงเลยแม้แต่น้อย

► วัสดุ / คุณภาพ

คีมคอม้า Knipex Cobra ทำจากเหล็กกล้าสำหรับงานหนักโครเมียมวานาเดียม ที่ผ่านการหลอมและชุบแข็งด้วยน้ำมัน นั่นหมายความว่าคีมทำจาก “เหล็กกล้าชุบแข็ง” ซึ่งผ่านการชุบแข็งและนี่เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ ที่ทำให้คีมเหล่านี้โดดเด่นกว่าคู่แข่งหลายรายที่ล้มเหลว มี คีม จำนวนมากเกินไปที่ทำจากเหล็กอ่อนซึ่งไม่สามารถรับแรงกดได้ ฟันของคีมราคาถูกจะงอเมื่อจับวัตถุโลหะที่แข็งกว่าตัวมันเอง นั่นไม่ใช่ปัญหาของ คีมคอม้า Knipex คุณสามารถหนีบท่อโลหะ น็อตหรือสลักเกลียวใดๆ ก็ได้ และฟันจะไม่กลมหรือทื่อ

► ขนาดและรูปทรง

คีมคอม้า Knipex ขนาด 5” เป็นขนาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับ EDC พวกมันมีน้ำหนักเบามากและพกพาสะดวก และแม้ว่าฉันจะรู้สึกกังวลในตอนแรก แต่ก็ไม่ได้เล็กเกินไปที่จะใช้งานอย่างสะดวกสบาย มันพอดีกับมือของฉันพอดี ความบางของปากคีมยังช่วยให้จับได้คล่องขึ้นในพื้นที่จำกัดเมื่อเทียบกับคีมขนาดใหญ่ ยังผลิต คีมคอม้า Knipex Cobra ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นอีกหลายขนาดตั้งแต่ 6 นิ้วไปจนถึง 22 นิ้ว มีแม้กระทั่งรุ่น 4 นิ้วที่จิ๋วอย่างแท้จริง ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่ดีพอๆกับที่ใครๆ ก็พูดถึงว่า ที่จับของ คีมคอม้า เหล่านี้สะดวกสบายมากและได้รับการออกแบบให้มีตัวกันหนีบ 

► ทำไม? ถึงต้องเลือก คีม KNIPEX


คีมคอม้า knipex แตกต่างกับ คีมคอม้า อื่นอย่างไร?

► น้ำหนัก คีมคอม้า Knipex Cpbra นั้นบางกว่ามาก และด้วยเหตุนี้จึงเบากว่ามากสำหรับการพกพาตลอดทั้งวัน พวกมันยังพอดีกับช่องว่างเล็ก ๆ ช่องว่างที่คีมขนาดใหญ่ไม่มีความหวังที่จะเข้าไปได้

► ความทนทาน เมื่อเทียบกับ คีมคอม้า อื่นๆ คีมคอม้า Knipex Cpbra ผมคิดว่ามันมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามาก ฟันมักจะมีความแข็งมากและยากต่อการเสียหาย ทำให้จับชิ้นงานได้ง่ายขึ้นมาก

► การยศาสตร์ คีมคอม้า Knipex Cpbra ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และง่ายต่อการถือและจับ ที่จับมีขนาดและรูปร่างที่เหมาะสม กระชับมือเป็นอย่างดี และสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริงในการทำงานในแต่ละวัน

► จับกราม คีมคอม้า Knipex Cpbra ปากจับเป็นแบบโค้งมนครึ่งวงกลม ทำให้จับสิ่งของทรงกลมได้ดียิ่งขึ้น เช่น พวกท่อประปา การออกแบบอื่นๆ มีขากรรไกรที่แบนซึ่งแทบจะจับไม่ได้เช่นกัน แรงที่จำเป็นในการยึดท่อมีขนาดเล็กอย่างน่าอัศจรรย์ คีมคอม้า จะใช้แทนประแจจับท่อสำหรับงานขนาดเล็กได้ สไตล์คอบร้ายังมีช่องเปิดขากรรไกรที่หลากหลายให้เลือก ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างได้


  Knipex ประเภทต่างๆเพิ่มเติม