มาทำความรู้จัก คีม ประเภทต่างๆของ KNIPEX กัน

Customers Also Purchased

คีม KNIPEX มีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภทที่แตกต่างกันไป สามารถเป็นตัวช่วยที่ยืดหยุ่นในการใช้งานหลากหลายด้านที่ตอบสนองความต้องการของคุณได้ ในบทความนี้ผมจะพาไปรู้จักการแบ่งประเภทของ คีม KNIPEX และจะเป็นไปตามลักษณะ การใช้งานประเภทต่างๆ

KNIPEX นำเสนอคีมหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละแบบได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานเฉพาะและความต้องการของผู้ใช้ ต่อไปนี้คือประเภทคีม KNIPEX ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด:

ประแจคีม: ประแจคีม KNIPEX เป็นเครื่องมือเฉพาะที่รวมการทำงานของคีมและประแจไว้ในอันเดียว สามารถใช้จับ ถือ กด และดัดวัสดุได้หลากหลายประเภท

คีมคอบร้า: คีมคอบร้า KNIPEX เป็นคีมที่ปรับได้หลากหลายประเภท ซึ่งสามารถใช้จับและจับยึดได้หลากหลายรูปทรงและขนาด มีกลไกการปรับปุ่มกดที่ไม่เหมือนใครซึ่งช่วยให้สามารถปรับได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

คีมปากแหลม: คีมปากแหลม KNIPEX เป็นคีมที่ออกแบบมาเพื่อจับและจับวัตถุทรงกลม สี่เหลี่ยม และหกเหลี่ยม มีขากรรไกรที่ปรับได้ซึ่งสามารถล็อคเข้าที่เพื่อให้จับได้แน่น

หัวกัดแนวทแยง: หัวกัดแนวทแยงของ KNIPEX ออกแบบมาสำหรับตัดสายไฟอ่อนและแข็ง มีคมตัดที่แม่นยำซึ่งให้การตัดที่สะอาดและแม่นยำทุกครั้ง

คีมปากยาว: คีมปากยาว KNIPEX ออกแบบมาเพื่อจับและดัดวัตถุขนาดเล็กในที่เข้าถึงยาก มีขากรรไกรที่ยาวและเพรียวบางซึ่งให้ความแม่นยำและการควบคุมระดับสูง

คีมแหวนแหวนสลัก: คีมแหวนแหวนแหวน KNIPEX ได้รับการออกแบบมาสำหรับการติดตั้งและการถอดแหวนแหวนวงในและวงนอก มีปลายเปลี่ยนได้ซึ่งช่วยให้ใช้กับแหวนล็อคประเภทต่างๆ ได้

คีมปั๊มน้ำ: คีมปั๊มน้ำ KNIPEX ออกแบบมาเพื่อจับและหมุนท่อ ข้อต่อ และวัตถุอื่นๆ มีขากรรไกรที่ปรับได้ซึ่งสามารถล็อคเข้าที่เพื่อให้จับได้แน่น

คีมปอก: คีมปอก KNIPEX ได้รับการออกแบบมาสำหรับการปอกและตัดขนาดและประเภทของสายไฟที่หลากหลาย มีใบมีดแบบปรับได้ที่สามารถตั้งค่าให้เส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นลวดที่แน่นอนได้ จึงมั่นใจได้ถึงการตัดที่แม่นยำทุกครั้ง

โดยรวมแล้ว คีม KNIPEX เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพ ความทนทาน และความแม่นยำ มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยมืออาชีพในหลากหลายอุตสาหกรรม และยังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบ DIY ซึ่งต้องการเครื่องมือช่างคุณภาพสูงสำหรับโครงการของตน

ประเภทของ คีม KNIPEX

คีมปากจิ้งจก หรือ คีมเอนกประสงค์ Combination pliers

คีมปากจิ้งจก หรือ คีมเอนกประสงค์ ถือว่าเป็น คีม ที่รวมสองฟังก์ชันพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของ คีม ไว้นั่นก็คือการจับและการตัดนั่นเอง แต่ในทางกลับกัน คีมปากจิ้งจก นี้มีฟังก์ชันที่มากกว่า เช่น การย้ำ หากคุณต้องการใช้ คีม เหล่านี้เพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ เช่น การตัดสายไฟที่มีความแข็ง คุณต้องพึ่งพาความแข็งของคมตัดแบบพิเศษ ที่ KNIPEX คมตัดได้รับการชุบแข็งเพิ่มเติมโดยใช้กระแสไฟฟ้าความถี่สูง เพื่อให้สามารถตัดตะปู สายเคเบิลที่บางลง หรือลวดได้ง่ายและเชื่อถือได้ และรับประกันอายุการใช้งานของคีมรวมตลอดเวลา ปากจับที่มีฟันละเอียดช่วยให้จับชิ้นส่วนแบนและชิ้นงานขนาดเล็กได้อย่างเหมาะสม แน่นอนว่าพวกมันยังเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในรุ่นอื่นๆ คีมปากจิ้งจก แรงงัดสูงช่วยให้สามารถขยายแรงด้วยมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบ ทำให้ตัดได้ง่ายกว่าคีมทั่วไปอย่างมาก และยังสามารถตัดวัสดุที่แข็งมาก

- รู้หรือไม่ว่า คีมปากจิ้งจก ใช้สำหรับทำอะไร?

ควรระวังอะไรบ้างเมื่อซื้อ คีมปากจิ้งจก หรือ คีมเอนกประสงค์

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คีมปากจิ้งจก มีให้อย่างล้นหลาม ความยาวคีม น้ำหนัก วัสดุหรือระดับความแข็งของคมตัด มีหลายเกณฑ์ที่สามารถช่วยคุณในการเลือกได้

- วัสดุ แข็งแรงทนทานต่ออุณหภูมิ สิ่งเหล่านี้เป็นข้อกำหนดขั้นต่ำสำหรับ คีมปากจิ้งจกคุณภาพสูง ส่วนใหญ่ทำจากเหล็กกล้าเครื่องมือพิเศษที่สามารถทนต่อแรงทางกลได้

- ความยาว คีมปากจิ้งจก เป็นเครื่องมือสุดคลาสสิกและแทบไม่มีส่วนไหนที่สำคัญเมื่อซื้อคีมอยู่ในมือคุณสบายไหม? ผู้ที่มีฝ่ามือและนิ้วเล็กควรใช้คีมในช่วงที่สั้นกว่าของความยาวคีมทั่วไป 160 ถึง 220 มม. ในทางกลับกันมือขนาดใหญ่ควรจับรุ่น 220 มม. สิ่งที่อาจดู เทอะทะ สำหรับบางคนคือ พอดี สำหรับคนอื่นๆ

- ความแข็งของคมตัด การทดสอบง่ายๆ สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเบื้องต้นเกี่ยวกับคุณภาพของคมตัดได้ แผ่นกระดาษควรตัดผ่านได้ง่าย ด้วยหน่วย Rockwell (HRC) ที่ใช้กันในระดับสากล ทำให้สามารถวัดระดับความแข็งของคมตัดได้ คมตัดของ คีมปากจิ้งจก ที่มีจำหน่ายทั่วไปมักจะอยู่ระหว่าง 60 HRC ถึง 64 HRC เวอร์ชันที่ปลายบนของสเกลนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดวัสดุแข็ง


คีมปอกสายไฟ Stripping pliers

เพื่อดำเนินกระบวนการปอกอย่างแม่นยำและปลอดภัย คุณต้องคุ้นเคยกับคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของกระบวนการ คีม ประเภทนี้มีประโยชน์สำหรับงานที่ต้องปอกสายเคเบิลหลายเส้นที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากัน เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับมีดปอกทั่วไป ขั้นตอนจะดำเนินการอย่างสะอาดหมดจดด้วยมือเพียงข้างเดียวหลังจากการตั้งค่าแต่ละครั้ง สายไฟจะไม่เสียหายหากการตั้งค่าถูกต้อง คีมปอกสายไฟ พร้อมที่จับ VDE ที่ผ่านการทดสอบแล้วยังมีจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริมอีกด้วย

คีมปอกสายไฟอัตโนมัติ การปรับขนาดสายที่ถูกต้องจะดำเนินการโดยอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะต้องใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วยังช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากอีกด้วย คีมปอกสายไฟอัตโนมัติ เหมาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานกับสายเคเบิลที่มีหน้าตัดต่างกัน หลังจากที่คุณใส่สายเคเบิลเข้าไปในเครื่องมือแล้วคุณจะต้องบีบขากรรไกรที่จับและเพียงขั้นตอนเดียวสายเคเบิลก็จะถูกปอกให้ได้ตามความยาวที่ตั้งไว้ เพื่อให้มีความยาวในการปอกคงที่ คีม KNIPEX จะมีตัวหยุดความยาวซึ่งคุณสามารถควบคุมความยาวที่ต้องการได้

คีมปอกสายไฟ KNIPEX หากคุณต้องการถอดปลอกของสายเคเบิลหุ้มฉนวนที่ให้มาหลายชุด อีกครั้ง มีแนวทางต่างๆ ที่สามารถทำได้ด้วยเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง KNIPEX ที่หลากหลายมีตัวเลือกที่หลากหลาย สามารถตัดสายเคเบิลตามแนวยาวก่อนโดยใช้เครื่องมือ เช่น KNIPEX ErgoStrip® แล้วจึงปอกสายไฟหรืออีกทางหนึ่ง ปลอกมีดสามารถตัดรอบเส้นรอบวงแล้วนำออกทางด้านหน้าได้

KNIPEX นำเสนอเครื่องมือแบบผสมผสานสำหรับทั้งสองงานด้วย คีมจำนวนมากสำหรับการปอกปลอกสายเคเบิลยังมีตัวตัดสายเคเบิลในตัวหรือตัวตัดด้านข้าง ซึ่งช่วยให้คุณตัดสายเคเบิลได้อย่างสะอาดหมดจด บางคนเสนอเครื่องปอกฉนวนในตัว เครื่องมือแบบผสมผสานที่พิเศษมากคือ KNIPEX ErgoStrip® ซึ่งสามารถใช้ปอกทั้งเปลือกหุ้มและฉนวนทุกประเภททั่วไป


คีมปากแหลม Gripping Pliers

KNIPEX ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดของ คีมปากแหลม เหมาะกับงานประกอบ การดัด และการปรับแต่งที่ดีที่สุดสามารถทำได้โดยง่ายด้วย คีม KNIPEX ถึงแม้ว่า คีมปากแหลม KNIPEX เหล่านี้จะแตกต่างกันที่การออกแบบ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอย่างชัดเจน นั่นคือฝีมือการผลิตที่ยอดเยี่ยมจนถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุด ยกตัวอย่างเช่น คีมปากแหลม ที่มีคมตัดสำหรับเครื่องประดับเงินเนื้อดีจาก KNIPEX ปลายกลึงที่แม่นยำอย่างยิ่งพร้อมพื้นผิวจับแบบหยักเบาๆ จับได้แม้ชิ้นส่วนที่บางมาก เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายและจัดตำแหน่งได้อย่างปลอดภัย มีการใช้วัสดุคุณภาพสูงสุดและคีมสำหรับช่างที่มีความแม่นยำเหล่านี้ได้รับการชุบแข็งเป็นพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าปากคีมของคีมเหล่านี้จะป้องกันการหักและบิดแม้จะมีหน้าตัดบางก็ตาม

คีมปากแหลม ในประเภทต่างๆ

งานหลักของ คีมปากแหลม มันเกี่ยวกับการจับและจับยึดชิ้นงานต่างๆ ยกตัวอย่าง ในรูปแบบของคีมที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เช่น คีมเปลี่ยนหลอดไฟ พื้นผิวจับยึดจะถูกหุ้มด้วยพลาสติกเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเมื่อติดตั้งหลอดไส้ฐานแก้ว หรือคีมปากเป็ด ซึ่งช่วยขจัดสิ่งแปลกปลอม เช่น เศษไม้ออกจากเนื้อเยื่ออย่างระมัดระวัง เมื่อจัดการกับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก จะใช้คีมจับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งการป้องกันพิเศษจากการปล่อยไฟฟ้าสถิตมีบทบาทสำคัญ คีมปากแหลม ทั้งหมดมีโครงสร้างพื้นฐานเหมือนกันคือ ด้ามจับ ข้อต่อ และหัวคีม จากมุมมองนี้ คีมประเภทอื่นๆ อีกหลายประเภทก็จัดอยู่ในประเภท "คีมจับยึด" นั่นเอง


คีมถ่างแหวน Circlip pliers

ในยานยนต์และวิศวกรรมเครื่องกล มักใช้แหวนล็อคเพื่อยึดตลับลูกปืน มีสองประเภท: วงแหวนภายในที่ใช้ในรูและวงแหวนภายนอกที่ใช้กับเพลา ในการประกอบและถอดชิ้นส่วนเหล่านี้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย KNIPEX นำเสนอ คีมถ่างแหวน ที่หลากหลายให้คุณ

คีมถ่างแหวน รูปร่างปลายที่แตกต่างกันสามารถช่วยให้คุณตอบสนองต่อสถานการณ์การประกอบที่แตกต่างกันได้อย่างยืดหยุ่น ด้วยปลายตรง คุณสามารถนำ คีมถ่างแหวน ไปยังร่องที่เกี่ยวข้องได้โดยตรง ที่มีปลายทำมุม 45 หรือ 90 องศา ช่วยให้ประกอบและถอดแหวนล็อกในพื้นที่ที่ยากได้ และยังช่วยให้มองเห็นพื้นที่ทำงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมือและคีมอยู่ในตำแหน่งที่ติดกันและไม่อยู่เหนือกัน

มีรูปแบบพิเศษของแหวนในท้องตลาด เหล่านี้รวมถึงแหวนจับ สิ่งเหล่านี้ยึดเข้ากับเพลาด้วยแรงจับที่บริสุทธิ์ ดังนั้นจึงประกอบหรือแยกชิ้นส่วนด้วยคีมถ่างแหวนสลักรูปแบบดัดแปลงสำหรับวงแหวนภายนอก สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด คีมถ่างแหวน ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ คีม KNIPEX สมบูรณ์ เรียวเล็กที่ช่องเปิดและจับไว้ตรงนั้น คุณสมบัติพิเศษของ คีมถ่างแหวน พื้นผิวแคบและมีรูตรงกลาง ด้วยความช่วยเหลือของรูนี้ ปลายสามารถจับได้อย่างปลอดภัยและสามารถเคลื่อนย้ายแหวนไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ สำหรับแหวนยึดที่มีปีกตรงในช่องแยก เราขอเสนอ คีม พิเศษอีกครั้งที่มีพื้นผิวด้านนอกเป็นลูกฟูกและไม่ลื่น เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะมีการขยายตัวของวงแหวนภายนอกภายใต้การควบคุมตลอดเวลา

คีมถ่างแหวน ขนาดต่างๆ

เมื่อต้องจัดการกับแหวนล็อคแหวน ต้องสังเกตสิ่งหนึ่ง: ขนาดของแหวนและขนาดของคีมถ่างแหวนจะต้องสอดคล้องกันเสมอ เพื่อให้การวางแนวที่ดีที่สุดแก่คุณ เส้นผ่านศูนย์กลางของแหวนจะถูกพิมพ์บน คีมถ่างแหวน ทั้งหมดจาก KNIPEX เนื่องจากปลายการทำงานแบบบางนั้นไวต่อการบรรทุกเกินพิกัด จึงควรใช้คีมที่ใหญ่ที่สุดที่เป็นไปได้สำหรับวงแหวนที่มีอยู่

พูดถึงขนาดใหญ่ด้วยแหวนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 140 มม. แรงกระตุ้นสำหรับคีมมือเดียวจึงมากเกินไป คีคีมถ่างแหวน แบบสองมือน้ำหนักเบาช่วยเลื่อนวงแหวนไปยังตำแหน่งที่ถูกต้องโดยใช้แรงเพียงเล็กน้อย และด้วยความช่วยเหลือของกลไกการล็อคแบบพิเศษนั่นเอง


คีมปากนกแก้ว (ช่างไม้) Carpenters' Pincers

คีมปากนกแก้ว ของช่างไม้นั้นพบได้ทั่วไปและเป็นที่นิยมเป็นพิเศษเนื่องจากความแข็งแกร่ง คมตัดอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับที่จับ ซึ่งทำให้มีความเสถียรสูง คีมปากนกแก้ว สามารถหมุนได้เหนือหัวกลม โดยขากรรไกรทำหน้าที่เป็นคันโยกและสร้างแรงดึงสูง นี่คือสิ่งที่ทำให้ คีมปากนกแก้ว นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดึงตะปู ลวดเย็บกระดาษ และอื่นๆ ที่คล้ายกันนั่นเอง 

ตัดตะปูและลวด เนื่องจากคมตัดที่หันออกไปข้างหน้าจึงตัดลวดหรือหมุดโลหะขนาดเล็กได้อย่างง่ายดายด้วยก้ามปูของช่างไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงหัวกลมช่วยในการเคลื่อนไหวคันโยกโดยการกลิ้งไปมาเพื่อดึงตะปูออกจากไม้

คีมปากนกแก้ว


คีมผูกลวด Concreters' nippers

ลักษณะโดยทั่วไปของ คีมผูกลวด คือหัวสั้นเมื่อเทียบกับคีมทั่วไปและด้ามจับยาวและเพรียวบาง ซึ่งช่วยให้หมุนคีมได้ง่ายและรวดเร็วเมื่ออยู่ในมือ งานหลักของ คีมผูกลวด คือการบิดและตัดลวดผูกเมื่อวางตาข่ายคอนกรีตและแท่งเสริมแรงในการก่อสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก

ในฐานะ KNIPEX เป็นผู้ผลิต คีม ชั้นนำ ได้ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเทคโนโลยีนี้ เพื่อให้มีพลังมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรายังมี คีมผูกลวด สำหรับช่างคอนกรีต ที่มีแรงงัดสูงที่สามารถประหยัดแรงได้ถึง 25% เมื่อเทียบกับ คีม ทั่วไปที่มีขนาดเท่ากันนั่นเอง ปัจจัยชี้ขาดที่นี่คือส่วนหัวที่สั้นกว่า ซึ่งนำไปสู่การส่งแรงของมือที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ขาคีมของรุ่นนี้ยังรองรับแรงกระแทกจากการตัดอย่างรุนแรงเป็นพิเศษ จึงรับประกันความสะดวกสบายในการใช้งานระดับสูงสุดอีกด้วย

คีมผูกลวด


คีมตัด Cutting pliers

ที่ KNIPEX เราแยกความแตกต่างระหว่างหัวกัดแนวทแยง, หัวกัดหน้า, หัวกัดเฉียง, หัวกัดกลาง, แรงงัดสูง และหัวกัดแนวทแยงพิเศษ และอื่นๆ อีกมากมาย คีมตัด ออกแบบมาสำหรับตัดวัสดุหลายประเภท ไม่ว่าคุณจะถือคีมตัดท่อ เครื่องตัดแนวทแยงแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องตัดตาข่ายคอนกรีตจาก KNIPEX อยู่ในมือ คมตัดผ่านการชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำ คม และแม่นยำ อีกด้วย ตั้งแต่การใช้หัวกัดปลายโบลต์ตีสองหน้าไปจนถึงการใช้หัวกัดทะแยงขนาดเล็กที่ละเอียดอ่อน ด้วย KNIPEX คุณวางใจได้กับโซลูชันการก่อสร้างที่ผ่านการคิดมาอย่างดีและการจัดการที่ง่ายดาย

หัวกัดทแยงมุมแรงงัดสูงของเราเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ ด้วยอัตราส่งกำลังที่สูงขึ้นและคมตัดที่แข็งเป็นพิเศษ ทำให้เป็นหนึ่งในรุ่นที่ทนทานและทรงพลังที่สุดของหัวกัดแนวทแยง การตัดลวดที่หนาหรือแข็งเป็นพิเศษ เช่น ลวดเหล็กชุบแข็ง กลายเป็นเรื่องเล่นๆ ของเด็กด้วยการใช้คีมตัดพิเศษเหล่านี้

หนึ่งในความลับมากมายที่อยู่เบื้องหลัง หัวกัดแนวทแยงที่มีแรงงัดสูงของเราทำจากเหล็กกล้าโครมวาเนเดียมคุณภาพสูงเป็นพิเศษและทนทานต่อการสึกหรอ หัวกัดแนวทแยงสำหรับช่างไฟฟ้าแบบคลาสสิกของเราสำหรับการตัดลวดตีเกลียวหรือลวดตันนั้นแข็งแกร่งและแม่นยำเช่นกัน ด้วยเข็มขัดรัดสายไฟ เส้นที่ดีที่สุด และแม้แต่ลวดสปริง ซีรีส์หัวกัดแนวทแยงสำหรับระบบเครื่องกลไฟฟ้าของเราก็รวมอยู่ด้วย

คีมตัด

คีมตัด มีกี่ประเภท?

- คีมตัดแนวทแยง คมตัดของหัวกัดแนวทแยงไม่เหมือนกับหัวกัดด้านหน้าหรือตรงกลาง คีมปลายแหลมใช้สำหรับตัดวัสดุบางเป็นหลัก

- คีมตัดตรงกลาง โดยทั่วไป แรงที่ต้องใช้จะลดลงเนื่องจากมุมลิ่มที่เหมาะสมของหัวกัดตรงกลาง หัวกัดโบลต์ยังเป็นหัวกัดตรงกลางอีกด้วย ด้วยคันโยกยาว 2 ตัวที่ผสานกับข้อต่ออัตราทดสูง คีมตัดประเภทนี้ จึงเหมาะสำหรับการตัดเหล็กหนา ใช้งานได้ทั้งสองมือและมีความสามารถในการตัดโซ่ สลักเกลียว หรือหมุดย้ำในพื้นที่อุตสาหกรรมต่างๆ 

- คีมตัดด้านหน้า ตามชื่อที่แนะนำคมตัดของหัวกัดด้านหน้าอยู่ที่ด้านหน้า พวกเขายังใช้เช่นเพื่อตัดสายไฟ ด้วยอัตราทดเกียร์ที่สูงขึ้น หัวกัดด้านหน้าที่มีแรงงัดสูงช่วยให้สามารถตัดวัสดุที่แข็งกว่าได้

- คีมตัดเฉียง ด้วยการจัดเรียงคมตัดแบบพิเศษ เครื่องตัดเฉียงแบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถใช้ทำมุมต่างๆ กับชิ้นงานได้ ขึ้นอยู่กับรุ่น


คีมคอม้า (ประแจท่อ) Pipe Wrenches 

คีมคอม้า เหมาะสำหรับการจับชิ้นส่วนทรงกลมและเชิงมุม แม้จะมีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าก็ตาม คีมประเภทนี้มีบทบาทสำคัญในพื้นที่การติดตั้งสุขาภิบาล แต่ยังใช้ในงานอื่นๆ เช่นการระบายอากาศ ยิ่งปรับ คีมคอม้า ได้ละเอียดเท่าไร ก็จะยิ่งสามารถปรับ คีมคอม้า ให้เข้ากับขนาดของชิ้นงานได้อย่างแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น เช่น ท่อ เป็นต้น

คีมคอม้า KNIPEX คุณภาพสูงโดดเด่นด้วยความจริงที่ว่าปากคีบล็อคตัวเองได้ เมื่อตั้งค่าถูกต้องแล้ว แรงกดที่ด้ามจับคีมด้านบนจะเพียงพอที่จะหมุนชิ้นงานได้อย่างทรงพลัง สิ่งนี้ช่วยลดมือในการทำงานได้อย่างมาก ในทางกลับกัน การใช้งานอย่างเข้มข้นเกิดขึ้นได้ด้วยคุณสมบัติคุณภาพอีกประการหนึ่งของ KNIPEX ฟันได้รับการชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำ เพื่อให้ยังคงจับได้อย่างมั่นคงและปลอดภัยแม้หลังจากใช้งานอย่างเข้มข้นเป็นเวลานานนั่นเอง 

คีมคอม้า

ประแจหรือคีมจาก KNIPEX เป็นคีมและประแจในเครื่องมือเดียว แทนที่ประแจทั้งชุดด้วยการจับยึดอย่างต่อเนื่องในช่วงความจุทั้งหมด เมตริกและอิมพีเรียล! ปากจับที่เรียบซึ่งขนานกันในทุกตำแหน่งภายใต้น้ำหนักบรรทุก จับได้อย่างทรงพลังมากด้วยแรงมือถึง 10 เท่า

อย่างไรก็ตาม พวกมันปกป้องชิ้นงานเพราะพวกมันยึดพื้นผิวโดยไม่ต้องเล่นและไม่ทำให้ขอบตึง ทำให้ประแจคีมเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการประกอบชิ้นส่วนที่มีพื้นผิวที่บอบบาง เช่น อุปกรณ์โครเมี่ยม เนื่องจากจังหวะระหว่างขากรรไกรจับจึงสามารถใช้ประแจคีมเพื่อทำงานร่วมกับหลักการวงล้อได้ เมื่อจัดตำแหน่งใหม่ ไม่จำเป็นต้องถอดออกจากชิ้นงานเหมือนประแจ ประแจคีมยังเหมาะสำหรับการจับ การกด และการดัดด้วยการส่งกำลังอันทรงพลัง


คีมย้ำสายไฟ Crimping Pliers

ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมที่จำเป็น ความต้องการการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและปลอดภัยจึงเพิ่มมากขึ้น ประเภทปลั๊ก เช่น คอนเนคเตอร์ ปลั๊กโมดูล ปลั๊ก Cannon และอื่นๆ อีกมากมายเหมาะสำหรับการย้ำ กระบวนการเชื่อมต่อที่ทำการเชื่อมต่อผ่านการเปลี่ยนรูปพลาสติกโดยใช้ คีมย้ำสายไฟ 

ความซับซ้อนของการเชื่อมต่อหางปลาที่เป็นไปได้นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากสายไฟที่ยืดหยุ่นและแข็งแล้ว สายเคเบิลไฟเบอร์ออปติก สายเคเบิลเสาอากาศ โทรศัพท์และสาย LAN และสายเคเบิลประเภทอื่นๆ ยังสามารถประมวลผลได้ด้วยเครื่องมือการย้ำ KNIPEX นำเสนอการใช้งานที่หลากหลายให้กับคุณ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อสายเคเบิลและปลั๊กได้อย่างปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐาน

คีมย้ำสายไฟ

จาก คีมย้ำสายไฟ ราคาไม่แพงสำหรับปลอกหุ้มสายไฟเป็นเครื่องมือช่างน้ำหนักเบาและกะทัดรัด ไปจนถึงคีมย้ำระบบ Multi-Crimp® ขนาดกะทัดรัดและเป็นสากล และคีมระบบ eCrimp แบบกึ่งอัตโนมัติขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าพร้อมเม็ดมีดย้ำแบบเปลี่ยนได้กว่า 1,500 แบบ – ด้วย KNIPEX คุณ มีตัวเลือกทั้งหมดอยู่ในมือ และการสนับสนุนนวัตกรรม ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ช่วยระบุตำแหน่งที่ปรับได้แบบสากลหรือจอแสดงผลอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสึกหรอ และการสอบเทียบที่จำเป็นสำหรับคีมย้ำสำหรับการต่อย้ำที่มีความละเอียดอ่อนมาก


คีมตัด อิเล็กทรอนิกส์ Electronics Pliers

คีมอิเล็กทรอนิกส์ไม่แตกต่างจากคีมทั่วไปอย่างมีนัยสำคัญยกเว้นขนาดที่เล็กกว่า การออกแบบที่พบมากที่สุด ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน คือ คีมตัดด้านข้างและคีมจับ KNIPEX นำเสนอเครื่องมือพิเศษสำหรับการตัดสายไฟและส่วนประกอบบนแผงวงจร หัวกัดด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่มีหัวหลายแบบ คมตัด และรูปทรงเอียง

ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนที่ละเอียดอ่อน จำเป็นต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษเสมอ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคีมจำนวนมากของเราจึงมีให้ใช้งานเป็นเครื่องมือ ESD  เป็นตัวย่อของ "การคายประจุไฟฟ้าสถิต" ซึ่งสามารถนำไปสู่ความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้คีม ESD ฮาร์ดแวร์ของคุณจะได้รับการปกป้องเพราะช่วยให้กระแสไหลได้ ซึ่งหมายความว่าจะไม่เกิดไฟฟ้าช็อต

ด้วยการออกแบบที่มักมีลวดลายเป็นเส้น คีมอิเล็กทรอนิกส์จึงไวต่อการรับน้ำหนักเกินทางกลไก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ควรใช้ด้วยความเคารพต่อความละเอียดอ่อนของคีมเหล่านี้เสมอ ต้องสังเกตเส้นผ่านศูนย์กลางเส้นลวดสูงสุดที่พิมพ์บนด้ามจับของ คีมตัด อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความเที่ยงตรงคุณภาพสูงเป็นพิเศษนั้นหล่อขึ้นจากเหล็กลูกปืน ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงความยืดหยุ่นสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ด้วยคีมลวดลายเหล่านี้


คีมล็อค Grip Pliers

คีมล็อค เหมาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการการยึดเกาะที่แน่นขึ้นสำหรับงานต่างๆ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ คีม ส่วนใหญ่ทำหน้าที่เป็นส่วนขยายของมือและต้องจับให้เข้าที่ คีมล็อค KNIPEX มีลักษณะเด่นเป็นพิเศษคือสกรูปรับ ซึ่งหมายความว่าสามารถยึดได้และไม่ต้องจับอีกต่อไป ระหว่างการทำงาน สิ่งนี้ทำให้ได้เปรียบอย่างมากจากการทำงานด้วยมือเปล่า

คีมล็อค

ด้วยเหตุนี้ คีมล็อค จึงถูกใช้เป็นหลักในการแปรรูปโลหะ มักใช้สำหรับงานเชื่อม เนื่องจากฟังก์ชันการล็อค จึงไม่จำเป็นต้องจับยึดเพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้การทำงานปลอดภัยและมีเสถียรภาพมากขึ้น ช่างฝีมือจะซ่อมส่วนประกอบที่จะเชื่อมด้วยคีมเชื่อมได้อย่างน่าเชื่อถือ จากนั้นจึงสามารถมีสมาธิเต็มที่กับงานเชื่อมด้วยมือทั้งสองข้าง


คีมพิเศษ Special Pliers

คีมพิเศษ สามารถใช้แทนเครื่องมือต่างๆ ในการใช้งานที่หลากหลาย บางครั้งยังมีรูปแบบพิเศษของเครื่องมือทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น คีมเจาะรู ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในภาคยานยนต์ ใช้เพื่อปิดที่หนีบหูอย่างเหมาะสม ใช้สำหรับยึดเบาะกับเฟอร์นิเจอร์หรือเบาะรถยนต์ สิ่งเหล่านี้มักถูกใช้โดยช่างทำเบาะมืออาชีพเพราะช่วยให้ทำงานได้ง่ายและรวดเร็ว

นอกจากคีมแบบพิเศษแล้ว ยังมีชิ้นส่วนอะไหล่อีกมากมายที่สามารถป้องกันการสึกหรอของเครื่องมือก่อนเวลาอันควร บ่อยครั้งที่มีเพียงใบมีดเท่านั้นที่เสื่อมสภาพหลังจากการใช้งานที่ไม่เหมาะสมหรือใช้งานมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เปลี่ยนใบมีด


คีมหุ้มฉนวน KNIPEX

ฉนวนกันความร้อนสำหรับเครื่องมือที่ KNIPEX มีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ ปลอกมือจับแบบส่วนประกอบเดียวและปลอกแบบหลายส่วนประกอบ ส่วนหลังคือปลอกที่มีหลายส่วนประกอบด้วยสีเหลือง-แดง ซึ่งปรับให้เข้ากับมือทุกคนตามหลักสรีรศาสตร์ ทั้งสองแบบมีฉนวนและผ่านการทดสอบอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกเครื่องมือที่มีฉนวนที่เหมาะสมตามความต้องการของคุณเอง

ควบคุมตามมาตรฐาน เมื่อคุณทำงานกับระบบไฟฟ้า คุณภาพของเครื่องมือเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยเหตุนี้ เงื่อนไขและมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดจึงนำมาใช้กับเครื่องมือสำหรับงานจริง เช่น DIN EN IEC 60900 เครื่องมือพิเศษนี้ต้องได้รับการผลิตและทดสอบเป็นพิเศษสำหรับงานนี้ เครื่องมือ KNIPEX ที่มีสัญลักษณ์ 1,000 V ได้รับรอนุมัติให้ทำงานได้ถึง 1,000 V AC

เพื่อให้แน่ใจว่าฉนวนพิเศษทนทานต่อแรงดันไฟฟ้า เครื่องมือแต่ละชิ้นจะต้องผ่านการทดสอบการสลายด้วยไฟฟ้า 10,000 V AC ก่อนออกจากโรงงาน KNIPEX สิ่งนี้ให้บัฟเฟอร์ความปลอดภัยที่มั่นใจได้เมื่อทำงานถึง 1,000 V นอกจากนี้ ฉนวนยังได้รับการตรวจสอบในสภาวะอุณหภูมิพิเศษที่ 70 °C และ -25 °C รวมทั้งภายใต้แรงดึงและแรงกระแทก นอกจากระบบการทดสอบภายในแล้ว สถาบันภายนอกและศูนย์ทดสอบ เช่น VDE รับประกันว่าเครื่องมือ KNIPEX ทั้งหมดตรงตามเกณฑ์ VDE ที่บังคับใช้จริง


เลือกสินค้าของ KNIPEX เพิ่มเติม