สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือก เครื่องตัดหญ้า

Customers Also Purchased

หากคุณต้องการ ⇔ เครื่องตัดหญ้า ⇔ ใหม่เพื่อเคลียร์พื้นที่หญ้าสูงหรือพุ่มไม้ในสวนหลังบ้านของคุณแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเลือก เครื่องตัดหญ้า ยังไงดี? เครื่องตัดหญ้า ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ทนทานและเชื่อถือได้ หากได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม และในบทความนี้ผมจะช่วยคุณเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับงานของคุณได้ จะมีข้อพิจารณาอะไรบ้าง? ไปอ่านบทความนี้กันได้เลย


► เลือกแบบ น้ำมัน หรือ ไฟฟ้า

คุณจะพบ เครื่องตัดหญ้าน้ำมัน และ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า รุ่นน้ำมันเป็นที่นิยมมากกว่าและมีกำลังมากกว่าในการใช้งาน แต่  เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า จะดีกว่าถ้าหากคุณต้องการสิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ ตัดหญ้าเล็กๆน้อยๆนั่นเอง

 5 เหตุผลว่าทำไม? ถึงต้องเลือก เครื่องตัดหญ้าไร้สาย มาใช้งาน 

► ขนาดของ เครื่องตัดหญ้า 

ตรวจสอบขนาดของ เครื่องตัดหญ้า เพื่อให้แน่ใจว่าถือได้สะดวกสบาย คุณต้องการบางอย่างที่เหมาะกับความสูงของคุณ ดังนั้นลองดูที่ความยาวของเพลา รายละเอียดที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือขนาดความกว้าง ซึ่งเราจะพิจารณาต่อไป ขึ้นอยู่กับความสูงและรูปร่างของคุณอย่างเต็มที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขนาดเหมาะสมกับร่างกายของคุณ

► วัสดุใบมีดตัดหญ้า

ตอนนี้ผมจะมาพูดถึงใบมีดตัดหญ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของ เครื่องตัดหญ้า วัสดุของใบมีดตัดหญ้าจะสร้างหรือทำลายความทนทานและประสิทธิภาพของ เครื่องตัดหญ้า ได้ ผมขอแนะนำ ใบมีดตัดหญ้า ของ MARUYAMA เลือกที่เป็นใบมีดโลหะ เหล็กกล้าไร้สนิม จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เนื่องจากมีความทนทานต่อการสึกหรอและป้องกันสนิมได้อีกด้วย

เครื่องตัดหญ้า

► สะดวกในการใช้งาน

เลือก เครื่องตัดหญ้า มีน้ำหนักและความคล่องแคล่วที่พอดี อย่าเลือกเครื่องมือที่มีน้ำหนักจนเกินไปมันจะทำให้คุณเมื่อยได้ง่าย คำนึงถึงความสะดวกสบายของเครื่องมือด้วย เครื่องตัดหญ้า  มาพร้อมกับสายรัดเพื่อให้คุณพกพาติดตัวไปได้สะดวก อย่างสุดท้าย พิจารณาคุณสมบัติต่างๆ ที่ทำให้ใช้งานง่าย มีกลไกการเริ่มต้นอย่างรวดเร็วหรือไม่? ใบมีดมีความคมและเหมาะกับความต้องการของคุณหรือไม่?

► ประเภทมือจับ

ประเภทมือจับแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตแต่ละราย ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องหาแบบที่ทั้งสะดวกสบาย ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ และปลอดภัยสำหรับคุณในการใช้งาน

D-loop ช่วยให้คุณควบคุมและบังคับทิศทางได้มากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อตัดหญ้า เข้าถึงพื้นที่ยากต่อการเข้าถึง และทำงานบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ

เครื่องตัดหญ้า

U-Style ที่จับรูปทรงนี้เหมาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังไถพรวนไปตามพุ่มไม้ ช่วยให้คุณรักษาท่าทางที่ดีต่อสุขภาพโดยให้กล้ามเนื้อตึงน้อยที่สุด เป็นผลให้ดีกว่าสำหรับการทำงานหนักมากขึ้น

เครื่องตัดหญ้า

► กำลังมอเตอร์

เครื่องตัดหญ้า ที่ทรงพลังมักจะใช้งานได้ง่ายกว่าเล็กน้อย เนื่องจากจะมีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับงานที่กำลังทำอยู่ กำลังของมอเตอร์ใน เครื่องตัดหญ้า มีหน่วยวัดเป็นลูกบาศก์เซนติเมตร หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่า :ซีซี (CC.) ซึ่งใช้วัดกำลังเครื่องยนต์ ยิ่งตัวเลขนี้สูง เครื่องตัดหญ้า ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น เครื่องตัดหญ้า ส่วนใหญ่มีการวัด CC ระหว่าง 20-26 แต่บางรุ่นอาจสูงถึง 58cc แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องใช้อันทรงพลังเสมอไป ผมคิดว่า เครื่องตัดหญ้าที่มีกำลังมอเตอร์ประมาณ 20-26 จะพอดีสำหรับงานของคุณอย่างแน่นอน 

► งบประมาณ

สุดท้าย พิจารณางบประมาณของคุณ ยกตัวอย่าง เครื่องตัดหญ้า MARUYAMA จะมีราคาระหว่าง 6,000 - 10,000 บาท แต่อาจจะตัวเลือกจำนวนมากมีราคาแพงกว่านั้น คุณไม่จำเป็นต้องใช้โชคในตัวเลือกที่มีคุณภาพ ไม่ว่างบประมาณของคุณจะเป็นเท่าไหร่ ให้ยึดมั่นไว้ และเรามั่นใจว่าคุณจะพบสิ่งที่ยอดเยี่ยม

เครื่องตัดหญ้า

► เครื่องยนต์ 2 จังหวะ

เครื่องยนต์สองจังหวะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วมีน้ำหนักน้อยกว่าและมีขนาดกะทัดรัดกว่า เครื่องยนต์สองจังหวะมักมีกำลังมากกว่า และเนื่องจากมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยกว่า เครื่องยนต์จึงวางใจได้และบำรุงรักษาง่าย อย่างไรก็ตาม คุณต้องผสมน้ำมันและน้ำมันออโต้ลูปเข้าด้วยกันด้วยตัวเอง

► เครื่องยนต์ 4 จังหวะ

เครื่องยนต์สี่จังหวะใช้น้ำมันเบนซิน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องผสมเชื้อเพลิงเอง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ปล่อยมลพิษน้อยลงเกือบ 70% นอกจากนี้ยังสั่นสะเทือนน้อยลง ซึ่งหมายความว่าเมื่อยล้าน้อยลง อย่างไรก็ตาม มีดเหล่านี้หนักและใหญ่กว่าเครื่องตัดหญ้าทั่วไปมาก ดังนั้นการถือแปรงเป็นเวลานานจึงค่อนข้างท้าทาย

 8 เครื่องตัดหญ้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย 

 เครื่องตัดหญ้า ประเภทอื่นๆเพิ่มเติม