5 เหตุผลว่าทำไม? ถึงต้องเลือก เครื่องตัดหญ้าไร้สาย มาใช้งาน

Customers Also Purchased

เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องจัดการกับหญ้าและวัชพืชในสถานที่จะต้องหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางต่างๆหรือจัดการพื้นที่ลาดเอียงหรือขรุขระ บริเวณที่เครื่องตัดหญ้าเข้าไม่ถึง เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการใช้งาน –> เครื่องตัดหญ้าไร้สาย <– ที่จะทำให้คุณใช้งานอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพ่วงสายไฟให้ยุ่งยากแถมยังไม่ต้องเติมน้ำมันให้ลำบากอีกด้วย ในส่วนของตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา หากคุณกำลังต้องการเลือก เครื่องตัดหญ้าไร้สาย มาใช้งานแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกยังไงดี? เพราะฉะนั้นอ่านบทความนี้ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย มาใช้งาน ว่าคุณต้องพิจารณาถึงปัจจัยอะไรบ้าง? หากพร้อมแล้วมาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย


ทำไมถึงต้องเลือก เครื่องตัดหญ้าไร้สาย

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในอนาคตคือ การสร้างแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน “Li-Ion” ที่มีประสิทธิภาพที่ทำให้ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ทำให้สะดวกสบายแก่ผู้ใช้มากขึ้นและประสิทธิภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้ก้าวไปสู่จุดที่สามารถเทียบได้กับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน เครื่องตัดหญ้าไร้สาย เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยี แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน “Li-Ion” เนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้ต้องทั้งทรงพลังและพกพาได้ เพื่อที่จะกำจัดหญ้าสูงและพุ่มไม้หนาทึบออกจากสวนและพื้นที่หญ้าอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องตัดหญ้า

เครื่องตัดหญ้า

สภาพแวดล้อมการทำงานที่สะอาดขึ้น

► ด้วยการปล่อยอนุภาคเป็นศูนย์ พลังงานจากแบตเตอรี่จึงปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับคุณและสิ่งแวดล้อม ช่วยให้คุณทำงานโดยไม่ต้องหายใจเอาควันไอเสียหรือก่อให้เกิดมลพิษที่มีอยู่นั่นเอง 

ลดเสียงรบกวนรอบด้าน

► เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานเงียบกว่าเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องตัดหญ้าไร้สาย เหมาะสำหรับการใช้งานในหมู่บ้านที่ติดๆกัน ซึ่ง เครื่องตัดหญ้า ที่ใช้น้ำมันอาจจะมีเสียงดังอาจก่อให้เกิดความรำคาญแก่เพื่อนบ้านได้ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย จะส่งเสียงประมาณ 77 เดซิเบล (dB) ซึ่งเทียบได้กับการสนทนาทั่วไปนั่นเอง

สะดวกในการใช้

► มอเตอร์ไฟฟ้าดูแลรักษาได้ง่ายกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเนื่องจากโครงสร้างที่ง่ายกว่า และเครื่องจักรที่ใช้แบตเตอรี่ยังเชื่อถือได้และสตาร์ทได้รวดเร็วอีกด้วย การไม่ต้องเติมน้ำมันช่วยประหยัดเวลาและการทำงานระหว่างวันได้อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังป้องกันการรั่วไหลของเชื้อเพลิงที่มีค่าใช้จ่ายสูงนั่นเอง

ความยืดหยุ่น

► เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอาจให้ระยะเวลาใกล้เคียงกับเครื่องทั่วไปที่ใช้น้ำมัน คุณจึงสามารถทำงานได้ในพื้นที่กว้างขวางโดยที่พลังงานหมด แบตเตอรี่มีกำลังไฟซึ่งวัดเป็นโวลต์ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ในปัจจุบันมีกำลังไฟเฉลี่ยตั้งแต่ 18 โวลต์ถึง 60 โวลต์ แบตเตอรี่ที่ทรงพลังกว่าในระดับไฮเอนด์

เครื่องตัดหญ้าไร้สาย บางรุ่นขายโดยไม่มีแบตเตอรี่ (หรือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่) คุณต้องซื้อแยกต่างหาก นี่อาจเป็นประโยชน์ในการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่กำลังเพิ่มชุดเครื่องมือไร้สายที่ใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ยี่ห้อเดียวกัน เนื่องจากแบตเตอรี่ก้อนเดียวกันจะจ่ายไฟให้กับเครื่องมือหลายตัว แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อชุดอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่หลายก้อนจะสะดวกกว่า เพื่อที่จะมีแบตเตอรี่หนึ่งก้อนไว้บนที่ชาร์จในขณะที่อีกก้อนหนึ่งกำลังใช้งานอยู่นั่นเอง 

 8 เครื่องตัดหญ้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย

เครื่องตัดหญ้า

เพื่อทดสอบ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ผมเริ่มต้นด้วยการประกอบเครื่องมือและชาร์จแบตเตอรี่ ส่วนใหญ่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์จแล้วประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ทันทีที่แกะกล่อง แต่การชาร์จเต็มทำให้เราสามารถวัดระยะเวลาการทำงานได้อย่างเต็มกำลัง ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ตัดแต่งบางตัวมีการตั้งค่าพลังงานที่ต่ำกว่าซึ่งอาจยืดเวลาการทำงานได้ 

ทำให้ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย แต่ละเครื่องผ่านจังหวะของมันในสถานการณ์ต่างๆ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง หญ้าที่ตัดแต่งกิ่ง หญ้าที่มีวัชพืช หรือเถาวัลย์ที่หยาบกระด้าง เครื่องตัดหญ้าไร้สาย 20V จะต้องให้การตัดที่สะอาดและคมชัดในส่วนหญ้าที่สะอาดและมีวัชพืช นอกจากการเล็มหญ้าแล้ว เรายังได้ใช้รุ่น 36V, 56V และ 80V เพื่อตัดไม้และเถาวัลย์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในพื้นที่ธรรมชาติ นอกจากการตัดกำลังแล้ว เราได้ทดสอบระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ ความคล่องแคล่ว และความสะดวกสบายของผู้ใช้งานนั่นเอง มันก็จะมี ► ข้อดีและข้อเสียของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ที่แตกต่างกันไปตามการใช้งาน 

เครื่องตัดหญ้า


 เครื่องตัดหญ้า สามารถติดตั้งกับอุปกรณ์เสริมในการตัดแบบต่างๆได้ ทำให้เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่สามารถเข้าถึงได้นั่นเอง