8 เครื่องตัดหญ้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย

Customers Also Purchased

ในประเทศไทย เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องมือเกษตรชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญและความจำเป็น เป็นอย่างมากเนื่องจากประเทศไทยส่วนใหญ่ทำงานเกี่ยวกับภาคเกษตรกรรม โดย จากข้อมูลแล้ว 90%ของบ้านที่มีอาชีพเกษตรกรรม จะมี เครื่องตัดหญ้า ติดบ้านไว้ใช้บ้านละ 1 เครื่อง แน่นอน แต่เครื่องตัดหญ้าที่คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล นั้นก็ยากที่จะรับรู้โดยระยะเวลาอันรวดเร็ว บางคนต้องอาศัยข้อมูลการบอกต่อๆกันว่า ยี่ห้อนี้ดี ยี่ห้อนั้นดี ฉนั้นวันนี้ คุณอาจไม่ต้องทดลองอย่างนั้นแล้ว โดยเราได้ทดลองเครื่องตัดหญ้า หลากหลายชนิด มาให้และคัดเครื่องตัดหญ้าที่เราคิดว่า คุ้มค่า คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผลที่สุดในตลาดมาให้คุณแล้ว โดยเราจะแยกเครื่องตัดหญ้าเป็นชนิด ดังนี้


เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ

เครื่องตัดหญ้ารูปแบบ เครื่องยนต์ 2 จังหวะเป็นเครื่องตัดหญ้าที่มีกำลังแรงที่สุดในบรรดา เครื่องตัดหญ้าทั้งมวลพลังของเครื่องยนต์ 2 จังหวะนั้นมีแรงอัดสูงมากโดยส่วนใหญ่เราจะเห็นเครื่องยนต์ประเภทนี้มักจะเอาไปใช้กับรถมอเตอร์คลอส เลื่อยยนต์ หรืออะไรก็ตามที่ต้องการแรงบิดสูงที่สุด แต่ เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะก็มีข้อเสียไม่น้อยเช่นกันคือ อัตราการกินน้ำมันสูง การปล่อยมลพิษที่สูง เสียงดังมาก และต้องผสมน้ำมันออโต้ลูป สิ่งเหล่านี้จึงเป็นข้อพิจารณา ก่อนจะซื้อ เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ


1.เครื่องตัดหญ้า WASABI รุ่น WAB-411M

เครื่องตัดหญ้า wasabi อาจไม่ใช่เครื่องตัดหญ้าที่ ดีที่สุด แต่เครื่องตัดหญ้ายี่ห้อนี้ คือเครื่องตัดหญ้าที่คุ้มค่าที่สุดในชั่วโมงนี้ Model รุ่น WAB-411M เป็น model เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ที่ให้แรงบิดสูง โดย น้ำหนักไม่มากจนเกินไป การสตาร์ททำได้ง่ายดายมากๆ เพราะเครื่องตัดหญ้าตัวนี้ใช้เป็นแบบ เครื่องตัดหญ้าแบบลานเบา อีกทั้งในตลาดยังสามารถหาอะไหล่ และร้านที่ดูแลซ่อมแซมเครื่องยนต์ได้อย่างง่ายดายมากๆอีกด้วย 

       ข้อดี

เครื่องแรง
ราคาถูก
ซ่อมง่าย
อะไหล่เยอะมาก

     ข้อเสีย

เสียงดัง
เปลืองน้ำมัน
ต้องผสมน้ำมัน


2.เครื่องตัดหญ้า MARUYAMA รุ่น BCF500HTR-RSหากเราถามว่า เครื่องตัดหญ้า อะไรแรงที่สุดในโลก ก็ต้องเครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ แต่ถามต่อไปว่าเครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะตัวไหนล่ะที่ แรงที่สุดในโลกเราบอกได้เลยว่าคือ เครื่องตัดหญ้าตัวนี้ MARUYAMA BCF500HTR-RS ด้วยกำลังและตัวเครื่องขนาดใหญ่ มหึมา ถึง 49.9 cc. ให้แรงม้าถึง 2.64 แรงม้านับว่าน่าทึ่งมาก เสียงทุ้มต่ำ ไพเราะ ไม่แหลม เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ยังมาพร้อมกับลานสตาร์ทเบาอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้เราดึงได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ข้อดี

เครื่องแรงที่สุดในตลาด
เสียงทุ้มต่ำไม่แสบหู
ใช้ใบตัดได้ทุกประเภท

ข้อเสีย

หาที่ซ่อมยาก
เปลืองน้ำมัน
ต้องผสมน้ำมัน


3.เครื่องตัดหญ้า MARUYAMA BCW235S เครื่องยนต์ 2 จังหวะ เปลี่ยนหัวได้

สำหรับใครที่ต้องพกเครื่องตัดหญ้าด้วยรถยนต์ หรือ ยานยนต์ต่างๆอาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง เพราะเครื่องตัดหญ้าทั้งใหญ่ทั้งยาว และ มีกลิ่นน้ำมันติดมาด้วย ดังนั้น เครื่องตัดหญ้า MARUYAMA BCW235S อาจจะเป็นคำตอบ สำหรับการแก้ไขปัญหาตรงนี้ เครื่องตัดหญ้าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องตัดหญ้า ที่ แรง ไม่ได้เป็นเครื่องตัดหญ้าที่ประหยัดน้ำมัน แต่เป็นเครื่องตัดหญ้าที่ พกพาสะดวกที่สุด เพราะตัวมันสามารถถอดก้านออกเป็นสองท่อนได้ เมื่อความยาวลดลง คุณก็สามารถเก็บเครื่องตัดหญ้าไว้หลังกระโปงรถเก๋ง หรือรถ กระบะได้อย่างสบายๆ แต่นอกจากฟังชั่นเด่นเหล่านี้ ตัวเครื่องตัดหญ้าตัวนี้ ยังผลิตที่ญี่ปุ่น โดยตัวเครื่องน้ำหนักสุดเบานี้ ผู้หญิงและผู้สูงอายุยังใช้งานได้อย่างง่ายดาย นี่จึงเป็น เครื่องตัดหญ้าที่เหมาะสม กับผู้หญิงและคนแก่ อีกด้วย

ข้อดี

ถอดเครื่อง ออกเป็นสองท่อนได้ ทำให้พกพาสะดวก
น้ำหนักเบา
ใช้ใบตัดได้ทุกประเภท

ข้อเสีย

หาที่ซ่อมยาก
เปลืองน้ำมัน
ต้องผสมน้ำมัน


เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ

เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะนั้นมาพร้อมกับกับความประหยัดน้ำมัน และ น้ำหนักที่มากกว่า เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ ด้วยความประหยัดน้ำมันนี่เองทำให้ เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะจึงนิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย


4.เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ HONDA รุ่น GX-35

นี่คือเครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะที่นิยมมากที่สุดในประเทศไทย ทำให้สามารถหาอะไหล่ทดแทนได้อย่างง่ายดาย มีความเสถียรสูง และตัวเครื่องยนต์นี้ก็ยังผลิตที่ประเทศไทยอีกด้วย ความแรงของตัวเครื่องตัดหญ้านั้น มีความแรงที่พอดีๆ อยู๋ในระดับ เดียวกันกับ เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ ขนาด 23.5 CC. อีกทั้งยี่ห้อ HONDA นั้น ยังมีความ คุ้นเคยกับคนไทยมาอย่างยาวนาน ในอุตสาหกรรม ยานยนต์ ด้วยจุดเด่นเหล่านี้ เครื่องตัดหญ้า HONDA GX-35 จึงเป็นที่นิยมอย่างง่ายดายในตลาดบ้านเรา

ข้อดี

ยอดนิยม อะไหล่หาง่าย
ไม่ต้องผสมน้ำมันเครื่อง
ประหยัดน้ำมัน

ข้อเสีย

เครื่องมีน้ำหนักเยอะ
ต้องซ่อมโดยผู้ชำนาญ
ก้านแท้ราคาจะสูง
ของปลอมเยอะมากๆ


5.เครื่องตัดหญ้า WASABI WAB-GX435 4 จังหวะ

เครื่องตัดหญ้าเขียว มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สำหรับ เครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้ ใช้ MODEL ร่วมกับ HONDA GX-35 ที่เป็นต้นแบบทำให้เครื่องตัดหญ้า WASABI ใช้อะไหล่ร่วมกับ HONDA ได้โดยตัวเครื่องสามารถ ให้ประสิทธิภาพได้ใกล้เคียงเครื่องตัดหญ้า HONDA ที่สำคัญยังไม่ต้องผสมน้ำมันด้วย และนี่ก็อาจจะเป็นข้อดีมากๆที่คนนิยมใช้เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ เพราะ บางที ถ้าเป็นเครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ เราไม่ได้ใช้เองแล้วให้ทีมงานใช้ ก็อาจจะมีการผสมน้ำมันผิดอัตราส่วน จนทำให้เครื่องตัดหญ้าได้รับความเสียหาย แต่เครื่องตัดหญ้า WASABI WAB-GX435 ไม่ต้องชั่งตองอัตราส่วน คือ เทน้ำมันเข้าไปใช้ได้เลย ตัวเครื่อง WASABI WAB-GX435 อาจแรงไม่เท่า เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ แต่เสียงเงียบกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า แน่นอน

ข้อดี

ใช้เครื่องเหมือน HONDA อะไหล่หาง่าย
ไม่ต้องผสมน้ำมันเครื่อง
ประหยัดน้ำมัน
ราคาไม่แพง     

ข้อเสีย

เครื่องมีน้ำหนักเยอะ
ต้องซ่อมโดยผู้ชำนาญ


เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า

ปัจจุบันเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า อาจได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องจากการเข้ามาของเครื่องตัดหญ้าไร้สายแบบแบตเตอรี่ แต่ด้วยราคาที่ย่อมเยากว่า และไม่ต้องกังวลเครื่องแบตเตอรี่เสื่อม ก็อาจเป็นเหตุผลสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ไม่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาและข้อจำกัดของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า คือ สายไฟครับ สายไฟนั้นทำให้เราลาก หรือ นำเครื่องตัดหญ้าไปไกลจาก ปลั๊กมากไม่ได้ อาจจะแก้ไขด้วยการหาปลั๊กพ่วง ทำให้จริงๆแล้วเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่กว้างมาก และ มีจุดเสียบปลั๊กไฟ เช่น หมู้บ้านจัดสรรค์ เป็นต้น แต่สิ่งที่ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าโดดเด่นนั่นก็คือ เสียบปลั๊กแล้วใช้งานได้ทันที ! 


6.เครื่องเล็มหญ้าไฟฟ้า MAKITA รุ่น UR3000

เครื่องเล็มหญ้า MAKITA แบบไฟฟ้า ตัวนี้ สามารถปรับระดับได้ละเอียดมากๆ โดยสามารถยืดได้ยาวสูงสุดถึง 240 mm.และหัวยังหมุนได้ถึง 360 องศา โดยด้ามจับนั้นมีน้ำหนักเบา ผู้หญิงก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก แต่ต้องบอกก่อนว่าเครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้ไม่เหมาะกับการตัดหญ้าที่รกร้างหรือยาวๆ เพราะมันถูกออกแบบมาให้ตัดหญ้าเล็กๆ ประมาณบ้านจัดสรรค์ขนาดเล็กเท่านั้นเพราะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นใบมีดได้ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความยืดหยุ่นในการใช้งาน ความสะดวกในการจัดเก็บ และราคาก็ค่อนข้างเป็นมิตร ทำให้ MAKITA UR3000 เป็นเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ที่ได้รับความนิยมมากมายทีเดียว

ข้อดี

ใช้งานได้ง่ายดาย
ราคาไม่แพง
น้ำหนักเบามาก 
การบำรุงรักษาน้อย    

ข้อเสีย

ใช้ในพื้นที่จำกัด
ต้องหาปลั๊กไฟ หรือปลั๊กพ่วง 
ตัดหญ้ารกๆ ไม่ได้


เครื่องตัดหญ้าไร้สาย

เทคโนโลยี การพัฒนาแบตเตอรี่ในปัจจุบันอันเนื่องมาจาก อุตสาหกรรมยานยนต์ และโทรศัพย์มือถือส่งผมให้เราไ้ด้ใช้เครื่องตัดหญ้าไร้สาย ที่มีความแรงเท่ากัยเครื่องตัดหญ้าน้ำมันกันแล้ว ในอดีตหลายๆคนอาจจะ ยังคิดว่า เครื่องตัดหญ้าไร้สายมีความแรงไม่มาก และแบตเตอรี่หมดไว แต่ปัจจุบัน นั้นปัญหาเหล่านี้ค่อยๆคลี่คลาย เครื่องตัดหญ้าไร้สายรุ่นใหม่ๆ ยังได้ฝังเทคโนโลยีล่าสุดเช่น ควบคุมแรงบิดอัตโนมัติ หมุนขวา หมุนซ้ายได้ และอีกมากมายทำให้เราได้เห็นชัดเจนว่าเครื่องตัดหญ้าในอนาคตจะถูกพัฒนาผ่านมาทางเครื่องตัดหญ้าไร้สาย นี่จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าหากคุณอยากจะลงทุน เครื่องตัดหญ้าที่ใช้ยาวๆ และต้องการเทคโนโยีล่าสุด คุณต้องเลือกเครื่องตัดหญ้า ชนิดนี้ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย


7 เครื่องตัดหญ้าอเนกประสงค์ไร้สาย makita dux60zm3

นี่คือเครื่องตัดหญ้าที่ เอนกประสงค์ที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งตัวเครื่องตัดหญ้าสามารถเปลี่ยนตัวเป็นเครื่องมือต่างๆได้ โดยตัวเครื่องตัดหญ้า makita dux60zm3 ต้องใช้แบตเตอรี่ 18V จำนวน 2 ก้อน ในการทำให้เป็น 36V. โดยเครื่องตัดหญ้า makita dux60zm3 มีระบบ XPT (ระบบทนสภาวะอากาศ) / AFT (ระบบหยุดเมื่อเครื่องตัดหญ้าติด) / และมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน แม้ว่าราคาเครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้จะสูง และแบตราคาแพง แต่ถ้าเทียบระยะยาวและความคุ้มค่าก็นับว่าน่าลงทุน เพราะ จะแพงในการซื้อครั้งแรก ซึ่งหลังจากเรามีแบตเตอรี่ แล้ว เราสามารถ ซื้อเครื่องมืออื่น ที่เป็นแบตเตอรี่ makita 18V หรือ makita 36V มาใช้ได้ 

ข้อดี

ปรับเปลี่ยนเครื่องได้หลากหลายรูปแบบ
ใช้งานง่าย
การดูแลรักษาง่าย
ใช้แบตเตอรี่ร่วมกับเครื่องมืออื่นๆได้อีกเยอะ     

ข้อเสีย

ราคาแพง
แบตเตอรี่ มีระยะเวลาการใช้งานจำกัด


8.เครื่องตัดหญ้าไร้สาย MAKITA UR012GZ02 80V

นี่คือเครื่องตัดหญ้าแห่งอนาคต ซึ่งต้องบอกว่าแรงมากจริงๆ โดย เราได้เทียบความแรงแล้วแรงพอๆกับเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน 2 จังหวะ RBC-411 เลยทีเดียว เครื่องตัดหญ้าไร้สายเครื่องนี้ มากับ แบตเตอรี่ 80V ซึ่งนับว่าในตลาดยังไม่มีเครื่องตัดหญ้ารุ่นไหนทำได้ โดยต้องใช้ แบตเตอรี่ MAKITA 40V ถึง 2 ก้อน ซึ่งเครื่องตัดหญ้าไร้สายตัวนี้ สามารถ เปลี่ยนเป็นใบมีดได้เหมือนเครื่องตัดหญ้าน้ำมันทุกอย่าง เครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้ขนเทคโนโลยีมาเต็มๆ เช่น XPT การป้องกันน้ำและฝุน / ADT - เทคโนโลยีการขับเคลื่อนแรงบิดอัตโนมัติ / AFT - Active Feedback Sensing มอเตอร์เป็นแบบไร้แปรงถ่าน และ สามารถปรับพลังการตัดได้ถึงสามระดับ จุดสำคัญที่สุด มากๆอีกอย่างคือ พลังที่มหาศาลและเสียงที่เงียบอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เครื่องตัดหญ้าตัวอื่นๆ มีให้คุณไม่ได้อย่างแน่นอน

ข้อดี

แรงเทียบเท่าเครื่องน้ำมัน
ระบบ ADT ทำให้ปรับแรงตัดอัตโนมัติยอดเยี่ยมมากๆ
มีระบบ ช่วยตัดเยอะ
แบตเตอรี่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออื่นได้
เปลี่ยนใบมีด สายเอ็น ได้ทุกแบบ   

ข้อเสีย

ราคาแพงมาก
แบตเตอรี่ มีระยะเวลาการใช้งานจำกัด
ต้องใช้แบตเตอรี่ 2 ก้อน
มีน้ำหนักเยอะ


และนี่ก็คือ เครื่องตัดหญ้า ที่น่าสนใจ ที่เราเอามาฝากกัน หวังว่าจะเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ 

เช็คราคา เครื่องตัดหญ้า ทุกรุ่นได้ที่นี่