ข้อดีและข้อเสียของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าที่คุณต้องรู้

Customers Also Purchased

เมื่อก่อน เครื่องตัดหญ้าทั้งหมดจะเป็นระบบเผาไหม้ด้วยน้ำมัน ซึ่งมอเตอร์สตาร์ทแบบดึงออกต้องอาศัยจาระบีที่มากเท่ากับการเผาไหม้ภายในเพื่อเริ่มต้น แต่ในปัจจุบันมีเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกสำหรับคุณ หากคุณเพิ่งเริ่มใช้เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า มีบางสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนซื้อ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้ามีประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ก็มีข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพบางประการที่คุณควรทราบเช่นกัน ในบทความนี้เราจะมาบอกข้อดีและข้อเสียของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า 


ข้อดีของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า 

1. การทำงานที่เงียบกว่า เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าสามารถผลิตได้ถึง 75 เดซิเบล เทียบกับเครื่องซักผ้าแต่ในขณะที่เครื่องตัดหญ้าน้ำมันเบนซินจะดังกว่าเล็กน้อยที่ 95 เดซิเบล เทียบกับรถจักรยานยนต์ หากคุณอาศัยอยู่ในเขตชานเมือง เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่รบกวนเพื่อนบ้านของคุณน้อยลง

2. บำรุงรักษาน้อยลง ข้อดีอย่างหนึ่งของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าคือไม่ต้องบำรุงรักษา เครื่องตัดหญ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ทุกปี ตัวอย่าง ได้แก่ หัวเทียน ไส้กรองน้ำมันและอากาศ นั่นไม่ใช่กรณีของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า และการประหยัดเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้รุ่นไฟฟ้าประหยัดขึ้น

3. เคลื่อนย้ายง่ายกว่า เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้ามีน้ำหนักเบากว่า เครื่องตัดหญ้าที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันซึ่งหมายความว่าง่ายต่อการตีรอบมุมแคบ ๆ และนำทางผ่านลานของคุณ ตัวอย่างเช่น เครื่องเล็มหญ้าไฟฟ้า MAKITA รุ่น UR3000 หลังการประกอบ ในทางกลับกัน เครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมันเบนซินอาจหนักกว่ามาก เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ HONDA รุ่น GX-35 แม้ว่าเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองจะช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วเมื่อคุณตัดหญ้า แต่ก็ยังเป็นวัตถุหนักที่ต้องลากไปมาเมื่อไม่ได้ใช้งาน

4. รักษาสิ่งแวดล้อม เครื่องตัดหญ้าที่ใช้น้ำมันเบนซินปล่อยมลพิษในอากาศจำนวนมาก การตัดหญ้าหนึ่งชั่วโมงสามารถสร้างมลพิษภายในอากาศได้ ทางเลือกที่ชัดเจนคือเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า สถาบันวิจัยพลังงานไฟฟ้าตั้งข้อสังเกตว่าหากเราเปลี่ยนเครื่องตัดหญ้าที่ใช้น้ำมัน เป็นเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า จะช่วยลดปริมาณการปล่อยมลพิษเท่ากับการนำรถสองล้านคันออกจากถนน

5. เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าถูกกว่า หากคุณต้องการประหยัดเงิน เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าอาจเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดในการพิจารณา รุ่นไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 1000 ขึ้นไป เช่น เครื่องเล็มหญ้า BLACK & DECKER รุ่น GL300 หรืออีกทางหนึ่ง ราคาเครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมันมักจะเริ่มต้นที่ประมาณ 3000 บาทขึ้นไป ตัวอย่างเช่น เครื่องตัดหญ้า WASABI WAB-GX435

ข้อเสียของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า 

1. เวลาทำงานสั้นลง หากคุณมีพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้ใช้สายไฟ ที่ทำให้คุณสามารถตัดหญ้าได้ในพื้นที่จำกัด อย่างไรก็ตาม การเชื่อมต่อสายไฟดังกล่าวอาจเป็นอุปสรรคในขณะที่คุณทำงาน

รุ่นไฟฟ้าอื่นๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ที่ชาร์จแล้วและให้เวลาการทำงานระหว่าง 20-45 นาที หากการตัดหญ้าในสวนของคุณใช้เวลานานกว่านี้ ข้อจำกัดนี้ก็เป็นปัญหา ในการทำงานให้เสร็จ คุณจะต้องรอให้เครื่องตัดหญ้าชาร์จพลังงาน ทางออกที่ดีกว่าคือเก็บแบตเตอรี่สำรองไว้อีกก้อนเพื่อยืดเวลาการตัดหญ้าของคุณ

2. ไม่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ สำหรับเจ้าของบ้านที่มีพื้นที่เป็นเนินหรือกว้างกว่า การหาเครื่องตัดหญ้าที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยาก เครื่องตัดหญ้าแบบขี่ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันจะทำหน้าที่นี้ มีความกว้างในการตัดขนาดใหญ่ 60 นิ้ว และจะทำงานได้เร็วกว่าแน่นอน

3. เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น เมื่อซื้อเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาคือพิกัดแรงบิด แรงบิดเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนที่แบบหมุนของใบมีด เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าสร้างแรงบิดโดยเฉลี่ยน้อยกว่าเครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมันอย่างมาก 


โดยรวมแล้ว ตลาดเครื่องตัดหญ้ายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยข้อเสนอที่หลากหลาย สำหรับคุณ ถ้าหากคุณต้องการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่ เครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมันจะยังเหมาะสมที่สุด เนื่องจากมีความทนทาน และมีพลังในการจัดการงานขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกัน เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ก็มีประโยชน์ในการใช้งานรอบๆพื้นที่บ้านของคุณได้ แถมยังลดการปล่อยมลพิษในอากาศอีกด้วย