ในประเทศไทย เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องมือเกษตรชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญและความจำเป็น เป็นอย่างมากเนื่องจากประเทศไทยส่วนใหญ่ทำงานเกี่ยวกับภาคเกษตรกรรม โดย จากข้อมูลแล้ว 90%ของบ้านที่มีอาชีพเกษตรกรรม จะมี เครื่องตัดหญ้า ติดบ้านไว้ใช้บ้านละ 1 เครื่อง แน่นอน แต่เครื่องตัดหญ้าที่คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล นั้... อ่านต่อ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ให้พลังงานแก่อุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกอาคารมากมาย รวมถึง เครื่องตัดหญ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้า รถแทรกเตอร์และรถไถเดินตาม เครื่องยนต์ 4 จังหวะของเราเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตและคุณภาพ อะไรที่ทำให้เครื่องยนต์ 4 จังหวะแตกต่างกัน? ในเครื่องยนต์โอเวอร์เฮดวาล์ว (OHV) วาล์วจะอยู่เหน... อ่านต่อ

เครื่องยนต์ 4 จังหวะเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้กันทั่วไปในเครื่องตัดหญ้า มันหนักและต้องอยู่ในตำแหน่งตั้งตรงจึงจะใช้งานได้ดี ใช้งานไม่ได้กับอุปกรณ์สนามหญ้า เครื่องยนต์ 4 จังหวะยังมีราคาแพงกว่าเนื่องจากความซับซ้อนของเครื่องยนต์ และการซ่อมแซมที่จำเป็นในการแก้ไขหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นนั่นเอง  ... อ่านต่อ

ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอีกที่หนึ่ง พื้นดินมีสารอาหารให้ต้นไม้หรือวัชพืชดูดสารอาหารได้ และมาพร้อมกับวัชพืนที่ขึ้นมาเองตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไร่ สวนต่างๆ วัชพืชหรือหฐ้านั้นสร้างความเสียหายต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้ที่เราปลูกเพราะวัชพืชหรือหญ้าจะมาแย่งสารอาหารที่อยู่ในดิน... อ่านต่อ

เครื่องตัดหญ้ามือสองดีไหม?            ความลังเลของใจเรานั้น อาจจะสองจิตสองใจ อย่างเช่นเดียวกับเครื่องมือก็มีมือ1เเละมือ2 เหมือนกัน ความสนใจในการเลือกมีความค่อนข้างยากพอสมควร เเล้วหัวข้อที่พิจารณาเลือกควรเป็นอย่างไร            ในปร... อ่านต่อ

การกำจัดหญ้ารกๆหรือจัดการกับปัญหาวัชพืชที่ขึ้นตามที่ต่างๆนั้น ถือได้ว่าเป็นปัญหาและมีความยุ่งยากอีกอย่างหนึ่ง หลายคนจึงนึกถึงเครื่องตัดหญ้า และรุ่นที่พบเห็นมากในปัจจุบัน เป็นเครื่องตัดหญ้าเชื้อเพลิงน้ำมัน สำหรับมืออาชีพหรือคนที่รู้จัก ก็อาจไม่มีปัญหาแต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้หรือคนกำลังกังวลกับปัญหาเหล... อ่านต่อ

                            เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องช่วยตัดและลดความสูงของหญ้า โดยมีมนุษย์เป็นผู้เคลื่อนย้าย แหล่งพลังงานเป็นเครื่องยนต์สันดาป แต่ปัจจุบันนี้เครื่องตัดหญ้าที่มีขนาดใหญ่ไม่ใช่เพียงแต่มนุษย์ผู้อยู่ข้างหลังเครื่อง... อ่านต่อ