เราเคยพูดถึงหลายครั้งแล้วสำหรับ คีมย้ำสายไฟ คีมย้ำหางปลา คีมย้ำสาย แบบต่างๆ ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปถึงรายละเอียดเจาะลึก รอบนี้เราจะพูดถึงให้ชัดเจนยิ่งขึ้นผ่าน หัวย้ำ หางปลา หรือ ขั้วต่อ หรืออะไรก็ตามที่ใช้ในการเชื่อมตัวนำเข้ากับเบ้ารับของวงจร มาดูกันว่าหัวย้ำแบบไหน... อ่านต่อ

      ความแตกต่างของ คีมย้ำสายไฟ หรือ คีมย้ำหางปลา ไม่ได้มีแค่รูปร่างหน้าตาและประเภทของคีมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปแบบการย้ำด้วย เช่น ย้ำเป็นวงกลม สี่เหลี่ยม แบบจิก ฯลฯ บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักว่าคีมแบบไหนให้รูปแบบการย้ำอย่างไรบ้าง และเหมาะกับใช้งานประเภทไหน เพราะรูปแบ... อ่านต่อ

คีมย้ำสาย คีมย้ำหางปลา คืออะไร มีกี่ประเภทข้อดี - ข้อสังเกตุ       คีมย้ำสาย คีมย้ำหางปลา คือ เครื่องมือช่างชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับย้ำหรือทำการบีบขั้วต่อเข้ากับปลายสายไฟหรือสายเคเบิล มักใช้ในงานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ระหว่างสายไฟหรือสายเคเบิ... อ่านต่อ

หากคุณเคยทำงานที่เกี่ยวข้องกับสายไฟหรือสายเคเบิ้ลต่างๆ มีโอกาสที่ดีที่คุณจะได้เรียนรู้หรืออย่างน้อยก็เคยได้ยินเกี่ยวกับการย้ำ แล้วการย้ำคืออะไร?เป็นการบีบสายไฟเพื่อต่อเข้ากับสายไฟอื่นหรือเชื่อมต่อกับขั้วต่อ การย้ำทำได้ด้วยหลายสาเหตุ แต่ไม่ว่าคุณจะทำไปทำไม คุณรู้ดีว่าการย้ำสายไฟให้สำเร็จนั้นยากแค่ไหน... อ่านต่อ

      ช่างหลายๆ คนคงจะรู้จักสิ่งที่เรียกว่า --> คีมย้ำหางปลา <-- นี้ดี โดยเฉพาะช่างไฟฟ้าและช่างยนต์ แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้จักก็ไม่เป็นไร เพราะเรากำลังจะมาแบ่งปันเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ คีมย้ำหางปลา ให้กับทุกคน ใครที่ยังไม่รู้ก็จะได้รู้วันนี้ ใครที่รู้แล้วก็ถือว่าจะได้ร... อ่านต่อ