รู้จัก Wera tools เรื่องไขควงและดอกไขควง ไว้ใจ wera

Customers Also Purchased

      ตัวจี๊ด ตัวตึง ของ Hand tools เวลานี้ขอยกให้ Wera tools ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกกระแทกตา เห็นแค่แวบแรกก็จำได้ไม่ลืม แถมยังใช้ง่าย ทันสมัยสุดๆ ถ้าเป็นเรื่องไขควง ดอกไขควง และประแจที่เป็นงานละเอียด ช่วงเวลานี้ถ้าใครถามเราก็จะตอบว่า Wera อย่างแน่นอน!


ประวัติความเป็นมาของ Wera

      Wera tools ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1936 เมือง Wuppertal ประเทศเยอรมันนี ชื่อเต็มคือ Wera Werk Hermann Werner GmbH & Co KG เป็นที่รู้จักและโด่งดังในสโลแกน “Be A Tool Rebel” ซึ่งหมายถึงการเป็นกบฎเครื่องมือ หรือเครื่องมือที่ไม่ถูกจำกัดด้วยกรอบหรือกฎเกณฑ์ใดๆ สโลแกนนี้ยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบัน โดยจะพบเห็นข้อความนี้ได้ในสินค้าต่างๆ ของ Wera

      ในปี ค.ศ. 2016 Wera tools ได้ถูกซื้อกิจการทั้งหมดโดยบริษัท Bitburger Holding แต่ปัจจุบัน Wera tools ก็ยังคงจำหน่ายสินค้าในชื่อ Wera สินค้ามีครอบคลุมภาคพื้นยุโรป บริษัทยังมีสาขาใหญ่อยู่ในเยอรมันนี และสาขาย่อยระดับภูมิภาคในสหราชอาณาจักรและอเมริกาเหนือ การเติบโตนี้แสดงให้เห็นว่า Wera เป็นเครื่องมือที่มีคุณภาพและยอดนิยมมากเพียงใด แม้ว่าสินค้าบางตัวแทบจะไม่ได้ประกาศออกสู่สาธารณะแต่ก็ยังคงขายดี ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง

      Wera tools ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องมือระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านไขควงและดอกไขควงที่เน้นการออกแบบสร้างสรรค์และรองรับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด คิดทุกขั้นตอนการออกแบบให้ทุกรายละเอียดสามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ Wera ยังผลิตเครื่องมือช่างอีกหลากหลายหมวดมากกว่า 3,000 รายการ เช่น ประแจ, ลูกบล็อก, L-keys เป็นต้น

      งานของ Wera นอกจากรูปร่างจะพิเศษมากๆ แล้วรายละเอียดต่างๆ บนสินค้าก็ยังมีความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ Wera กลายเป็นเครื่องมือแบบงานคราฟต์ที่กำลังฮิตในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างเช่นเครื่องมือในซีรี่ส์ Wera Joker ที่ใส่ใจตั้งแต่ซองบรรจุโดยขึ้นรูปยางเป็นรูปประแจเสมือนจริงติดอยู่หน้าซอง ตัวซองเก็บทำจากวัสดุอย่างดี หนา และเย็บแน่น บนประแจยังมีโค้ดสีที่มองเห็นได้ชัดเจน สีสันสดใส ไว้จับคู่กับน็อตเบอร์ต่างๆ อีกด้วย

Wera 2GO


Wera มีนักออกแบบสร้างสรรค์ที่จะไม่หยุดพัฒนา

      Wera มีแนวคิดว่าจะไม่พอใจกับมาตรฐานที่มีอยู่ เพราะนั่นจะทำให้ไม่เกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ แต่ในเวลาเดียวกัน Wera ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์เรื่องความคิดสร้างสรรค์ โดดเด่นไม่ซ้ำใครของตัวเองมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เพราะความเชื่อที่ว่า เครื่องมือของ Wera จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเต็มไปด้วยความสนุกสนานเวลาทำงาน ซึ่งการออกแบบของ Wera ก็มีรางวัลการันตีมากมาย อาทิ Top Innovator 2007, German Design Award 2014, Red Dot Design Award 3 รางวัล และ iF Product design Award อีก 3 รางวัล  

      นอกจากนี้ Wera ยังใส่ใจเรื่องความแข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน และการใช้งานที่ง่ายและทันสมัยมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Wera Kraftform Kompakt ที่ทำให้ไขควงสามารถใช้งานมือเดียวได้ ตัวเดียวเอาอยู่ ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ หรือ Zyklop Speed ในประแจทอร์กที่ขันได้รวดเร็วกว่าประแจทอร์กของเจ้าอื่นๆ

Wera Zyklop Speed


Wera กับรูปลักษณ์ Kraftform ที่โดดเด่นสะดุดตา

      รูปลักษณ์ของ Wera เป็นสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเรื่อยมา การออกแบบเครื่องมือต่างๆ ของ Wera ก็เป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ เพราะความเป็นขบถที่ไม่จำกัดตัวเองอยู่ในกรอบ จึงมีความคิดสร้างสรรค์และโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ยกตัวอย่างกลุ่มสินค้าประเภทไขควงที่มีด้ามจับรูปทรง Kraftform อันโด่งดังและกลายเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์แบรนด์ 

      Kraftform เกิดจากการที่นักออกแบบของ Wera ได้รับแรงบันดาลใจขณะที่กำลังใช้งานไขควงอยู่ ดีไซน์นี้รองรับกระชับมือทุกทิศทาง ทำให้เวลาใช้งานไม่เจ็บมือ ไม่ลื่นหลุด แถมยังออกแรงได้เต็มที่ และได้นำไอเดียนี้มาผสมผสานระหว่างความเป็นยางอ่อนนุ่มที่เข้ากับหลักสรีรศาสตร์ของฝ่ามือ กับความแข็งแรงทนทานของพลาสติก ทำให้ด้ามจับดีไซน์สวยแปลกตา จับแน่น อยู่มือ แข็งแรงทนทาน จึงกลายเป็นลวดลายลักษณะคล้ายมงกุฎ และลวดลายนี้ก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในโลโก้ของ Wera มาจนถึงปัจจุบัน

(แนบรูปKraftform)

Wera Kraftform


กลุ่มเครื่องมือที่โด่งดังของ Wera

      ☆ Wera Joker : คือชุดประแจที่ออกแบบมาอย่างใส่ใจ จับหัวน็อตกระชับ เข้ามุม ไม่ว่าจะขันเข้าหรือขันออกประแจก็ไม่รูดลง ต่อให้เป็นน็อตที่ขึ้นสนิมและลื่นเป็นพิเศษก็ยังขันได้ ขันในที่แคบได้สะดวกรวดเร็ว และมีโค้ดสีสันสดใสไว้กับคู่ประแจกับหัวน็อตที่พอดีกัน

      ☆ Wera Kraftform Kompakt : ไขควงที่ใช้งานได้ด้วยมือเดียวที่มาพร้อมดอกไขควงแบบต่างๆ ซึ่งซ่อนอยู่ภายในด้ามจับ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ และไม่ต้องพกไขควงที่ละหลายๆ อันให้ยุ่งยาก เพิ่มขนาดการใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มเด้งสไลด์ เปลี่ยนดอกไขควงง่ายๆ ด้วยการดันและดึง กลไกจับไขควงเป็นแบบล็อก ไม่ใช่แค่แม่เหล็กยึดที่จำกัดแรงบิด

Wera Kraftform Kompakt

      ☆ Wera Tool Check Plus : ชุดไขควง ประแจ ลูกบล็อก และดอกไขควงที่ครบครัน สำหรับพกพาและงานอเนกประสงค์ มาในตลับจัดเก็บและหยิบใช้ง่าย ขนาดกะทัดรัดเท่าฝ่ามือ มีโค้ดสีสำหรับลูกบล็อกเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

      ☆ Wera Zyklop : คือกลไกของประแจทอร์กหรือกรอกแกรกที่ขันได้เร็วกว่าแบรนด์อื่นๆ เนื่องจากรอบการหมุนในฟันเฟืองเร็วกว่า

      ☆ Wera Stainless : เพราะ Wera รู้ว่าสาเหตุของน็อตหรือสกรูที่เกิดสนิมก็คือการใช้เครื่องมือขันที่ทำจากเหล็กทั่วไป ดังนั้น Wera จึงผลิตชุดเครื่องมือสแตนเลสขึ้นมา เครื่องมือเหล่านี้ผ่านการชุบแข็งแบบพิเศษ ป้องกันการก่อตัวของสนิมภายนอกได้ และยังคงมีความแข็งแรงทนทาน ใช้ในงานหนัก งานอุตสาหกรรม หรืองานเชิงพาณิชย์ได้ บริเวณที่ใช้ชุดสแตนเลสขันจึงไม่เกิดสนิม ทำให้ดูสวยงาม อายุการใช้งงานยาวนานกว่า

Wera Stainless


ดูเรื่องเครื่องมือของ Wera เพิ่มเติม

      >>> Wera Joker ซีรี่ส์ประแจสุดว้าวจาก Wera ที่น่ามีไว้ครอบครองอย่างยิ่ง

      >>> สายพกพาต้องถูกใจ Wera tool check plus ชุดไขควงและประแจสุดครบครัน