Wera Joker ซีรี่ส์ประแจสุดว้าวจาก Wera ที่น่ามีไว้ครอบครองอย่างยิ่ง

Customers Also Purchased

      คุณเลือกประแจจากเหตุผลด้านใดกันบ้าง? 

      แม้ประแจในท้องตลาดจะหน้าตาเหมือนกันหมด แต่ข้อแตกต่างนั้นมีอยู่มากมายอย่างที่ใครหลายคนอาจคาดไม่ถึง ไล่ไปตั้งแต่วัสดุ รูปทรง การออกแบบ การใช้งาน และประสิทธิภาพ

      ในบรรดาแบรนด์เครื่องมือหลากหลาย Wera เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญและโดดเด่นเรื่องการทำไขควง ดอกไขควง และประแจเป็นอย่างยิ่ง ถ้าคุณกำลังจะเลือกประแจดีๆ ไว้ใช้งาน Wera เป็นอีกแบรนด์ที่แนะนำให้ลองพิจารณา


ทำไมต้องเลือกประแจของ Wera ?

      ประแจมีหลายยี่ห้อมาก แล้วทำไมต้องเลือกของ Wera ล่ะ? คำตอบคือความใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งส่งผลต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น 

      ประแจอันหนึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าขันได้หรือไม่ได้เท่านั้น แต่ยังอยู่ที่ว่าขันได้ดีเพียงใด เร็วเพียงใด แรงขันเท่าไหร่ หรือใช้กับน็อตต่างๆ ได้ดีแค่ไหนด้วย

      Wera Joker เป็นประแจอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้คุณภาพและมาตรฐานอย่างน่าทึ่งแม้มันจะไม่ค่อยแมสเท่าแบรนด์อื่นๆ อาจเพราะเป็นเครื่องมือลักษณะงานคราฟต์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด แต่การออกแบบที่ให้มานั้นทุกส่วนใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด ใช้งานได้จริง 

      นอกจากนี้ทีมงานยังได้ตั้งใจพัฒนาแก้ไจประแจต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุดอยู่เสมอ จึงมั่นใจได้ว่าถ้าเลือกประแจของ Wera จะไม่รู้สึกผิดหวังอย่างแน่นอน


รายการประแจซีรี่ส์ Wera Joker ที่น่าสนใจ

      Wera มุ่งเน้นเรื่องงานใช้งานที่ง่ายที่สุด สะดวกที่สุด จึงพยายามคิดค้นเครื่องมือที่สามารใช้งานได้ด้วยมือเดียว ซึ่งจุดนี้ช่วยกำจัดอุปสรรคในการทำงานได้มาก โดยเฉพาะเวลาที่พื้นที่ทำงานจำกัด ขันในที่แคบๆ ลำบาก ประแจในซีรี่ส์นี้ของ Wera ก็เช่นกัน

       - Wera Joker 6001 ประแจขันฟรี / ด้ามฟรี / กรอกแกรก

      ไม่ใช่แค่ด้ามฟรีธรรมดา แต่ยังเป็นด้ามฟรีที่ปรับเลือกทิศทางการขันซ้ายขวาได้ด้วย มาในรูปแบบ Wera 2GO คือมีกระเป๋าจัดเก็บ พกพาไปไหนสะดวก 

      ประแจขันฟรีนี้ประโยชน์ตามชื่อ คือ ขันหัวน็อตได้หลายแบบ และจะขันเข้าหรือขันออกก็ได้ตามต้องการ สามารถขันได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องยกประแจเข้าออกบ่อยๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่น่ารำคาญและทำให้งานล่าช้าเสมอมา สามารถใช้งานมือเดียวได้สะดวก และช่วยให้ช่างไม่ต้องพกประแจสำรองมากเกินไปให้หนัก เทอะทะ

      ประแจชุดนี้ด้านหนึ่งเป็นประแจปากตาย อีกด้านเป็นด้ามฟรี ด้านปากตายถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน มีร่องจับ Double-hex Geometry ที่ช่วยให้จับน็อตได้อยู่ตัว ขันน็อตได้แน่น จับหัวน็อตได้หลายรูปทรงโดยไม่ลื่นหลุดหรือหวืดออกด้านข้าง ทำให่ใช้ขันได้กับหัวน็อตที่ค่อนข้างลื่นหรือเป็นสนิม 

      ปากประแจมีฟันเยอะ จับมุมเข้าล็อกกับรูปทรงน็อตได้อย่างง่ายดาย เมื่อวางประแจลงไปแล้วประแจก็จะไม่รูดลงขณะขัน เพราะมี limit-stop ที่คอยเกาะหัวน็อตไว้ ไม่ต้องใช้หัวแม่มือคอยกันให้เจ็บอีกต่อไป และมีมุมกลับต่ำสุดแค่ 30 องศาเท่านั้น หมายความว่าในที่แคบๆ แค่มีพื้นที่เล็กๆ ให้ประแจขยับได้แค่ 30 องศา ก็ทำงานได้แล้ว

      ส่วนฝั่งด้ามฟรีจะมีฟันเฟืองละเอียดถึง 80 ซี่ จึงขันแน่น ลื่น และละเอียด มุมเฟืองต่ำสุดแค่ 4-5 องศา จึงขันได้โดยไม่ติดขัดในมุมแคบๆ ที่แทบขยับไม่ได้ และยังเป็นแบบคองอ ปลายโค้งขึ้น 15 องศา และสามารถสับสวิตช์ทิศทางที่ต้องการขันได้ตามใจ ใช้งานแบบเอาอยู่ในอันเดียว ไม่ต้องพกประแจหลายอัน

      ประแจทุกอันมีโค้ดสีสันสดใสมองเห็นได้ชัดเจนติดอยู่บนด้าม เป็นระบบที่ Wera เรียกมันว่า “Take it easy” เพื่อให้จับคู่ใช้งานประแจกับลูกบล็อกได้ง่ายโดยไม่ต้องหยิบขึ้นอ่านเบอร์ทุกอัน แค่เห็นสีก็รู้ได้ว่าเป็นประแจเบอร์ไหน แต่ถึงอย่างนั้นบนด้ามจับก็ยังทำเบอร์ที่ใช้ตัวหนังสือค่อนข้างใหญ่ และทำร่องนูนต่ำให้โดดเด่น มองเห็นได้ชัดเจนเอาไว้ด้วยเช่นกัน ทำให้ไม่ว่าจะดูแบบไหนก็สะดวกอย่างยิ่ง

Wera Joker 6001

Wera Joker 6001

Wera Joker 6001


      - Wera Joker 6002 ประแจปากตาย 2 ด้าน

      แม้จะมีประแจใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ แต่ประแจดั้งเดิมอย่างประแจปากตายก็ยังคงเป็นที่นิยม เนื่องจากให้แรงขันที่คงที่ ขันแน่น แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานเพราะเสื่อมสภาพช้า

      เซ็ตซีรี่ส์ Wera Joker 6002 จะเป็นประแจปากตายสองด้าน ทำให้ขันน็อตได้ 2 ขนาดด้วยประแจเพียงอันเดียว ซึ่งประแจปากตายในชุดจะเป็นมาตรฐานเดียวกัน คือ มีคุณสมบัติ 5 ประการ ได้แก่

            1. จับหัวน็อตที่เข้ามุมได้รวดเร็ว จับแน่น กระชับ โดยไม่ทำให้ผิวของน็อตเสียหาย 

            2. มีหยักเล็กๆ ที่เรียกว่า Double-hex Geometry ที่ช่วยให้ขันน็อตได้แน่น จับหัวน็อตได้หลายรูปทรงโดยไม่ลื่นหลุดหรือหวืดออกทางด้านข้าง จึงขันได้แม้หัวน็อตที่ค่อนข้างลื่นหรือเป็นสนิม

            3. มี limit-stop ในตัว ช่วยให้ประแจยึดกับหัวน็อต ไม่รูดลงจากหัวน็อตขณะขันโดยไม่ต้องใช้หัวแม่มือคอยดันไว้

            4. มีมุมกลับเพียง 30 องศา หรือต่ำกว่า (ประแจแหวนข้างปากตายมีมุมกลับแค่ 15 องศา) ใช้งานในที่แคบๆ ได้ด้วยมือเดียว

            5. มีโค้ดสี “Take it easy” ที่ช่วยให้มองหาประแจที่ต้องการได้ง่าย หยิบจับเข้าคู่กับลูกบล็อกได้อย่างรวดเร็ว

Wera Joker 6002

Wera Joker 6002


      - Wera Joker 6003 ประแจแหวนข้างปากตาย

      ประแจแหวนข้างปากตายในชุด Wera Joker สามารถเข้ามุมแคบๆ ได้ดี มุมการขันต่ำสุดที่ 15 องศา เท่านั้น ภายในประแจปากตายเป็น Double-hex Geometry ทำให้มีตำแหน่งจับหัวสกรูมากขึ้น วางตำแหน่งการขันได้ถึง 4 แบบ แค่วางประแจลงไปบนหัวสกรูมันก็จะเข้ามุมล็อกเองได้อย่างง่ายดาย และยังจับกับหัวน็อตได้หลายรูปทรง ไม่ลื่นหลุดหรือหวืดออกด้านข้าง จึงขันได้แม้หัวน็อตที่ค่อนข้างลื่นเป็นพิเศษหรือเป็นสนิมมานาน

      ด้านแหวนข้างเป็นแบบคองอที่โค้งขึ้น 15 องศา ช่วยให้ขันได้สะดวกโดยไม่ติดขัดหรือสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่รอบๆ สกรู 

      ประแจแหวนข้างปากตายในซีรี่ส์ Wera Joker จะใช้รหัสเป็น Joker 6003 และจำหน่ายเป็นเซ็ต เช่นเดียวกับประแจสองแบบก่อนหน้า ประแจแหวนข้างปากตายเองก็มีโค้ดสี “Take it easy” และเบอร์ประแจที่ใหญ่และเห็นชัดเช่นกัน

Wera Joker 6003

Wera Joker 6003

Wera Joker 6003


      - Wera Joker 6004 ประแจเลื่อนอัตโนมัติ

      Joker 6004 เป็นประแจเลื่อนที่สามารถปรับขนาดให้เข้ากับหัวน็อตได้เองโดยอัตโนมัติ สามารถหมุนกลับได้มุมแคบๆ 30 องศา ปากประแจยึดจับกับหัวน็อตได้อย่างแน่นหนา ไม่ลื่นหลุด และยังทำให้หัวน็อตเสียหายน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับประแจปกติทั่วไป ขันได้รวดเร็วและสม่ำเสมอโดยไม่ต้องถอดประแจเข้าออกจากตำแหน่งน็อตบ่อยๆ 

      นอกจากเรื่องที่แคบจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานแล้ว ประแจตัวนี้ยังช่วยให้ช่างไม่ต้องพกประแจหลายอันหลายขนาดด้วย เพราะมันปรับเข้ากับหัวน็อตได้หลายขนาด นอกจากขันแล้วมันยังจับน็อตออกมาเมื่อขันเสร็จได้ด้วย เรียกว่าสามารถใช้งานมือเดียวได้สะดวกสบายอย่างแท้จริง

      ประแจเลื่อนในซีรี่ส์ Wera Joker มีหลายตัว หลายขนาด เลือกได้ตามความเหมาะสม รหัสจะเป็น Joker 6004 เช่น Joker 6004 S, Joker 6004 XS, Joker 6004 L, Joker 6004 XXL และ Joker 6004 M

Wera Joker 6004

Wera Joker 6004


ดูเรื่องเครื่องมือของ Wera เพิ่มเติม

      >>> รู้จัก Wera tools เรื่องไขควงและดอกไขควง ไว้ใจ wera

      >>> สายพกพาต้องถูกใจ Wera tool check plus ชุดไขควงและประแจสุดครบครัน