ลับ ใบมีดตัดหญ้า อย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ

Customers Also Purchased

สำหรับการตัดหญ้าหรือพวกวัชพืชต่างๆ ของคุณให้ไร้ที่ติ คุณจำเป็นต้องลับคม ใบมีดตัดหญ้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ในการลับคม ใบมีดตัดหญ้า ให้คมจะทำให้คุณใช้งาน เครื่องตัดหญ้า ง่ายขึ้นมากในการตัดแต่ละครั้ง และนอกจากนี้คุณจะประหยัดเวลาได้มาก หากคุณได้ดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ของคุณได้เป็นอย่างดี ต่อไปนี้จะเป็นขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อนที่คุณสามารถทำเองได้ ก่อนที่จะเริ่มการจัดการลับคม ใบมีดตัดหญ้า สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดคือ คุณต้องแน่ใจว่ามันจะไม่เริ่มทำงาน เมื่อคุณกำลังถอด ใบมีดตัดหญ้า อย่าลืมสวมถุงมือป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บนั่นเอง


จะถอด ใบมีดตัดหญ้า ออกจาก เครื่องตัดหญ้า อย่างไร?

คุณเพียงแค่ต้องจับ > ใบมีดตัดหญ้า < ให้แน่นด้วยมือเดียวหรือใช้บล็อกไฟฟ้า เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บและให้ความปลอดภัยเป็นพิเศษ ใช้ประแจหรือบล็อคที่เหมาะสมตามรุ่นของ เครื่องตัดหญ้าของคุณ โปรดใช้ความระมัดระวังเนื่องจากบางรุ่นไม่มีสกรูตรงกลาง แต่มีสกรูกลวงสองตัว ไม่ต้องกังวล ขั้นตอนยังคงเหมือนเดิม

ตรวจสอบ ใบมีดตัดหญ้า อย่างละเอียดเพื่อลับคม

ไม่จำเป็นต้องพิจารณาการลับคมหาก ใบมีดตัดหญ้า มีความเสียหาย หากคุณสังเกตเห็นว่ามันผิดรูป ขอบมีรอยหยัก  อย่าไปเสี่ยงใช้งานเลยครับแนะว่านำให้เปลี่ยนใหม่ดีกว่า เลือก ใบมีดตัดหญ้าให้ตรงรุ่นเครื่องตัดหญ้าของคุณเสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สมดุลต่างๆ

ขั้นตอนการลับคม ใบมีดตัดหญ้า

► โดยใช้เครื่องเจียรหรือตะไบสำหรับโลหะ ให้ทำงานเฉพาะด้านบนเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องทำตามมุมตัดและกระตุกเล็กๆน้อยๆไม่อย่างนั้นจะเกิดความร้อนขึ้นซึ่งอาจทำให้เสียรูปทรงได้ 

► ก่อนประกอบ ใบมีดตัดหญ้า เข้ากับเครื่องมือของคุณอีกครั้ง จำเป็นต้องตรวจสอบว่า ใบมีดตัดหญ้า มีความสมดุลดี ใช้ไขควงหรือประแจสวมเข้ากับแกนของมันโดยตรง สังเกตการเคลื่อนไหวเพื่อดูว่า ใบมีดตัดหญ้า มีความสมดุลหรือไม่

► ขั้นตอนสุดท้ายที่จำเป็นสำหรับการบำรุงรักษา ใบมีดตัดหญ้า คือการต่อสู้กับสนิมอย่างมีประสิทธิภาพ จริงๆแล้วสนิมจะส่งผลต่อคุณภาพการตัดและเวลาที่คุณต้องใช้ในการรักษาพื้นที่สนามหญ้าของคุณ ไม่มีอะไรป้องกันคุณจากการเคลือบด้วยสารไขมัน เช่น จาระบีหรือน้ำมันที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจถึงการป้องกันที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง 

► หลังจากใช้งานเสร็จอย่าลืม ทำความสะอาดเศษผงออกจาก ใบมีดตัดหญ้า ด้วยแปรงขนนุ่ม ล้าง ใบมีดตัดหญ้า ง่ายๆในน้ำสบู่เพื่อขจัดคราบไขมัน สิ่งสกปรก และเศษผง เช็ดให้แห้งด้วยผ้าเท่านั้นเอง

อ่านบทความเพิ่มเติม ⇒ เลือกอะไรดีระหว่าง ใบมีดตัดหญ้า กับ เอ็นตัดหญ้า

 ใบมีดตัดหญ้า ประเภทอื่นๆเพิ่มเติม