เลือกอะไรดีระหว่าง ใบมีดตัดหญ้า กับ เอ็นตัดหญ้า

Customers Also Purchased

หากคุณมองออกไปในสนามหญ้าที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ยิ่งในวันที่มีแสงแดดสดใสยามเย็นแล้วล่ะก็ อาจเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คุณสามารถไปวิ่งเล่น ออกกำลังกาย ทำกิจกรรมเล็กๆน้อยๆกับครอบครัวได้เลย แต่ในทางกลับกันสำหรับใครที่ยังไม่มีสนามหญ้าหรืออยากปรับปรุงพื้นที่ของคุณให้สะอาดตา แน่นอนว่าคุณคุณต้องมี เครื่องตัดหญ้า อย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะ? แต่ในบทความนี้ผมจะไม่ได้พูดถึงเครื่องตัดหญ้าเป็นแต่ แต่ผมจะมาพูดถึง ใบมีดตัดหญ้า กับ เอ็นตัดหญ้า ว่าแบบไหนจะเหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่ากัน

เอ็นตัดหญ้า คืออะไร? และ ใช้ทำอะไร?

ตามชื่อของมันเลย เอ็นตัดหญ้า ทำงานโดยใช้สายไนลอนเส้นเล็กๆ เพื่อลดการเจริญเติบโตพืชพันธุ์ต่างๆสายไนลอนเหล่านี้เคลื่อนที่เร็วมาก เน้นใช้ตัดผ่านพืชพรรณที่ค่อนข้างบาง เช่น หญ้าหรือวัชพืชที่อาจขึ้นในสวนหลังบ้านของคุณ น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย และครอบคลุมระยะทางมากในเวลาอันสั้น

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้ก็คือ เอ็นตัดหญ้า จะใช้สำหรับการตัดแต่งพืชขนาดเล็กเท่านั้น สายไนลอนแม้จะเปลี่ยนได้ง่ายแต่ก็ไม่ทนทานสักเท่าไหร่ หมายความว่าถ้าคุณพยายามตัดพืชพันธุ์อื่นที่มีความหนาเกินไปจะทำให้สายไนลอนเสียหาย และอาจจะทำให้คุณบาดเจ็บได้

⇒ ข้อดีของ เอ็นตัดหญ้า 

เอ็นตัดหญ้า มีน้ำหนักเบาและใช้งานง่ายมาก ไม่ต้องการการบำรุงรักษามากนัก และสามารถใช้ตัดหญ้าและวัชพืชในพื้นที่ที่เข้าถึงยากได้

⇒ ข้อเสียของ เอ็นตัดหญ้า

เมื่อเทียบกับ ใบมีดตัดหญ้า ข้อเสียเปรียบหลักของ เอ็นตัดหญ้า คือมีประสิทธิภาพน้อยกว่าและไม่สามารถใช้ตัดผ่านพุ่มไม้ที่หนาและต้นไม้เล็กๆได้ สายสามารถขาดได้ง่าย หากไม่มีคุณภาพพอ ซึ่งอาจสร้างความรำคาญและเป็นอันตรายให้คุณได้ บางครั้งหินก้อนเล็กก็พุ่งออกมา เหมือนกระสุนปืนเลยก็ได้ ดังนั้นจึงควรสวมแว่นตาและชุดป้องกันเมื่อใช้งาน


ใบมีดตัดหญ้า คืออะไร? และ ใช้ทำอะไร?

เครื่องตัดหญ้า มักจะมาพร้อมกับ ใบมีดตัดหญ้า เหมาะกับไม้ที่โตเกินที่ควรตัดนั้นแตกต่างกัน แม้ว่าจะสามารถใช้กับหญ้าและวัชพืชได้ แต่ควรใช้กับพืชที่หนาขึ้น ใบมีดตัดหญ้ามักเป็นโลหะ ที่ใช้ตัดของที่หนากว่า ซึ่งแตกต่างจาก เอ็นตัดหญ้า ใบมีดตัดหญ้า มีความทนทานมากกว่า และจะใช้เวลามากขึ้นในการทำให้ทื่อหรือหักเมื่อตัดพืชขนาดเล็ก เช่น วัชพืชหรือหญ้า แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้ไปนานๆหาก ใบมีดตัดหญ้า ได้รับความเสียหายหรือทื่อ คุณสามารถลับคมใบมีดตัดหญ้าได้หรือสามารถเปลี่ยนใหม่ได้อย่างง่ายดาย 

ใบมีดตัดหญ้า

⇒ ข้อดีของ ใบมีดตัดหญ้า

ประโยชน์หลักของการเลือก ใบมีดตัดหญ้า คือมีประสิทธิภาพมากกว่า และคุณจะสามารถตัดผ่านลำต้นที่หนาขึ้นได้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถตัดพุ่มไม้ ไม้พุ่ม และต้นไม้ขนาดเล็กได้ ใบมีดตัดหญ้า ส่วนใหญ่มาพร้อมกับใบมีดที่เปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ และโดยทั่วไปแล้ว ใบมีดตัดหญ้า มันมีความทนทานสูงและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเปลี่ยนบ่อยสักเท่าไหร่ 

⇒ ข้อเสียของ ใบมีดตัดหญ้า

โดยทั่วไปแล้วการใช้ ใบมีดตัดหญ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจำเป็นต้องใช้ในพื้นที่ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีราคาแพงกว่าเนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนานและมีประสิทธิภาพที่ทรงพลังกว่า นับเป็นข้อเสียไหม?ฮ่าๆ


 ใบมีดตัดหญ้า ประเภทอื่นๆเพิ่มเติม