ใบมีดตัดหญ้า แต่ล่ะประเภทแตกต่างกันอย่างไร?

Customers Also Purchased

เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณมีพื้นที่สนามหญ้า ที่ช่วยจัดการหญ้าที่รก หรือพวกวัชพืชต่างๆได้ดี แต่ในบทความนี้ผมจะไม่ได้พูดถึงเครื่องตัดหญ้าเป็นหลัก แต่จะไปเน้นที่ ใบมีดตัดหญ้า แทน คุณเคยสงสัยไหมว่า  ใบมีดตัดหญ้า ⇔ ไหนที่เหมาะกับงานและ ใบมีดตัดหญ้า มีกี่ประเภทและแตกต่างกันอย่างไร? ข้อดีข้อเสียของ ใบมีดตัดหญ้า แต่ละประเภทคืออะไร? นี่คือคำถามที่ควรถามตัวเองก่อนที่คุณจะเริ่มมองหา ใบมีดตัดหญ้า ที่เหมาะสมที่สุด

 เลือกอะไรดีระหว่าง ใบมีดตัดหญ้า กับ เอ็นตัดหญ้า


 ใบมีดตัดหญ้า 4 ประเภทแตกต่างกันอย่างไร?

1. Knife Blades

นี่คือ ใบมีดตัดหญ้า ประเภททั่วไปที่ใช้ใน เครื่องตัดหญ้า พวกเขามาพร้อมกับคมมีดที่คมที่ขอบด้านหน้าของ ใบมีดตัดหญ้า ทำงานโดยการตัดผ่านพืชพันธุ์ต่างๆ ใบมีดตัดหญ้า อาจมีรูปทรงที่แตกต่างกันไป อย่างที่ผมพูดไว้ ตั้งแต่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าไปจนถึงรูปทรงกลม ใบมีดตัดหญ้า สามารถมีรูปทรงต่างๆได้ แต่รูปทรงที่ใช้กันอย่างแพร่หลายคือรูปทรงดาวซึ่งมีคมตัดสี่ด้าน พบได้ง่ายในทุกที่ จำนวนคมมีดที่ลับแล้วมีบทบาทสำคัญในการทำงานของ ใบมีดตัดหญ้า

และเมื่อพูดถึงการคลุมดิน ใบมีดตัดหญ้า รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าและรูปดาวคือสิ่งที่ดึงได้ดีที่สุด พวกมันมีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากพวกมันเคลื่อนที่ผ่านพืชพรรณในแนวตั้ง มีใบมีดที่ผลิตโดย KIWI ซึ่งเป็น ใบมีดตัดหญ้า แบบ Aircut นี่เป็นหนึ่งใน ใบมีดตัดหญ้า ที่ดีที่สุดสำหรับการคลุมดิน ใบมีดตัดหญ้า นี้จะตัดสิ่งต่างๆได้

ใบมีดตัดหญ้า

ข้อดี

► มาในราคาประหยัด

► ใช้ตัดของอ่อนได้ดี

► ใช้งานได้นานหากดูแลรักษาอย่างดี


ข้อเสีย

► หมองคล้ำเร็วขึ้น

► สามารถแตกได้หากตัดไปโดนหินแข็ง


2. Chisel Blades

ใบมีดตัดหญ้า เหล่านี้เป็นใบมีดบางอันมีฟันที่แหลมคมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ใบสิ่วมีรูปร่างเป็นวงกลมและมีฟันที่แหลมคมรอบๆขอบใบมีดตัดหญ้าและนั่นคือสิ่งที่ตัดผ่านพืชพรรณ ใบมีดตัดหญ้า ประเภทนี้ มีประสิทธิภาพสูง มันเหมือนกับใบเลื่อยโซ่ จริงๆแล้วคุณสามารถใช้ใบเลื่อยโซ่กับเครื่องตัดหญ้าได้หากต้องการ ในการตัดแนวนอน ใบสิ่วจะทำงานได้ดีเยี่ยม ทำให้สามารถตัดลึกได้ คุณจะสามารถตัดกิ่งไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่า 50 ถึง 60 มม. ได้อย่างง่ายดาย

อย่างที่ได้บอกไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจาก ใบมีดตัดหญ้า เหล่านี้ คุณจะต้องมีเครื่องจักรที่ทรงพลังที่มาพร้อมกับแรงบิดและพลังที่ดี ยิ่งใบมีดหมุนเร็วเท่าไร คุณก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเท่านั้น และระมัดระวังในการจัดการกับมัน ใบมีดตัดหญ้า นี้ให้บริการคลุมดินได้ไม่ดีนักเนื่องจากใบมีดทรงกลมไม่ขยับขึ้นลงตามพุ่มไม้

ใบมีดตัดหญ้า

ข้อดี

► การตัดที่มีประสิทธิภาพมาก

► ทำงานได้ดีบนวัสดุแข็งเช่นกัน

► ใบมีดตัดหญ้า มีความทนทานสูง

ข้อเสีย

► ต้องใช้เครื่องตัดหญ้าที่มีประสิทธิภาพ

► มาในราคาที่แพง เพราะความซับซ้อนของรูปทรง


3. Smasher Blades

ใบมีดตัดหญ้า ประเภทนี้แตกต่างกับ ใบมีดตัดหญ้า รุ่นก่อนซึ่งมาพร้อมขอบที่คมขึ้น ใบมีดตัดหญ้า ประเภทนี้อาศัยความหนาบางและน้ำหนักของมันในการทุบผ่านพืชพรรณ ใบมีดตัดหญ้า เหล่านี้สามารถใช้กับ เครื่องตัดหญ้า แบบไหนก็ได้ แต่เมื่อ ใบมีดตัดหญ้า ที่คมสึกกร่อนและทื่อไปหมด อย่าพยายามตัดวัสดุที่มีความแข็งเพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้นั่นเอง 

ใบมีดตัดหญ้า

ข้อดี

► มีประสิทธิภาพสูง

► ไม่ต้องบำรุงรักษา

► เหมาะสำหรับหญ้าและวัชพืชน้ำ

ข้อเสีย

► อาจมีราคาแพง

► ไม่มีความทนทานสูง


4. Mulching Blades

ใบมีดตัดหญ้า ประเภทนี้มันถูกออกแบบมาสำหรับคลุมดินใบไม้และไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลาย ใบมีดคลุมดินยังไม่มีจำหน่ายทั่วไป ฉันไม่เคยใช้เลย แต่ฉันได้ติดต่อกับบางคนที่ใช้มัน และพวกเขาใช้ได้ดีกับใบไม้และกิ่งไม้ที่คลุมด้วยหญ้า

ใบมีดตัดหญ้า

ข้อดี

► เหมาะสำหรับชิ้นงานหนัก

► ใช้คลุมใบไม้และกิ่งไม้ได้ดี

ข้อเสีย

► พวกเขาต้องการพลังงานสูง


5. Brush Destructor

นี่เป็น ใบมีดตัดหญ้า อีกประเภทหนึ่งที่เป็นใบมีดแบบ 4-in-1 เป็น ใบมีดตัดหญ้า ที่รวมประเภททั้งหมดที่ผมพูดมาข้างต้นมาไว้ที่ ใบมีดตัดหญ้า ประเภทนี้ ซึ่งหมายความว่า หากคุณได้รับสิ่งนี้ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ ใบมีดตัดหญ้า แยกต่างหาก อย่ามองข้ามคุณภาพเพราะมันมาพร้อมกับใบมีดทั้งหมด มันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับที่ใบมีดเหล่านั้นจะทำงานแยกกันนั่นเอง 

ใบมีดตัดหญ้า

ข้อดี

► มีประสิทธิภาพสูง

► อเนกประสงค์

► มีความทนทาน

ข้อเสีย

► อาจมีราคาแพงสักหน่อย


 ใบมีดตัดหญ้า ประเภทอื่นๆเพิ่มเติม