รู้หรือไม่ว่า คีมปากจิ้งจก ใช้สำหรับทำอะไร?

Customers Also Purchased

คีมปากจิ้งจก เป็นเครื่องมือที่สามารถจับวัตถุไว้ที่ส่วนปลายของใบมีด นอกจากนั้นที่โคนของใบมีด (ส่วนใบมีด) จะสามารถตัดลวดเหล็ก, เส้นลวด, สายเคเบิลขนาดเล็กได้  คีมปากจิ้งจก จะถูกแบ่งออกเป็นระดับธรรมดาและระดับใช้งานหนัก  สำหรับสัญลักษณ์นั้น ระดับธรรมดาจะเป็นสัญลักษณ์ N และระดับใช้งานหนักจะเป็นสัญลักษณ์ H ซึ่งระดับธรรมดาจะเรียกว่าคีมปากจิ้งจกมาตรฐาน

คีมปากจิ้งจก

การออกแบบให้มีด้ามจับ 2 ข้างที่บานพับเข้าหากันและเชื่อมต่อกับขากรรไกรแบบฟันที่ใช้สำหรับจับวัตถุ คีมคีมปากจิ้งจก มีลักษณะเฉพาะเหล่านี้ แต่ยังสร้างด้วยเครื่องมือในตัวเพิ่มเติมหนึ่งตัวหรือมากกว่าที่สามารถนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ขนาดของ คีมปากจิ้งจก มีความหลากหลาย ซึ่งมีแบบ 125mm, 150mm, 175mm, 200mm, 225mm, 250m ฯลฯ และที่ชื่อสินค้าและหมายเลขรุ่นของคีมปากจิ้งจกจะมีตัวเลขระบุอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตัวเลขที่แสดงความยาวนั่นเอง


ลักษณะการใช้งานโดยรวมของ คีมปากจิ้งจก

การจับ

คีมปากจิ้งจก สามารถใช้จับวัสดุต่างๆได้ ปากจับของ คีมปากจิ้งจก ได้รับการออกแบบมาให้จับได้ถนัดมือมากกว่าการใช้มือ การออกแบบและขนาดของขากรรไกรจะเป็นตัวกำหนดสิ่งที่สามารถจับได้และจุดที่สามารถเข้าถึงได้ คีมปากจิ้งจก มีหลายขนาดโดยมีรูปร่างขากรรไกรแตกต่างกันไป

การจับชิ้นงานแบนหรือกลม

คีมปากจิ้งจก ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายโดยเฉพาะ ส่วนแบนสามารถจับชิ้นงานแบนได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ส่วนตัดแบบโค้งมนได้รับการออกแบบมาให้รองรับชิ้นงานแบบโค้งมน เช่น ท่อและท่อขนาดเล็ก โดยไม่ต้องกดทับ

คีมปากจิ้งจก

คีมปากจิ้งจก

กำลังบีบอัด

ปากจับของ คีมปากจิ้งจก สามารถใช้บีบอัดวัสดุได้ ยกตัวอย่างเช่น สามารถใช้เพื่อขันปลอกโลหะให้แน่น คอหนีบที่ใช้ยึดชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันได้ หรือปิดข้อต่อโซ่ เช่น ที่ใช้ทำเครื่องประดับ เป็นต้น

คีมปากจิ้งจก

คีมปากจิ้งจก

การดัด บิด 

เมื่อวัสดุถูกยึดอย่างแน่นหนาในปากจับของคีม จะสามารถจัดการได้หลายวิธี ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้มือของคุณ ตัวหนีบ คีมคู่อื่น หรือเครื่องมืออื่นๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการสร้างรูปร่างวัสดุอย่างไร การใช้งานรวมถึงการยืดหรือบิดสายไฟ

คีมปากจิ้งจก

การดึง

คีมปากจิ้งจก มีด้ามจับที่มั่นคง หมายความว่าคุณสามารถดึงวัตถุต่างๆ ได้ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดึงออกจากบางสิ่ง คีมมักใช้เพื่อดึงสิ่งต่างๆ เช่น ลวดเย็บกระดาษหรือตะปูบางๆ คีมผสมบางประเภทสามารถใช้ดึงตะปูขนาดใหญ่ขึ้นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลจำเพาะหรือคุณสมบัติเพิ่มเติม

คีมปากจิ้งจก

การตัด

คุณสามารถใช้ คีมปากจิ้งจก เพื่อตัดสายไฟหรือสายเคเบิลได้ หัวกัดของ คีมปากจิ้งจก ซึ่งบางครั้งเรียกว่าหัวกัดด้านข้าง อยู่ในตำแหน่งใกล้กับจุดหมุน ซึ่งเป็นตำแหน่งในปากจับที่ออกแรงมากที่สุด หัวกัดเหล่านี้มักออกแบบมาเพื่อตัดสายเคเบิลและสายไฟอ่อน แทนที่จะเป็นวัสดุแบนๆ เป็นใบมีดสั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อตัดยาว ความหนาและความแข็งของวัสดุที่คุณสามารถตัดด้วยคีมได้นั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลจำเพาะของเครื่องมือแต่ละชนิด

คีมปากจิ้งจก

คีมปากจิ้งจก


เลือก  คีมปากจิ้งจก ให้เหมาะกับงานของคุณ