เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่คืออะไร?

Customers Also Purchased

เมื่อพูดถึงเครื่องตัดหญ้า คนส่วนมาก เราคงเคยได้ยินเครื่องตัดหญ้าที่ใช้พลังงานจาก น้ำมันหรือไฟฟ้า เป็นหลัก แต่ในปัจจุบันยังมีการเพิ่มทางเลือกในการใช้งานเครื่องตัดหญ้า ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาขึ้นมากเรื่อยๆ โดยแบตเตอรี่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด อีกทั้งยังมีการรพัฒนาให้ใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้าได้โดยเป็นเครื่องตัดหญ้าไร้แปลงสาย ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ให้มีความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่

เป็นการนำเอาแบตเตอรี่ที่ได้รับการพัฒนา มาใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้า เพราะเครื่องตัดหญ้าที่เราใช้งานหรือพบเห็นนั้น มีปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องตัดหญ้าที่ใช้น้ำมัน เช่น ต้องมีการผสมน้ำมัน 2 ที จึงไม่สะดวกต่อการใช้งานสำหรับมือใหม่ มอเตอร์ทำงานเสียงดัง และการสตาร์ทเครื่องที่ยาก หรือเครื่องตัดหญ้าที่ใช้ไฟฟ้า เมื่อต้องใช้งานจะต้องมีสายไฟ และเกะกะ ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งาน เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่ จึงมีความสำคัญในการใช้งานเพราะสะดวกต่อการใช้งาน แบตเตอรี่ที่ใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้า สามารถนำกลับมาชาร์จใช้งานได้ต่อเนื่อง แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานและมีให้เลือกหลากหลาย ทำให้ตัวเครื่องมีกะทัดรัด เมื่อใช้งานมีความปลอดภัยสูง เสียงทำงานเงียบ ส่วนมากแบตเตอรี่ที่ใช้กับเครื่องตัดหญ้านั้นจะได้รับการพัฒนาตามแต่ละแบรนด์บางแบรนด์ใช้แบตเตอรี่ 12V บางแบรนด์ใช้แบตเตอรี่ 18V ส่วนในประเทศไทยจะมี เครื่องตัดแบตเตอรี่ แบรนด์ Makita เป็นต้น เครื่องตัดหญ้าที่ใช้แบตเตอรี่มีทั้ง เครื่องตัดหญ้ารถเข็น เครื่องตัดหญ้าสะพายข้าง

ข้อดี
สะดวกในการใช้งาน
พกพาใช้งานสะดวก ไม่ต้องมีสายไฟยาวยุ่งยาก หรือหาซื้อเชื้อเพลิง
น้ำหนัก
เสียงการทำงานที่เงียบ
การใช้งานไม่ยุ่งยาก
หาซื้อย

ข้อเสีย
มีเวลาในการใช้งานที่จำกัด


เครื่องตัดหญ้ารถเข็น (ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม)


เครื่องตัดหญ้าสะพาย (ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม)

แต่ก่อนเลือกใช้เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกใช้ คือรู้ความต้องการใช้แบตเตอรี่ แอมป์เท่าไหร่ กี่โวลต์ ใช้แบตกี่ก้อน เครื่องตัดหญ้าใช้โวลท์เท่าไหร่ การใช้งานนานเท่าไหร่


เครื่องตัดหญ้าแบตเตอรี่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ไหน ก็หมดความกังวล เช็คราคาได้ที่ เครื่องตัดหญ้า