รถเข็นตัดหญ้าเลือกเเบบไหนดี?

Customers Also Purchased

เลือกรถเข็นตัดหญ้าให้เหมาะกับคุณ

รถเข็นตัดหญ้านั้น บางทีก็เรียกชื่อได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องตัดหญ้าเเบบรถเข็น หรือรถตัดหญ้าเเบบคนจุงเดิน(คนเดินตาม) เอาเป็นว่ามันคือชื่อเดียวกันนั้นเเหละ เเต่การใช้พลังจะมีความเเตกต่างกันไป อาทิ เช่น ใช้เเรงคน ใช้น้ำมัน ไฟฟ้า ยังไม่พอพลังงานจากเเบตเตอรี่ก็มีด้วย สำหรับการตัดหญ้าสนาม สวน หรือสนามหน้าบ้าน หากคุณใช้กรรไกรรตัดหญ้าล่ะก็ ทั้งวันทั้งคนก็คงไม่เสร็จ อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นสำหรับไม่ให้เสียพละกำลังไปมากกว่านี้ คุณต้องมีรถเข็นตัดหญ้าไว้ใช้ เเล้วคุณจะเลือกเเบบไหนถึงจะเหมาะสมกับคุณล่ะ?


การเลือกรถเข็นตัดหญ้าไม่เพียงเเต่จะเลือกให้ทำงานได้เร็ว ต้องคำนึกถึงความสะดวกสบายในการใช้งานด้วย เเละสภาพพื้นที่ของคุณเป็นอย่างไร เเละสิ่งสำคัญมากๆ คือคุณต้องตรวจสอบสเปคหรือคุณสมบัติของเครื่องๆนั้นๆ ศึกษาเเหล่งข้อมูลในหลายๆด้านก่อนที่จะตัดสินใจเลือก!!! งั้นมาเลือกกันเถอะ….

เครื่องตัดหญ้าเเบบใช้กำลังเเรงคนเข็น

 ประหยัดที่สุดในบรรดาเหล่ารถเข็นตัดหญ้าทั้งหลาย เพราะไม่ต้องไปซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงให้เสียเงิน เเต่คุณจะเสียเเรงของคุณเองในการตัดเเต่ละครั้ง โดยเครื่องนี้จะมีใบมีดหมุนตัดหญ้าจากการผลักดันรถเข็น นั่นคือคุณ โดยสนามหญ้าที่ตัดต้องเรียบเเละพื้นที่นั้นต้องไม่กว้างมาก การใช้งานสะดวก ไม่ยุ่งยาก น้ำหนักเบาเพราะไม่มีเครื่องยนต์ เเต่ใบตัดนั้นไม่ค่อยทนทาน เสียหายได้ง่าย 


เครื่องตัดหญ้าเเบบเข็นใช้น้ำมัน

เป็นเเบบที่นิยมที่สุดในย่านของรถเข็นตัดหญ้า เพาะอะไรเหรอ? มันสามารถตัดหญ้าในพื้นที่ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหญ้าหนา หญ้าเปียกตอนฝนตกมาดๆก็ตัดได้ พื้นที่กว้างๆใหญ่ๆก็ตัดมาเเล้ว โดยเครื่องยนต์มีความทนทานมีประสิทธิภาพ เเละให้พละกำลังการตัดที่สูงกว่าชาวบ้านเขายังไงล่ะ มากกว่าไฟฟ้าเเละเเบตเตอรี่อีก 


เครื่องตัดหญ้าเเบบเข็นใช้ไฟฟ้า

สำหรับผู้หญิงอยากที่จะตัดหญ้าที่หน้าบ้านเเละรอบๆพื้นที่บริเวณบ้าน ต้องเป็นเเบบใช้ไฟฟ้าเเล้วเเหละ เพราะใช้สะดวก ใช้งานง่ายเพียงเเค่เสียบปลั๊กเท่านั้น ตัดหญ้าได้นุ่มนวล เเต่ไม่ควรตัดหญ้าที่หนามาก เพราะกำลังเครื่องไม่เเรงเท่าเเบบใช้น้ำมันเเละเสียงไม่ดังเท่าคนข้างบ้าน….. อีกยังไม่เป็นมลพิษทางอากาศด้วย เเต่ที่เเน่ๆเสียค่าไฟนะ!



เครื่องตัดหญ้าเเบบเข็นใช้เเบตเตอรี่

เป็นวัตนกรรมที่ล้ำสมัยมากขึ้นด้วยการนำเเบตเตอรี่มาใช้กับเครื่องตัดหญ้า เเบตเตอรี่ที่พัฒนามาใหม่จึงมีความจุพลังงานที่มากขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้นานยาวนานกว่าปกติ เมื่อเเบตเตอรี่หมดก็นำไปชารจ์ให้เต็มเเล้วนำกลับมาใช้งานได้ต่อเนื่อง พละกำลังจะใกล้เคียงกับไฟฟ้า สำหรับผู้หญิงหรือผู้ที่ต้องการความเงียบ การใช้งานไม่ซับซ่อนมากเกินไป เครื่องตัดหญ้าเเบบเข็นใช้เเบตเตอรี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณ


เเละอีกประเด็นที่ลืมไม่ได้ คือเรื่องการเก็บหญ้า โดยเครื่องตัดหญ้าเเบบเข็น จะมีลักษณะการพ่นหญ้า 2 ลักษณะ 

1.เเบบพ่นหญ้าออกด้านข้าง หากคุณเลือกเเบบนี้โดยที่ไม่มีถังเก็บหญ้า จะทำให้คุณเสียเวลาเเละกำลังเเรงมากวาดหญ้าที่ตัดอีก1รอบ 
2.เเบบพ่นหญ้าออกด้านหลัง การที่คุณมีถังเก็บหญ้าด้านหลังนั้น หญ้าที่พ่นออกมาจะกองไว้ที่ถัง เมื่อหญ้าเต็ม คุุณก็ยกนำหญ้าไปทิ้งได้ง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องไปกวาดหญ้าอีกรอบหนึ่ง