ประวัติเครื่องมือ makita จากญี่ปุ่น

Customers Also Purchased

ประวัติเครื่องมือ makita (มากีต้า)

Makita เป็นผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าและอุปกรณ์เสริมที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2458 ในญี่ปุ่น และได้กลายเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องมือไฟฟ้า Makita ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์มากมายสำหรับทั้งผู้ใช้มืออาชีพและผู้ใช้ DIY

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Makita ประกอบด้วยเครื่องมือไฟฟ้าแบบมีสายและไร้สาย เช่น สว่าน ไขควงกระแทก เลื่อย เครื่องเจียร เครื่องขัด เครื่องเราเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย พวกเขานำเสนอตัวเลือกเครื่องมือที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมและการใช้งานต่างๆ

ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของข้อเสนอของ Makita คือเครื่องมือไร้สายที่มีอยู่มากมาย Makita ได้พัฒนาเครื่องมือที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคุณภาพสูงซึ่งให้ประสิทธิภาพและรันไทม์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีแพลตฟอร์มแบตเตอรี่ที่แตกต่างกัน รวมถึง 18V LXT และ 12V MAX CXT ช่วยให้ผู้ใช้เลือกระบบที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

Makita ยังเป็นที่รู้จักในด้านความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี พวกเขารวมคุณสมบัติต่างๆ เช่น มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน การควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง และการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ไว้ในเครื่องมือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายของผู้ใช้

นอกจากเครื่องมือไฟฟ้าแล้ว Makita ยังผลิตอุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมาย รวมถึงแบตเตอรี่ ที่ชาร์จ ใบมีด ดอกสว่าน กระดาษทราย และอื่นๆ อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อเสริมเครื่องมือและให้ผู้ใช้มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับโครงการของพวกเขา

และนี่คือประวัติของ MAKITA....

            Makita ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 21 มีนาคม 1915 โดย Mosaburo Makita ร้านตั้งอยู่ที่ เมืองนาโกยาจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น Makita มีจุดเริ่มต้นจากการเป็นร้านรับซ่อมและขายเครื่องมือจำพวกอุปกรณ์ให้แสงสว่าง หม้อแปลงและมอเตอร์ในราคาย่อมเยาว์  ด้วยวิสัยทัศน์ของ Mosaburo Makita ที่อยากให้ร้านของเขาขายสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาที่เอื้อต่อลูกค้า จึงทำให้ Makita เติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ

ปี 1935 Makita มีการขยับขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดย Makita ได้ขายเครื่องปั่นไฟและมอเตอร์ให้กับรัสเซีย(ในช่วงนั้นรัสเซียเป็น โซเวียตอยู่)  Makita ค่อยๆพัฒนาตัวสินค้าหลายๆอย่าง

จนปี 1938 ก็ได้ทำการจดทะเบียนบริษัทในนาม Makita Electric Works

แต่ในเดือนเมษายน 1945 ต้องย้ายฐานการผลิตไปยังเมืองอันโจ จังหวัดไอจิ เพราะช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่สองขึ้น

หลังจากที่สินค้าที่ส่งออกไปต่างประเทศประสบความสำเร็จ ในเดือนมกราคม 1958 Makita ก็ได้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าขึ้น นั่นคือ กบไสไม้ แต่ครั้งนี้เขาได้ทำออกขายที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่ได้ผลิตเพื่อส่งขายต่างประเทศอย่างที่เคย ราคาก็ไม่ได้เน้นในเชิงพาณิชย์สักเท่าไหร่ แล้วก็เป็นไปตามเป้าหมายของ Mosaburo ทำให้ความสำเร็จของ Makita เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ

Makita เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นผู้ผลิต และส่งออกเครื่องมือกว่า 1300 ชิ้นไปยัง ออสเตเรีย นับว่าเป็นก้าวสำคัญ ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยทีเดียว

ปี 1960 makita ได้สร้างโรงงานที่เมือง Anjo สำเร็จ ซึ่งเป็นเป็นโรงงานผลิตเครื่องมือ แห่งแรกของ makita

จนเดือนมีนาคม 1963 Makita ก็กลายเป็นบริษัทปลอดหนี้ และเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยสายการผลิตที่ไม่มีหยุดนิ่ง

ในปี 1968 นี้เอง makita จดทะเบียน บริษัท ในตลาดหุ้นที่โตเกียวและโอซาก้า ขยายตลาดออกไปให้กว้างขึ้น


ในปี 1969 Makita ได้เป็นผู้ริเริ่มสร้าง สว่านไร้สายที่ใช้แบตเตอรี มีชื่อรุ่นว่า makita 6500D เป็นการผลิตเครื่องมือไฟฟ้าแบบชาร์จไฟครั้งแรกของโลก ในสมัยนั้นเลยทีเดียว สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลก

ในปี 1970 makita ได้ก่อตั้ง Makita U.S.A. Inc ขึ้นที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับฐานการผลิตที่ใหญ่ขึ้นมาถึงตอนนี้ makita ถือได้ว่าพร้อมกระจายสินค้าออกไปทั่วโลกแล้ว

ปี 1976 makita ได้มีการ ระดมทุนครั้งแรกผ่านการเสนอขายหุ้นใน CDR ทำให้สามารถเพิ่มตลาดและฐานการผลิตสูงขึ้นไปอีก

ปี 1978 สว่านไร้สายตัวแรกของโลกที่ให้พลังงาน ของแบตเตอรี่ Ni-cD (นิกเกิล-แคดเมียม) ก็ได้กำเนิดขึ้นภายใต้ชื่อของ makita 6010D ซึ่งสว่านรุ่นนี้ เป็นที่นิยมมากถึงขนาดใช้ เทคโนโลยีนี้ลากยาวกันมาถึงอีก 30 ปีเลยทีเดียว

เครื่องมือลมชนิดแรกของได้ก่อกำเนิดขึ้นในปี 1981 นั่นก็คือ ปืนยิงตะปู makita AN5000 และปั๊มลม makita AC6001 สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องมือช่าง ที่ใช้ระบบ Pneumatic

ปี 1989 makita ได้เปิดตัวสินค้า 3 ชนิด คือ เลื่อยวงเดือน เครื่องเจียร์ สว่าน ที่ออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro ดีไซเนอร์ชื่อดังในขณะนั้น

ปี 1993 makita สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับการมาทัวร์ญี่ปุ่น ของวงร็อคชื่อดังจากฝั่งอเมริกา อย่างวง mr.big ซึ่ง paul gilbert มือกีต้าร์ของวงได้ใช้สว่าน makita รุ่น 6010d โซโล่เพลง daddy brother lover little boy อีกด้วย

ปี 1995 makita ได้เดินสายการผลิตในประเทศจีนเป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้สามารถผลิตเครื่องมือคุณภาพสูงได้ในราคาที่ถูกออกมาได้

ปี 2002 makita ได้ก่อตั้ง maktec (makita technology) ขึ้น เพื่อขายให้กับตลาดอาเซียนโดยเฉพาะโดยวางตำแหน่ง maktec ให้มีคุณภาพดีแต่ราคาเข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น

และแล้ว ในปี 2003 สำนักงานใหญ่ makita ในญี่ปุ่นก็สร้างเสร็จ

makita

2005 วงการเครื่องมือช่างก็สั่นสะเทือนอีกครั้งจาก ไขควงไร้สาย makita td130d วางตลาดซึ่งนับเป็บเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายตัวแรกที่ใช้ แบตเตอรี่ระบบ Li-ioN (ลิเธียม ไออน)

เริ่มเปิดโรงงานในประเทศไทย ในปี 2012 เพื่อขยายกำลังการผลิต ให้มากขึ้น

ในปี 2015 makita ได้ครบรอบ 100 ปีพอดี จึงนับว่า makita มีอายุยืนยาวมาก และมีประวัติศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ๆมาเสมอ ที่ทำให้ makita ค่อยๆสั่งสมชื่อเสียงเรื่อยมา แต่เครื่องมือช่างปัจจุบัน makita ก็มีการ เลียนแบบมากขึ้น แล้วเราจะดูอย่างไรว่า makita แบบไหนแท้ อันไหนเทียมลองชมครับ

โดยรวมแล้ว Makita เป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ในอุตสาหกรรมเครื่องมือไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านการผลิตเครื่องมือคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างมืออาชีพหรือผู้ที่ชื่นชอบงาน DIY Makita ขอเสนอเครื่องมือและอุปกรณ์เสริมที่ครอบคลุมเพื่อช่วยให้คุณทำงานให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

และหากอยากเลือกชม สินค้า MAKITA กดเข้าไปดูเลย!