10 กล่องเครื่องมือช่าง แต่ละแบบมีประโยชน์อย่างไร? มาดูกัน

Customers Also Purchased

หากคุณต้องการทำงานอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพโดยไม่เกิดความล่าช้า เครื่องมือช่าง ของคุณจะต้องได้รับการจัดระเบียบเป็นอย่างดี วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ กล่องเครื่องมือช่าง ที่มีคุณภาพ ในการเลือก กล่องเครื่องมือช่าง ที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน บางคนอาจต้องการรุ่นกะทัดรัดที่พกพาง่าย บางคนอาจต้องการ กล่องเครื่องมือช่าง ที่มีล้อขนาดใหญ่เพื่อการเคลื่อนย้ายที่ง่าย ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ประเภทและปัจจัยที่ต้องรู้เมื่อใช้งานต่างๆ

กล่องเครื่องมือช่าง

ประเภทของ กล่องเครื่องมือช่าง ตามวัสดุ

กล่องเครื่องมือช่าง อลูมิเนียม (Aluminum Toolboxes)

อะลูมิเนียมถือว่าเป็นวัสดุที่นิยมใช้ทำ กล่องเครื่องมือช่าง มากที่สุดเนื่องจากมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ในการทำ กล่องเครื่องมือช่าง อะลูมิเนียม  จะใช้แผ่นอะลูมิเนียมหนาที่มีพื้นผิวขรุขระ นอกจากนี้ยังใช้แผ่นอลูมิเนียมที่มีรูปแบบแผ่นเพชร เหตุผลในการใช้พื้นผิวที่ขรุขระนี้คือ อะลูมิเนียมผิวเรียบนั้นค่อนข้างลื่น และคุณคงไม่อยากให้ กล่องเครื่องมือช่าง เลื่อนไปตามพื้นในขณะที่คุณกำลังทำงาน เพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการลื่นไถล แผ่นอลูมิเนียมจะถูกตัดเป็นสันและมีรูปแบบไม่สม่ำเสมอ

► อลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาซึ่งทำให้สะดวกต่อการพกพา

► เป็นวัสดุที่แข็งแรง

► มีความทนทานและทนทาน

► ไม่เป็นสนิม ดังนั้นมันจะแข็งแกร่งเป็นระยะเวลานาน

► ช่วยปกป้องเครื่องมือจากสนิมและความชื้น

กล่องเครื่องมือช่าง เหล็ก (Steel Toolboxes)

เหล็กเป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการสร้าง กล่องเครื่องมือช่าง รองมาจากอะลูมิเนียม เหล็กมีความแข็งกว่าอะลูมิเนียม ซึ่งทำให้ กล่องเครื่องมือเหล็กช่าง เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในสภาวะที่สมบุกสมบัน

► หนักและแข็งแรงกว่า กล่องเครื่องมือช่าง อะลูมิเนียม ทำให้คุณสามารถเก็บ เครื่องมือช่างที่มีหนักไว้ในกล่องได้

► มีความทนทานต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเลื่อน การดึง การจัดเก็บ หรือการจัดเรียงเครื่องมือ

► พื้นผิวด้านในและด้านนอกของกล่องเครื่องมือเหล็กเคลือบด้วยผงพิเศษที่ทำให้ทนทานต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อน

► มีความแข็งแรงมากกว่าเมื่อเทียบกับกล่องเครื่องมืออะลูมิเนียม อีกทั้งยังทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่ายมาก

กล่องเครื่องมือช่าง

กล่องเครื่องมือช่าง สแตนเลส (Stainless Steel Toolbox)

กล่องเครื่องมือช่าง สแตนเลสให้ความทนทานและความแข็งแรงของกล่องเครื่องมืออะลูมิเนียมในราคาที่สูงกว่ามาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า กล่องเครื่องมือช่าง เหล่านั้นจะมีราคาสูงเกินไป ราคาที่สูงขึ้นนั้นสมเหตุสมผลอย่างสมบูรณ์

เหตุผลอย่างแรกที่ กล่องเครื่องมือช่าง สแตนเลสดีกว่ากล่องเครื่องมืออะลูมิเนียมก็คือกล่องเครื่องมือระดับพรีเมียมที่ทำจากโลหะผสมเหล็กคุณภาพสูงกว่าที่สามารถบรรจุเครื่องมือของคุณได้ เนื่องจากมีคุณภาพสูง กล่องเครื่องมือสแตนเลส จะยังคงดูดีเหมือนใหม่เป็นเวลาหลายปี อย่างที่สองว่าทำไมกล่องเครื่องมือเหล็กกล้าไร้สนิมจึงมีราคาแพงกว่า เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเคลือบผงพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุเกิดสนิมและการกัดกร่อนเหมือนกล่องเครื่องมืออะลูมิเนียมและเหล็ก ทำจากโลหะผสมเหล็กที่ป้องกันสนิมโดยเนื้อแท้

► พวกเขามีอายุยืนยาว

► พวกเขาไม่เคยเป็นสนิมหรือกัดกร่อน

► ทนทานต่อความเสียหายจากการบิ่น การกระแทก และการบุบ

► ทำความสะอาดง่าย

► ง่ายต่อการบำรุงรักษา

กล่องเครื่องมือช่าง พลาสติก (Plastic Toolboxes)

กล่องเครื่องมือช่าง ที่เป็นพลาสติกไม่ทนทานมากนัก ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ผลิตของแต่ละยี่ห้อ ไม่มีทางที่จะเกิดสนิม กล่องเครื่องมือช่าง ประเภทนี้มีให้เลือกหลายขนาด ราคาไม่สูงมาก จึงเป็นทางเลือกจำนวนมากต้องการ เจ้าของรถบรรทุกจำนวนมากยังมีกล่องเครื่องมือพลาสติกสำหรับเครื่องมือพื้นฐาน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ต้องบรรทุกน้ำหนักเพิ่ม

► พวกเขามีน้ำหนักเบา

► ทำความสะอาดง่าย เนื่องจากไม่เป็นสนิมจึงสามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำและผงซักฟอก

► สะดวกในการพกพาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

กล่องเครื่องมือช่าง

กล่องเครื่องมือไม้ (Wooden Toolboxes)

กล่องเครื่องมือช่าง ที่ทำจากไม้ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้ในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน ส่วนใหญ่ใช้เป็นไม้ประดับ กล่องเครื่องมือช่าง ที่ทำจากไม้นั้นไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะมันหนัก มีราคาแพง และมีแนวโน้มที่จะเสียหายได้ง่าย แม้ว่าพวกเขาจะทำจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพสูง แต่ราคาก็สูงจนผู้คนนิยมนำไปใช้เป็นไม้ประดับแทน


ลักษณะของ กล่องเครื่องมือช่าง

กล่องเครื่องมือช่าง แบบพกพา (Hand-Carry Toolboxes)

กล่องเครื่องมือช่าง เหล่านี้มักทำจากพลาสติกที่ทนทาน เป็นกล่องเครื่องช่าง แบบพกพาที่เห็นได้บ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากน้ำหนักเบาจึงสะดวกอย่างยิ่งในการพกพา อย่างที่สอง พลาสติกที่ทนทานซึ่งทำจากพลาสติกทำให้เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้ในการจัดเก็บเครื่องมือขนาดเล็ก กลาง จนไปถึงขนาดใหญ่ได้ นอกจากนี้ กล่องเครื่องมือช่าง แบบพกพา ยังมีทั้งขนาดเล็กจนไปถึงขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้การจัดเป็นเรื่องง่าย กล่องเครื่องมือช่าง พลาสติกมักจะมีช่องต่างๆ เพื่อการจัดเรียงเครื่องมือที่ดีขึ้นทำให้ง่ายต่อการหยิบใช้นั่นเอง 

กล่องเครื่องมือช่าง พร้อมล้อเข็น (Portable Rolling Toolboxes)

กล่องเครื่องมือช่าง ที่มาพร้อมกับล้อเข็น เป็นตัวเลือกที่สะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ช่างไม้หรือช่างประปา กล่องเครื่องมือช่าง ประเภทนี้ ทำจากพลาสติกความหนาแน่นสูงซึ่งทำให้ทนทาน สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับกล่องเครื่องมือกลิ้งแบบพกพาคือมีล้อ บางครั้งสองและบางครั้งสี่ และฟีเจอร์นี้ทำให้เจ้าของสามารถย้ายกล่องเครื่องมือเหล่านี้ไปรอบๆ ไซต์งานได้ง่ายมาก

ตู้เครื่องมือช่าง (Stationary Toolboxes with Drawers)

ตู้เครื่องมือช่าง มีไว้สำหรับเก็บเครื่องมือช่างที่หนักและไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเคลื่อนย้ายไปมา ตู้เครื่องมือช่าง เหล่านี้คือสิ่งที่คุณคาดว่าจะเห็นในโรงงานหรือโรงรถของคุณเอง ตู้เครื่องมือช่าง ทำจากสแตนเลส ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลว่ากล่องเครื่องมือเหล่านี้จะเกิดสนิม คุณสมบัติที่ดีที่สุดของ ตู้เครื่องมือช่าง เหล่านี้จะมีลิ้นชักเก็บของหลายอันที่เพิ่มพื้นที่จัดเก็บที่มีอยู่ ผู้ใช้สามารถจัดเก็บ เครื่องมือช่าง ได้อย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ ตู้เครื่องมือช่าง บางรุ่นมีล้อเพื่อที่ว่าหากต้องการเคลื่อยไปที่อื่น ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

รถเข็นเครื่องมือช่าง (Roll-Around Toolbox)

รถเข็นเครื่องมือช่าง จะมีล้อแบบหมุนได้ ลิ้นชักด้านบนออกแบบมาให้เก็บเครื่องมือที่มีประโยชน์ เช่น ไขควง ประแจ คีม ฯลฯ ในขณะที่ลิ้นชักด้านล่างมีขนาดใหญ่กว่ามาก และมีไว้สำหรับจัดเก็บเครื่องมือช่างขนาดใหญ่ได้ เช่น สว่าน และอื่นๆ หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ รถเข็นเครื่องมือช่าง บางรุ่นจะมีแผ่นไม้อยู่ด้านบน ที่สามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็กได้ รถเข็นเครื่องมือช่าง คือตัวเลือกที่เหมาะสำหรับช่างเครื่องที่ต้องเคลื่อนย้ายเครื่องมือตลอดเวลานั่นเอง

กล่องเครื่องมือช่าง รถบรรทุก (Truck-Mounted Toolboxes)

ตามชื่อเลย กล่องเครื่องมือช่าง มีไว้สำหรับติดตั้งบนรถบรรทุกหรือหลังรถกระบะได้  เนื่องจากเครื่องมือมีน้ำหนักมาก คุณจึงไม่สามารถพกพา กล่องเครื่องมือช่าง ติดตัวไปด้วยได้เมื่อต้องเดินทาง หากคุณต้องพกเครื่องมือหนักติดตัวบ่อยๆ กล่องเครื่องมือติดรถบรรทุกคือสิ่งที่คุณควรพิจารณาซื้อ

ทำจากพลาสติกหรือเหล็กและได้รับการออกแบบมาให้ติดตั้งบนรถกระบะของคุณ เพื่อให้การพกพาเครื่องมือต่างๆ กับคุณในขณะเดินทางไม่ยุ่งยากอีกต่อไป มีให้เลือกหลายขนาด ก่อนซื้ออย่าลืมวัดพื้นที่ว่างบนกระบะท้ายรถบรรทุกของคุณ

สรุป

กล่องเครื่องมือช่าง เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น ช่วยให้คุณจัดเก็บ เครื่องมือช่าง ของคุณให้เป็นระเบียบและปลอดภัย นอกจากนี้ยังทำให้การเดินทางพร้อมเครื่องมือง่ายขึ้น และการทำงานในไซต์นอกเวิร์กช็อปก็เป็นเรื่องง่ายหากคุณเลือก กล่องเครื่องมือช่าง ที่เหมาะสม สิ่งที่ดีที่สุดคือมีให้เลือกหลายแบบและหลายราคา ดังนั้นคุณจึงสามารถหาสิ่งที่อยู่ในงบประมาณของคุณได้เสมอ


เลือก กล่องเครื่องมือช่าง เพิ่มเติม