7 วิธีในการเลือก เครื่องเป่าใบไม้ มาใช้งาน

Customers Also Purchased

เครื่องเป่าใบไม้ ภาษาอังกฤษ Leaf blower เป็นเครื่องมือที่ใช้ทำความสะอาด เพื่อเคลื่อนย้าย ใบไม้แห้ง เศษหญ้า หรือวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ออกจากพื้นที่ของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็น สนามหญ้า ทางเท้า และลานหน้าบ้าน เป็นต้น

โดยทั่วไป เครื่องเป่าใบไม้  จะประกอบด้วยอุปกรณ์พกพาหรือกระเป๋าเป้สะพายหลัง ที่มาพร้อมกับตัวมอเตอร์ที่สร้างกระแสลม และการไหลของอากาศจะถูกส่งผ่านหัวฉีดหรือท่อซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวมอากาศไว้ในทิศทางที่กำหนดได้ เครื่องเป่าใบไม้ สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (มีสายหรือไร้สาย) หรือเครื่องยนต์น้ำมันได้ หากคุณกำลังเลือกซื้อ เครื่องเป่าใบไม้ มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ในบทความนี้ผมจะช่วยให้คุณเลือก เครื่องเป่าใบไม้ อย่างมีประสิทธิภาพ หากพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลย

ควรพิจารณาอะไรก่อนเลือก เครื่องเป่าใบไม้

เครื่องเป่าใบไม้ ทุกเครื่องได้รับการออกแบบมาสำหรับพื้นที่เฉพาะ อย่างไรก็ตาม พวกมันทั้งหมดมีหน้าที่เหมือนกันคือพวกมันสามารถเป่าใบไม้ได้โดยไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณต้องการเป็นเจ้าของเครื่องที่เงียบกว่า คุณสามารถเลือกเครื่องอื่นได้เสมอ ในทางกลับกัน หากคุณเป็นคนที่ต้องการเครื่องมือเพื่อช่วยจัดการกับสนามและสนามที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย คุณอาจต้องใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานหนัก

เมื่อต้องการซื้อ เครื่องเป่าใบไม้ มีหลายสิ่งที่คุณต้องพิจารณา สิ่งแรกที่คุณควรรู้คือ พลังของเครื่องมือของคุณซะก่อน พลังงานที่ใช้ เป็นพลังงานไฟฟ้า มีสายหรือไร้สาย เครื่องยนต์น้ำมัน

เครื่องจะเสียงดังขนาดไหน เสียงจากเครื่องเป่าใบไม้จะส่งผลต่อการเลือกของคุณอย่างแน่นอน ในกรณีนี้ คุณต้องจำไว้ว่าคุณอาจได้รับผลกระทบจากเสียงเมื่อคุณยุ่งอยู่กับการทำงานในสวนของคุณ สำหรับการใช้งานในที่พักอาศัยส่วนใหญ่ ควรใช้ เครื่องเป่าใบไม้ ที่เงียบกว่า คุณคงไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้านที่บ่นว่าคุณกำลังทำงานบนสนามหญ้า ทำความสะอาดรางน้ำ หรือเป่าฝุ่นออกจากโรงรถของคุณ

กฎทั่วไปที่ทุกคนรู้กันก็คือ เครื่องเป่าใบไม้ไฟฟ้า นั้นเงียบกว่า เครื่องเป่าใบไม้ ที่ใช้น้ำมัน ในขณะที่เครื่องที่มีมอเตอร์ขนาดใหญ่จะส่งเสียงดังที่สุด หากคุณกำลังซื้อ เครื่องเป่าใบไม้ สำหรับที่อยู่อาศัยของคุณ ไม่สำคัญว่า เครื่องเป่าใบไม้ จะดังแค่ไหนจนกว่าจะถึงเวลาที่เงียบสงบ เวลาเหล่านี้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรัฐหรือเมืองที่คุณอาศัยอยู่ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทราบชั่วโมงที่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเคยชินกับการตื่นแต่เช้าเพื่อทำงานให้เสร็จ

ประเภทของพลังงาน

กำลังไฟ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อต้องซื้อ เครื่องเป่าใบไม้ คุณต้องซื้ออุปกรณ์ที่มีความสมดุลของสิ่งสำคัญสองอย่าง รายการง่ายๆ เหล่านี้ที่คุณควรพิจารณา ได้แก่ ลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีของอุปกรณ์และไมล์ต่อชั่วโมง ทั้งสองมีค่าเท่ากัน บางทีสิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าข้อผิดพลาดที่สำคัญของผู้ซื้อครั้งแรกส่วนใหญ่คือการคิดว่าเครื่องเป่าใบไม้ที่มี MPH สูงแปลตรงตัวว่ามีกำลังมากขึ้นซึ่งจำเป็นต้องผลักดัน แต่นั่นไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของความเร็วใน เครื่องเป่าใบไม้ คุณต้องเข้าใจคำศัพท์บางคำที่ระบุไว้ในย่อหน้าถัดไป

MPH หมายถึงความเร็วของอากาศเมื่อออกจาก เครื่องเป่าใบไม้ นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการวัดความแข็งแกร่งของอุปกรณ์ เครื่องเป่าใบไม้ สามารถเป่าลมได้เร็วกว่า ขึ้นอยู่กับความเร็วลม นี่หมายความว่ามันยังสามารถพัดวัตถุขนาดใหญ่ออกไปได้

ในขณะเดียวกันอากาศจะออกได้เร็วขึ้น ยิ่งใบไม้ในสารประกอบมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งต้องใช้โบลเวอร์ในการจัดการงานมากขึ้นเท่านั้น ในกรณีนี้ ความเร็วสูงไม่ได้หมายความว่ามีกำลังเป่าใบไม้มากกว่าในเครื่อง หมายความว่าอากาศจะออกมาเร็วขึ้น คุณจะทราบด้วยว่าในท่อที่มีความเร็วเทียบเท่าถึง 400 ไมล์ต่อชั่วโมง จะทำงานไม่มากนัก

นอกจาก MPH แล้ว คุณยังต้องดู CFM ของ เครื่องเป่าใบไม้ ของคุณควบคู่กับ MPH ในเรื่องนี้ CFM หมายถึงปริมาณอากาศที่ เครื่องเป่าใบไม้ ของคุณสามารถระบายออกได้ โดยปกติแล้ว จะมีหน่วยวัดเป็นลูกบาศก์ฟุตสำหรับทุกๆ นาที ดังนั้นชื่อนี้จึงหมายถึงอากาศที่เป่าออกจากเครื่อง เครื่องเป่าใบไม้ที่มีคะแนน CFM สูงจะเป่าลมได้มากกว่าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถเป่าเศษขยะและวัสดุเพิ่มเติมอื่นๆ ได้มากขึ้น ตัวเลขของ CFM ในที่นี้แปลได้โดยตรงว่าพัดลมเป่าใบไม้ออกไปไกลแค่ไหน

เชื้อเพลิงที่จำเป็นสำหรับ เครื่องเป่าใบไม้ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ เมื่อดูประเภทเชื้อเพลิง คุณสามารถแยกเครื่องเป่าใบไม้ออกเป็นแบบมีสาย แบตเตอรี่ และน้ำมัน แต่ละรุ่นมีประโยชน์แตกต่างกันไป มันจะทำงานนั้นให้สำเร็จด้วย แต่การเลือกของคุณขึ้นอยู่กับขอบเขตของงานที่ต้องจัดการ


เครื่องเป่าใบไม้ แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

เครื่องเป่าใบไม้ ทุกเครื่องมีข้อเสียและข้อดีในตัวมันเอง เครื่องเป่าใบไม้ ทุกตัวมีกลไกการทำงานเหมือนกัน แต่พื้นที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการชั่งน้ำหนักว่าคุณเหมาะกับประเภทไหน 

เครื่องเป่าใบไม้ สะพายหลัง

การเลือก เครื่องเป่าใบไม้ ที่ดีที่สุดสำหรับสวนของคุณเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจตัวเลือกของคุณ มีหลายประเภทให้เลือก เครื่องเป่าลมสะพายหลังถือท่อเป่าลมไว้ในมือขณะที่คุณถือมอเตอร์ไว้ในสายรัดไหล่ รุ่นเหล่านี้มักจะทรงพลังกว่าเครื่องเป่าใบไม้แบบมือถือ และสายรัดทำให้ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวก เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งานเป็นเวลานาน

เครื่องเป่าใบไม้ไฟฟ้า

เครื่องเป่าลมไฟฟ้า เสียบเข้ากับเต้ารับมาตรฐาน ต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่า เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน แต่ถูกจำกัดด้วยความยาวของสายไฟ จึงเหมาะที่สุดสำหรับสนามหญ้าขนาดเล็ก เครื่องเป่าลมไฟฟ้า มีน้ำหนักเบามากหากไม่มีเครื่องยนต์หรือแบตเตอรี่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังมองหา เครื่องเป่าลม ที่ใช้งานง่ายสำหรับงานต่างๆ เช่น การทำความสะอาดรางน้ำ เป็นต้น

เครื่องเป่าใบไม้ไร้สาย

เครื่องเป่าลมไฟฟ้าไร้สาย จะให้อิสระจากสายไฟ และรุ่นที่ใหม่กว่าให้กำลังเทียบเท่ากับ เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน ระดับต่ำถึงระดับกลาง แบตเตอรี่ขนาดใหญ่เหล่านั้นจะเพิ่มน้ำหนัก อายุการใช้งานแบตเตอรี่จะแตกต่างกันไปตามผู้ผลิต ดังนั้นอาจต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่หลายครั้งเพื่อเคลียร์พื้นที่ขนาดใหญ่ รู้ว่าแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานนานเท่าใดก่อนตัดสินใจซื้อ

 เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน

เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการทำความสะอาดสนามหญ้า เครื่องเป่าใบไม้ เป็นที่รู้กันดีว่ามีประสิทธิภาพในการเป่าใบไม้ออกจากสวนของคุณ เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดในการจัดการกับใบไม้เลยก็ได้ แต่ก็จะแลกมากับเสียงที่ดังและต้องการการบำรุงรักษามากที่สุดเช่นกัน

อย่างไรก็ตามอัตราส่วนจะยังคงเท่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีเชื้อเพลิงแบบผสมล่วงหน้าที่คุณต้องคำนึงถึงด้วย สิ่งนี้มักจะทำให้คุณคาดเดาได้ในกรณีที่คุณตัดสินใจซื้อ เครื่องเป่าใบไม้ด้วยแก๊สบริสุทธิ์ก็มีอยู่เช่นกัน พวกมันใช้งานง่ายพอๆ กับเสียง สิ่งที่คุณต้องทำคือเติมถังแก๊สและปิด

การบำรุงรักษา เครื่องเป่าใบไม้

เครื่องเป่าลมไฟฟ้า ต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อย เพียงเช็ดออกและระวังสิ่งสกปรกสะสมบนช่องอากาศเข้า หากคุณใช้เครื่องคลุมดิน ให้ทำความสะอาดเศษใบไม้เล็กๆ ออกจากถุงและเครื่องเป่าลม เครื่องเป่าใบไม้ น้ำมัน ต้องมีการปรับจูนทุกๆ ปี และคุณจะต้องเตรียมเชื้อเพลิงให้พร้อม มอเตอร์สองจังหวะต้องใช้ส่วนผสมน้ำมัน ดังนั้นคุณจะต้องผสมเองหรือซื้อแบบผสมล่วงหน้าเอาไว้


FAQs เครื่องเป่าใบไม้

เครื่องเป่าใบไม้ ดังไหม?

เครื่องเป่าใบไม้ สามารถสร้างระดับเสียงที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับรุ่นและแหล่งพลังงาน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตหลายรายพยายามลดระดับเสียงในการออกแบบเครื่องเป่าใบไม้ เป็นความคิดที่ดีที่จะตรวจสอบระดับเสียงหรือระดับเดซิเบล (dB) ที่กล่าวถึงในข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อ

สามารถใช้ เครื่องเป่าใบไม้ เพื่อทำความสะอาดพื้นผิวอื่นที่ไม่ใช่ใบไม้ได้ไหม?

ได้ เครื่องเป่าใบไม้ สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวกลางแจ้งต่างๆ ได้ รวมถึงถนนรถแล่น ทางเท้า ลานบ้าน และดาดฟ้า พวกมันสามารถพัดเอาเศษหญ้า ดิน ฝุ่น และเศษขยะอื่นๆ เครื่องเป่าใบไม้บางรุ่นมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมหรือการตั้งค่าที่ช่วยให้ความเข้มหรือโหมดการเป่าแตกต่างกันเพื่อรองรับงานทำความสะอาดที่แตกต่างกัน

เครื่องเป่าใบไม้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไหม?

เครื่องเป่าใบไม้ ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน จะปล่อยควันไอเสียและก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ แต่ เครื่องเป่าใบไม้ไฟฟ้า โดยเฉพาะรุ่นแบบมีสาย มีการปล่อยมลพิษต่ำกว่าและถือว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า เครื่องเป่าลมไฟฟ้าไร้สายที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ช่วยลดการปล่อยมลพิษโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทิ้งและรีไซเคิลแบตเตอรี่เก่าอย่างเหมาะสมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


 เลือก เครื่องเป่าใบไม้ เพิ่มเติม