ไขควง Wera ดีกว่ายี่ห้ออื่นอย่างไร?

      ใครยังไม่รู้จัก Wera บ้าง? สำหรับคนที่ใช้ไขควงเป็นประจำไม่รู้จักยี่ห้อไขควงนี้ไม่ได้แล้วนะ! 

      Wera หรือ Wera Tools เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในด้านการค้นหาแนวคิดใหม่ๆ ไม่จำเจ โดดเด่นเรื่อง Hand tools เป็นอย่างยิ่ง เครื่องมือต่างๆ ของ Wera จึงมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ใช้งานง่ายและสนุก ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินเวลาทำงาน เข้ากับรูปมือและท่าทางการจับของผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม รูปลักษณ์ดูสนุก แปลกตา แตกต่างจากยี่ห้ออื่น

      Wera มีเครื่องมือหลายอย่าง แต่บทความนี้จะพูดถึง ไขควง Wera เป็นหลัก เพื่อเป็นความรู้พอสังเขปให้คนที่กำลังสนใจ ไขควง Wera สามารถตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น 


ทำความรู้จัก Wera Tools คืออะไร?

      Wera Tools ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2479 ถือเป็นผู้ผลิต Hand tools ระดับโลกแบรนด์หนึ่งเลยก็ว่าได้ Wera มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในโลกของเครื่องมือช่างแบบที่ไม่เคยมีใครทำหรือคิดมาก่อน เครื่องมือที่ผลิตออกมาจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น ด้ามฟรีที่ใช้กลไก Zyklop ซึ่งช่วยให้การขันน็อตหรือสกรูเร็วและง่ายขึ้นหลายเท่า โดยให้มุมกลับการหมุนหรือขันในระยะแค่ไม่กี่องศาเท่านั้น หมดปัญหาเรื่องการทำงานในซอกเล็กๆ แคบๆ เปลี่ยนไขควงมาตรฐานทั่วๆ ไปให้เป็นเครื่องมือที่ใช้งานด้วยมือเดียวได้สะดวกสุดๆ 

      หรือจะเป็นรูปแบบ Kraftform Kompakt ที่เป็นด้ามจับลักษณะเฉพาะ เหมาะกับลักษณะสรีรศาสตร์ เข้ากับรูปมือเป็นอย่างดี ทำให้จับได้มั่น ใช้งานสะดวก และไม่ปวดเอ็นหรือกล้ามเนื้อเมื่อใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน 

      Wera Tools มีสำนักงานใหญ่ระดับโลกในเมืองวุพเพอร์ตัล ประเทศเยอรมันนี และบริษัทสาขาระดับภูมิภาคอีกสองแห่งในเมืองเชสเตอร์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ และออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา นอกจากนั้นจะเป็นเครือข่ายผู้ค้าส่งและตัวแทนขายต่างๆ ทำให้ Wera หาซื้อได้ทั่วทุกมุมโลกด้วยมาตรฐานเดียวกัน

ไขควง wera สาขา


ข้อดีของ ไขควง Wera

      1. คุณภาพ ไขควง Wera เป็นที่ประจัก

      แน่นอนว่าถ้าจะซื้ออะไรสักอย่าง คุณภาพโดยรวมเป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาเสมอ Wera Tools ออกแบบและผลิตเครื่องมือ Hand tools คุณภาพสูงเสมอมา งานเนี๊ยบ ละเอียด และใส่ใจทุกฟังก์ชันการใช้งาน จนเรียกได้ว่าเป็นงานคราฟต์ของวงการเครื่องมือ โดยมีทั้งไขควง, ประแจ, ด้ามฟรี, ดอกไขควง, ลูกบล็อก, ด้ามบล็อก L-keys และ Nut Spinner เพื่อรองรับอาชีพช่างหลากหลายประเภท เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างเครื่อง ช่างก่อสร้าง หรือแม้แต่นัก DIY

      แม้ฐานผลิตของ Wera จะมีอยู่หลายประเทศ แต่เครื่องมือทั้งหมดล้วนผ่านเกณฑ์ระดับสูงและผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานเยอรมัน จุดประสงค์ในการออกแบบเครื่องมือของ Wera คือการทำให้ชีวิตของผู้ใช้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิผลมากขึ้น 

      Wera เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างโซลูชันการใช้งานในด้านคุณภาพระดับสูงและสม่ำเสมอ โดยเครื่องมือของ Wera ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การรับประกันว่าหากเกิดการแตกหักเนื่องจากวัสดุ หรือมีข้อบกพร่องด้านฝีมือแรงงานในขั้นตอนการผลิต Wera ก็จะมีการชดเชยภายใต้เงื่อนไขที่ถูกต้อง แต่เนื่องจากเครื่องมือของ Wera มีคุณภาพสูง เรื่องดังกล่าวจึงไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก ผู้ที่ใช้เครื่องมือของ Wera ส่วนมากมักรู้สึกพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และกลายเป็นฐานลูกค้าประจำในที่สุด

      Wera จำหน่ายเครื่องมือที่แข็งแรง ทนทาน และแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบามากด้วย Wera ยังมีบริการสอบเทียบหรือทดสอบเครื่องมือ เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องมือนั้นๆ มีแรงบิดและแรงดันในปริมาณที่เหมาะสม ทำให้คนที่เลือกซื้อ Wera มีความมั่นใจในเรื่องคุณภาพการใช้งานของเครื่องมือที่ซื้อไป

      แม้ว่าเครื่องมือของ Wera อาจมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่คุณค่าที่จะได้รับนั้นหาที่เปรียบไม่ได้ ผู้ใช้จะรู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ว่า Wera ดีกว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่จะหาไม่ได้ในแบรนด์อื่นๆ อย่างแน่นอน

ไขควง wera เครื่องมือ

      2. ไขควง Wera มีด้ามจับที่เหมาะมือที่สุด และมีปลายไขควงกระชับกับหัวสกรูได้อย่างดีเยี่ยม

      Wera ใช้การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ในเครื่องมือต่างๆ โดยเฉพาะด้ามจับหรือด้ามไขควง เพื่อมอบโซลูชันประสิทธิภาพสูงที่โค้งรับกับรูปมือของผู้ใช้ มีเทคนิคการคอนทัวร์เป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่า Kraftform ซึ่งจะช่วยพยุงกล้ามเนื้อมือ ทำให้ขันสกรูหรือน็อตเข้ากับวัสดุต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเมื่อยล้าและการบาดเจ็บจากการใช้งานด้วย 

      นวัตกรรมที่น่าประทับใจอีกอย่างของ Wera คือเทคโนโลยี Lasertip ซึ่งได้ออกแบบส่วนปลายของไขควงที่ยาวและลึกกว่าไขควงทั่วไป ช่วยในการจับหรือยึดกับหัวสกรู เพื่อให้ปลายไขควงกระชับแน่นพอดีกับหัวสกรูยิ่งขึ้น ป้องกันไม่ให้ปลายไขควงเบี้ยว ลื่น หรือหลุดออกมาขณะขัน การขันจึงมีประสิทธิภาพมากขึ้น เร็วขึ้น ใช้แรงบิดได้สูงสุดโดยที่หัวสกรูและปลายไขควงไม่เสียหาย

      3. ไขควง Wera สามารถปรับแรงบิดให้เหมาะกับการขันแต่ละครั้งได้เอง 

      เพื่อให้เกิดความแม่นยำสูงสุดในการทำงาน ไขควงมาตรฐานทั่วๆ ไปสามารถออกแรงขันสกรูจนแน่นจนทำให้ไขควงหรือสกรูเสียได้ ไม่อย่างนั้นก็อาจเสี่ยงขันไม่แน่นพอเพื่อลดความเสียหาย แต่ ไขควง Wera สามารถช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้นได้ โดยในไขควงด้ามฟรีหรือไขควงประเภท Kraftform Turbo ของ Wera เมื่อขันจนสกรูแน่นพอดีแล้ว ไขควงจะมีเสียงแก๊ก หยุดการขันอัตโนมัติแม้ว่าเราจะยังหมุนด้ามต่อก็ตาม

ไขควง wera Kraftform Turbo

      4. มีนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เอกลักษณ์เฉพาะใน ไขควง Wera 

      ✦ 4.1 BiTorsion

      BiTorsion คือนวัตกรรมที่มีสปริงดูดซับแรงกระแทกสองตัว และยังมีแรงบิดกันกระแทกเพื่อเบี่ยงเบนพลังงานจลน์จากส่วนปลายของไขควงในขณะที่กำลังรับภาระสูงสุด

      ✦ 4.2 Hex-Plus

      ดีไซน์ Hex-Plus ช่วยยืดอายุของสกรูหัวจมหกเหลี่ยม โดยมีพื้นผิวสัมผัสที่เพิ่มขึ้นภายในหัวสกรู พร้อมร่องบากที่ลดลง เพื่อป้องกันการเสียรูปของสกรู นอกจากนี้ยังมีปลอกยางเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น ส่งผลให้สามารถใช้แรงบิดได้มากขึ้นกว่าเดิม 20%

      ✦ 4.3 Impaktor Proof

      Impaktor เป็นนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับงานหนัก โดย Wera ได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหาสำหรับเศษโลหะที่มักหลุดร่อนออกมาจากการใช้เครื่องมือไฟฟ้า (ไขควงกระแทก) ซีรี่ส์ Impaktor bit ได้ปรับปรุงคุณสมบัติของวัสดุและรูปทรงเรขาคณิตที่เข้ากับสกรูมากขึ้น เพื่อลดการหลุดร่อนดังกล่าว

      ✦ 4.4 Rapidaptor

      Rapidaptor คือนวัตกรรมในตัวยึดดอกไขควงสำหรับไขควงที่เปลี่ยนดอกได้ เป็นกลไกเฉพาะผสมกับระบบแม่เหล็ก ช่วยให้ยึดดอกไขควงเอาไว้ได้แน่นและเปลี่ยนดอกไขควงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีโซนยืดหยุ่นที่สามารถรับน้ำหนักสูงสุดได้ ช่วยให้มีแรงบิด (Torque) สูงเทียบเท่าไขควงเดี่ยวแบบก้านตายทั่วไป

      ✦ 4.5 Wera Stainless

      ไขควง Wera ทำจากสแตนเลสเพื่อป้องกันสนิม ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือยี่ห้ออื่นๆ ที่อาจทำจากโลหะเพียงอย่างเดียว ช่วยลดการเกิดสนิมบนหัวสกรู เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับงานที่ต้องการความสวยงามและทนทานในระยะยาว เมื่อใช้ ไขควง Wera ก็หมดกังวลเรื่องปัจจัยที่ก่อให้เกิดสนิมไปได้หนึ่งอย่าง

ไขควง wera technology


ตัวอย่าง ไขควง Wera รุ่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

      ไขควง Wera มีให้เลือกหลายรุ่น โดยรุ่น Kraftform เป็นหนึ่งในไขควงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีด้ามจับที่ใช้งานง่าย เช่น ไขควง Wera Kraftform Turbo ซึ่งมีโครงสร้าง Zyklop ที่เหนือกว่าไขควงทั่วไป ช่วยให้เพิ่มความเร็วในการขันสกรูได้ถึงสี่เท่า และยังสามารถ เปิด-ปิด ฟังก์ชันเทอร์โบได้ตามความต้องการ ระหว่างการขันครั้งสุดท้ายหรือการคลายครั้งแรก ฟังก์ชันเทอร์โบจะปิดเอง

      นอกจากนี้ ไขควง Wera ก็ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่น่าใช้อีกมาก เหมาะกับงานที่แตกต่างกันออกไป เช่น

      ☆ ไขควงด้ามไม้ (Wooden Handle) เหมาะกับคนทำงานไม้ที่ไม่ได้ต้องการไขควงคุณสมบัติซับซ้อนมากมาย น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ราคาไม่แพงจนเกินไป

      ☆ ไขควงป้องกันแรงดันไฟฟ้า Wera VDE มีด้ามจับสีแดงเหลือง เหมาะกับงานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ทนแรงดันไฟได้สูง เพื่อให้การทำงานในเขตที่อาจมีไฟฟ้ารั่วไหลปลอดภัยยิ่งขึ้น

      ☆ ไขควงป้องกันไฟฟ้าสถิต Wera ESD (Electrostatic Discharge) สังเกตจากด้ามสีดำเหลือง มีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิตหรือการสปาร์คของกระแสไฟ ซึ่งไม่มีอันตรายกับผู้ใช้โดยตรง แต่จะสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือวงจรไฟฟ้าเล็กๆ จึงเหมาะกับช่างซ่อมโทรศัพท์ นาฬิกาดิจิตอล อุปกรณ์ไอทีต่างๆ หรืออุปกรณ์ที่มีสัญลักษณ์ไวต่อ ESD (ตามรูปด้านล่าง)

      ☆ ไขควง Wera Stainless ด้ามจับสีดำฟ้าหรือแดงฟ้า เป็นไขควงที่ช่วยป้องกันการเกิดสนิมทั้งบนไขควงและหัวสกรู

ไขควง wera ESD

ไขควง wera Stainless


ดูเรื่อง ไขควง Wera เพิ่มเติม click