เทคนิคเลือกซื้อ เครื่องขัดสีรถยนต์ อย่างมีประสิทธิภาพ

Customers Also Purchased

หากคุณต้องการขัดเงาในรถของคุณอย่างเหมาะสม การขัดเงานั้นสามารถทำได้ค่อนข้างสะดวก แต่หากคุณขัดด้วยมืออาจเป็นงานที่ค่อนข้างเหนื่อยและใช้เวลานาน เครื่องขัดสีรถยนต์ เหมาะสมสำหรับการใช้งานเหล่านี้ ในปัจจุบันมี เครื่องขัดสีรถยนต์ ให้เลือกมากมายหลายประเภท ทั้งหมดนี้แตกต่างกันไปในแงของสไตล์ ความเร็วในการสั่น คุณลักษณะเสริม เครื่องขัดสีรถยนต์ มีระบบ DA (Dual Action) กับ โรตารี่ (Rotary) การมี เครื่องขัดสีรถยนต์ จะทำให้งานของคุณเร็วและง่ายขึ้นนั่นเอง


ทำไมต้องใช้ เครื่องขัดสีรถยนต์

คุณจะลืมการใช้งานแบบเดิมๆไปเลย ที่ต้องใช้ผ้าขัดสีและลงแว็กซ์ด้วยมือ แม้ว่าวิธีนี้จะทำงานได้ดีแต่การทำสีเคลือบใสแบบหลายส่วนที่แข็งและละเอียดอ่อนมากในปัจจุบันจะทำได้ยากกว่ามาก การลงน้ำยาเคลือบเงาเพื่อลบรอยขีดข่วนอาจได้ผลแต่เป็นงานมาก ยิ่งพื้นที่ที่คุณต้องขัดเกลามากเท่าไหร่ การทำงานด้วยมือที่ไม่สมจริงก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น การเคลือบใสบางประเภทนั้นแข็งมากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเคลือบให้เสร็จโดยปราศจากตำหนิด้วยมือ

เครื่องขัดสีรถยนต์ มีกี่ประเภท?

เครื่องขัดสีรถยนต์โรตารี่

ตามชื่อที่แนะนำ นี่คือเครื่องขัดประเภทที่มีแผ่นกลมที่หมุนด้วยความเร็ว ทำให้สามารถลบรอยขนแมว รอยลึกได้รวดเร็ว อย่างไรก็ตามการใช้งาน เครื่องขัดสีรถยนต์โรตารี่ นั้นควรรู้หลักวิธีการใช้งาน มักจะเหมาะสำหรับอู่สีรถยนต์ คาร์แคร์ หรือผู้ที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน 

► ข้อดี ความสามารถในการลบข้อบกพร่องของสีที่ร้ายแรง เวลาทำงานเร็วขึ้น

► ข้อเสีย อันตรายจากการหมุนรอบสูงทำให้เกิดความร้อนเกินและสีเสียหายหากใช้แรงกดมากเกินไป อาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับแรงกดดันอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องฝึกฝน

เครื่องขัดสีรถยนต์ Dual-Action (Da)

ตามชื่อเรื่อง เครื่องขัดสีรถยนต์ ประเภทนี้มักถูกเรียกว่า “เครื่องขัด DA”  หรือระบบข้อเหวี่ยง  หมายความว่ามีการทำงานแบบคู่แทนที่จะเป็นการเคลื่อนที่แบบวงกลมซึ่งหมายความว่าแผ่นขัดจะหมุนในลักษณะเดียวกับเครื่องขัดแบบหมุน แต่หัวของเครื่องขัดจะเคลื่อนที่เป็นวงโคจร  จะช่วยกระจายความร้อนสะสมบนสีรถ ทำให้การขัดสีรถมีความปลอดภัย ใช้งานได้ง่าย ลดโอกาสสีรถไหม้ได้นั่นเอง เครื่องขัดสีรถยนต์ ประเภทนี้สามารถทำงานครอบคลุมตั้งแต่เคลือบเงาลงแวกซ์ไปจนถึงขัดลบรอยขนแมว ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ได้เป็นอย่างดี หรือผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการขัดสีรถมากก่อนนั่นเอง 

► ข้อดี ง่ายต่อการใช้งาน และมีโอกาสเสียหายน้อยกว่าเมื่อพื้นผิวรถยนต์ร้อนเกินไป 

► ข้อเสีย ไม่เหมาะสำหรับรอยขีดข่วนลึกและรอยหมุนที่สำคัญและการแก้ไขสี เวลาทำงานให้เสร็จช้า

ข้อควรพิจารณาเกี่ยวกับคุณสมบัติของ เครื่องขัดสีรถยนต์ สำหรับเริ่มต้น

ตอนนี้เราได้พิสูจน์แล้วว่า เครื่องขัดสีรถยนต์ DA เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นอย่างแน่นอน ผมมีคุณสมบัติหลักของพวกเขาเพื่อให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูล

ตัวแปรหรือตั้งค่าความเร็ว

เครื่องขัดสีรถยนต์ ส่วนใหญ่มีแป้นหมุนปรับความเร็วได้ ทำให้คุณเปลี่ยนความเร็วได้ตามต้องการเพียงแค่เลื่อนแป้นหมุน ความเร็วปกติจะแปรผันตั้งแต่ประมาณ 1,500 ถึง 6,800 รอบต่อนาที โดยมักจะเพิ่มขึ้นทีละ 6 ระดับ ข้อได้เปรียบหลักของที่นี่คือเมื่อคุณลงน้ำยาขัดเงากับแผ่นขัด คุณสามารถใช้ความเร็วต่ำมากในการเริ่มก่อนที่จะเพิ่มความเร็วที่สูงขึ้น สิ่งนี้มักจะเรียกว่าคุณสมบัติ Soft Start และคุ้มค่าที่จะมองหาในการค้นหา เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่ดีที่สุด

เครื่องขัดสีรถยนต์ แบบมีสายหรือไร้สาย?

นี่อาจเป็นเพียงทางเลือกที่คุณชอบมากกว่า หากมีแหล่งจ่ายไฟหลักใกล้ๆแบบมีสาย ก็อาจจะตอบโจทย์มากกว่า แต่ถ้าหากไม่มีแหล่งจ่ายไฟใกล้ๆ แบบไร้สายก็จะเหมาะกว่า แถมยังใช้งานง่าย ไม่ต้องห่วงเรื่องสายไฟจะพันตัวคุณซะก่อน

กำลังมอเตอร์

ไม่ว่าคุณจะซื้อ เครื่องขัดสีรถยนต์ ก็ต้องมีประสิทธิภาพเพียงพอ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถขัดและขัดพื้นผิวได้อย่างเหมาะสมเพื่อความเงางามและการตกแต่งที่เหมาะสม สำหรับเครื่องขัดสีรถยนต์ แบบมีสาย อัตรากำลังมอเตอร์นี้จะแสดงเป็นแอมป์ ดังนั้น คุณสามารถค้นหาตัวเลือกต่างๆ เช่น เครื่องขัดสีรถยนต์ 10A หรือ 12A ได้

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเครื่องขัดสีรถยนต์ 12A ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้ สำหรับรุ่นที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ พิกัดนี้จะได้รับเป็น 18V หรือ 20V ซึ่งการให้คะแนนที่สูงกว่าจะส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ความเร็วในการหมุน

คุณยังสามารถตรวจสอบอัตราความเร็วในการหมุนของ เครื่องขัดสีรถยนต์ เหล่านี้เพื่อรับแนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพ ข้อมูลนี้จะบอกให้คุณทราบจำนวนครั้งที่แผ่นขัดหมุนทุกๆ นาที เพราะฉะนั้น ความเร็วในการหมุนจึงมีหน่วยเป็น RPM หรือรอบต่อนาที ประกอบด้วย เครื่องขัดสีรถยนต์ แบบต่างๆที่มีระดับความเร็วในการหมุนที่แตกต่างกัน เช่น 3000 RPM หรือ 4000 RPM อย่างที่คุณคาดไว้ ความเร็วในการหมุนที่สูงกว่า 4000 RPM จะให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้งาน คุณสามารถปรับความเร็วในการหมุนได้หากจำเป็นเช่นกัน

ขนาดแผ่นรอง

อีกปัจจัยหนึ่งที่คุณควรพิจารณา คือขนาดแผ่นรองของ เครื่องขัดสีรถยนต์ หากคุณเคยผ่านเครื่องขัดเงาที่กล่าวถึงในบทความนี้ คุณต้องรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ใช้แผ่นขัด แผ่นนี้หมุนด้วยความเร็วสูงเพื่อให้ได้พื้นผิวที่ต้องการ

หากคุณใช้แผ่นขัดขนาดใหญ่ คุณจะมีพื้นที่ผิวสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น แผ่นรองขนาดใหญ่เช่นนี้มีประโยชน์สำหรับงานหนักที่คุณต้องขัดพื้นที่ขนาดใหญ่ในคราวเดียว ดังนั้นแผ่นรองขนาด 9 นิ้วจึงถือว่าดีกว่าขนาด 6 นิ้วสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่

อุปกรณ์เสริม

คุณสามารถหา เครื่องขัดสีรถยนต์ ได้หลายรุ่นที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมหลายรายการ โดยทั่วไปแล้ว เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่มีอุปกรณ์เสริมหลายอย่างในกล่องจะให้ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายแก่ผู้ใช้งาน

ดังนั้นคุณควรพิจารณาเลือกใช้ เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่มีอุปกรณ์เสริม ซึ่งอาจมีตัวเลือกต่างๆ เช่น แผ่นขัดพิเศษ อุปกรณ์เสริมสำหรับมือจับ และอื่นๆ อีกมากมาย ถึงแม้ว่าอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อาจไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการขัดเงาโดยตรง แต่คุณจะได้รับประสบการณ์โดยรวมที่ยอดเยี่ยมจากรุ่นดังกล่าวอย่างแน่นอน

การควบคุมและการยึดเกาะ

หากคุณยังใหม่กับ เครื่องขัดสีรถยนต์ หรือต้องการใช้งานเป็นเวลานานในคราวเดียว ก็ควรใช้ได้ง่าย สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ขาดหายไปใน เครื่องขัดสีรถยนต์ ส่วนใหญ่คือด้ามจับของมัน โดยทั่วไปแล้ว ด้ามจับที่นุ่มและถูกหลักสรีรศาสตร์ในขณะที่มีด้ามจับที่เหมาะสมนั้นถือว่าค่อนข้างดี ด้ามจับดังกล่าวช่วยให้คุณใช้เครื่องมือที่กำหนดได้เป็นเวลานานโดยไม่ปวดแขน คุณควรมองหาตัวควบคุมที่ใช้งานง่ายซึ่งเข้าใจได้ง่ายและใช้งานง่ายสำหรับการปรับสิ่งต่างๆ ในตัว เครื่องขัดสีรถยนต์

ความทนทานและการรับประกัน

แม้ว่าคุณจะแค่ขัดพื้นผิวที่กำหนดและไม่ได้ขัดมัน แต่มอเตอร์ของ เครื่องขัดสีรถยนต์ ยังคงสามารถสึกหรอได้เมื่อเวลาผ่านไป ในบางกรณีคุณอาจประสบปัญหากับน้ำยาขัดเงาหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง ดังนั้น คุณควรมองหา เครื่องขัดสีรถยนต์ ที่มีการรับประกันยาวนานจากผู้ผลิต ในขณะที่ตัวเลือกส่วนใหญ่มาพร้อมกับการรับประกันนาน 1 ปีหรือ 2 ปี บางรุ่นมีการรับประกันนาน 5 ปีเพื่อความสบายใจ


สรุป

เครื่องขัดสีรถยนต์ มีประโยชน์อย่างมากสำหรับความต้องการในการบำรุงรักษา การก่อสร้าง และการผลิตทุกประเภท เนื่องจากการขัดเงาเป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับการตกแต่งขั้นสุดท้ายของวัตถุที่กำหนด และเนื่องจากสิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากเมื่อเทียบกับการขัดด้วยมือ จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก คุณสามารถค้นหาคุณสมบัติหลักและความแตกต่างของ เครื่องขัดสีรถยนต์ เพื่อเลือกได้อย่างง่ายดาย คู่มือการซื้อโดยละเอียดที่นำเสนอในบทความนี้มีประโยชน์สำหรับการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องขัดสีรถยนต์


 เครื่องขัดสีรถยนต์ เพิ่มเติม