เลือก ตะปูเกลียวยึดไม้ ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ

Customers Also Purchased

การซื้อ ตะปูเกลียวยึดไม้ ที่เหมาะสมสำหรับงานของคุณอาจเป็นเรื่องง่าย แต่ขึ้นอยู่กับวัสดุที่คุณจะใช้งาน มีตัวเลือก ตะปูเกลียวยึดไม้ ให้เลือกมากมาย ในบทความนี้ผมจะพามาดูข้อมูลพื้นฐานบางอย่างที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเลือก ตะปูเกลียวยึดไม้ มาใช้งานได้ ผมจะช่วยคุณแยกแยะความแตกต่าง เพราะฉะนั้นคุณจะสามารถเลือก ตะปูเกลียวยึดไม้ ที่เหมาะกับงานได้

ตะปูเกลียวยึดไม้ คืออะไร?

ตะปูเกลียวยึดไม้ ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยของวัสดุไม้ ที่ทำงานร่วมกับแผ่นไม้อัด, MDF, ไม้เนื้ออ่อนและไม้เนื้อแข็งตะปูเกลียวยึดไม้ ไม้หลายประเภทให้เลือกใช้งาน พร้อมคุณสมบัติต่างๆ เช่น ด้ามเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าเฝือกไม้ เกลียวคู่เพื่อการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพ

เดิมที ตะปูเกลียวยึดไม้ ทำจากทองเหลืองหรือเหล็กและมีเพลาที่มีความหนาเพิ่มขึ้นใกล้กับหัว จำเป็นต้องเจาะรูนำร่องเพื่อยึดสกรูประเภทนี้ให้แน่น อย่างไรก็ตาม สกรูไม้ที่ทันสมัยมีขนาดด้ามเท่ากันเมื่อเทียบกับหัว ซึ่งหมายความว่าการเจาะรูนำไม่จำเป็นเสมอไป

ตะปูเกลียวยึดไม้ มีขนาดเท่าไร?

การเลือกความยาวที่เหมาะสม  ความหนาของสกรูที่คุณเลือกควรสอดคล้องกับความกว้างของวัสดุไม้ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสกรูสามารถรองรับน้ำหนักของโหลดที่จะนำไปใช้ หากวัสดุด้านล่างหนามากและไม่มีปัญหาในการเจาะทะลุ หลักทั่วไปที่ดีคือ ตะปูเกลียวยึดไม้ อย่างน้อย 2/3 ควรเข้าไปอยู่ในชิ้นส่วนด้านล่างเพื่อให้มีแรงยึดเพียงพอ หากการเจาะทะลุเป็นปัญหา (วัสดุด้านล่างบางกว่า) ตะปูเกลียวยึดไม้ ของคุณควรทะลุผ่านชั้นแรกและเข้ามาไม่เกิน 1/8'' ของด้านไกลของวัสดุด้านล่าง หากคุณเข้าไปใกล้กว่านี้ ทิปสามารถสร้างรอยนูนเล็กๆ ที่คุณอาจมองไม่เห็นจนกว่าจะเสร็จสิ้นในโครงการของคุณ

ตะปูเกลียวยึดไม้

วัสดุ ตะปูเกลียวยึดไม้

ตะปูเกลียวยึดไม้ บางตัวได้รับการปรับให้เหมาะสมกับวัสดุเฉพาะ ตะปูเกลียวยึดไม้ มีให้เลือกทั้งแบบเกลียวหยาบซึ่งดีกว่าสำหรับไม้เนื้ออ่อน และเกลียวละเอียดซึ่งดีกว่าสำหรับไม้เนื้อแข็ง

ตะปูเกลียวยึดไม้ ส่วนใหญ่ทำจากเหล็กกล้าคาร์บอน แต่ทองเหลืองแข็งเป็นตัวเลือกดั้งเดิมสำหรับการซ่อมแซมพวกเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องรู้ไว้ว่าทองเหลืองแข็งนั้นอ่อน มันมีแนวโน้มที่จะแตกหักได้ง่ายและจำเป็นต้องเจาะรูนำก่อนเสมอ ด้วยเหตุผลนี้เอง ช่างไม้บางคนมักจะเลือกใช้ ตะปูเกลียวยึดไม้ เหล็กชุบผิวนั่นเอง

ประเภท ตะปูเกลียวยึดไม้

ตะปูเกลียวยึดไม้ มีทั้งแบบเกลียวบางส่วนและเกลียวทั้งหมด ตะปูเกลียวยึดไม้ เหล็กถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับงานไม้และ DIY ภายใน เนื่องจากมีความแข็งแรงและใช้งานได้หลากหลาย เป็นเรื่องปกติที่จะใช้ 'สกรูสำหรับการผลิต' เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว มีจุดและเกลียวที่กำหนดโดยมีความแข็งแรงและความคมเพียงพอที่จะเจาะไม้ประเภทที่แข็งที่สุดได้ สกรูเหล่านี้ยังมีความทนทานที่จำเป็นต่อการทนต่อการขับและการเจาะด้วยกำลังสูง

สกรูไม้มีปลายแหลม จึงสามารถเจาะเข้าไปในไม้ได้อย่างแม่นยำ เกลียวของสกรูจะพันรอบด้าม ทำให้สามารถขันสกรูเข้าไปได้อย่างปลอดภัย ขอแนะนำให้ใช้เกลียวละเอียดสำหรับไม้เนื้อแข็ง และเกลียวหยาบสำหรับไม้เนื้ออ่อนและไม้อัด

ตะปูเกลียวยึดไม้

หัว ตะปูเกลียวยึดไม้ คืออะไร และแบบไหนดีที่สุด

ระบุประเภทของไขควงหรือไขควงที่คุณใช้ในการติดตั้งสกรู ตอนนี้ตัวเลือกมีมากกว่าหัวแฉก หรือ หรือหัวแบน ยังมีประเภทอื้นๆอีกเช่น หัวสี่เหลี่ยม, หัวรูปทรงดาว, หัวทรงหกเหลี่ยม ที่จะมอบประสิทธิภาพที่ปรับปรุงแล้วซึ่งทำให้การใว่และถอดเป็นเรื่องง่ายๆ 

►หัวหกเหลี่ยม

►หัวกลมแฉก

►หัวกลมผ่า

►หัวแบน/หัวเตเปอร์

►หัวโอ

►หัวจม/กลมหกเหลี่ยม 

►หัวร่มแฉก

หัว ตะปูเกลียวยึดไม้ บางรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับรูเจาะจม ซึ่งเป็นรอยบุ๋มตื้นๆ ในชิ้นงาน ขึ้นอยู่กับสกรู หัวอาจวางราบกับพื้นผิวเช่นเดียวกับสกรูหัวแบนและหัวแตรเดี่ยว หรือบางส่วนของหัวอาจอยู่เหนือพื้นผิวเพื่อวัตถุประสงค์ในการตกแต่งเช่นเดียวกับสกรูหัวรี สกรูบางตัวมีเกลียวในตัว พวกเขาตัดรู countersunk ในขณะที่คุณขับรถ ตะปูเกลียวยึดไม้ ที่ไม่จม เช่น สกรูที่มีหัวกลมหรือหัวกระทะ วางอยู่ด้านบนของพื้นผิว ตะปูเกลียวยึดไม้ ที่มีหัวทรัส หัวแหวนรอง และหัวเวเฟอร์มีพื้นที่สัมผัสใต้หัวสกรูที่ใหญ่กว่าสกรูประเภทอื่นๆ สกรูหัวทริมมีหัวขนาดเล็ก ทำให้ซ่อนได้ง่ายกว่าหัวแบบอื่น

ตะปูเกลียวยึดไม้

ประเภทเกลียว

ตะปูเกลียวยึดไม้ เกลียวที่หยาบจะมีช่องว่างระหว่างเกลียวมากขึ้น มักจะออกแบบมาสำหรับวัสดุที่อ่อนนุ่มกว่า เช่น ไม้หรือผนังแห้ง แม้ว่าสกรูโลหะแผ่นจะมีเกลียวหยาบเช่นกัน คุณสามารถติดตั้งและถอดสกรูเกลียวหยาบได้อย่างรวดเร็ว

ตะปูเกลียวยึดไม้ เกลียวละเอียดโดยทั่วไปมีไว้สำหรับเจาะรูล่วงหน้าในโลหะหรือใช้กับน็อต ช่องว่างที่เล็กกว่าระหว่างเกลียวทำให้ยึดแน่น แต่ใช้เวลาในการติดตั้งและถอดนานกว่า คุณอาจเห็นรายการจำนวนเธรดหรือระยะห่าง จำนวนเกลียวที่สูงขึ้น โดยวัดเป็นเกลียวต่อนิ้ว (TPI) บ่งชี้ถึงเกลียวที่ละเอียดกว่าของสกรูมาตรฐาน ระยะพิทช์ของเกลียวที่เล็กลงหรือช่องว่างระหว่างเกลียวเป็นหน่วยมิลลิเมตร แสดงว่าสกรูเมตริกมีเกลียวละเอียดกว่า การออกแบบ เช่น เกลียวคู่ เกลียวคู่ และเกลียวหยัก ช่วยลดรอยแยก การยึดที่ดีขึ้น และการขับขี่ที่ง่ายขึ้น

วิธีการติดตะปูเกลียวยึดไม้

สิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือก ตะปูเกลียวยึดไม้ ที่มีความยาวและความแข็งแรงที่เหมาะสม ทำเครื่องหมายจุด ทำเครื่องหมายกากบาทตรงตำแหน่งที่จะตั้งรูนำร่อง เจาะลึก เจาะโดยตรงในพื้นที่ที่ระบุโดยกากบาท เจาะสกรู เริ่มกระบวนการเจาะด้วย ไขควง หรือ ไขควงกระแทก (ตั้งค่าด้วยความเร็วที่เหมาะสมเพื่อป้องกันอันตราย)

 ตะปูเกลียวยึดไม้ ประเภทอื่นๆ