เพราะอะไร STABILA จึงได้รับความไว้วางใจจากช่างทั่วโลก?

Customers Also Purchased

--> STABILA <-- เป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดแบรนด์คุณภาพสูงที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นระดับโลก ดำเนินธุรกิจในกว่า 80 ประเทศโดยมีบริษัทขาย ตัวแทน และผู้นำเข้าเป็นของตัวเอง STABILA เป็นตัวเลือกแรกสำหรับช่างมืออาชีพหลายล้านคนในภาคส่วนเทคโนโลยีการวัดที่สำคัญ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันดีประกอบด้วย ระดับน้ำ เลเซอร์แบบเส้นและแบบหมุน เครื่องมือวัดดิจิตอล ไม้บรรทัด และตลับเมตร 

ประวัติอันยาวนานทำให้ STABILA มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นผู้ผลิตที่จำหน่ายเครื่องมือวัดอันแม่นยำ แข็งแรง ทนทาน ทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของวงการก่อสร้างและโยธา


ทำไมต้องเลือก STABILA ?

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า เหตุใดการวัดที่แม่นยำจึงมีความสำคัญ?

STABILA จะขึ้นนำแบรนด์อื่นๆ ไม่ได้เลยหากเครื่องมือวัดไม่มีความแม่นยำ เพราะการวัดค่าที่แม่นยำบนไซต์งานล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในขั้นตอนแรกของการทำงาน ซึ่งทุกอย่างได้ผ่านการออกแบบมาอย่างดีแล้ว ค่าตัวเลขต่างๆ มีผลต่อสิ่งก่อสร้างโดยรวมทั้งหมด ดังนั้นจึงผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนไม่ได้เด็ดขาด หากวัดค่าผิดเพียงเล็กน้อยในตอนเริ่มต้นงานก็อาจจะต้องหยุดงาน แก้ไขงาน หรือรื้องานทิ้ง ซึ่งจะทำให้เสียทั้งเวลาและงบประมาณแบบทวีคูณ

อีกทั้งลูกค้าทุกรายจะให้บรีฟที่ไม่ซ้ำใคร มีความต้องการเฉพาะบุคคลแตกต่างกัน จึงมีข้อกำหนดเฉพาะสำหรับอาคารหรืองานออกแบบที่ต้องการ ซึ่งผู้รับการต้องจัดการให้ได้ ลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับค่าขนาด ความกว้าง ความยาว หรือระยะ ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ ทำให้ลูกค้าไม่ยอมรับงาน เครื่องมือวัดที่ดีและแม่นยำ จึงช่วยได้มาก เพื่อให้งานออกมาตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ซึ่ง STABILA ตอบสนองโจทย์เหล่านั้นได้ดีเยี่ยม


เครื่องมือใดบ้างของ STABILA ที่ต้องมีในสถานที่ก่อสร้าง?

สำหรับงานก่อสร้างอาคารไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในนั้นมีสิ่งที่ต้องคำนึงหลายอย่าง ดังนั้น เพื่อลดความยุ่งยากและเวลาในการทำงาน การวัดค่าได้คลาดเคลื่อนน้อยที่สุดจึงมีความสำคัญมาก เครื่องมือที่ควรมีไว้จึงขอแนะนำเป็นประเภทดิจิตอลที่มีฟังก์ชันหลากหลายในเครื่องมือเดียว ได้แก่ ระดับน้ำดิจิตอล เพื่อใช้วัดความลาดเอียงและมุมต่างๆ กับเลเซอร์เส้นและจุด ซึ่งช่วยวัดระยะและทำเลย์เอาต์งานต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม

>> ดูบทความเจาะลึกเครื่องมือของ STABILA >> เจาะลึกเครื่องมือช่างจาก STABILA แต่ละอย่างใช้งานยังไง?

STABILA


ผลลัพธ์ของการใช้ STABILA เครื่องมือที่ดีในการทำงาน

- ได้งานที่ดีที่สุด ตรงตามความต้องการของลูกค้าและช่าง 

- งานมีประสิทธิภาพ เรียบร้อย ผิดพลาดน้อย 

- ลดการแก้ไขหรือรื้อถอน ประหยัดเวลาและงบประมาณ

- สร้างความน่าเชื่อถือและผลงานที่ดีให้กับช่างที่ปฏิบัติงาน


STABILA สนับสนุนผู้หญิงในภาคการก่อสร้าง

นอกจากคุณภาพแล้ว STABILA ก็ยังใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม แคมเปญที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมคือ True Pro Ladies 

แม้แต่ในยุคปัจจุบันที่การแบ่งแยกเพศลดลงมาก แต่จำนวนผู้หญิงในภาคการก่อสร้างทั่วโลกก็ยังถือว่าต่ำ ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ทำให้ไม่ว่าเพศไหนก็สามารถทำงานช่างได้ จะเห็นว่าสื่อของ STABILA จะมีรูปภาพของช่างผู้หญิงหรือผู้หญิงที่ทำงานช่างอยู่บ่อยครั้ง พวกเธอล้วนประทับใจ และต่างบอกว่าเครื่องมือของ STABILA ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นมากด้วย แคมเปญ True Pro Ladies เป็นแคมเปญของ STABILA ที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนระดับโลกในปี 2020 โดยมุ่งเน้นส่งเสริมผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ผ่านการนำเสนอผู้หญิงจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จในด้านนี้

เพราะ STABILA มองเห็นว่าประชากรชายมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ แน่นอนว่าช่างผู้ชายก็ลดลงตามไปด้วยเช่นกัน ในขณะที่จำนวนประชากรหญิงเพิ่มขึ้นและมากกว่าผู้ชายหลายเท่า แต่ส่วนมากผู้หญิงจะอยู่ในอาชีพอื่นๆ เช่น การทำผม การตัดเย็บ การทำเครื่องประดับ และการอบขนม เป็นต้น แคมเปญนี้จึงสนับสนุนให้ผู้หญิงหันมาสนใจอาชีพในการก่อสร้างมากขึ้น เห็นว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด และพวกเธอสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างจากผู้ชาย

ตลอดระยะเวลา 2 ปีของแคมเปญ STABILA สามารถเข้าถึงนักธุรกิจหญิงและชายหลายล้านคน ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากทั้งผู้หญิงและผู้ชายเป็นไปในเชิงบวกอย่างท่วมท้น เป็นการตอกย้ำว่า STABILA มองได้ไม่ผิด และเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาช่างฝีมือก่อสร้างลดลงได้ ในอนาคต STABILA จะขยายการปฏิบัติงานมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป และเป็นแรงบันดาลใจให้อุตสาหกรรมอื่นๆ หันมาสนใจและเล็งเห็นความสำคัญและขีดความสามารถของผู้หญิงมากขึ้น 

STABILA


STABILA แบ่งปันความสำเร็จกับสังคมอื่นๆ

ความสำเร็จทั่วโลก และการเติบโตที่แข็งแกร่งจากจุดแข็งด้านนวัตกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการใช้งานโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างและการค้า เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และการพัฒนากิจกรรมการขายและการตลาดอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ STABILA ไม่เคยลืมจุดเริ่มต้นของตัวเอง และไม่ลืมแบ่งปันความสำเร็จกับสังคม หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 

STABILA มีโครงการดีๆ กับสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก และจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ยกตัวอย่างโครงการที่เพิ่งจบไปในช่วงท้ายปีนี้อย่าง Ruler for Children หรือ ไม้บรรทัดเพื่อน้อง เป็นโครงการง่ายๆ แค่เพียงให้ถ่ายรูปไม้บรรทัดที่ออกแบบเอง โพสต์ลงอินสตาแกรมพร้อมติดแฮชแท็ก #rulerforchildren โดยดีไซน์ที่มีความคิดสร้างสรรค์จะถูกปรินต์ลงบนไม้บรรทัดที่ STABILA จำหน่าย รายได้จากยอดขายจะถูกนำไปบริจาคให้เด็กและครอบครัวที่ป่วยระยะสุดท้าย เป็นโครงการที่ช่วยให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และได้มีส่วนร่วมในการบริจาค โดยแต่ละโพสต์ยังเท่ากับได้บริจาค 5 ยูโรด้วย (ไม่ได้เก็บจากผู้เข้าร่วมใดๆ)


หรือโครงการการกุศลในแซมเบีย แอฟริกาใต้ ประเทศที่ยากจนแต่เป็นแหล่งแร่เศรษฐกิจ เช่น ทองแดง โคบอลต์ สังกะสี ตะกั่ว ฯลฯ ก็เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่อย่างยิ่ง 

STABILA ได้ร่วมมือกับโรงเรียนอาชีวศึกษาที่ไม่แสวงหาผลกำไร เปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพสำหรับเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมกลุ่มผู้ด้อยโอกาสในชุมชน โดยเน้นทักษะชีวิตและบูรณาการ เสริมทักษะ สร้างอาชีพ ทำให้คนในชุมชนมีงาน มีรายได้ ลดความยากจน

สมาคมผู้รับเหมาก่อสร้างและวิศวกรรมโยธา (ABCEC) ในแซมเบียได้ร่วมมือกับผู้รับเหมาเจ้าหลักในเยอรมนีตั้งแต่ปลายปี 2560 เป้าหมายของความร่วมมือนี้ คือ การนำอุตสาหกรรมในแซมเบียเข้าสู่โครงการฝึกอบรมสายอาชีพ และเพื่อพัฒนาโอกาสในการฝึกอบรมอาชีพเพื่อเสริมทักษะให้คนในพื้นที่ต่างๆ

STABILA

ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือคุณภาพสำหรับมืออาชีพด้านการก่อสร้างและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการวัด STABILA จึงต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเชิงวิชาชีพทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ

มีการจัดประชุมวิชาการให้ความรู้ จุดประสงค์หลักของการประชุมเชิงปฏิบัติการ คือ เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานของนักเรียน ส่งเสริมความเข้าใจในกระบวนการก่อสร้าง เพื่อเพิ่มความแม่นยำของงานที่ทำ เพื่อให้นักเรียนสามารถเข้าถึงงานก่อสร้างทั่วไปได้ ทำงานก่อสร้างเลี้ยงชีพได้ 

การฝึกอบรมไม่ได้จำกัดเพศ แต่จะมีวิธีการสอนที่แตกต่างกัน จุดประสงค์แตกต่างกัน โดยผู้หญิงจะสอนให้ใช้หินคอนกรีตโพลิเมอร์ เพื่อให้พวกเธอสร้างบ้านด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย หินคอนกรีตโพลิเมอร์เป็นหินที่เบามาก ติดตั้งโดยใช้หลักการของเลโก้ และสามารถถอดแยกชิ้นส่วนอีกครั้งได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ยังไม่มีส่วนผสมของซีเมนต์ ซึ่งส่งผลให้มีการปล่อยคาร์บอนต่ำ ดีต่อสุขภาพมากกว่า สำหรับผู้หญิงในแซมเบีย การทำงานในสถานที่ก่อสร้างเป็นสิ่งใหม่โดยสิ้นเชิง แต่พวกเธอสามารถเข้าใจสภาพแวดล้อมใหม่นี้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ทั้งที่ไม่เคยมีทักษะด้านนี้มาก่อน และเรียนรู้การสร้างบ้านได้เร็วจนน่าทึ่ง


ทั้งหมดที่กล่าวมาคือสิ่งที่ทำให้ STABILA ดำรงอยู่มาจนถึงปัจจุบันได้อย่างมั่นคง มีคุณภาพ และจะดำรงต่อไปในอนาคต เป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดที่ช่างทั่วโลกให้การวางใจไปอีกนาน

ดูเครื่องมือและบทความอื่นๆ ของ --> STABILA <-- เพิ่มเติม