พัดลมดูดอากาศ สำคัญยังไงในอุตสาหกรรมต่างๆ ?

Customers Also Purchased

      อุตสาหกรรม เกือบทั้งหมดต้องการ พัดลมอุตสาหกรรม หรือ -> พัดลมดูดอากาศ <-- เพื่อให้แน่ใจว่ามีการระบายอากาศที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพของพนักงานและลูกค้า พัดลมอุตสาหกรรมเหล่านี้สามารถให้ประโยชน์มากมายสำหรับ อุตสาหกรรม เพราะนำไปใช้งานได้หลากหลายแบบ 


ประโยชน์ของ พัดลมดูดอากาศ กับ อุตสาหกรรม

      พัดลมดูดอากาศ ใช้ได้ทั้งในอุตสาหกรรมเคมี การแพทย์ ยานยนต์ เกษตรกรรม เหมืองแร่ การแปรรูปอาหาร และการก่อสร้าง เพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์และกำจัดกลิ่น หรือจะนำไปใช้กับโรงยิม คลังสินค้า และโรงจอดรถใต้ดินก็เหมาะเช่นกัน 

      พัดลมดูดอากาศ ให้การหมุนเวียนของอากาศและก๊าซที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโรงงานหลายแห่ง รวมถึงไซต์งานอุตสาหกรรมต่างๆ พัดลมดูดอากาศ จะกวนอากาศในพื้นที่ปิด แทนที่อากาศที่เหม็นอับและปนเปื้อน ทั้งยังสามารถใช้ในการทำความเย็นและการทำให้แห้งในสถานที่ก่อสร้างหลายแห่ง เช่นเดียวกับโรงยิมที่ลูกค้าจะร้อนและเหงื่อออกมาก 


พัดลมดูดอากาศ ทางเลือกเพื่อต้นทุนและสุขภาพของพนักงานกับลูกค้า

      เนื่องจากเครื่องปรับอากาศมีราคาแพงเกินไป หรือไม่มีทางเลือกอื่น พัดลมดูดอากาศ จึงเป็นสิ่งจำเป็นในโรงงานบางแห่ง ซึ่งช่วยลดระดับความร้อนสูงและป้องกันอากาศไม่ถ่ายเท  ช่วยลดระดับความชื้นในสปา เรือนกระจก หรือห้องน้ำ และยังช่วยกำจัดควันและกลิ่นอื่นๆ ในการปรุงอาหารและการแปรรูป อีกทั้งยังช่วยควบคุมควันก๊าซในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และร้านค้ายานยนต์ สุขภาพของพนักงานและลูกค้าหลายพันคนได้รับการปกป้องทุกวันผ่านการใช้ พัดลมดูดอากาศ ที่มีคุณภาพ


ประเภทของ พัดลมดูดอากาศ 

      พัดลมดูดอากาศ มีหลาย ขนาด และหลาย ประเภท สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ขนาดของพัดลมอุตสาหกรรมแต่ละชนิดขึ้นอยู่กับขนาดของสภาพแวดล้อมที่จะใช้งานเป็นสำคัญ โดยทั่วไปจะจำแนกตามค่าตัวเลข ขนาด และโครงสร้างของพัดลม Air Movement and Control Association (AMCA) ยิ่งจำนวนคลาสสูงเท่าไหร่ พัดลมดูดอากาศ ก็จะยิ่งมีราคาแพง และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น ขณะที่ พัดลมดูดอากาศ แบบพกพาจะมีขนาดเล็กกว่า ราคาจึงถูกกว่ามาก 

1. พัดลมดูดอากาศ แบบติดตั้ง

      คือประเภทปกติที่เห็นตามอาคารต่างๆ ต้นทุนสูง เคลื่อนย้ายไม่ได้ และทำความสะอาดลำบาก ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือมีความรู้เฉพาะทาง ใช้ไปนานๆ ประสิทธิภาพก็จะลดลง แต่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

2. พัดลมดูดอากาศ แบบพกพา 

      หรืออาจเรียกว่า พัดลมท่อ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก เวิร์กช็อป หรือโรงรถ ช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศโดยรวมภายในห้อง และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยกำจัดกลิ่นอับชื้น มลพิษ ไอระเหย สารปนเปื้อนในอากาศ เศษฝุ่นฝงของเหล็กหรือไม้ และควันจากการทำอาหารประเภทต่างๆ 

3. พัดลมดูดอากาศ แบบพกพา มีแบตเตอรี่ในตัว

      เป็นรูปแบบที่ใช้ฉุกเฉินในสถานการณ์ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ หรือระบบไฟฟ้าขัดข้อง ใช้งานไม่ได้ เหมาะสำหรับอาชีพกู้ภัยยามเกิดไฟไหม้ที่มีควันหนาแน่นและความร้อนสูง ช่วยให้ผู้ประสบภัยสูดควันพิษน้อยลง ระบายความร้อน หรืออาชีพนักสำรวจที่ต้องเข้าไปสำรวจในที่ลึกๆ แคบๆ อากาศน้อย เช่นถ้ำหรืออุโมงค์

      พัดลมดูดอากาศ ประเภทต่างๆ มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน อุตสาหกรรม จะได้รับประโยชน์มากขึ้นเมื่อใช้ พัดลมดูดอากาศ ประเภทที่ถูกต้อง เหมาะสมกับงาน พัดลมดูดอากาศ มีคุณสมบัติและรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามทิศทางลมเข้าหรือออกจากห้องและความเร็วในการหมุนเวียนอากาศ เมื่อเลือกซื้ออย่าลืมประเมินประโยชน์ใช้สอยที่ต้องการ สภาพแวดล้อม ระดับแรงดัน และพื้นที่ผิวของพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบด้วย


การใช้งาน พัดลมดูดอากาศ ในพื้นที่อับอากาศ

      ถังเก็บน้ำ บ่อน้ำ บ่อพัก ห้องใต้ดิน หลุม อุโมงค์ ไซโล หรือเหมือง โดยทั่วไปพื้นที่เหล่านี้ไม่มีการระบายอากาศตามธรรมชาติ ดังนั้นบรรยากาศจึงขาดออกซิเจน และสะสมก๊าซที่ปนเปื้อน เป็นพิษ และติดไฟเอาไว้มาก ดังนั้น การตรวจวัดปริมาณก๊าซในที่อับอากาศก่อนเข้าไปจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ อุตสาหกรรม ที่มีพื้นที่ดังกล่าว จึงควรให้มีการระบายอากาศที่ดีและเหมาะสมเป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ (สำหรับก๊าซระเบิดหรือก๊าซมีเทน) ก๊าซต่างๆ และกลิ่นไอเสีย


ดู --> พัดลมดูดอากาศ <-- เพิ่มเติม