5 เลื่อยชัก ที่ดีที่สุดในขณะนี้

Customers Also Purchased

เลื่อยชัก คืออะไร? เป็นเครื่องมือไฟฟ้าที่ดีที่สุดสำหรับงานตัดงานหนัก เช่น การปรับปรุงใหม่ การรื้อถอน การตัดแต่งกิ่งต้นไม้ การปรับปรุง และอื่นๆ อีกมากมาย ใบเลื่อยมีลักษณะคล้ายกับจิ๊กซอว์มากเนื่องจากทำงานในลักษณะเดียวกัน เป็นอุปกรณ์พกพาและมีใบเลื่อยที่ปลาย ด้วยการกดไกที่อุปกรณ์ คุณสามารถขยับใบเลื่อยขึ้นและลงเพื่อตัดวัสดุได้อย่างรวดเร็ว วัสดุเหล่านี้เป็นวัสดุที่แข็งแรงและตัดได้ยาก เช่น ไฟเบอร์กลาส แผ่นผนัง โลหะ เซรามิก และอื่นๆ และใน ในบทความนี้ผมจะแนะนำ 5 เลื่อยชัก ที่ดีที่สุดในขณะนี้ รวมไปถึงปัจจัยหลายๆอย่างที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ หากพร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันได้เลยครับ


พื้นฐานของ เลื่อยชัก

เลื่อยชัก เป็นเครื่องจักรไฟฟ้าแบบใช้มือถือที่มีใบเลื่อยในการตัดไปข้างหน้าและข้างหลัง ด้วยความสามารถในการตัดผ่านไม้ โลหะ ผนัง ท่อ และตะปู เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ ทำให้งานรื้อถอนของคุณทำได้ง่ายขึ้น

มีการใช้งานมากมายสำหรับ เลื่อยชัก ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง มันสามารถตัดวัสดุส่วนใหญ่บนหน้างาน รวมทั้งไม้ พลาสติก โลหะ คอนกรีต ฯลฯ เนื่องจากความเก่งกาจ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับงานก่อสร้างและรื้อถอนเพราะสามารถตัดวัสดุก่อสร้างได้หลากหลายถ้ามีใบเลื่อยที่เหมาะสมนั่นเอง เนื่องจากใบเลื่อยเคลื่อนที่ไปมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการตัด มีความยาวตั้งแต่ 3 นิ้วถึง 13 นิ้ว  ใบเลื่อยที่ยาวกว่าจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า จึงสามารถโค้งงอกับวัสดุได้ ทำให้ตัดแบบฝังได้ง่ายขึ้น ตามหลักการแล้วมันใช้สำหรับการตัดแต่งกิ่ง การรื้อถอน และการรื้อถอนอัตโนมัติ การมีพื้นที่ผิวที่ใหญ่ขึ้นช่วยให้กระจายความร้อนได้มากขึ้นอีกด้วย

การเลือก เลื่อยชัก ให้มีประสิทธิภาพ

หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณซื้อเลื่อยชัก มีหลายปัจจัยที่คุณต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือก ควรพิจารณากำลัง คุณลักษณะ และความน่าเชื่อถือเมื่อทำการประเมินเลื่อยชัก เพื่อการตัดสินใจที่ดีที่สุด 

เลื่อยชักแบบมีสาย หรือ เลื่อยชักไร้สาย

การตัดสินใจครั้งแรกที่คุณต้องทำเมื่อซื้อ เลื่อยชัก ของคุณคือ คุณต้องการรุ่นมีสายหรือไร้สาย สายแบบมีสายคือสายที่ใช้สายต่อเพื่อเชื่อมต่อกับแหล่งพลังงาน ในขณะที่สายไร้สายต้องอาศัยแบตเตอรี่ คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกงานไหนโดยพิจารณาจากประเภทของงานที่คุณต้องทำ สถานที่ และระยะเวลา 

ทำงานได้ทุกที่ด้วยเลื่อยชักไร้สาย เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่สามารถเข้าถึงเต้ารับไฟฟ้าได้ นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เครื่องไร้สายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ในสวนหรือแม้กระทั่งบนไซต์งานที่ห่างไกลโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หลายคนส่วนใหญ่มักเชื่อมโยงเครื่องมือไร้สายที่มีพลังงานน้อยกว่าและใช้เวลาในการทำงานที่สั้นลง เนื่องจากมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่จำกัด 

ดังนั้นหากงานของคุณจะพาคุณไปยังสถานที่ต่างๆที่ไม่มีไฟฟ้า อย่ากลัวที่จะลงทุนในเลื่อยชักไร้สาย แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณมีไฟฟ้าใช้อย่างต่อเนื่อง เลื่อยชักแบบมีสายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และไม่จำเป็นต้องซื้อเลื่อยชักไร้สายนั่นเอง


พลัง

มีการจัดอันดับแอมป์ที่แตกต่างกันสำหรับเลื่อยชักที่คุณจะเจอเมื่อซื้อ แอมป์ที่สูงขึ้นหมายถึงการทำงานที่หนักขึ้น ดังนั้นคุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะเห็น 7.5 แอมป์, 9, 10, 11, 12, 13 และ 15 แอมป์นั่นเอง ในกรณีของเลื่อยชักไร้สาย ระดับแรงดันไฟฟ้าจะแสดงขึ้น ในบรรดาเครื่องมือต่างๆคุณจะได้พบกับ 18 โวลต์และ 20 โวลต์สูงสุด ในแง่ของเครื่องมือที่ทำงานด้วยแบตเตอรี่  เมื่อเครื่องมือเริ่มคายประจุ แรงดันไฟฟ้าของเครื่องมือจะลดลงเหลือ 18 โวลต์ ซึ่งเป็นแรงดันไฟฟ้าปกติ ทำให้เหมือนกับเครื่องมือ 18 โวลต์อื่นๆ ทั้งหมด

ตัวแปรความเร็ว

ด้วยเลื่อยชักที่มีตัวปรับความเร็วได้ คุณสามารถเปลี่ยนความเร็วของเลื่อยชักหรือจังหวะต่อนาที (SPM) ของเลื่อยได้โดยการปรับระยะห่างที่คุณดึงไกปืน เลื่อยอื่นๆ มาพร้อมกับปุ่มหมุนปรับความเร็วรอบที่ให้คุณเปลี่ยนความเร็วได้ง่ายๆ เพียงหมุนแป้นหมุน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความสามารถนี้ เนื่องจากบางครั้ง เพื่อให้ใบเลื่อยตัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องเปลี่ยนความเร็ว

ความเร็วที่สามารถตัดวัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นแตกต่างกันไปตามวัสดุที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น โลหะมีความหนาแน่นและแข็งแรงกว่า ดังนั้นคุณควรตัดด้วยความเร็วที่ช้าลง ดังนั้นการเค้นเต็มที่อาจทำให้ใบเลื่อยเสียหายได้ ความเร็วอาจค่อยๆเพิ่มขึ้นเมื่อการตัดดำเนินไป อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการตัดไม้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วดังนั้นคุณควรเลือกเลื่อยชักที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามงานของคุณเมื่อเลือกนั่นเอง 


เปลี่ยนใบเลื่อย

เมื่อทำงานของคุณ คุณจะต้องเปลี่ยนใบเลื่อยถ้ามันทื่อหรือถ้าคุณวางแผนที่จะตัดวัสดุอื่นที่มีประเภทอื่นเพื่อลดเวลาหยุดทำงาน คุณสามารถเปลี่ยนใบเลื่อยได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เลื่อยชัก ส่วนใหญ่มีกลไกการเปลี่ยนใบเลื่อยโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ ซึ่งประกอบด้วยคันโยกง่ายๆ ที่คุณสามารถดึงนิ้วขึ้นเพื่อเปลี่ยนใบเลื่อยได้ ใส่ใบเลื่อย อีกใบเข้าที่แล้วกดลงให้แน่นเพื่อยึดให้แน่น ดังนั้น คุณควรเลือกหนึ่งคุณลักษณะนี้ ไม่ควรซื้อเลื่อยชักที่ต้องการเครื่องมือในการเปลี่ยนใบเลื่อย หากคุณกำลังใช้เลื่อยชักไร้สาย คุณควรถอดแบตเตอรี่ออกก่อนเปลี่ยนใบเลื่อยเสมอ การดำเนินการด้านความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญเสมอเมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้า


การควบคุมการสั่นสะเทือน

เลื่อยชักทำงานโดยการเลื่อนใบเลื่อยไปมา ทันทีที่คุณเปิดเครื่อง กลไกภายในจะทำให้เกิดการสั่นสะเทือนอย่างมากจากภายใน ดังนั้นผู้ผลิตบางรายจึงจัดให้มีระบบกันสั่นเพื่อช่วยลดแรงสั่นสะเทือน ในการเลื่อยการควบคุมแรงสั่นสะเทือนไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็น และการควบคุมป้องกันการสั่นสะเทือนจะไม่ขจัดการสั่นสะท้านทั้งหมด ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่เลื่อยต้องมีการควบคุมการสั่นสะเทือน ซึ่งทำให้การใช้งานสะดวกสบายขึ้นเล็กน้อย


ความเร็ว

มีปัจจัย 2 อย่างที่ส่งผลโดยตรงต่อความเร็วที่เลื่อยชักตัดผ่านวัสดุ จังหวะต่อนาทีและความยาวระยะชัก ไม่ใช่ความยาวของใบเลื่อยที่กำหนดจังหวะ แต่ใบเลื่อยจะเคลื่อนไปข้างหน้าหรือหดใบมีดได้ไกลเพียงใดหลังจากผลักไปข้างหน้า

หากปัจจัยอื่นๆ เท่ากัน เลื่อยลูกสูบที่มีความยาวระยะชักที่ยาวกว่าจะตัดได้เร็วขึ้น โดยทั่วไปแล้ว เลื่อยชักจะมีความยาวระยะชักตั้งแต่ 1-1/4 ถึง 1-1/8 แต่ 1-1/8 นั้นใช้บ่อยที่สุด แต่คุณอาจพบว่าบางรุ่นมีความยาวระยะชักสูงถึง 1-1/8 ในขณะที่ยูนิตขนาดกะทัดรัดอื่นๆ อาจมีความยาวระยะชักที่ต่ำกว่า ความเร็วจังหวะมักจะอยู่ระหว่าง 2700 ถึง 3000 จังหวะต่อนาที (SPM) ไม่เป็นไรถ้าความเร็วของจังหวะคือ 2900 ขึ้นไป โดยสรุป ความเร็วที่เลื่อยชักตัดวัสดุขึ้นอยู่กับทั้งความยาวของระยะชักและความเร็วของระยะชักนั่นเอง 


การยศาสตร์

สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงการออกแบบโดยรวมของเลื่อยชัก หากคุณทำการซื้อทางออนไลน์ คุณอาจไม่มีโอกาสได้ถือไว้ก่อนซื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณซื้อจากขายเครื่องมือช่างโดยตรง คุณควรเก็บไว้และรู้สึกว่ามันรู้สึกอย่างไร คุณจะรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อถือด้ามยาง เมื่อซื้อของออนไลน์ ให้มองหาคุณสมบัติดังกล่าว


5 เลื่อยชัก ที่ดีที่สุด

ด้านล่างนี้คือเลื่อยชักบางตัวที่มีคุณสมบัติตามปัจจัยสำคัญต่างๆ ข้างต้น และได้รับการจัดอันดับสูงสุดในด้านกำลัง ความเร็ว และความน่าเชื่อถือ เป็นไปได้ว่าหนึ่งในเลื่อยชักเหล่านี้จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

เลื่อยชักไร้สาย Dewalt DCS369N 18V. (ตัวเปล่า) BL MOTOR

เลื่อยชักไร้สาย ตัวสีเหลืองที่โดดเด่นอย่าง DeWalt DCS369N 18V. ที่จะมาช่วยให้งานช่าง งานตกแต่งประดับ เป็นเรื่องง่าย ที่มีขนาดกะทัดรัดอย่างไรก็ตามมันใช้แบตเตอรี่ 18V. ที่ทรงพลังกว่ามากเพื่อการตัดที่รวดเร็วและดุดันยิ่งขึ้น DeWalt DCS369N 18V. ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานด้วยมือเดียวจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในพื้นที่ จำกัด หรือสำหรับงานเหนือศีรษะ ไฟ LED ในตัวยังทำหน้าที่ส่องสว่างพื้นที่ทำงานเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้นในสถานที่ทำงานที่มืด

ความเร็วรอบตัวเปล่า 2,800 รอบ/นาที
อัตราการตัดสูงสุดไม้ 90 มม.
อัตราการตัดสูงสุดอลูมิเนียม 40 มม.
อัตราการตัดสูงสุด PVC 90 มม.
ความดังของตัวเครื่อง 84 DB(A)
น้ำหนัก 1.43 กก.

เลื่อยชักไร้สาย MAKITA DJR188Z 18V. BL MOTOR

เลื่อยชักไร้สาย MAKITA อุปกรณ์เสริมสำหรับงานก่อสร้าง หรืองานซ่อมแซมต่างๆ ตัวเครื่องออกแบบมาให้เหมาะมือ เพื่อการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะเป็นการทำงานเหนือศีรษะหรือการตัดแบบคว่ำลงนั่นเอง MAKITA DJR188Z 18V. มีไฟ LED สำหรับการทำงานในที่มืด และสามารถเปลี่ยนใบเลื่อยได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย สามารถเลือกความเร็วได้ 2-speed Brushless motor อีกทั้งยังมีการปรับความเร็วได้ และ Electric เบรค เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ความยาวช่วงชัก 20 มม.
ความเร็วรอบ 3000 รอบ/นาที
สมรรถนะท่อ 130 มม.
สมรรถนะไม้ 255 มม.
เสียงรบกวน 95 dB(A)
น้ำหนัก 2.2 กก.

เลื่อยชักไร้สาย Dewalt DCS367B 20V. (ตัวเปล่า) BL MOTOR

DeWalt DCS367B 20V. โดดเด่นด้วยการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพื่อให้งานของคุณง่ายขึ้น ออกแบบมาเพื่อให้ตัดระหว่างกระดุมและในจุดที่คับแคบอื่นๆ มีความเร็วตัวแปร 0-2900 SPM นอกจากนี้ยังมีความยาวช่วงชัก 1-1 / 8 "รองเท้าแบบหมุนได้เพื่อช่วยในการทรงตัวขณะที่คุณตัด  เลื่อยชักนี้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีแคลมป์ใบมีดแบบ 4 ตำแหน่งแบบไม่ต้องใช้กุญแจสำหรับการเปลี่ยนใบเลื่อยที่รวดเร็วและง่ายดาย ในสี่ทิศทางสำหรับการใช้งานที่หลากหลายรวมถึงการตัดแบบฟลัช มีไฟ LED สว่างรวมอยู่เพื่อส่องสว่างพื้นที่ทำงานที่มืด

แรงดันแบตเตอรี่ 20V.
ความจุของแบตเตอรี่ 64 Ah
ความเร็วรอบ 3000 รอบ/นาที
ระยะชัก 1-1/8in หรือ 28.6 มม.
สามารถตัดท่อสูงสุด 130 / 160 มม.
น้ำหนัก 3.6 กก.

เลื่อยอเนกประสงค์ MILWAUKEE M18 SAWZALL FSZ-0X0 18V. (ตัวเปล่า)

MILWAUKEE M18 SAWZALL FSZ-0X0 18V. ,มีมอเตอร์ไร้แปรง POWERSTATE™ ที่จะช่วยยืดอายุมอเตอร์ให้ใช้งานยาวนานขึ้นและตัดได้เร็วขึ้น​ แถมยังมีระบบอัจฉริยะอย่าง REDLINK PLUS™ ให้การป้องกันการโอเวอร์โหลดแบบดิจิทัลขั้นสูงสำหรับเครื่องมือและแบตเตอรี่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือขณะทำงานได้ดีอีกด้วย

 

ชุดแบตเตอรี่ REDLITHIUM™ ทำให้โครงสร้างชุดที่เหนือกว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่ด้อยถอยลง เพื่อให้มีเวลามากขึ้นและทำงานได้มากขึ้นตลอดอายุการใช้งาน เกียร์ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรปกป้องคลัตช์ ยืดอายุเกียร์และมอเตอร์โดยการดูดซับแรงกระแทกสูงซึ่งเกิดจากการล็อคใบมีดอย่างกะทันหัน ที่ยึดใบเลื่อย FIXTEC™ ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว เพื่อการเปลี่ยนใบมีดที่รวดเร็วและง่ายดายโดยไม่ต้องใช้กุญแจ การ์ดรองแบบปรับได้สำหรับการใช้ใบเลื่อยให้เหมาะสม แถมยังมีไฟ LED ส่องสว่างเวลาทำงาน คุณสมบัติความทนทานที่แคลมป์เปลี่ยนใบเลื่อย ทำให้ทนต่อการสึกหรอและมีรางโลหะสำหรับล็อคแบตเตอรี่และเสื้อเครื่อง ลดแรงกระแทกจากเครื่อง รองรับงานหนักและใช้งานได้อย่างทนทาน

แรงดันแบตเตอรี่ 18V.
ระยะชัก 32 มม.
ไม่มีอัตราชักโหลด 3000 SPM
แบตเตอรี่ M18™ REDLITHIUM™-ION
น้ำหนัก 2.8 กก.

เลื่อยเอนกประสงค์ไร้สาย BOSCH รุ่น GSA 18V-32 (ตัวเปล่า)

BOSCH รุ่น GSA 18V-32 ควบคุมได้สบายในกลุ่มเครื่องมือระดับ 18V มือจับออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และสวิตช์ขนาดยาวพิเศษช่วยให้ควบคุมเครื่องได้ดียิ่งขึ้นสำหรับงานที่บริเวณเหนือศีรษะหรือในพื้นที่จำกัด มีตัวมอเตอร์ EC ที่ใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่เทคโนโลยีลิเธียมไอออน 18V ของ BOSCH ให้กำลังเท่าเครื่องมือมีสายในรูปแบบอิสระของเครื่องมือไร้สาย ที่มีระบบ SDS ที่โดดเด่นช่วยให้สามารถเปลี่ยนใบเลื่อยได้ง่ายและปลอดภัยอีกด้วย

แรงดันแบตเตอรี่ 18V.
ความลึกของการเลื่อยไม้ 230 มม.
ช่วงชัก 32 มม.
ความลึกของการเลื่อยขึ้นรูปโลหะและท่อโลหะ 175 มม.
อัตราช่วงชัก (เกียร์ 1 / เกียร์ 2) 2,500 ครั้ง/นาที
น้ำหนัก 3.5 กก

ในการซื้อ เลื่อยชัก ที่ดีที่สุด คุณต้องคำนึงถึง การหยุดอัตโนมัติ การเปลี่ยนใบเลื่อยโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน และอื่นๆ อีกมากมาย และราคาที่สมเหตุสมผล ตรวจสอบข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อซื้อชุดอุปกรณ์ที่ประกอบด้วยกระเป๋าพกพา ใบเลื่อย ที่ชาร์จ และแบตเตอรี่แบบต่างๆ