5 สว่านโรตารี่ ที่ดีที่สุด จะเลือกแบบไหนดี?

Customers Also Purchased

ถ้าหากคุณมีความจำเป็นที่ต้องเจาะรูในวัสดุก่ออิฐหรือคอนกรีตบางประเภทแล้วล่ะก็ การใช้สว่านทั่วไปมันก็จะดูไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ ในส่วนของงานขนาดใหญ่ที่ต้องการรูจำนวนมากแล้วล่ะก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย งานประเภทนี้เหมาะที่สุดสำหรับ สว่านโรตารี่ ซึ่งสามารถเจาะรูขนาดใหญ่ในคอนกรีตได้ตลอดทั้งวัน นอกเหนือจากการเจาะรูแล้ว สว่านโรตารี่ ยังสามารถใช้กับงานรื้อถอน ด้วยการติดตั้ง ดอกสว่าน ที่เหมาะสม คุณสามารถแปลงสว่านโรตารี่ของคุณให้เป็นเครื่องมือสำหรับงานหนักที่สามารถแตกคอนกรีต สกัดกระเบื้องได้อีกด้วย

ในการเลือก สว่านโรตารี่ ที่ดีที่สุดสำหรับงานปรับปรุงหรือก่อสร้างครั้งต่อไปของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่การเลือกที่เหมาะสมอาจดูซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างใหม่หรือการบำรุงรักษา งานจำนวนมากต้องการการเจาะรูในคอนกรีตสำหรับงานที่มีความแม่นยำ ระบบเชื่อมต่อดอกสว่าน/เครื่องมือและประเภทดอกสว่าน รวมไปถึงประเภทของงานและความพร้อมใช้งานของพลังงานไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือก สว่านโรตารี่ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การเลือกสว่านโรตารี่ที่เหมาะกับความต้องการของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงประเภทของงานที่คุณจะทำ วัสดุที่คุณจะเจาะ และขนาดของรูที่คุณจะเจาะ ต่อไปนี้คือปัจจัยสำคัญบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกสว่านโรตารี่:

พลังงาน: พิจารณากำลังของสว่านโรตารี่ ซึ่งวัดเป็นแอมป์สำหรับรุ่นมีสาย และโวลต์สำหรับรุ่นไร้สาย พลังงานที่สูงขึ้นโดยทั่วไปหมายถึงการเจาะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ฟังก์ชันค้อน: สว่านโรตารี่บางรุ่นมาพร้อมกับฟังก์ชันค้อน ซึ่งใช้สำหรับการเจาะในอิฐก่อและคอนกรีต หากคุณวางแผนที่จะเจาะวัสดุเหล่านี้ ให้มองหารุ่นที่มีฟังก์ชันค้อน

ขนาดและน้ำหนัก: พิจารณาขนาดและน้ำหนักของสว่านโรตารี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะใช้งานเป็นเวลานาน รุ่นที่ใหญ่กว่าและหนักกว่าอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ก็อาจทำให้ใช้งานเหนื่อยกว่าได้เช่นกัน

ประเภทหัวจับ: ตรวจสอบประเภทหัวจับของสว่านโรตารี่ซึ่งเป็นส่วนที่ยึดดอกสว่าน สว่านโรตารี่ส่วนใหญ่มีหัวจับ SDS ซึ่งออกแบบมาสำหรับการเจาะงานหนักและให้การยึดเกาะที่มั่นคงบนดอกสว่าน

ยี่ห้อและคุณภาพ: เลือกยี่ห้อที่มีชื่อเสียงและมีประวัติการผลิตสว่านโรตารี่คุณภาพสูง สิ่งนี้สามารถรับประกันได้ว่าเครื่องมือมีความทนทานและเชื่อถือได้ และมีชิ้นส่วนอะไหล่และบริการพร้อมหากจำเป็น

ราคา: พิจารณางบประมาณของคุณและเลือกสว่านโรตารี่ที่เหมาะกับมัน รุ่นที่มีราคาสูงกว่าอาจมีคุณสมบัติและพลังงานมากกว่า แต่อาจไม่จำเป็นสำหรับการใช้งานทั้งหมด

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ คุณจะสามารถเลือกสว่านโรตารี่ที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี และจะให้การเจาะที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสำหรับปีต่อๆ ไป


ประเภทของ สว่านโรตารี่

ก่อนอื่นต้องมาเลือกก่อนว่าคุณต้องการ สว่านโรตารี่แบบมีสาย หรือสว่านโรตารี่ไร้สาย แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง

สว่านโรตารี่แบบมีสาย

สว่านโรตารี่เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังจะช่วยให้คุณเจาะต่อไปได้โดยไม่ต้องรอการชาร์จ ที่มีคุณภาพมักจะมีสายไฟที่ยาวพอสมควรให้คุณใช้งาน 2 เมตร หรือมากกว่านั้นถือว่าได้มาตรฐาน

สว่านโรตารี่แบบมีสายยังมีราคาถูกกว่า สว่านโรตารี่ไร้สาย เล็กน้อยหากคุณรวมราคาแบตเตอรี่ เครื่องมือ และที่ชาร์จ หากคุณมีแบตเตอรี่และอุปกรณ์ชาร์จอยู่แล้ว และเพียงแค่ต้องการเครื่องมือ ก็สามารถซื้อได้ในราคาที่ย่อมเยากว่านั่นเอง 

สว่านโรตารี่ไร้สาย

ในส่วนของสว่านโรตารี่ไร้สายใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับการเจาะนอกสถานที่และกลางแจ้ง โดยไม่มีสายไฟมาขวางทาง เหมาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังทำงานบนบันไดหรือบนนั่งร้าน และแบตเตอรี่ที่ดีกว่าที่มาพร้อมกับแบรนด์ที่ดีสามารถเก็บประจุไฟฟ้าได้ค่อนข้างดี โดยปกติเพียงพอสำหรับมากกว่า 200 รูในคอนกรีตสำหรับ 6 แอมแปร์-ชั่วโมง (Ah ) แบตเตอรี่


คุณจะเปรียบเทียบ สว่านโรตารี่ อย่างไร

โอกาสที่คุณกำลังซื้อ สว่านโรตารี่ โดยคำนึงถึงงานที่จะทำ เพื่อช่วยคุณเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานที่เหมาะสม ให้พิจารณาขนาดของรูที่คุณต้องเจาะ ยิ่งต้องเจาะรูใหญ่เท่าไร เครื่องมือก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเท่านั้น

อีกอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือคุณจะใช้ สว่านโรตารี่ มากแค่ไหน หากคุณวางแผนที่จะใช้งานเพียงครั้งหรือครั้งคราว ก็เลือกสว่านโรตารี่ที่เล็กกว่าและราคาถูกกว่าก็เพียงพอแล้ว 4,000 หรือน้อยกว่า หากคุณมีงานต้องทำมากมาย คุณจะต้องพิจารณาหน่วยที่ใหญ่กว่า ราคาก็จะแพงกว่านั่นเอง 

พลังงาน

กำลังของมอเตอร์หลักมีหน่วยเป็นวัตต์ W บ่อยครั้ง นี่คือตัวเลขกำลังไฟฟ้าเข้าที่กำหนด กำลังขับของ สว่านโรตารี่ ได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่างมากเกินไป เช่น เฟืองและอุปกรณ์ต่อพ่วงเพื่อให้มีพิกัดที่สม่ำเสมอ

สว่านโรตารี่แบบมีสายยังได้รับการจัดอันดับในแง่ของแอมป์ A ในขณะที่สว่านโรตารี่ไร้สายมีพิกัดแรงดันไฟฟ้า V สำหรับรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ เวลาทำงานสามารถประมาณได้จากระดับความจุของแบตเตอรี่ ซึ่งมักจะกำหนดเป็นแอมแปร์-ชั่วโมง Ah

กระแทกและความเร็ว

เช่นเดียวกับเครื่องมือส่วนใหญ่ที่มีโหมดการกระแทก สว่านโรตารี่มีการให้คะแนนพลังงานกระแทก ให้พลังงานกระแทกเป็นจูลส์ J ยิ่งตัวเลขสูงเท่าไหร่ ลูกสูบก็จะยิ่งกระแทกเข้ากับหัวจับแรงขึ้นเท่านั้น

ความเร็วที่กำหนดมักจะกำหนดเป็นรอบต่อนาที RPM และเมื่อเทียบกับสว่านและสว่านกระแทก สว่านโรตารี่มักจะหมุนในความเร็วต่ำกว่า 1,000 รอบต่อนาทีหรือช้ากว่า ความเร็วรอบต่อนาทีที่ช้าลงจะดีกว่าสำหรับเครื่องมือประเภทนี้

สิ่งที่พวกเขาขาดใน RPM นั้นประกอบขึ้นด้วยพลังกระแทกที่แท้จริงและการโจมตีเหล่านี้มาอย่างหนักและรวดเร็ว ความเร็วการตอกถูกกำหนดเป็นอัตราการกระแทกในแง่ของการเต้นต่อนาที BPM และสว่านโรตารี่ทั่วไปสามารถมีอัตราการกระแทกสูงถึง 4,000 BPM หรือมากกว่า

ระยะเจาะ

นี่เป็นหนึ่งในข้อควรพิจารณาที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องพิจารณาเมื่อซื้อและผู้ผลิตมักจะให้การประมาณการโดยละเอียดเกี่ยวกับช่วงการเจาะของเครื่องมือของตัวเอง ช่วงการเจาะมักจะระบุเป็นมิลลิเมตร (มม.) สำหรับมาตราส่วนเมตริก หรือนิ้ว (นิ้ว) โดยปกติแล้ว เส้นผ่านศูนย์กลางการเจาะสูงสุดจะมีให้สำหรับวัสดุก่ออิฐ ไม้ และโลหะ และมักจะมีประเภทเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุดที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือ


5 ตัวเลือก สว่านโรตารี่ 

เมื่อคุณมีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติหลักของเครื่องมืออันทรงพลังเหล่านี้แล้ว ก็ถึงเวลานำข้อมูลนั้นไปใช้กับผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน ข้อมูลต่อไปนี้ครอบคลุมถึงเครื่องมือที่ดีที่สุดบางส่วนสำหรับทั้งผู้ใช้งานเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา สว่านโรตารี่ ที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ

สว่านโรตารี่ไร้สาย MILWAUKEE M18 FHX-0X0 ขนาด 26 mm. FIXTEC 18V. (ตัวเปล่า)

สว่านโรตารี่ไร้สาย MILWAUKEE M18 FHX-0X0 ให้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในที่ทำงาน รันไทม์เพิ่มขึ้นสูงสุด 30% พร้อมความสามารถในการเจาะสูงสุด 14 มม. x 50 มม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งด้วยแบตเตอรี่ M18 8.0 A้h เป็นสว่านโรตารี่เจาะที่เร็วที่สุด

มีมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน POWERSTATE™ ให้พลังงานกระแทก 2.7J, 4800 BPM และ 1330 RPM ขณะที่ REDLINK PLUS™ Intelligence ป้องกันการโอเวอร์โหลด ความร้อนสูงเกินไป และการคายประจุเกินนั่นเอง 

ให้การควบคุมสูงสุดและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นด้วย AUTOSTOP™ หรือที่รู้จักในชื่อ Kickback Control คุณลักษณะนี้ป้องกันการหมุนเกินหากเครื่องมือถูกผูกไว้ในขณะที่คุณเจาะเหล็กเส้นหรือมวลรวมแบบแข็ง ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน AVS ของเราช่วยลดการสั่นสะเทือนเพื่อความสบายสูงสุดช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้และลดอาการเมื่อยล้า

คุณสมบัติ

แบตเตอรี่ M18 REDLITHIUM
การรับเครื่องมือ FIXTEC
แรงกระแทก 2.7 J
อัตราการกระแทก 1330 BPM
ความเร็วรอบ 4800 รอบต่อนาที
เจาะคอนกรีต 26 มม.
เจาะเหล็ก 13 มม.
เจาะไม้ 28 มม.
รวมแบตเตอรี่ 3.6 กก.

สว่านโรตารี่ไร้สาย DEWALT DCH172N-KR 20V. (ตัวเปล่า)

ต่อมาผมจะพูดถึง สว่านโรตารี่ไร้สาย ของ DEWALT กันนะครับ มาในรุ่น DCH172N-KR 20V.ที่ขนาดเล็ก Atomic สว่านโรตารี่ประเภทนี้เหมาะสำหรับการเจาะรูระหว่าง 4 มม. ถึง 16 มม. ในคอนกรีต อิฐ และงานก่ออิฐ ใช้มอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่านเพื่อส่งพลังงานกระแทกได้มากถึง 1.4 จูล สูงสุด 4,980 ครั้งต่อวินาที 

ใช้งานได้กับแบตเตอรี่ XR 18V คุณภาพสูงทุกรุ่น แต่ชุดแบตเตอรี่ 2.0Ah ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบกะทัดรัดและน้ำหนักเบา สะดวกสบายในการใช้งานมาพร้อมที่จับด้านข้างแบบปรับได้เพื่อการควบคุมที่ยอดเยี่ยม และที่จับด้านหลังมีระบบกันสั่นเพื่อช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ใช้งานได้อีกด้วย 

คุณสมบัติ

กำลังไฟ 20 V.
ความเร็วรอบ 1060 RPM
อัตราการกระแทก 1.4 J
ในการเจาะโลหะ 10 มม
ในการเจาะไม้ 16 มม
ในการเจาะคอนกรีต 16 มม
การสั่นสะเทือน 8.8 m/s²
ที่จับเครื่องมือ SDS-Plus
น้ำหนัก 1.8 กก.

สว่านโรตารี่ BOSCH รุ่น GBH2-26DFR

พูดถึงรุ่นไร้สายไปแล้ว ต่อมาผมจะพูดถึงสว่านโรตารี่แบบมีสายกันบ้างนะครับ ตัวนี้เป็นของ สว่านโรตารี่ BOSCH GBH2-26DFR ถือว่าเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของงานช่าง ที่ต้องการใช้งานเจาะทั่วไป เจาะกระแทก และสกัดทำลาย ได้ดีเลยมีขนาดอยู่ที่ 2.9 กก. เจาะได้ 4-26 มม. และมีกำลังไฟ 800 W.

นอกจากนี้มีหัวจับดอกสว่านเจาะเหล็ก/ไม้ (เปลี่ยนหัวโดยไม่ต้องใช้ดอกจำปาขัน) อยู่ในชุด พร้อมหัวจับดอกสว่านโรตารี่ SDS-Plus มีตัวคลัตช์ป้องกันการโอเวอร์โหลดขณะกำลังใช้งาน แถมยังมีปลอกหุ้มสายไฟเพื่อป้องกันสายไฟขาด ในส่วนของการจับ ด้ามจับหลักและด้ามจับเสริมเป็นแบบนุ่มช่วยให้จับเครื่องมือได้มั่นคง

*** BOSCH GBH2-26DFR เป็นรุ่นที่ถูก copy เยอะ แนะนำให้ปรึกษาผู้ขายโดยตรงหรือร้านตัวแทนจำหน่าย***

คุณสมบัติ

กำลังไฟ 800 วัตต์
แรงกระแทก 0 - 3 J
เร็วรอบ 900 รอบ/นาที
หัวจับดอก SDS-plus
อัตราการกระแทก 4000 รอบ/นาที
การเจาะคอนกรีต 4-26 มม.
การเจาะปูน (ดอกเจาะคว้าน) 68 มม.
การเจาะเหล็กกล้า 13 มม.
การเจาะไม้ 30 มม.
น้ำหนัก 2.9 กก

สว่านโรตารี่ 3 ระบบ makita M8701B 26 mm.

สว่านโรตารี่ MAKITA M8701B 26 มม. มีกำลังไฟ 800 วัตต์ ตัวช่วยเรื่องงานเจาะ งานปรับปรุงบ้าน ที่ช่วยให้คุณเบาแรง ใช้งานเสถียรต่อเนื่อง ตัวเครื่องผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐาน เป็นเครื่องมือช่างที่จะช่วยให้คุณซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน ที่ส่งกำลังการกระแทก 2.3J และยังสามารถปรับได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ การสกัด การเจาะ การสกัดพร้อมการเจาะ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AVT ลดการสั่นสะเทือนช่วยลดอาการอ่อนล้า ตัวสว่านปรับหมุนซ้ายขวาได้และมีไฟ LED เพื่อส่องสว่างเพิ่มความสะดวกคล่องตัว เมื่อทำงานในพื้นที่แสงน้อย

คุณสมบัติ

กำลังไฟ 800 วัตต์
กำลังการกระแทก 4,500 รอบ/นาที
การเจาะ คอนกรีต 26 มม. / เหล็ก 13 มม. / ไม้ 32 มม.
ความเร็วรอบ 1,200 RPM
ระดับเสียงขณะทำงาน 101 dB(A)
ระดับเสียงปกติ 90 dB(A)
ระดับการสั้น 2.5 m/s² or less
ขนาดตัวเครื่อง 362x71x194 มม 
น้ำหนัก 3.1 กก

สว่านโรตารี่ PUMA PM-26DFR 26 mm.

มาถึงตัวสุดท้าย สว่านโรตารี่ PUMA PM-26DFR 26 mm. ที่มีราคาไม่ถึง 3,000 ที่วัสดุเป็นพลาสติกแข็งเหนียว มีสีที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยสีน้ำเงินกับดำที่ดูสะดุดตา มาพร้อมหัวจับดอกแบบ SDS-PLUS สามารถใช้ร่วมกับดอกสว่านระบบ SDS-PLUS ทั่วไปได้ ใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเจาะหรือสกัดปูนก็ทำได้หมด เหมาะกับงานเบาจนถึงงานหนักมาก ในชุดมีดอกสว่านแถมให้ 3 ตัว ดอกสกัด 2 ตัว และหัวเหล็กจับดอก 1 หัว ถือว่าเป็นชุดที่คุ้มค่ามาก สำหรับผม PUMA PM-26DDFR อยู่ในระดับกลางๆไม่ได้โดดเด่นมาก แต่มีราคาแพง สินค้าคุณภาพ ใช้งานได้นาน ทนทาน รับประกันคุณภาพจาก PUMA 

คุณสมบัติ

กำลังไฟ 800 วัตต์
แรงดันไฟฟ้า 220v/50Hz
ความเร็วรอบ 1100 รอบ/นาที
อัตราการกระแทก 4900 BPM
อัตรากระแทกต่อหนึ่งช่วงชัก 3.0 จูลล์
การเจาะคอนกรีต 26 มม.
การเจาะเหล็ก 13 มม.
การเจาะไม้ 30 มม.

คุณสามารถใช้ สว่านโรตารี่ ได้ มีทั้งแบบมีสายและไร้สาย เพื่อความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ ดังนั้นผมจึงได้พูดถึง สว่านโรตารี่ ที่ดีที่สุดบางส่วนข้างต้นในบทความนี้