5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ ปั๊มลมเงียบ

Customers Also Purchased

ปั๊มลม สำหรับการใช้งานต่างๆ มันคือการลงทุนอย่างนึง หากคุณกำลังมองหาการใช้งานที่สะอาด แล้วล่ะก็คุณอาจสนใจ ในปั๊มลมเงียบ ไร้น้ำมัน แม้ว่าจะไม่ปราศจากสารปนเปื้อน แต่ก็เหมาะกว่าที่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม หรือการแพทย์ แม้กระทั่งงาน DIY ก็สามารถใช้ได้ ในบทความนี้คือแนวคิดบางส่วนที่คุณควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อ ปั๊มลมเงียบ เมื่อคุณจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในขณะที่ซื้อ ปั๊มลม ที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

5 แนวคิดก่อนตัดสินใจซื้อ ปั๊มลมเงียบ

กำหนดสิ่งที่คุณต้องการทำ

ปั๊มลมเงียบ ไร้น้ำมัน ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะเข้าใจความต้องการทางธุรกิจของคุณสำหรับปั๊มลมประเภทนี้ และความต้องการที่คุณจะได้รับอย่างแน่นอน การทำความเข้าใจว่าเครื่องมือประเภทไหน ที่คุณต้องการใช้จะเป็นประโยชน์ เพื่อให้คุณรู้ว่าต้องใช้กำลังแบบไหนอยู่นั่นเอง 

หากคุณทราบระดับความกดอากาศสูงสุดที่คุณต้องการเมื่อใช้งานสูงสุด นั่นจะทำให้คุณทราบถึงความทรงพลังของยูนิตที่คุณต้องการเช่นกัน การทำความเข้าใจการใช้งานที่เป็นไปได้ทั้งหมดของคุณจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงประเภทของเครื่องจักรที่คุณจะอยู่ในตลาดได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ศัพท์เฉพาะที่เกี่ยวข้อง

โอกาสที่คุณไม่ได้ออกไปซื้อ ปั๊มลม หรือเรียนรู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณในทุกๆ วัน แต่เมื่อคุณอยู่ในตลาดของ ปั๊มลมเงียบ มีศัพท์เฉพาะที่เกี่ยวข้อง ที่คุณควรทำความคุ้นเคย จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะพบ ปั๊มลมเงียบ ที่เหมาะกับคุณ

- ลูกบาศก์ฟุตจริงต่อนาที (ACFM) ปริมาณของอากาศจริงที่สูบในหนึ่งนาทีจากปั๊มลมที่ทำงานอยู่ ณ สภาวะที่กำหนดสำหรับความเร็ว ความดัน และอุณหภูมิ

- ลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีมาตรฐาน (SCFM) ปริมาตรของอากาศที่สูบในหนึ่งนาที 60 องศาฟาเรนไฮต์ หน่วยนี้ใช้โดยปั๊มลมบางตัวเพื่อให้คะแนนที่ได้มาตรฐานมากขึ้น

- ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (PSI) เป็นการวัดความดันอากาศและแรงมาตรฐาน PSI ที่สูงขึ้นหมายถึงสามารถบีบอัดอากาศในปริมาณที่มากขึ้นได้

- เกจ PSIG นี่คือการวัดความกดอากาศที่สัมพันธ์กับความดันบรรยากาศของเราที่ระดับน้ำทะเล 14.7 PSI มาตรวัดส่วนใหญ่ได้รับการปรับเทียบให้อ่านค่า 0 ที่ระดับน้ำทะเลเพื่อตัดค่า PSI ของชั้นบรรยากาศโลกออก

- อินเตอร์คูลเลอร์ ส่วนประกอบนี้ทำให้อากาศเย็นลงระหว่างขั้นตอนต่างๆ

- Aftercooler ใช้สำหรับระบายความร้อนของอากาศที่ระบายออกจากปั๊มลม

- เครื่องมือลม เป็นเครื่องมือที่ต้องใช้เครื่องอัดอากาศในการทำงาน

- แรงม้า การวัดกำลังจากมอเตอร์ปั๊มลม จำนวนที่สูงขึ้นเท่ากับกำลังที่มากขึ้น และยิ่งสามารถส่งมอบ PSI หรือ ACFM ที่มากขึ้นได้มากเท่านั้น

การทำความเข้าใจข้อกำหนดทางเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจว่า ปั๊มลมเงียบ ประเภทไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด แต่มีคำศัพท์มากกว่าคำทั่วไปเหล่านี้ เมื่อช่างซ่อมปั๊มลมหรือตัวแทนฝ่ายขายเริ่มพูดด้วยคำที่คุณไม่เข้าใจ อย่ากลัวที่จะหยุดเขาและขอให้เขาอธิบาย และคุณจะได้เข้าใจคำพวกนี้ 

อากาศอัดที่คุณจะใช้ไม่มีสารปนเปื้อน

อากาศ Class 0 ที่ ปั๊มลมเงียบ ไร้น้ำมัน ของคุณจะใช้เป็นมาตรฐานสูงสุดของอากาศที่ปราศจากน้ำมันที่มีอยู่ แต่ก็ไม่มีสารปนเปื้อนค่อนข้างมาก นี่เป็นข้อแตกต่างที่สำคัญสำหรับบริษัทในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม หรือการแพทย์ ยังมีสารปนเปื้อนจำนวนมากในอากาศในบรรยากาศซึ่งรวมถึงไอน้ำ จุลินทรีย์ และละอองน้ำ ตัวปั๊มลมเงียบ อุปกรณ์จัดเก็บ และท่อทั้งหมดสามารถนำไปสู่สิ่งปนเปื้อนอื่นๆ ระบบการกรองสามารถช่วยคุณขจัดสิ่งปนเปื้อนที่เหลืออยู่ออกจากอากาศอัดของคุณได้

ขนาดถังของ ปั๊มลมเงียบ

เมื่อมีการใช้ ปั๊มลมเงียบ ไร้น้ำมัน สำหรับเครื่องมือแบบต่อเนื่อง เช่น เครื่องขัดกระดาษทรายหรือเครื่องเจียร จำเป็นต้องใช้ถังลมขนาดใหญ่ขึ้น เหตุผลง่ายๆ ก็คือ มันต้องการอากาศในปริมาณที่มากกว่าการใช้เป็นระยะๆ จากเครื่องมือลม อย่างปืนยิงตะปู คำแนะนำทั่วไปของผมเลยก็คือการหารถถังที่ใหญ่ที่สุดที่คุณคิดว่าสามารถจ่ายได้ และรู้ว่าคุณจะใช้งาน

เมื่อมอเตอร์ของ ปั๊มลมเงียบ ทำงานอย่างหนักเพื่อเติมถังอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เครื่องจักรสึกหรอมากขึ้น หากถังมีขนาดเล็กเกินไป คุณจะมีโอกาสสูงที่จะใช้อากาศอัดก่อนที่จะเย็นเต็มที่ และนั่นอาจทำให้เกิดการควบแน่นในท่ออากาศ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อเครื่องมือและปั๊มลมเงียบ ของคุณได้

พิจารณาแรงม้าที่สูงขึ้น

แรงม้าเป็นตัวกำหนดคุณภาพของมอเตอร์ ดังที่เราได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ เป็นหน้าที่ของมอเตอร์ในการเติมถัง ปั๊มลมเงียบ ของคุณ แม้ว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเครื่องมือ แต่แรงม้าที่สูงขึ้นจะเติมถังอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออายุการใช้งานของ ปั๊มลมเงียบ ของคุณ


คุณสามารถเลือก เครื่องมือช่าง และ อุปกรณ์เสริมต่างๆมาเสริมให้กับ ปั๊มลมเงียบ ของคุณได้