เคล็ดลับง่ายๆ ในการทำความสะอาด เลื่อยตัดกิ่งไม้

Customers Also Purchased

เครื่องมือทำสวนที่มีประโยชน์และจำเป็นที่สุดอย่างหนึ่งคุณต้องมีติดบ้านเอาไว้เลยก็คือ เลื่อยตัดกิ่งไม้ นั่นเอง ที่สามารถใช้เพื่อวัตถุหลายอย่าง เช่น การกำจัดใบที่ไม่ต้องการ ตัดแต่งกิ่งที่ไม่ต้องการ และทำให้พืชเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ เลื่อยตัดกิ่งไม้เป็นอุปกรณ์ทำสวนที่ทุกบ้านต้องมี การตัดแต่งกิ่งเป็นวิธีการทำสวนที่เป็นประโยชน์ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาโดยรวมและสุขภาพของพืช เพราะฉะนั้นการมีเลื่อยตัดกิ่งไม้ที่ดีที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้รูปทรงที่ดีที่สุดและให้ผลผลิตดีขึ้นนั่นเอง 

ในขณะที่คุณทำงานที่หลากหลายในการตัดแต่งกิ่ง เลื่อยตัดแต่งกิ่งไม้ของคุณอาจสกปรก หลังจากการใช้งาน การเก็บเลื่อยตัดกิ่งไม้ที่สกปรกไว้มันจะทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานครั้งต่อไปเสื่อมลงเรื่อยๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดเลื่อยตัดกิ่งไม้หลังการใช้งานทุกครั้งเพื่อยืดอายุและเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งาน 

แม้ว่าจะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่ใบเลื่อยตัดกิ่งไม้ทุกใบก็จะมีใบเลื่อยแบบซี่ฟัน ซึ่งต้องมีการทำความสะอาดและบำรุงรักษาเป็นประจำ เพราะฉะนั้นเรามีเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำความสะอาดเลื่อยตัดกิ่งไม้ของคุณให้คุณต้องร้องว้าว

เลื่อยตัดกิ่งไม้


ขจัดสิ่งสกปรก

เมื่อคุณตัดแต่งกิ่งต้นไม้เสร็จแล้ว เลื่อยตัดแต่งกิ่งของคุณจะสกปรกด้วยขยะและเศษขยะ การกำจัดขี้เลื่อยและขี้เลื่อยเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้แน่ใจว่าฟันเลื่อยทำงาน นอกจากนี้ การขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกยังช่วยให้ฟันไม่อุดตันอีกด้วย ก่อนอื่นเลย ให้ผสมน้ำยาอเนกประสงค์กับน้ำเล็กน้อย ละลายสิ่งตกค้างได้ง่ายและทำให้ใบเลื่อยสะอาด ให้เก็บน้ำยาทำความสะอาดและผ้าหรือเครื่องขัดถูไว้ใกล้ๆก่อนดำเนินการต่อ

เลื่อยตัดกิ่งไม้

สวมถุงมือ

เนื่องจากคุณจะต้องจัดการกับใบเลื่อยคมของเลื่อยตัดแต่งกิ่ง คุณจึงจำเป็นต้องสวมถุงมือก่อนเริ่มขั้นตอนต่างๆ การใช้ถุงมือทำสวนที่หนาและปกป้องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่ง ปิดมือของคุณอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุหรืออุบัติเหตุขณะทำความสะอาด

เริ่มทำความสะอาด

มาถึงขั้นตอนนี้นำผ้าหรือเครื่องขัดถูแล้วจุ่มลงในส่วนผสมของผักสั้นและน้ำ ใช้สำหรับทาส่วนผสมในใบเลื่อยตัดกิ่งไม้ ตอนนี้เริ่มใช้ส่วนผสมอย่างสม่ำเสมอบนใบเลื่อย และเริ่มขัดเบาๆ ด้วยผ้าหรือเครื่องขัดที่คุณใช้อยู่ ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เมื่อคุณทาอย่างทั่วถึงทั้งสองด้านของใบเลื่อยแล้ว ทิ้งไว้อย่างน้อย 10-15 นาที แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด

เลื่อยตัดกิ่งไม้

หล่อลื่นใบเลื่อย

หลังการใช้งานแต่ละครั้ง หล่อลื่นใบเลื่อยสักหน่อย ด้วยน้ำมันแว็กซ์ หรือพวก สเปรย์ทำความสะอาดเครื่องมือไฟฟ้า ALCHEMIST ก่อนจัดเก็บ ที่สามารถเช็ดด้วยเศษผ้าได้ ตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้ป้องกันสนิมและช่วยให้คุณใช้งานใบเลื่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

น้ำยาอเนกประสงค์


เลือก เครื่องมือช่าง เพิ่มเติม