เลือก เลื่อยตัดกิ่งไม้ ให้เหมาะกับงานที่คุณต้องการ

Customers Also Purchased

ต้นไม้ พุ่มไม้ ที่ถูกตัดแต่งแล้วไม่เพียงแต่น่าดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังทำให้ต้นไม้ของคุณมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย หากเส้นผ่านศูนย์กลางของกิ่งที่จะตัดเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกชนิดของ เลื่อยตัดกิ่งไม้ ที่จะใช้ในการตัดกิ่งที่เกินความสามารถของเครื่องมือของคุณเป็นอันตรายต่อตัวคุณเอง เลื่อยตัดกิ่งไม้ขั้นพื้นฐานมีทั้งใบเลื่อยตรงหรือใบเลื่อยโค้ง และมีฟันที่หยาบ ใหญ่ และคมมาก และมีความยาวใบมีดต่างกัน 


เหตุผลในการใช้งาน เลื่อยตัดกิ่งไม้

ข้อดีของการใช้ เลื่อยตัดกิ่งไม้ คือจะช่วยให้คุณสามารถตัดกิ่งที่หนาขึ้นได้ เลื่อยจำนวนมากสามารถตัดกิ่งที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว และถ้าออกแรงอีกหน่อย คุณก็จะสามารถตัดกิ่งที่หนาขึ้นเล็กน้อยได้เช่นกัน

อีกอย่างหนึ่งที่ควรรู้คือใบเลื่อยตัดกิ่งไม้จำนวนมากสามารถตัดได้ทั้งจังหวะผลักและจังหวะดึง ซึ่งหมายความว่าทุกครั้งที่เลื่อยเคลื่อนที่ จะเกิดการตัดวิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าเลื่อยทั่วไปหลายเท่า เนื่องจากเลื่อยเหล่านี้มักจะตัดเฉพาะจังหวะการกด ซึ่งใช้เวลานานกว่าสองเท่าในการทำงานให้เสร็จ

คุณภาพของใบเลื่อยเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้ ใบเลื่อยเหล่านี้มักทำจากเหล็กชุบแข็ง ซึ่งหมายความว่าฟันมีความทนทานสูงและมีโอกาสฟันหักน้อยลงในระหว่างงานที่ยากขึ้นเหล่านั้นนั่นเอง 


เลื่อยตัดกิ่งไม้ แบบใบตรง

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เลื่อยตัดกิ่งไม้

อย่างที่คุณอาจเดาได้ เลื่อยตัดกิ่งไม้ ที่มีใบตรง (ด้ามมักจะโค้งเหมือนด้ามปืนพก ซึ่งทำให้จับสบายขึ้นนั่นเอง) เลื่อยตัดกิ่งไม้ประเภทนี้เหมาะที่สุดสำหรับไม้สีเขียวและยางไม้ เลื่อยชนิดนี้ใช้กันทั่วไปสำหรับงานง่ายทั้งในร่มและกลางแจ้ง ใช้งานได้หลากหลาย สามารถใช้สำหรับกิ่งเล็กและกิ่งหนาได้ เลื่อยตัดกิ่งไม้คุณภาพสูงสามารถตัดกิ่งได้หนาถึง 4-5 นิ้ว 

เลื่อยตัดกิ่งไม้ แบบใบโค้ง

เลื่อยตัดกิ่งไม้

ใบเลื่อยที่โค้งเมื่อเทียบกับใบเลื่อยตรง เหมาะที่สุดสำหรับการตัดงานหนัก เส้นโค้งช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการตัดของคุณ เลื่อยตัดกิ่งไม้ ที่มีใบเลื่อยโค้งสามารถใช้ตัดกิ่งที่มีขนาดเล็กกว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม การตัดกิ่งที่ใหญ่อาจทำได้ยากเมื่อใช้ใบเลื่อยที่โค้ง

เลื่อยตัดกิ่งไม้ แบบผับได้

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เลื่อยตัดกิ่งไม้แบบพับได้เป็นเลื่อยที่คุณอาจตั้งแคมป์ มันมีประโยชน์มากกว่าสำหรับการตัดแต่งกิ่ง พวกมันค่อนข้างที่จะสะดวกพับเก็บเพื่อใส่ในกระเป๋าเครื่องมือหรือกระเป๋าหิ้วได้ หากคุณต้องการเลื่อยตัดกิ่งไม้แบบพกพาขนาดเล็กที่สามารถจัดเก็บได้ง่าย นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากจะต้องการตัดกิ่งเล็กๆน้อยๆที่กีดขวางคุณ


เช่นเดียวกับ เครื่องมือช่าง อื่นๆ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยเมื่อใช้ เลื่อยตัดแต่งกิ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของตัวคุณเอง