เลือก ใบเลื่อยชัก ให้เหมาะกับงานที่คุณต้องการ

Customers Also Purchased


ความสามารถและประสิทธิภาพของเลื่อยชักมักจะอยู่ในใบเลื่อยชักที่หลากหลาย ที่คุณสามารถใช้งานกับวัสดุได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่ไม้และแผ่นไม้อัดไปจนถึงท่อโลหะและอิฐ ใบเลื่อยชัก สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้ทั้งหมด

ใบเลื่อยชัก TPI (ฟันต่อนิ้ว) 

ใบเลื่อยชัก มักจะมาพร้อมกับฟัน แม้ว่าจะมีบางรุ่นที่ใช้กรวดทรายแทนฟันแหลมคมในการบดวัสดุ ความหนาแน่นของฟันเหล่านี้กำหนดเป็น TPI หรือฟันต่อนิ้ว ยิ่งฟันต่อนิ้วของใบเลื่อยชักมากเท่าไหร่ ฟันบนใบเลื่อยชักก็จะยิ่งละเอียดและเว้นระยะห่างมากขึ้นเท่านั้น

TPI ของฟันยังช่วยให้คุณทราบขนาดของความลึกและความกว้างของช่องว่างระหว่างฟัน รูปทรงของฟัน และวัสดุที่ใช้ทำใบมีดและฟันจะเป็นตัวกำหนดชนิดของวัสดุที่ใบมีดสามารถตัดได้

ใบเลื่อยชักที่มี TPI ต่ำจะมีฟันที่ใหญ่กว่า หรืออาจมีฟันที่ห่างกันมาก ใบเลื่อยชักประเภทนี้จะช่วยให้คุณตัดได้เร็วขึ้น และมักจะเย็นกว่าและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าด้วย ช่วยให้สามารถขับเศษซากและขี้เลื่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พวกเขายังให้การตัดที่หยาบกว่าเช่นกัน ใบเลื่อยชักเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานรื้อถอนทั่วไป และสำหรับการตัดไม้อย่างรวดเร็ว ผนังและวัสดุที่อ่อนนุ่มอื่นๆ

ใบเลื่อยชัก TPI ที่สูงขึ้น ในอีกทางหนึ่งคือใบเลื่อยชักที่มี TPI สูง พวกมันมีฟันที่ละเอียดกว่าซึ่งอยู่ชิดกัน และควรใช้ที่ความเร็วต่ำกว่า สิ่งเหล่านี้สามารถให้การตัดที่นุ่มนวลขึ้นในไม้และวัสดุที่นุ่มกว่า และสิ่งเหล่านี้ยังเป็นใบมีดที่คุณสามารถใช้สำหรับตัดท่อโลหะและสารที่แข็งกว่า


ประเภทและงานต่างๆของ ใบเลื่อยชัก

ใบเลื่อยชัก สำหรับอลูมิเนียม

ใบเลื่อยชัก ที่สามารถตัดผ่านท่ออลูมิเนียม ชิ้นอลูมิเนียมหล่อ หรือแผ่นอลูมิเนียมมักจะเป็นใบเดียวกับที่ออกแบบมาสำหรับการตัดโลหะ สิ่งเหล่านี้จะมีจำนวน TPI ที่น้อยกว่าและฟันที่ละเอียดซึ่งมีไว้สำหรับการตัดที่ราบรื่นและช้าด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า เมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้ากับอะลูมิเนียม ต้องแน่ใจว่าได้สวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยให้มีสารหล่อลื่นในมือเพื่อช่วยให้ตัดได้นานขึ้นหรือตัดผ่านชิ้นส่วนอลูมิเนียมที่หนาขึ้นเพื่อช่วยให้ใบเลื่อยชักตัดได้ง่ายขึ้นเล็กน้อย


ใบเลื่อยชัก สำหรับอิฐ

ใบเลื่อยชัก ออกแบบมาเพื่อตัดผ่านอิฐ หิน และปูน มีการออกแบบฟันที่แตกต่างจากใบเลื่อยทั่วไปอย่างน่าทึ่ง ดีไซน์คล้ายเลื่อยโซ่ยนต์ของใบอิฐทำให้มีหลอดอาหารกว้างเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยไล่ฝุ่นและเศษอิฐ รวมทั้งระบายความร้อน ใบเลื่อยชักที่ออกแบบมาสำหรับอิฐและปูนเหล่านี้สามารถมีค่า TPI ต่ำถึง 2 ได้ ใบเลื่อยชักที่ดีกว่าส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาสำหรับอิฐนั้นมาพร้อมกับใบมีดปลายคาร์ไบด์เพื่อความทนทานเป็นพิเศษและอายุใบมีดที่ยาวนานขึ้น


ใบเลื่อยชัก สำหรับซีเมนต์บอร์ด

ใบเลื่อยชักเอนกประสงค์ส่วนใหญ่สามารถตัดผ่านแผ่นซีเมนต์ เช่นเดียวกับไม้และผนัง คุณสามารถตัดผ่านแผ่นซีเมนต์โดยใช้ใบเลื่อยชักขนาด 6 นิ้วทั่วไปและได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยค่า TPI ประมาณ 6 ใบเลื่อยชักส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาสำหรับงานประเภทนี้ทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนสูง และบางใบที่ดีกว่ามาพร้อมกับฟันเคลือบคาร์ไบด์เพื่อยืดอายุใบเลื่อยชักนั่นเอง


ใบเลื่อยชัก สำหรับเหล็กหล่อ

สำหรับการตัดผ่านท่อเหล็ก ใบเลื่อยชักเพชรเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ ใบเจียรจะไม่ทื่อเร็วเท่ากับ ใบเลื่อยชักแบบมีฟัน และยังให้การตัดที่นุ่มนวลขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณพอดีกับท่อเหล็กหล่อของคุณได้ดีขึ้น สวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาเสมอก่อนที่จะตัดผ่านเหล็กหล่อด้วย ใบเลื่อยชักของคุณ ท่อเหล็กหล่อบางชนิดอาจมีความหนามากเช่นกัน ในกรณีนี้ คุณสามารถใช้การหล่อลื่นเล็กน้อยเพื่อช่วยในการตัดพร้อมๆ กับทำให้ใบเลื่อยชักของคุณเย็นลงเพื่อยืดอายุการใช้งาน


ใบเลื่อยชัก สำหรับท่อดิน

สามารถตัดท่อดินเหนียวแบบดั้งเดิมได้อย่างรวดเร็วด้วยเลื่อยชักและใบเลื่อยชักคาร์ไบด์ การใช้ใบเลื่อยขัดเพื่อเจียร แทนที่จะตัดผ่านท่อดินเหนียวช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการแตกร้าวและแตกหักได้เช่นกัน


ใบเลื่อยชัก สำหรับคอนกรีต

ใบเลื่อยชักที่ออกแบบมาให้ตัดผ่านคอนกรีตส่วนใหญ่เป็นใบเดียวกับที่คุณใช้สำหรับอิฐความลึกและความกว้างพิเศษและจำนวน TPI ต่ำช่วยให้คุณตัดผ่านบล็อกคอนกรีตโดยที่ใบเลื่อยชักไม่อุดตันเศษขยะ เพื่ออายุการใช้งานใบเลื่อยชักที่ยาวนานขึ้น คุณสามารถเลือกใบเลื่อยคอนกรีตที่มีฟันปลายคาร์ไบด์ได้

อีกทางหนึ่ง คุณยังสามารถใช้ใบกรวดคาร์ไบด์หรือแม้แต่ใบเลื่อยตัดเพชรเพื่อทำความสะอาดคอนกรีตด้วยใบเลื่อยชัก สำหรับวัตถุประสงค์ในการรื้อถอน ใบมีดแบบมีฟันจะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่ามาก


ใบเลื่อยชัก สำหรับท่อทองแดง

ในการตัดผ่านท่อทองแดงด้วยเลื่อยชัก คุณต้องมีใบเลื่อยฟันละเอียดที่ออกแบบมาเพื่อตัดผ่านโลหะ ใบเลื่อยชักเหล่านี้มี TPI สูงกว่าและได้รับการออกแบบให้ตัดได้ช้า แต่ให้ผลลัพธ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้นโดยมีครีบน้อยที่สุดที่ต้องทำความสะอาด อย่าลืมสวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาหากคุณกำลังตัดผ่านท่อโลหะด้วยเลื่อยชัก


ใบเลื่อยชัก สำหรับโฟม

คุณยังสามารถตัดผ่านฉนวนโฟมสเปรย์ โพลียูรีเทน ด้วยเลื่อยชักบ ซึ่งแตกต่างจากใบเลื่อยแบบชักส่วนใหญ่ ใบเลื่อยสำหรับตัดผ่านโฟมมักจะยาวมาก ใบเลื่อยที่มีความยาวอย่างน้อย 18 นิ้ว และบางใบอาจยาวได้ถึง 36 นิ้วขึ้นไป ใบเลื่อยหยักยาวเหล่านี้มีไว้เพื่อตัดฉนวนโฟมเติมจำนวนมาก และคุณยังสามารถใช้ใบเลื่อยเหล่านี้เพื่อตัดผ่านโฟมโพลียูรีเทนและเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนโฟมสไตโรโฟมนั่นเอง


ใบเลื่อยชัก สำหรับกำแผง ผนัง

ใบเลื่อยชักแทบทุกชนิดสามารถตัดผ่าน drywall ผนังที่มักทำมาจากปูนยิปซั่มได้ แต่ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่คุณต้องการ ใบเลื่อยบางอันอาจดีกว่าใบอื่นๆใบเลื่อยชักขนาด 6 นิ้วทั่วไปที่ออกแบบมาสำหรับ ผนังจะช่วยให้คุณตัดได้อย่างรวดเร็วและหยาบบนผนังและจะไม่เสียค่าใช้จ่ายมากนักเช่นกัน

หากคุณกำลังเจาะผนังที่มีอยู่ คุณจะต้องใช้ใบเลื่อยที่สั้นกว่าและมีปลายแหลมที่ออกแบบมาเพื่อทำอย่างนั้น ใบเลื่อยชักที่ดีที่สุดสำหรับผนังยังมีฟันปลายคาร์ไบด์ เนื่องจากจะตัดได้เร็วกว่าและคงความคมได้นานกว่าเมื่อเทียบกับฟันเหล็กกล้าคาร์บอนสูงทั่วไปของคุณนั่นเอง 


ใบเลื่อยชัก มีศักยภาพที่จะสัมผัสกับวัสดุต่างๆ มากมายระหว่างการใช้งาน ทำให้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าใบเลื่อยชักของคุณอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด