วิธีรักษาดูแล ระดับน้ำ ให้อยู่กับคุณไปนานๆ

Customers Also Purchased

สำหรับช่างไม้และผู้รับเหมาก่อสร้าง ระดับน้ำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ความสมบูรณ์ของงานต่างๆขึ้นอยู่กับความถูกต้องของระดับ แต่สำคัญไปกว่านั้น ระดับน้ำ ต้องได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมเพื่อรักษาความถูกต้อง ให้คุณลองทดสอบด้วยตัวเองด้วยเคล็ดลับที่ผมจะกำลังจะบอกเหล่านี้สำหรับการดูแลระดับน้ำให้มีประสิทธิภาพ

การรักษาระดับน้ำของคุณอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าระดับน้ำจะแม่นยำและใช้งานได้ยาวนาน ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางประการเกี่ยวกับวิธีรักษาระดับน้ำของคุณ:

1. ทำความสะอาดระดับน้ำหลังการใช้งานแต่ละครั้ง: ใช้ผ้านุ่มเช็ดสิ่งสกปรกหรือเศษผงออกจากระดับน้ำหลังการใช้งานแต่ละครั้ง วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปในขวดฟองและส่งผลต่อความแม่นยำของระดับ

2. จัดเก็บระดับน้ำอย่างเหมาะสม: จัดเก็บระดับน้ำในพื้นที่แห้งและมีการป้องกัน เช่น กล่องเครื่องมือหรือกล่อง เพื่อป้องกันความเสียหายต่อระดับน้ำ และป้องกันสิ่งสกปรกและเศษผงต่างๆ

3. เก็บขวดฟองให้เต็ม: ขวดฟองในระดับน้ำของคุณจะเต็มไปด้วยของเหลวที่ช่วยรักษาความแม่นยำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขวดบรรจุเต็มเสมอและของเหลวไม่ปนเปื้อน

4. ตรวจสอบความถูกต้องของระดับน้ำ: ตรวจสอบความถูกต้องของระดับน้ำเป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงทำงานได้อย่างถูกต้อง คุณสามารถทำได้โดยเปรียบเทียบการอ่านค่าระดับน้ำกับเครื่องมือวัดอื่นๆ

5. ปรับเทียบระดับน้ำ: หากคุณสังเกตเห็นว่าความแม่นยำของระดับน้ำปิดอยู่ คุณอาจต้องปรับเทียบ ปฏิบัติตามคำแนะนำจากผู้ผลิตเพื่อปรับระดับให้ถูกต้อง

6. หลีกเลี่ยงการให้ระดับน้ำสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป: หลีกเลี่ยงการให้ระดับน้ำสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป เพราะอาจทำให้ระดับน้ำเสียหายและส่งผลต่อความแม่นยำได้

เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณจะรักษาระดับน้ำและมั่นใจได้ว่าน้ำจะแม่นยำและใช้งานได้เป็นเวลานาน อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตเสมอสำหรับการใช้งานและการบำรุงรักษาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดจากระดับน้ำของคุณ

มาพูดถึงตัวระดับน้ำ กันก่อนนะครับ มักจะใช้สำหรับวัดพื้นผิวว่าได้ระดับหรือไม่ มีกจะมีหลอดแก้วอยู่อย่างน้อย 3 หลอด วางไว้ตั้งฉากกันและในมุมทแยง ลักษณะของระดับน้ำนี้จะเป็นอะลูมิเนียมหรือพลาสติก แล้วแต่ผู้ผลิต ซึ่งในส่วนของระดับน้ำนั้นมีอยู่หลายขนาด แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ขนาด 24 นิ้ว โดยประมาณ 60 เซนติเมตร การใช้งานเพัยงแค่คุณวางระดับน้ำลงบนพื้นผิวที่ต้องการตรวจสอบ ดูที่ฟองอากาศ ถ้าฟองอากาศลอยไปอยู่ที่ตรงกลางของหลอดแก้วแสดงว่าพื้นได้ระดับในแนวราบแล้วนั่นเอง


ตรวจสอบความแม่นยำในแนวนอนและแนวตั้ง

- วางระดับน้ำบนพื้นผิวแนวนอน ทำเครื่องหมายบนพื้นผิวที่ปลายด้านหนึ่งของระดับ

- วางระดับน้ำในแนวตั้งกับผนัง แล้วทำเครื่องหมายที่ปลายด้านหนึ่งของระดับบนผนัง

- อ่านฟองอากาศและจำไว้ว่ามันอยู่ที่ไหน

- หมุนระดับน้ำ 180 องศาแล้ววางปลายอีกด้านหนึ่งไว้ที่เครื่องหมายที่คุณทำไว้ก่อนหน้านี้

- หลังจากนั้นก็อ่านค่าของระดับน้ำ

- หากฟองอากาศกลับมาที่เดิม ระดับจะถูกต้อง ถ้าไม่ก็ไม่ถูกต้อง ทำซ้ำอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ

ระดับน้ำ ของคุณต้องสะอาดและเหนือสิ่งอื่นต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิปานกลาง ที่สำคัญห้ามเอาระดับน้ำพิงกับผนังหรืออะไรก็ตาม ห้ามวางสิ่งของทับ และไม่ควรใช้เป็นเครื่องมือในการแขวนไว้ หากคุณมีระดับน้ำที่มีคุณภาพอยู่แล้ว  ถึงจุดนี้คุณอาจรู้ทั้งหมดนี้แล้วว่าควรหลีกเลี่ยงสิ่งไหน