ประวัติอันยาวนาน กว่าจะมาเป็น ระดับน้ำ STABILA

Customers Also Purchased

ประวัติอันยาวนาน กว่าจะมาเป็น ระดับน้ำ STABILA

Stabila เป็นระดับน้ำที่ขึ้นชื่อเรื่องความเที่ยงตรงและคงทน ซึ่งนอกจากระดับน้ำ STABILA ยังมีผลิตภัณฑ์ อื่นๆ ที่คุณภาพสูงไม่แพ้กันเช่น ตลับเมตร เครื่องวัดระยะเลเซอร์ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ ไม้บรรทัดพับ และ กล้องระดับ จะเห็นได้ว่า ทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับการวัดดังนั้น เครื่องมือประเภทนี้จำเป็นต้องมีความเที่ยงตรงในการผลิตสูง เพราะสำคัญมากๆนั่นเอง วันนี้เราจะลองย้อนมาดูประวัติอันยาวนานของระดับน้ำ STABILA ดูครับว่า ทำไม ยี่ห้อนี้ถึงเป็นยี่ห้อเครื่องมือแรกๆของโลกที่มีประวัติการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆมายาวนานถึง 130 ปี

STABILA เป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดคุณภาพสูงจากเยอรมัน เช่น ระดับ ระดับเลเซอร์ สายวัด และระดับน้ำ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2432 โดย Anton Ullrich ในเมือง Annweiler am Trifels ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี

เริ่มแรกบริษัทผลิตไม้บรรทัดแบบพับได้ แต่ไม่นานก็ขยายสายผลิตภัณฑ์เพื่อรวมเครื่องมือวัดอื่นๆ ในปี ค.ศ. 1920 STABILA ได้เปิดตัวเครื่องชั่งที่มีความแม่นยำระดับแรกของโลกด้วยโปรไฟล์อลูมิเนียมหล่อ ซึ่งปฏิวัติอุตสาหกรรมและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทในด้านคุณภาพและความแม่นยำระดับสูง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา STABILA ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ระดับอิเล็กทรอนิกส์เป็นครั้งแรกในทศวรรษที่ 1990 ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีเครื่องมือวัดที่หลากหลายสำหรับมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบการ DIY

คุณสมบัติหลักประการหนึ่งของเครื่องมือ STABILA คือความแม่นยำและความแม่นยำในระดับสูง ซึ่งทำได้โดยกระบวนการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดและการใช้วัสดุคุณภาพสูง เช่น อะลูมิเนียมเกรดอากาศยานและใยแก้วเสริมแรง เครื่องมือได้รับการออกแบบให้ทนทานและใช้งานได้ยาวนาน แม้ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ท้าทาย

STABILA ยังได้รับการยอมรับในด้านความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม บริษัทได้ใช้มาตรการต่างๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้กระบวนการผลิตที่ประหยัดพลังงานและการใช้วัสดุรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

โดยรวมแล้ว STABILA มีประวัติอันยาวนานและน่าภาคภูมิใจในการผลิตเครื่องมือวัดคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบ DIY ทั่วโลก ความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านนวัตกรรม ความแม่นยำ และความยั่งยืนทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องมือวัดที่แม่นยำและเชื่อถือได้

ระดับน้ำ STABILA

1865
Anton Ullrich ได้คิดค้น ไม้บรรทัดพับได้ ซึ่งตัวไม้บรรทัดที่พับได้นี้ยังได้ใช้กันมาถึงปัจจุบัน อีกด้วย 


ระดับน้ำ STABILA1866
ในที่สุด Anton Ullrich และ Franz Ullrich (น้องชาย) ก็ได้รับสิทธิบัตร การพับของ ไม้บรรทัดพับ ซึ่งถือว่าเป็นการกำเนิด ไม้บรรทัดพับได้ของโลกอย่างเป็นทางการ


1899
Gustav Ullrich ซึ่งเป็นลูกชายของ Franz Ullrich ได้ก่อตั้ง Metre Factory ในเมือง Annweiler/Pfalz ซึ่งผลิตไม้บรรทัดพับได้และระดับน้ำ โดยในช่วงแรกๆของการผลิตจะเน้นการส่งออกไปขายที่รัสเซีย


ระดับน้ำ STABILA1901
เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนศตวรรษ โรงงานได้พยายามหาเครื่องมือวัดที่หลากหลายขึ้นมากกว่า ระดับน้ำและ ไม้บรรทัดพับได้


ระดับน้ำ STABILA1929
ในที่สุด Gustav Ullrich ก็ได้ตั้งชื่อให้สินค้าตัวเองหลังจากเปิดโรงงานมานานถึง 30 ปี ว่า STABILA


1945
หลังจากผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง อันหนักหน่วง STABILA ได้มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิต ระดับน้ำ และ ตลับเมตร ระดับโลก เพื่อให้ทุกคนทั่วโลกได้ใช้


ระดับน้ำ STABILA1952
STABILA ได้รับสิทธิบัตร ตัวอะคริลิคระดับน้ำ รวมถึงน้ำในอะคริลิค ด้วย และยังเป็นบริษัทของเยอรมันที่ผลิตระดับน้ำจากโลหะที่น้ำหนักเบา


1954
STABILA ได้คิดค้นเทปวัดที่ผลิตจากใยแก้วช่วยให้มีความคงทนมากขึ้น 


ระดับน้ำ STABILA1979
STABILA ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของระดับน้ำ นั่นก็คือเทคโนโลยี LOCKED VIALS ช่วยให้น้ำในหลอดระดับน้ำไม่ระเหยออกไป นี่เป็นเทคโนโลยี เมื่อปี 1979 แต่ยังได้รับการยอมรับมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว และ STABILA ยังเป็นผู้ถือสิทธิเทคโนโลยีนี้อีกด้วย


ระดับน้ำ STABILA1994
เข้าสู่ยุค electronic STABILA ก็ได้ ผลิตเครื่องวัดระยะแบบเลเซอร์ สำเร็จ


1997
STABILA บุกตลาดอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดเครื่องมือที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ระดับน้ำ STABILA1999
STABILA ได้เปิดตัวเส้นเลเซอร์ ที่ตั้งฉากได้ด้วยตัวเอง นี่เป็นนวัตกรรมที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก


ระดับน้ำ STABILA2006
STABILA ตระหนักถึงความอ่อนไหวและบอบบางของ เครื่องมือดิจิตอล จึงคิดค้นและจดสิทธิบัตร ระบบป้องกันการกระแทก สำหรับเลเซอร์สร้างระดับ


ระดับน้ำ STABILA2010
STABILA พัฒนาระดับน้ำแบบดิจิตอล ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ในงานก่อสร้างเลยทีเดียว


2011 
ก่อตั้งบริษัทลูกในประเทศจีน เพื่อผลิต สินค้า laser measuring โดยเฉพาะมาแข่งขันกับตลาด


ระดับน้ำ STABILA2013
STABILA ได้ออกแบบรูปทรงระดับน้ำแบบใหม่ คือแบบ R-profile และยังทำการจดสิทธิบัติไว้ด้วย ซึ่งระดับน้ำแบบนี้ มีความเสถียญในการวางสูงมาก มีความมั่นคง ไม่ล้มง่าย และน้ำหนักเบา


ระดับน้ำ STABILA2017
ระบบ MOTION CONTROL จากเครื่อง วัดระดับเลเซอร์ ซึ่ง stabila คิดค้นขึ้นมาช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว 


ระดับน้ำ STABILA2018
STABILA นำเสนอ TECH 700 DA ซึ่งเป็นเครื่องมือเดียว 3 ฟังชั่น และยังจัดตั้งบริษัทที่ประเทศจีน และ ประเทศ ออสเตรเลีย


ระดับน้ำ STABILA2019
STABILA ได้เปิดตัวเครื่องมือวัดอิเล็กทรอนิก แบบแม่นยำสูงสำหรับอุตสาหกรรม เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล


ระดับน้ำ STABILA2020
ขยายพื้นที่โรงงานเพื่อเพิ่มการผลิต 1,400 ตร.ม.โดยทั้งหมดสร้างในเยอรมัน


ระดับน้ำ STABILAปัจจุบัน
STABILA ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดคุณภาพสูง ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดำเนินได้ขยายกิจการไปใน 80 ประเทศ ทั่วโลก โดยมีบริษัทขาย ตัวแทน และผู้นำเข้าเป็นของตัวเอง แบรนด์ STABILA ยังเป็นตัวเลือกแรกของมืออาชีพและมือสมัครเล่น ในหมวดเครื่องวัดระดับน้ำ และเลเซอร์ และพนักงานกว่า 600 คน ทั่วโลกและ 350 คน ในเยอรมัน ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นผู้นำในนหมวดนี้ต่อไป  STABILA ยังมีโรงงานของตนเองในสาธารณรัฐเช็ก (ไม้บรรทัด) และโรงงานที่จีน (เครื่องมือวัดด้วยเลเซอร์)

ความเป็นนผู้นำในหมวดเครื่องวัดของ STABILA ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆโดยมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพ ของสินค้าและการแก้ปัญหาของผู้ใช้งานเป็นหลัก