ZET-SAW เลื่อย คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น

เครื่องมือช่างกับงานไม้ถือว่าเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเครื่องมือไฟฟ้ามาแบ่งเบาภาระของคุณในการใช้งาน แต่ผมคิดว่ามันก็ยังมีคนที่ยังชอบการตัดไม้ด้วยเครื่องมือช่างแบบเดิมๆอยู่ ในการตัดไม้ด้วยมือเปล่าอย่างสมบูรณ์นั้นจะต้องมี เครื่องมือช่างที่มีคุณภาพ และมุมองศาในการตัดที่ถูกต้องนั่นเอง ในบทความนี้จะแนะนำให้คุณใช้ เลื่อย ZET-SAW ในการเลื่อยจะช่วยให้คุณตัดได้ในมุม 90 และ 45 องศาได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานเลื่อยที่มีรายละเอียดหลากหลาย เลื่อย ZET-SAW จากญี่ปุ่นนี้เป็นเครื่องมือช่างไม้ที่ทุกคนควรมีไว้ อ่านบทความนี้เพื่อเป็นข้อพิจารณาในการเลือกใช้งาน เลื่อย ZET-SAW


คุณสมบัติของ ZET-SAW

วัสดุคุณภาพสูง

ใบมีดของ Z-Saws ทั้งหมดทำมาจากแถบเหล็กกล้าคาร์บอนสูงรีดเย็นขัดเงา ซึ่งทาง ZET-SAW จัดหาจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงในตลาดต่างประเทศภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด แถบเหล็กมีความแข็งเท่ากับ HV 540 ถึง 580 โดยมีปริมาณคาร์บอน 0.8-0.9% ถือว่าเป็นวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับใบเลื่อยคุณภาพสูงที่มีความยืดหยุ่นและความทนทานเป็นพิเศษ

ฟันของใบเลื่อย

ฟันของใบเลื่อย ZET-SAW ใช้ระบบการกรอฟันอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นเองของ ZET-SAW โดยใช้ล้อเจียร CBN แม้แต่ความผิดเพี้ยนที่น้อยที่สุดก็จะถูกตรวจจับโดยอัตโนมัติและแก้ไขอย่างระมัดระวัง ผ่านกระบวนการนี้ บริเวณใบเลื่อยขนานกันอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าฟันกัดเข้าไปในชิ้นงานให้ตรงที่สุด ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำได้ด้วยฟันที่ยื่นด้วยมือ

รูปแบบฟันที่กำหนดเอง

ZET-SAW ทำให้ใบเลื่อยมีรูปแบบฟันพื้นฐานที่แตกต่างกันหลายแบบ (e.g. rip / Cross / Universal) ซึ่งแต่ละแบบใช้กับใบเลื่อยที่แตกต่างกัน โดยจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเลื่อยแต่ละคน

ฟันที่แข็ง

ฟันทั้งหมดของใบเลื่อย ZET-SAW ผ่านการชุบแข็งด้วยกระบวนการ “Hard Impulse” การเผาไหม้ เพื่อเพิ่มระดับความแข็งเป็นระดับ HV800-950 (64.0 - 68.2 HRC) ซึ่งเป็นความแข็งสูงสุดที่สามารถทำได้บนเหล็ก การใช้ทรีทเมนต์นี้กับปลายฟันเลื่อยหมายความว่าสามารถคงความคมได้ยาวนานกว่าแบบทั่วไป ในขณะที่แกนของใบมีดยังคงทั้งยืดหยุ่นและเหนียวเพื่อป้องกันการงอหรือโก่งระหว่างการใช้งาน


เลือกใช้งาน เลื่อย ZET-SAW ให้เหมาะกับงานที่คุณต้องการ เพื่อที่จะได้ใช้งานเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ