วิธีเลือกขนาด 5 ปั๊มลมสายพาน PUMA ให้ใช้งานได้ประโยชน์สูงที่สุด

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหรือผู้ใช้งาน DIY อย่างน้อยคุณจะต้องมี ปั๊มลม ไว้ใช้งานสักเครื่องนึง ในปัจจุบันนี้เองการใช้ปั๊มลมเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะสามารถใช้กับอุตสาหกรรมได้ และยังใช้งานทั่วไปได้เช่นกัน ร้านปะยาง พ่นสีตามอู่ซ่อมสีรถยนต์ บริการล้างรถ ปั๊มลมสำหรับงานไม้ เฟอนิเจอร์ ตกแต่งภายใน หรือใช้ตามบ้านสำหรับงานอดิเรกนั่นเอง

เมื่อคุณกำลังทำงานที่สำคัญอยู่ คุณต้องมีอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้อยู่เคียงข้างคุณ ปั๊มลม PUMA เป็นชื่อที่หลายๆคนได้ยินแล้วก็น่าจะรู้จัก ปั๊มลมยี่ห้อนี้จะตอบโจทย์สำหรับความต้องการของคุณอย่างแน่นอน แต่ในบทความนี้เราจะกล่าวในส่วนของ ปั๊มลมสายพาน ดังนั้น หัวปั๊มและมอเตอร์จะแยกกัน โดยมีสายพานเป็นตัวขับเคลื่อน มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ปั๊มลมสายพาน PUMA สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ถัง 36 ลิตรไปจนถึง 800 ลิตร เลยทีเดียว ปั๊มลมสายพาน PUMA นี้ออกแบบมาให้เหมาะกับงานที่หนัก งานถึก งานทน ที่ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายอยู่บ่อยๆ และใช้งานเป็นประจำ ปั๊มลมประเภทนี้มันจะเหมาะกับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆหรือพวกงานอู่รถยนต์ และงานซ่อมบำรุงนั่นเอง 

ในบทความนี้ ผมจะพาคุณมารู้จักกับ 5 ปั๊มลมสายพาน PUMA เมื่อถึงเวลาต้องลงทุนในคอมเพรสเซอร์ตัวใดตัวหนึ่ง ให้พิจารณาความสามารถของเครื่องจักรแต่ละเครื่องเพื่อพิจารณาว่าตัวใดเหมาะสมที่สุดสำหรับงานของคุณ


5 ปั๊มลมสายพาน PUMA

ปั๊มลมสายพาน PUMA เป็นแบบลูกสูบระบายความร้อนด้วยอากาศซึ่งติดตั้งปั๊มอัดอากาศแบบขั้นตอนเดียวที่หล่อลื่นด้วยน้ำมัน ที่มีขนาดกะทัดรัดในตัวที่ควบคุมและขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์สันดาปภายในโดยอัตโนมัติ ผ่านตัวสายพาน ปั๊มลมมีจุดประสงค์เพื่อให้อากาศอัดในการใช้งานที่หลากหลายนั่นเอง หากคุณวางแผนที่จะทำงานกับเครื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ปั๊มลมแบบสายพาน เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทำงานหนักและยาวนานแม้ว่า มันจะผลิตลมได้ช้าก็ตามแต่ในแง่ความทนทาน ปั๊มลมชนิดนี้ ทำได้ดีมากๆ

ปั๊มลม PUMA PP1-PMป็นปั๊มลมสายพานคุณภาพสูง ที่ใช้หัวสูบใช้วัสดุเหล็กหล่อ มีระบบระบายอากาศหัวลูกสูบด้วยครีบระบายความร้อน ที่ทำให้ไม่เกิดความร้อนสะสมและสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ปั๊มลม PUMA PP1-PM มีระบบลูกสูบออกแบบให้สามารถผลิตลมได้เร็วขึ้น ทนทานเหมาะกับการใช้งาน พร้อมทั้งออกแบบมาเพื่อให้ดูแลรักษาได้ง่าย ปั๊มลมสายพานขนาด 1/4HP 36L ประกอบมอเตอร์ PUMA 1/4HP 220V. เหมาะ สำหรับใช้งานทั่วไปในบ้าน หรือ อุตสาหกรรมขนาดเล็ก/กลาง และสามารถใช้กับเครื่องมือลมได้แทบทุกประเภท

คุณสมบัติ ปั๊มลม PUMA PP1-PM

ขนาดแรงม้า - 1/4 HP

จำนวนลูกสูบ - 1 สูบ

ความจุถัง - 36 ลิตร

อัตราการทำลม - 55.8 ลิตร/นาที

แรงดันลมขณะทำงาน - 5-7 บาร์ (100 PSI)

แรงดันลมสูงสุด - 10 บาร์ (142 PSI)

ความเร็วรอบหัวปั๊มลม - 650 RPM

มอเตอร์ - PUMA 1/4HP 220V

ความเร็วรอบมอเตอร์ - 1450 RPM


ปั๊มลมสายพานของ PUMA ที่มักจะนิยมสำหรับใช้งานในอู่ซ่อมรถ แต่โดยปกติแล้วการใช้งานในอู่ซ่อมรถมักจะไม่ได้เคลื่อนย้ายปั๊มลมไปไหนสักเท่าไหร่มักจะตั้งไว้กับที่ ปั๊มลม PUMA PP-23P PM มอเตอร์ PUMA 3 HP ถัง 260 L. จะสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง ระบบลูกสูบออกแบบให้สามารถผลิตลมได้เร็วขึ้น ง่ายต่อการซ่อมบำรุง โดยเจ้าตัวนี้จะเหมาะกับการใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานพ่นสี เติมลมยาง ใช้บล็อกลมเพื่อขันล้อหรือแม้แต่เอาไปใช้กับลิฟย์ยก ก็สามารถทำได้

คุณสมบัติ ของ ปั๊มลม PUMA รุ่น PP-23P PM 

ปริมาณลม - 550 ลิตร/นาที

ขนาดแรงม้า - 3

KW - 2.2

แรงดันไฟ - 220V.

ความเร็วรอบ - 770

จำนวนลูกสูบ - 2 สูบ

ความกว้างกระบอกสูบ - 80 มิลลิเมตร

ระยะชัก - 60

แรงดันลมปกติ - 8 kg/cm²

แรงดันลมสูงสุด - 10 kg/cm²


หากใครที่ไม่อยากได้ปั๊มลมสายพานแบบเสียบปลั๊กไฟแล้วล่ะก็ ปั๊มลม PUMA TPU-50D จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 9HP หัวสูบ 5 HP ขนาด 260 ลิตร นั่นเอง เหมาะกับการใช้งานในสถานที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงนั่นเอง ปั๊มลมชนิดนี้มีความสำคัญโดยเฉพาะในงานก่อสร้างที่ยังไม่มีการจ่ายไฟฟ้าเข้ามาในไซด์งาน และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายดายเพราะการใช้งานเหมาะสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ สถานที่ที่ไม่มีไฟฟ้าหรือติดรถเพื่อซ่อมบำรุง ปั๊มลม PUMA TPU-50D สามารถใช้กับเครื่องมือลมได้หลายประเภท ยกตัวอย่างเช่นเครื่องยิงตะปู บล็อคลม ฯลฯ

คุณสมบัติ  ปั๊มลม PUMA TPU-50D

ขนาด - 260 ลิตร

จำนวนลูกสูบ - 3 ลูกสูบ

อัตราการทำลม - 550 ลิตร/นาที

ความเร็วรอบ - 520 RPM

แรงดันลม - 10 Bar/ 145 Psi

ขนาดเครื่องยนต์ - 9.4 HP

เครื่องยนต์รุ่น - TIGER TD-186FE

น้ำหนัก - 260 กก.


ปั๊มลม PUMA PP-2 มีกำลัง 1/2 แรงม้า ที่มากับพร้อมล้อเอาไว้เคลื่อนที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ปั๊มลมสายพาย PUMA PP-2 มีความจุ 64 ลิตร สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร โรงพยาบาล งานปรับปรุงซ่อมแซม, อุตสาหกรรมขนาดเล็ก/กลาง, ฯลฯ ปั๊มลมสายพาย PUMA PP-2 ผลิตจากโรงงานที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001 คุณสามารถมั่นใจได้เรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของสินค้า นอกจากนี้เอง คุณสามารถไว้วางใจได้เพราะ ผ่านการ QC ทุกชิ้นก่อนส่งถึงมือคุณ ปั๊มลมสายพานขนาด 1/2HP 64L ประกอบมอเตอร์ PUMA 1/2HP 220V ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก

คุณสมบัติ ปั๊มลมสายพาย PUMA PP-2

ขนาดแรงม้า - 1/2 HP

จำนวนลูกสูบ - 2 สูบ

ความจุถัง - 64 ลิตร

อัตราการทำลม - 119.6 ลิตร/นาที

แรงดันลมขณะทำงาน - 6-8 บาร์ (115 PSI)

แรงดันลมสูงสุด - 10 บาร์ (145 PSI)

ความเร็วรอบหัวปั๊มลม - 650 RPM

มอเตอร์ - PUMA 1/2HP 220V

ความเร็วรอบมอเตอร์ - 1450 RPM


ปั๊มลมสายพาน ถือว่าเป็นเครื่องมือที่มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของ ขนาด ระบบ และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ปั๊มลม PUMA PP-22 เป็นปั๊มลมสายพานขนาด 2HP 148ลิตร ประกอบมอเตอร์ PUMA 2HP 220V. เหมาะกับงานซ่อมทั่วไป หรืออุตสาหกรรมขนาดกลาง อย่างเช่น เป่าฝุ่น เติมลมยางรถทั่วไป อู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ และสามารถใช้กับเครื่องมือลมต่างๆได้ เช่น แม๊กลม บล็อคลม กาพ่นสี ฯลฯ

คุณสมบัติ ปั๊มลม PUMA รุ่น PP-22

ขนาดแรงม้า - 2 HP

จำนวนลูกสูบ - 2 สูบ

ความจุถัง - 148 ลิตร

อัตราการทำลม - 298 ลิตร/นาที

แรงดันลมขณะทำงาน - 6-8 บาร์ (115 PSI)

แรงดันลมสูงสุด - 10 บาร์ (145 PSI)

ความเร็วรอบหัวปั๊มลม - 880 RPM

มอเตอร์ - PUMA 2HP 220V

ความเร็วรอบมอเตอร์ - 1450 RPM


คุณสามารถเลือก เครื่องมือช่าง เพิ่มเติมได้