5 ปั๊มลมโรตารี่ PUMA ที่ยอดนิยมที่สุดแบบไหนเหมาะกับคุณ

ปั๊มลม หรือ เครื่องอัดอากาศ เป็นเครื่องมือที่ทำหน้าที่ในการอัดลมให้มีแรงดันสูงตามที่คุณต้องการได้ และคุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบลมในโรงงานอุตสาหกรรมตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งใช้กับการใช้งานทั่วไปได้อีกด้วย

ในบทความนี้เองผมจะพูดถึง ปั๊มลมโรตารี่นั่นเองนะครับ ปั๊มลมประเภทนี้เหมาะกับการใช้งานคู่กับเครื่องมือลมประเภทต่างๆที่ใช้งานทั่วๆไป ไม่ได้ใช้งานตลอดทั้งวัน ปั๊มลมโรตารี่จะมีใบพัดหมุน 2 ตัว เมื่อโรเตอร์สองตัวทำการหมุน อากาศจะถูกดูดจากฟากหนึ่งไปยังอีกฟากหนึ่ง ทำให้อากาศไม่ถูกบีบหรืออัดตัว อากาศจะถูกอัดตัวก็ต่อเมื่ออากาศได้ถูกส่งเข้าไปยังถังเก็บลม ไม่ต้องการหล่อลื่นมากขณะทำงาน แต่ต้องมีการระบายความร้อนที่ดี  มักจะเป็นที่นิยมในกลุ่มของช่าง เนื่องด้วยมอเตอร์ขับตรงกับลูกสูบโดยตรง ทำให้ส่งลมอัดได้ เร็ว แรง ทันใจ เหมาะกับงานเฟอร์นิเจอร์ งานไม้ งานประกอบฉากตามอีเวนท์หรืองานซ่อมเล็กๆนอกสถานที่นั่นเอง

ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกปั๊มลมโรตารี่แบบไหนที่จะเหมาะกับความต้องการของคุณแล้วล่ะก็ ผมขอแนะนำ 5 ปั๊มลมโรตารี่ของ PUMA ที่เป็นรุ่นยอดนิยมใช้กันมากที่สุดในปัจจุบัน ปั๊มลมโรตารี่ PUMA มีขนาดเล็กกะทัดรัดทำให้คุณเคลื่อนย้ายได้สะดวก แล้วจะมีปั๊มลมโรตารี่ของ PUMA รุ่นไหนบ้างที่จะเหมาะกับคุณไปดูกันได้เลย


5 ปั๊มลมโรตารี่ ของ PUMA ยอดนิยม

ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2550 

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยนะครับนั่นก็คือ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2550 เป็นปั๊มลมคุณภาพสูงที่ใช้วัสดุแข็งแรง ทนทานและมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ด้วยรอบมอเตอร์ 2850 RPM และสามารถผลิตลมได้มากถึง 250 ลิตร/นาที ทำให้ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2550 ผลิตลมได้อย่างรวดเร็ว ที่จะสามารถตอบโจทย์กับการใช้งานของคุณได้อย่างทันใจ ไม่ว่าจะเป็นงานสี งานไม้ งานเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งงานในอู่ซ่อมรถยนต์และที่สำคัญสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ลมต่างๆได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น แม๊กลม บล็อคลม กาพ่นสี ฯลฯ 

มาพูดถึงตัวถังของ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2550 กันนะครับ ขนาดของตัวถังอยู่ที่ 50 ลิตร ที่มีความหนาผลิตจากเหล็กคุณภาพดี และได้ผ่านการทดสอบในกระบวนการการผลิตที่ได้มาตรฐาน ใช้น้ำมันหล่อลื่นลูกสูบ บำรุงรักษาง่าย ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2550 มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาทำให้คุณสามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก

คุณสมบัติ

ขนาดปั๊มลม - 3 HP/2.2 KW

รอบมอเตอร์ - 2,850 RPM

ปริมาณลม - 250 ลิตร/นาที

แรงดัน/กระแสไฟ - 10 KG./150PSI/220V.

ความจุถังลม - 50 ลิตร


ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2540

มาถึงตัวที่สองกันนะครับนั่นก็คือ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2540 เป็นปั๊มลมคุณภาพสูง ที่ใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานแถมยังมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ด้วยรอบมอเตอร์ของ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2540 อยู่ที่ 2850 RPM จึงทำให้สามารถผลิตลมได้เร็ว ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างทันใจ แต่ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2540 จะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานหนักโดยเด็ดขาด จะเหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปในบ้านหรืองานอุตสาหกรรมขนาดเล็กมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ในการเติมลมยาง พ่นสีรถ งานไม้ ๆลๆ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2540 เหมาะกับการใช้กับเครื่องมือลมประเภทต่างๆ เช่น เครื่องยิงตะปูลม ไขควงลม บล็อคลม กาพ่นสี แอร์บรัช ๆลๆ (ขึ้นอยู่กับความต่อเนื่องในการใช้งาน)

คุณสมบัติ

ขนาดปั๊มลม - 3 HP/2.2 KW

รอบมอเตอร์ - 2,850 RPM

ปริมาณลม - 250 ลิตร/นาที

แรงดัน/กระแสไฟ - 10KG./150 PSI/220V.

ความจุถังลม - 40 ลิตร


ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2525

ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-2525 เป็นปั๊มลมชนิดขับตรง มีมาตรวัดแรงดันลม 2 อัน ที่มาพร้อมกับวาล์วปรับแรงดันลมที่ผลิตมาจากทองเหลือง ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน แถมยังไม่เป็นสนิมอีกด้วย และสามารถรับแรงดันได้ดี ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM2525 สะดวกในการใช้งานและเคลื่อนย้าย โดยมีความจุของตัวถังอยู่ที่ 25 ลิตร ถังลมขนาดหนา 2.3 มิลลิเมตร ทนต่อแรงดันได้ถึง 115 PSI ทำให้ปั๊มลมชนิดนี้ ยากต่อการเกิดความเสียหาย ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM2525 สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เช่น อุตสาหกรรม งานสี งานปรับปรุงซ่อมแซม เป็นต้น

คุณสมบัติ

ขนาดปั๊มลม - 3 HP/2.2 KW

รอบมอเตอร์ - 2,850 RPM

ปริมาณลม - 250 ลิตร/นาที

แรงดัน/กระแสไฟ - 10KG/150 PSI/220V.

ความจุถังลม - 25 ลิตร


ปั๊มลมโรตารี่ PUMA AX-2541 V

ปั๊มลมโรตารี่ประเภทนี้เป็นแบบตั้งตรงนั่นก็คือ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA AX-2541 V เป็นปั๊มลมระบบขับตรง ที่มีขนาด 2.5 HP 1 ลูกสูบ ที่สามารถผลิตลมได้ต่อเนื่องแถมยังมีประสิทธภาพในการทำงานสูง สามารถทำลมได้ไวรูปแบบไหนเหมาะกับงานพวก Workshop ของคุณที่สุดแน่นอน ถ้าหากว่าคุณต้องการพื้นที่มากขึ้น เหมาะสำหรับงานประเภทอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ งานพ่นสี สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ลมต่างๆ (ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เครื่องมือลม) ถังหนาและผ่านการทดสอบในการผลิตทุกถัง ปั๊มลมโรตารี่ PUMA AX-2541 ง่ายต่อการดูแลรักษาและการซ่อมบำรุงรักษา มีขนาดไม่ใหญ่มากมีความจุของถังอยู่ที่ 41 ลิตร ผลิตลมได้เร็วใช้น้ำมันหล่อลื่นลูกสูบ เป็นปั๊มลมที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก และสามารถทำงานนอกสถานที่ได้อีกด้วย

คุณสมบัติ

ปริมาณลม - 200 ลิตร/นาที

ขนาดแรงม้า - 2.5

KW - 1.80

แรงดันไฟ - 220V.

ความเร็วรอบ - 2850 RPM

แรงดันลมปกติ 8 KG/CM²


ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-4050

มาถึงตัวสุดท้ายกันล่ะนะครับนั่นก็คือ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-4050 รุ่นยอดนิยม เป็นระบบขับตรง ขนาด 4 HP 2 ลูกสูบ ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน มีประสิทธภาพในการทำงานสูง ตัวของปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-4050 สามารถผลิตลมได้รวดเร็ว น้ำหนักของ ปั๊มลมโรตารี่ PUMA XM-4050 ไม่หนักมากหนัก ทำให้คุณสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงสามารถนำไปใช้งานนอกบ้านได้ ใช้น้ำมันหล่อลื่นลูกสูบ บำรุงรักษาง่าย ปั๊มลมโรตารี่ชนิดนี้ สามารถใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับอุตสหกรรมทั่วไป เช่น งานไม้ งานสี งานเฟอร์นิเจอร์ ที่สำคัญไปกว่านั้นปั๊มลมโรตารี่ชนิดนี้สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ลมต่างๆเพิ่มเติมได้อีก

คุณสมบัติ

ขนาดปั๊มลม - 4 HP/3.0 KW

รอบมอเตอร์ - 2,850 RPM

ปริมาณลม - 350 ลิตร/นาที

แรงดัน/กระแสไฟ - 8-10KG / CM2 (115 – 142) 220V.

ความจุถังลม - 50 ลิตร


ปั๊มลมโรตารี่ ที่ดีควรมีการออกแบบ และตรวจสอบการใช้งานในสถานะที่ต่างๆเพื่อการใช้งานเครื่องปั๊มลมได้อย่างคงทนและประสิทธิภาพ ศักยภาพทางการผลิตและการทดลองส่งผลให้เครื่องปั๊มลมโรตารี่มีการใช้งานได้สูงสุด และตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง นอกจากนี้คุณสามารถเลือก ปั๊มลม Puma ในรุ่นอื่นๆ และ เครื่องมือช่าง อุปกรณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับปั๊มลมได้อีกด้วย