ทำไมคุณต้องเลือก เลื่อยยนต์ ของ STIHL

ในปัจจุบันนี้ มีเลื่อยยนต์หลากหลายยี่ห้อมากมายตามท้องตลาด แต่มีเพียงไม่กี่ยี่ห้อที่สามารถแข่งขันกับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของเลื่อยยนต์อย่าง STIHL ได้ บริษัทมีชื่อเสียงในด้านความทนทานและความน่าเชื่อถือของเลื่อยยนต์ ตลอดจนเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่พวกเขาใส่เข้าไปในเครื่องมือที่ช่วยให้ใช้งานและบำรุงรักษาได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะผิดพลาดของ STIHL แต่บริษัทก็มีสายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่เลื่อยไฟฟ้าขนาดเล็ก 12 นิ้วไปจนถึงขนาด 40 นิ้วสำหรับมืออาชีพด้านป่าไม้ ซึ่งจะทำให้การค้นหาคู่ที่ตรงกันกลายเป็นกระบวนการที่สับสน คู่มือนี้จะกล่าวถึงปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อ เลื่อยยนต์ STIHL ที่ดีที่สุด


สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเลื่อยยนต์ STIHL ที่ดีที่สุด

การทำความเข้าใจกับเลื่อยยนต์ประเภทต่างๆ ที่ STIHL นำเสนอและการพิจารณาขนาดแท่ง น้ำหนัก และแหล่งพลังงานต่างๆมีความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกที่ถูกต้อง กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ STIHL ประกอบด้วยเลื่อยยนต์ขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับการตัดกิ่งไม้และการกำจัดต้นไม้ขนาดเล็ก เลื่อยไฟฟ้าขนาดกลางและรุ่นขนาดใหญ่สำหรับช่างไม้มืออาชีพและ

แหล่งพลังงาน

เลื่อยยนต์ STIHL เป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดของบริษัท และสามารถพบได้ในช่างมืออาชีพ หรือผู้ที่ใช้งานทั่วไปได้ ในส่วนของรุ่นไฟฟ้าและแบตเตอรี่ช่วยให้สตาร์ทเครื่องได้ง่ายและมีการบำรุงรักษาต่ำ แต่ไม่มีกำลังไฟฟ้าเท่ากับเลื่อยยนต์

ขนาดบาร์และที่จับ

ความยาวของบาร์กำหนดเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุดที่เลื่อยยนต์สามารถตัดได้ ตัวอย่างเช่น เลื่อยยนต์ 18 นิ้วสามารถตัดลำต้นต้นไม้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 18 นิ้วได้ ความยาวบาร์เลื่อยยนต์ในมีตั้งแต่ 12 นิ้วสำหรับขนาดเล็กไปจนถึง 29 นิ้วสำหรับเลื่อยยนต์ขนาดใหญ่ บาร์ขนาด 12 ถึง 14 นิ้วเหมาะสำหรับงานเบา เช่น การตัดแต่งกิ่ง เลื่อยยนต์เอนกประสงค์สำหรับตัดต้นไม้ขนาดเล็กและฟืนตั้งแต่ 16 ถึง 20 นิ้ว ในขณะที่รุ่นใหญ่ได้มากกว่า 20 นิ้ว

น้ำหนัก

STIHL ใช้การออกแบบที่เพรียวบางเพื่อให้เลื่อยยนต์มีน้ำหนักเบา โดยทั่วไป ยิ่งบาร์ของเลื่อยยนต์ยาวเท่าไหร่ เครื่องยนต์ก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นและน้ำหนักโดยรวมก็จะยิ่งหนักขึ้นเท่านั้น เลื่อยโซ่ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่เล็กกว่ามีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม และเลื่อยยนต์  มีตั้งแต่ 5 กิโลกรัมสำหรับรุ่นที่เล็กที่สุดจนถึง 9 กิโลกรัม สำหรับรุ่นมืออาชีพ

คุณลักษณะเพิ่มเติม

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เลื่อยยนต์ของ STIHL แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ คือเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่บริษัทใช้ในผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อปรับปรุงการใช้งานง่าย ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติต่างๆ เช่น เทคโนโลยี Easy2Start เพื่อการสตาร์ทที่ง่ายขึ้นของเลื่อยยนต์และเทคโนโลยีป้องกันการสั่นสะเทือน ซึ่งลดความล้าของผู้ปฏิบัติงานโดยจำกัดปริมาณการสั่นสะเทือนที่ถ่ายโอนจากมอเตอร์และแฮนด์ไปที่ด้ามจับ


จะหาเลื่อยยนต์ STIHL ที่ดีที่สุดอย่างไร

ในการตรวจสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์เลื่อยยนต์ของ STIHL เราพิจารณาเกณฑ์ต่างๆมากมาย รวมถึงขนาด กำลัง และความสะดวกในการใช้งาน เนื่องจากขนาดแท่งส่วนใหญ่จะกำหนดประเภทของงานที่เลื่อยยนต์สามารถจัดการได้ ผมจึงเลือกเลื่อยยนต์ที่มีความยาว 12-16 นิ้วสำหรับใช้ในงานทั่วไป และรุ่นขนาดใหญ่กว่า 18-20 นิ้วสำหรับใช้ในระดับมืออาชีพ

โปรดทราบว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้เลื่อยยนต์เป็นประจำ เลือกรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีที่ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น เช่น สายดึงสตาร์ทง่าย ตัวปรับโซ่แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือ และเทคโนโลยีลดแรงสั่นสะเทือน นอกจากนี้เรายังเลือกเลื่อยยนต์ STIHL ที่สามารถให้กำลังตัดเพียงพอในขณะที่รักษาน้ำหนักให้รับน้ำหนักที่จัดการได้ ช่วยป้องกันความล้าที่อาจทำให้เลื่อยโซ่ยนต์ยุ่งยากในการทำงานเป็นเวลานาน

ทำไมต้องเลือก เลื่อยยนต์ STIHL

STIHL เป็นหนึ่งในชื่ออันดับต้นๆของเลื่อยยนต์ นอกจากการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้และในเรื่องของความทนทานแล้ว บริษัทยังมีชื่อเสียงในด้านนวัตกรรมที่ทำให้เลื่อยยนต์ใช้งานได้ง่ายขึ้น เทคโนโลยีต่างๆ เลื่อยยนต์ STIHL ยังดูแลรักษาง่าย ต้องขอบคุณการขันโซ่แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือ ระบบหล่อลื่นโซ่อัตโนมัติ ตัวกรองอากาศที่เข้าถึงได้ง่าย และแม้แต่คาร์บูเรเตอร์ที่ปรับเองได้เพื่อการทำงานที่ดีที่สุด ทำให้บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในสาขานี้