ปัจจัยในการเลือกซื้อมอเตอร์ไฟฟ้า ให้มีประสิทธิภาพ 

มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถเห็นได้เกือบทุกที่ในทุกวันนี้ พวกเขาเป็นหน่วยการสร้างสำหรับทุกอุตสาหกรรม และยังพบว่ามีการใช้งานมากมายในของใช้ในครัวเรือน คู่มือการซื้อนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจโครงสร้างพื้นฐานและการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยในการเลือกรุ่นที่เหมาะสม ปัจจัยพื้นฐานในการเลือกมอเตอร์เอนกประสงค์ส่วนใหญ่เป็นข้อกำหนด


เฟสของมอเตอร์ไฟฟ้า - คุณมีระบบจ่ายไฟแบบเฟสเดียว หรือแบบสามเฟสในสถานที่ของคุณเอง และควรเลือกรุ่นแบบเฟสเดียวหรือสามเฟส ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทดังกล่าว มอเตอร์เฟสเดียวสามารถทำงานบนแหล่งจ่ายสามเฟส อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตรงกันข้ามไม่เป็นความจริง

กระแสไฟของมอเตอร์ไฟฟ้า - นี่เป็นข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับการทำงานของมอเตอร์ และพิกัดกระแสไฟที่ไม่เหมาะสมอาจนำไปสู่ความร้อนสูงเกินไป หรือประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ต่ำเกินไป กระแสไฟที่ใช้งานคือ ปริมาณกระแสไฟที่มอเตอร์ดึงออกภายใต้โหลดปกติ หากคุณเลือกมอเตอร์ที่ดึงกระแสไฟเกินที่โหลดปกติ อาจส่งผลให้เกิดความร้อนสูงเกินไป และทำให้เสียหายได้ในที่สุด พิกัดกระแสของมอเตอร์วัดเป็นแอมป์นั่นเอง 

แรงดันไฟฟ้าของมอเตอร์ - แรงดันไฟฟ้ามีหน้าที่รักษากระแสคงที่ของกระแสไปยังมอเตอร์ และหลีกเลี่ยงกระแสย้อนกลับ แรงดันไฟฟ้าเป็นสัดส่วนโดยตรงกับแรงบิด หากคุณเลือกมอเตอร์ที่มีค่าสูงกว่าโหลดของเรา อาจทำให้กระแสไฟมากเกินไป และความร้อนสูงเกินไปส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานในทางลบ

RPM - การหมุนต่อนาทีเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกมอเตอร์ และขึ้นอยู่กับการใช้งานพื้นฐานทั้งหมด เช่น เครื่องทำน้ำผลไม้ โรงโม่แป้ง และรอกขนาดเล็ก ขอแนะนำให้ใช้มอเตอร์ที่มี 1440 RPM สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมมากขึ้น เช่น เครื่องเป่าลมแรงดัน เครื่องล้างอุตสาหกรรม คุณสามารถเลือก 2880 RPM ได้นั่นเอง

ขนาดเฟรมของมอเตอร์ - มันมีบทบาทสำคัญในการติดตั้งมอเตอร์ในการตั้งค่าที่จำเป็น ขึ้นอยู่กับประเภทของการติดตั้งที่มีอยู่และตำแหน่งของกล่องรวมสัญญาณ ขนาดเฟรมเป็นมาตรฐานและควรเลือกตามนั้น

เปลือกหุ้ม - ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่จะติดตั้งมอเตอร์ ควรเลือกกล่องหุ้มที่เหมาะสม เปลือกหุ้มป้องกันชิ้นส่วนภายในของมอเตอร์ มอเตอร์ที่ควรใช้ในบรรยากาศแวดล้อมมีเปลือกหุ้ม Open Drip Proof สำหรับการป้องกันสูงสุด แม้ในสภาวะที่เป็นอันตราย แนะนำให้ใช้กล่องหุ้มแบบปิดล้อมด้วยพัดลมระบายความร้อน (TEFC) โดยสิ้นเชิง

การบำรุงรักษา - ก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับมอเตอร์ของคุณให้เสร็จสิ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวเลือกนี้เหมาะสำหรับการใช้งานจริง หากคุณเลือกมอเตอร์กระแสตรง จะมีคนเข้าถึงมอเตอร์นี้เป็นประจำเพื่อเปลี่ยนแปรงและดำเนินการบำรุงรักษาอื่นๆ หรือไม่

เนื่องจากคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูง มอเตอร์เหนี่ยวนำสามเฟสจึงเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในประเทศในปัจจุบัน อันที่จริงเวลาประมาณ 75% ของกำลังทางกลที่ควบคุมโดยอุตสาหกรรมนั้นเกิดจากมอเตอร์เหนี่ยวนำสามเฟสที่พึ่งพา การควบคุมความเร็วที่ดี และลักษณะการทำงานหลายอย่าง พวกเขายังใช้ในอุตสาหกรรมการเกษตร ด้วยการใช้เครื่องจักรในฟาร์มขนาดใหญ่ เมื่อพิจารณาถึงข้อเท็จจริงแล้ว มอเตอร์เหนี่ยวนำสามเฟสได้รับความโดดเด่นมากขึ้น หากเราคำนึงถึงความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่ใช้สำหรับการปรับปรุงหรือขยายฟาร์มต่างๆนั่นเอง


เลือก มอเตอร์ไฟฟ้า ให้เหมาะกับการที่คุณต้องการเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ดีนั่นเอง.